top địa điểm du lịch Kyoto

Top 10 địa điểm du lịch Kyoto đặc sắc và nổi tiếng nhất

Là cố đô của Nhật Bản, Kyoto có rất nhiều công trình kiến trúc, địa điểm nổi tiếng với những người đam mê khám phá trên thế giới. Nơi đây có rất nhiều địa điểm lưu giữ nét văn hóa truyền thống, những thắng cảnh du lịch với phong cảnh tuyệt đẹp. Cùng Nowtadi khám phá ngay top 10 địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch Kyoto ngày nay nhé!

Khám phá các địa điểm du lịch ở Kyoto đẹp nhất

Để có trải nghiệm tuyệt vời, du khách cần đến nhiều địa điểm đẹp ở Kyoto để khám phá. Hãy cùng Nowtadi xem ngay những thông tin này bên dưới.

Chùa Byodo-in

Chùa Byodo-in, hay còn được gọi là Phật đường Phượng Hoàng. Nó có cái tên này bởi khi nhìn từ xa, ngôi chùa trông như  cái bóng của một con chim phượng hoàng oai phong, lẫm liệt đang sải rộng đôi cánh trên trời cao. Đặc biệt, nơi đây đã được UNESCO công nhận là một trong những di sản văn hóa thế giới độc đáo.

Khi đến đây, du khách sẽ phải mua vé vào cửa, tùy vào độ tuổi mà dao động trong khoảng từ 300-600 Yên/vé. Vào tận nơi tham quan, du khách sẽ được đắm chìm trong khung cảnh nên thơ, không khí hài hòa, lãng mạn và rất thoáng mát. Nhìn chung, đây là một trong những địa điểm cực kỳ lý tưởng để thư giãn sau những ngày học hành, làm việc mệt mỏi và muốn tìm đến một nơi bình yên, nhẹ nhàng.

Top địa điểm du lịch Kyoto thú vị nhất - Đền Byodo-in
Top địa điểm du lịch Kyoto thú vị nhất – Đền Byodo-in

Kim Các Tự (Chùa Vàng)

Tọa lạc tại quận Kita của Kyoto, Kim Các Tự còn được biết đến với tên gọi khác là Chùa Vàng. Điều này là bởi nhìn từ xa, nước sơn màu vàng khiến ngôi chùa toát lên vẻ nguy nga và cực kỳ tráng lệ. Đặc biệt là vào những ngày nắng đẹp, ngôi chùa càng rực rỡ hơn, lấp lánh ánh vàng. Ngay bên cạnh là một hồ nước, càng giúp tôn lên vẻ đẹp huyền ảo của ngôi chùa.

Do không mất phí vào cổng, nơi đây được rất nhiều du khách ghé thăm, thậm chí là những người dân sống xung quanh. Khi vừa mới bước chân vào ngôi chùa này, cảnh sắc nên thơ, hữu tình, yên ắng tạo cảm giác thư giãn, xua tan mệt mỏi bên ngoài.

Top địa điểm du lịch Kyoto thú vị nhất - Đền Kim Các Tự
Top địa điểm du lịch Kyoto thú vị nhất – Đền Kim Các Tự

Chùa Kiyomizu Dera

Ngoài Công viên Maruyama Kyoto, có một địa điểm rất phù hợp để ngắm hoa anh đào khác chính là ngôi chùa Kiyomizu Dera. Tại ngôi chùa này, du khách có thể dễ dàng ngắm nhìn hoa anh đào rực rỡ, nở rộ tùy theo từng mùa. Bên cạnh đó, nếu đặt chân lên tầng cao nhất của ngôi chùa thì bạn còn có thể thấy được toàn cảnh Kyoto cực kỳ hữu tình từ trên cao nhìn xuống.

Top địa điểm du lịch Kyoto thú vị nhất - Đền Kiyomizu Dera
Top địa điểm du lịch Kyoto thú vị nhất – Đền Kiyomizu Dera

Điện thờ thần Fushimi Inari

Là một trong những điện thờ lớn nhất ở phía nam, điện thờ Fushimi Inari rất được các du khách yêu thích và ghé thăm thờ cúng, cầu điều tốt lành hàng năm. Nhìn từ xa, với thiết kế cổng đền màu đỏ như son và cách sắp xếp chéo tạo cảm giác như những cánh cổng đang xếp đè lên nhau. Đây là một lối tạo hình cực kỳ đặc sắc, mới mẻ và độc đáo.

Top địa điểm du lịch Kyoto thú vị nhất - Fushimi Inari Shrine
Top địa điểm du lịch Kyoto thú vị nhất – Fushimi Inari Shrine

Phố cổ Gion Kyoto

Nhắc đến sự bình dị, đặc trưng của một Nhật Bản thời xưa thì phố cổ Gion Kyoto là địa danh được nhiều người nghĩ đến đầu tiên. Nơi đây dường như đã trở thành biểu tượng của sự bình dị bởi có nhiều ngôi nhà gỗ mang đậm nét kiến trúc của Xứ sở anh đào, với nhiều quán trà đạo nổi tiếng thời xưa, đặc biệt là hình ảnh những cô nàng geisha đi dạo trên phố,…Tới nơi này, bạn sẽ được ngắm nhìn, thậm chí là đắm mình trong những khung cảnh Nhật Bản thời xưa.

Top địa điểm du lịch Kyoto thú vị nhất - Phố cổ Gion Kyoto
Top địa điểm du lịch Kyoto thú vị nhất – Phố cổ Gion Kyoto

Công viên Maruyama Kyoto

Đến Nhật Bản, sẽ là một thiếu sót khi không ngắm hoa anh đào vào đúng mùa. Đặc biệt, ở Kyoto có một địa điểm giúp du khách thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của hoa anh đào, chính là công viên Maruyama Kyoto.

Ngay khi bước chân vào công viên này, bạn sẽ thấy mình như bước vào một thiên đường hoa anh đào với những tán hoa nở rộ khắp một vùng trời bao la. Ngoài ra, đây còn là một địa điểm lý tưởng để cắm trại, ngồi nói chuyện với bạn bè, vừa ăn uống và vừa thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa này.

Top địa điểm du lịch Kyoto thú vị nhất - Công viên Maruyama Kyoto
Top địa điểm du lịch Kyoto thú vị nhất – Công viên Maruyama Kyoto

Đường rừng tre Arashiyama 

Nếu bạn muốn khám phá rừng núi Kyoto, con đường rừng Arashiyama là một lựa chọn cực kỳ phù hợp. Bước chân vào nơi này, bạn sẽ thấy một con đường dài, chạy xuyên qua một rừng tre phía sau đền Tenryuji. Trong quá trình di chuyển, du khách còn có thể dễ dàng nghe thấy những bản nhạc du dương được tạo thành từ những cơn gió len lỏi qua từng rặng tre xanh mướt. 

Top địa điểm du lịch Kyoto thú vị nhất - Arashiyama Bamboo Grove
Top địa điểm du lịch Kyoto thú vị nhất – Arashiyama Bamboo Grove

Con đường Triết học 

Nếu như con đường Arashiyama dẫn du khách bước vào một vùng tre xanh mướt, thì con đường Triết học lại khiến du khách đắm chìm giữa hương thơm ngọt ngào và sắc hồng của hoa anh đào. Đặc biệt là vào khoảng thời gian tháng 4, hoa anh đào bung nở hết sức, du khách có thể ngắm nhìn những cơn mưa hoa anh đào bay nhè nhẹ trong gió.

Top địa điểm du lịch Kyoto thú vị nhất - Con đường Triết học
Top địa điểm du lịch Kyoto thú vị nhất – Con đường Triết học 

Khu mua sắm Porta

Tọa lạc tại khu Shimogyo của Kyoto, khu mua sắm Porta được mệnh danh là thiên đường mua sắm dưới lòng đất tại nơi này. Ở đây, du khách có thể thỏa sức mua đồ đạc, quần áo, thưởng thức những món ngon đặc sản nơi đây. Đặc biệt, nếu bạn đang muốn tìm mua những món đồ lưu niệm đặc sắc, lưu giữ được nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản thì không thể bỏ lỡ khu mua sắm này.

Top địa điểm du lịch Kyoto thú vị nhất - Khu mua sắm Porta
Top địa điểm du lịch Kyoto thú vị nhất – Khu mua sắm Porta

Núi Koya

Đường di chuyển lên núi Koya khá bằng phẳng, do đó du khách có thể di chuyển rất thuận tiện. Đặc biệt, ngọn núi này chỉ cao khoảng 800m so với mực nước biển nên du khách có thể leo lên đỉnh rất dễ dàng. Vào dịp thu đến, lá đỏ trên đỉnh núi rơi xuống tạo nên một khung cảnh vô cùng lộng lẫy, đỏ rực nhưng không quá phô trương. Nếu bạn là một tín đồ của hoạt động leo núi và vừa muốn ngắm cảnh dọc đường núi thì Koya là một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến Kyoto du lịch!

Top địa điểm du lịch Kyoto thú vị nhất - Núi Koya
Top địa điểm du lịch Kyoto thú vị nhất – Núi Koya

Kết luận

Thông qua bài viết, Nowtadi đã cung cấp cho du khách 10 địa điểm du lịch Kyoto nên đến và khám phá nhất. Nhờ đó, bạn có thể tham khảo và lên lịch trình chi tiết nhất cho chuyến đi đến Kyoto của bản thân. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những tour du lịch đến Kyoto đã được Nowtadi lên kế hoạch phù hợp nhất!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến