kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa thu

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa thu và Top 5 địa điểm nổi tiếng

Hàn Quốc mùa thu đẹp như mơ với những con đường phủ đầy lá vàng và bầu trời trong vắt. Đặc biệt, nếu bạn đang muốn tận hưởng không khí trong lành và dạo chơi dưới những tán cây đang chuyển màu thì bài viết này là dành cho bạn. Hãy cùng Nowtadi khám phá toàn bộ kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa thu nhé!

Khám phá thời tiết Hàn Quốc mùa lá đỏ 

Mùa thu Hàn Quốc diễn ra vào thời điểm từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Lúc này, tiết trời bắt đầu dịu đi, giảm bớt những cơn nắng oi ả. Tuy nhiên, thỉnh thoảng tiết trời cũng trở lạnh, đôi khi có những cơn mưa nhẹ. Kiểu thời tiết mát mẻ này giúp du khách có thể thoải mái tham quan, khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng của Xứ sở Kim chi cực kỳ tươi đẹp.

Với nhiều người dân Hàn Quốc, đây là thời điểm đẹp nhất trong năm và cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội truyền thống như lễ hội Jeongseon Arirang, Chungcheongnam, lễ hội múa mặt nạ quốc tế,…. Hòa mình vào các lễ hội này, bạn còn có cơ hội được giao lưu với người dân bản địa cũng như những du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.

du lịch Hàn Quốc mùa thu
Xem thời tiết du lịch Hàn Quốc mùa thu hấp dẫn

Du lịch Hàn Quốc mùa thu cần chuẩn bị những gì?

Thủ tục xuất nhập cảnh

Muốn đến Hàn Quốc du lịch, bạn cần phải có visa nhập cảnh. Do đó, điều quan trọng đầu tiên là cần chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ để nộp đơn xin visa nhập cảnh tại Đại sứ quán Hàn Quốc.

Thông thường, để nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị một số thông tin như sau:

  • Ảnh thẻ cá nhân
  • CCCD/CMND
  • Hồ sơ chứng minh tài chính
  • Hồ sơ chứng minh công việc
  • Hồ sơ thân nhân
  • Bảo hiểm du lịch
Trang bị thủ tục xuất nhập cảnh khi đi du lịch Hàn Quốc mùa thu
Trang bị thủ tục xuất nhập cảnh khi đi du lịch Hàn Quốc mùa thu

>>> Xem thêm: Thủ tục, hồ sơ, kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc 5 năm mới nhất

Lịch trình

Chuẩn bị chi tiết lịch trình trước để không bỏ lỡ các địa danh nổi tiếng hoặc thời điểm khám phá tốt nhất. Cụ thể, bạn cần xác định sẵn địa điểm, thời gian đến địa điểm đó và các hoạt động liên quan.

Chuẩn bị kỹ lịch trình khi đi du lịch Hàn Quốc mùa thu
Chuẩn bị kỹ lịch trình khi đi du lịch Hàn Quốc mùa thu

Trang phục

Vào thời điểm này, thời tiết rất mát mẻ, dễ chịu với nhiệt độ dao động từ khoảng 11 đến 19 độ C. Tuy nhiên, bạn vẫn nên mang theo áo choàng và khăn len phòng trường hợp nhiệt độ giảm vào buổi tối cũng như các cơn gió lạnh bất ngờ.

Trang bị quần áo phù hợp khi đi du lịch Hàn Quốc mùa thu
Trang bị quần áo phù hợp khi đi du lịch Hàn Quốc mùa thu

Hành trang đầy đủ

Hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn du lịch ở Hàn Quốc đều đã chuẩn bị đồ dùng cá nhân cơ bản cho du khách. Tuy nhiên, để thuận tiện cho bản thân thì bạn có thể chuẩn bị trước ở nhà, cụ thể như kem đánh răng, bàn chải, dầu gội, sữa tắm,… Đặc biệt, với một số bạn không quen với đồ ăn ở Hàn Quốc thì có thể chuẩn bị sẵn lương khô, mì gói, hoặc ruốc trong va li.

Trang bị hành lý khi đi du lịch Hàn Quốc mùa thu
Trang bị hành lý khi đi du lịch Hàn Quốc mùa thu

Top 5 địa điểm du lịch Hàn Quốc mùa thu

Đường cây Asan Gingko

Đường cây Asan Gingko là con đường lãng mạn bậc nhất ở Xứ sở Kim chi. Vào tháng 10, những hàng cây cao chót vót, trải dài vô tận bởi lá đỏ mùa thu. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp mà không một du khách nào có thể bỏ qua.

Cụ thể, khi đặt chân đến đây du khách sẽ cảm thấy như đang lạc bước vào xứ sở diệu kỳ với những tán cây hai bên đường đan xen nhau, phía dưới là con đường như được lát một lớp thảm đỏ.

Du lịch Hàn Quốc mùa thu - Khám phá đường cây Asan Gingko
Du lịch Hàn Quốc mùa thu – Khám phá đường cây Asan Gingko

Vườn quốc gia Seoraksan

Muốn có trải nghiệm mới lạ về mùa thu Hàn Quốc? Hãy cùng ngắm nhìn khung cảnh vườn quốc gia Seoraksan. Đặc biệt, lựa chọn đến vườn quốc gia Seoraksan và ngồi trên cáp treo ngắm nhìn mùa thu Hàn Quốc là một sự lựa chọn cực kỳ phù hợp.

Từ trên cao, bạn sẽ thấy một Hàn Quốc cực kỳ rực rỡ với những chiếc lá phong đỏ. Chính màu đỏ này tạo nên sức hút đặc biệt, luôn khiến cho du khách cảm nhận được sự nồng nhiệt, cuốn hút. Ngoài ra, bạn còn được ngắm nhìn hồ nước với mặt nước phẳng lặng, màu nước trong veo có thể nhìn đến tận đáy hồ.

vườn quốc gia Seoraksan
Vườn quốc gia Seoraksan

Cung điện Changdeokgung

Cung điện Changdeokgung tọa lạc ngay giữa trung tâm của Seoul sẽ mở ra một thế giới hoàn toàn mới lạ trước mắt bạn. Trước đây, cung điện này là nơi nghỉ ngơi và thưởng ngoạn của các gia tộc hoàng gia.

Cung điện Changdeokgung được bao phủ trong những tán lá và ẩn mình sâu trong những bóng cây. Tuy nhiên, chính điều này lại làm cho du khách có cảm giác bình yên, thoải mái khi đến đây. Bạn có thể chìm đắm trong không gian của thiên nhiên khi ngắm nhìn những chiếc lá phong trôi trên mặt hồ. Do đó, nơi đây là địa điểm lý tưởng đối với những du khách muốn tìm kiếm sự nhẹ nhàng, tránh xa sự ồn ào của phố thị.

Du lịch Hàn Quốc mùa thu - Khám phá Cung điện Changdeokgung
Du lịch Hàn Quốc mùa thu – Khám phá Cung điện Changdeokgung

Làng Jeonju Hanok

Đến với làng Jeonju Hanok, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt về lối sống mộc mạc và giản dị của những người dân địa phương nơi đây. Khi lang thang trên các con hẻm nhỏ nép mình giữa hơn 800 ngôi nhà, bạn sẽ có cảm giác như mình đang lạc vào những bộ phim cổ trang Hàn Quốc ngoài đời thực.

Đặc biệt, vào thời điểm thu đến, ngôi làng này được phủ bởi một lớp lá thu rải rác trên khắp các mặt đường, nóc nhà. Chỉ với một cơn gió nhẹ thôi là bạn đã có thể nghe được tiếng xào xạc của những chiếc lá, hương thơm thoang thoảng của cỏ cây. Đừng quên khoác lên những bộ Hanbok và lưu giữ những tấm ảnh đẹp nhất tại đây.

Làng Jeonju Hanok
Du lịch Hàn Quốc mùa thu – Khám phá Làng Jeonju Hanok

Đường tường đá Deoksugung

Trải dài từ Cung điện Deoksu đến Nhà hát Jeongdong, con đường đá tại Deoksugung là địa điểm lãng mạn và cực kỳ được yêu thích bởi các cặp đôi. Dạo chơi trên con đường này, du khách sẽ cảm nhận được khung cảnh thiên nhiên cực kỳ trầm lắng, nhẹ nhàng. Những chiếc lá bạch quả màu vàng bay lượn khắp nơi, chúng phủ khắp từ xa giống như những bó hoa rực rỡ vô cùng lãng mạn.

Du lịch Hàn Quốc mùa thu - Khám phá Đường tường đá Deoksugung
Du lịch Hàn Quốc mùa thu – Khám phá Đường tường đá Deoksugung

Khám phá ẩm thực khi du lịch Hàn Quốc mùa thu

Đến Hàn Quốc vào mùa thu thì nên ăn gì? – Câu hỏi của rất nhiều du khách khi đến Hàn Quốc du lịch vào mùa này. Để thưởng thức ẩm thực nơi đây thì bạn không thể bỏ lỡ một số món ăn như sau:

  • Bánh Ddeok: Món bánh này được làm từ bột nếp và chế biến thành nhiều hình dạng khác nhau. Du khách có thể thưởng thức theo nhiều kiểu như rán, nướng, hấp hoặc giã tay kết hợp với nhiều loại nhân khác nhau.
  • Bánh rán Hotteok: Món bánh này được bày bán rất phổ biến trên các con phố của người Hàn Quốc. Về nguyên liệu, món này được làm từ bột mì, nước, sữa, đường hoa quế lên men, sau đó được đặt nước trên một vỉ bôi dầu và ép lại thành hình tròn cực hấp dẫn.
  • Trà Sujeonggwa: Thức uống truyền thống này có vị ngọt, cay và ấm. Nhìn chung, món này được tạo ra từ các loạt quả ngọt phơi khô, nhất là quả hồng và các nguyên liệu tạo hương vị như quế, gừng, hạt thông,…
  • Cháo Jook: Món cháo này được nấu từ gạo và nhiều nguyên liệu khác như nấm, hải sản, hạt bí, gà,.. Đến Hàn Quốc mùa thu, bạn có thể thử món này bởi khi ăn vào sẽ thấy cực kỳ ấm áp và có thể kích thích vị giác tạo cảm giác thèm ăn hơn.
Khám phá ẩm thực khi du lịch Hàn Quốc mùa thu
Khám phá ẩm thực khi du lịch Hàn Quốc mùa thu

Kết luận

Đến du lịch Hàn Quốc mùa thu là một trải nghiệm cực kỳ quý giá đối với nhiều du khách trên thế giới. Thông qua bài viết này, Nowtadi đã cung cấp cho du khách những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc vào mùa thu hữu ích nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể khám phá các tour du lịch Hàn Quốc phù hợp với lịch trình cá nhân hợp lý từ Nowtadi.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến