Kinh nghiệm du lịch Tây Ban Nha

Kinh nghiệm du lịch Tây Ban Nha và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất

Phong cảnh hữu tình và những bãi biển xinh đẹp, cùng lối kiến trúc độc đáo là những nét nổi bật của một Tây Ban Nha xinh đẹp. Có lẽ đây cũng là lý do tại sao bạn nên ghé thăm đất nước này ít nhất một lần trong đời. Cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm đi du lịch Tây Ban Nha ngay nhé. 

Kinh nghiệm xin visa du lịch Tây Ban Nha

Tây Ban Nha là 1 quốc gia thuộc khối Schengen. Vì vậy, nếu đã có visa Schengen chưa hết hạn, bạn có thể tới quốc gia này mà không cần xin visa trực tiếp. Nếu chưa có thì bạn có thể xin visa Schegen ngắn hạn với mục đích du lịch.

Nếu lần đầu xin visa Schengen Tây Ban Nha, bạn hãy chuẩn bị hồ sơ và tự tin xét duyệt. Bởi Tây Ban Nha là một trong 4 quốc gia (cùng với Pháp, Ý, Hà Lan) đồng ý cấp visa du lịch tự túc khối Schengen với thủ tục thuận tiện hơn cả.

>>> Đọc thêm: Visa Schengen là gì? Thủ tục, kinh nghiệm xin visa Schengen

Thời điểm lý tưởng để du lịch Tây Ban Nha

Tây Ban Nha có khí hậu ôn hoà, thường có nắng đẹp, điều kiện lý tưởng cho những chuyến đi của bạn. Tuy nhiên cũng tuỳ từng khu vực và thời điểm bạn du lịch Tây Ban Nha mà thời tiết có đôi chút khác nhau. 

Thời điểm lý tưởng du lịch Tây Ban Nha
Thời điểm lý tưởng để du lịch Tây Ban Nha

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Tây Ban Nha là mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5) hoặc mùa thu (tháng 9 đến tháng 11). Trong những khoảng thời gian này, thời tiết ở đây dễ chịu nhất và có nhiều lễ hội, hoạt động thú vị để tham gia.

Phương tiện di chuyển khi du lịchTây Ban Nha tự túc

Giao thông ở Tây Ban Nha mang đến nhiều lựa chọn tuyệt vời cho du khách, từ tàu cao tốc nhanh đến các hãng hàng không giảm giá đến các tuyến xe buýt giá cả phải chăng và dịch vụ cho thuê ô tô tiện lợi.

  • Xe lửa: Tàu hỏa là một trong những loại phương tiện giao thông phổ biến nhất khi du lịch Tây Ban Nha. Các chuyến tàu và tuyến đường ở Tây Ban Nha dễ tiếp cận và giá cả phải chăng. Các chuyến tàu di chuyển rộng rãi trong Tây Ban Nha tuy nhiên chúng cũng kết nối với các quốc gia khác.
  • Thuê xe ô tô: Trong thời gian du lịch Tây Ban Nha, bạn có thể thuê 1 chiếc ô tô để chủ động hơn cho việc đi lại nếu bạn du lịch Tây Ban Nha tự túc, không phải đi theo tour. 
  • Xe buýt: Tây Ban Nha có một hệ thống xe lửa tốt, tuy nhiên có những nơi xe lửa không đón được. Vì vậy chúng ta cần di chuyển bằng xe buýt. Di chuyển bằng xe buýt sẽ tiết kiệm được chi phí đi lại cho chuyến du lịch Tây Ban Nha của bạn bởi vé xe buýt khá rẻ, tuy nhiên chúng ta sẽ phải mất nhiều thời gian hơn. 
  • Máy bay: Tây Ban Nha là một quốc gia rộng lớn (lớn thứ hai ở Tây Âu), vì vậy có thể mất một khoảng thời gian để đi từ bắc xuống nam hoặc thậm chí từ đông sang tây.

Chi phí du lịch Tây Ban Nha

Theo kinh nghiệm của Nowtadi, chi phí du lịch Tây Ban Nha tự túc rơi vào khoảng 50.000.000 – 60.000.000, cụ thể như sau:

  • Vé máy bay: 40.000.0000 – 50.000.000 (khứ hồi)
  • Tiền phòng: 3-4 triệu / ngày 
  • Chi phí ăn uống: 1.000.000 -1.500.000 / ngày 
  • Chi phí đi lại: 200.000 – 300.000 ( xe buýt hoặt tàu)
  • Vé tham quan các địa điểm du lịch: 5.000.000.6.000.000

Du lịch Tây Ban Nha nên đi đâu?

Bảo tàng Prado, Madrid

Prado lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật lớn nhất Tây Ban Nha và châu Âu, từ các tác phẩm thời trung cổ ấn tượng của thế kỷ XII đến các phong trào tiên phong. Bạn có thể tìm thấy các tác phẩm của các nghệ sĩ như Goya, Raphael, Rubens và Velázquez tại đây.

Du lịch Tây Ban Nha thăm quan Bảo tàng Prado Madrid
Bảo tàng Prado Madrid

Bảo tàng được thành lập cách đây 200 năm, lưu giữ các tác phẩm quý giá của các nghệ sĩ từ Bosch, Titian, El Greco và các họa sĩ hiện đại. Nhiều du khách lần đầu ghé thăm bảo tàng này để chứng kiến ​​những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng như Las Meninas của Diego Velázquez, v.v.

Quảng trường Mayor, Madrid

Quảng trường này từng là nơi tổ chức nhiều nghi lễ khác nhau, bao gồm tuyên bố về một vị vua mới, thiêu sống những kẻ dị giáo, phong thánh cho các vị thánh và các giải đấu hiệp sĩ.

Khám phá Quảng trường Mayor Madrid khi du lịch Tây Ban Nha
Quảng trường Mayor Madrid

Bao quanh quảng trường là các nhà hàng và quán cafe ngoài trời thu hút khách du lịch từ nhiều nơi trên thế giới. Các chương trình giải trí cũng diễn ra ở Plaza Mayor, thường là những người biểu diễn đường phố và nhạc sĩ. 

Tại đây bạn cũng có thể thỏa sức mua sắm với các cửa hàng và cửa hiệu nhỏ truyền thống dưới mái hiên. Ở trung tâm của Quảng trường là bức tượng mang tính biểu tượng của Felipe III.

Nhà thờ Cuenca

Nhà thờ Cuenca là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu Tây Ban Nha. Được xây dựng lần đầu tiên vào thế kỷ XII, nơi đây lưu giữ di vật quý giá của các giám mục sáng lập và các thành viên của gia đình Montemayor.

Du lịch Tây Ban nha - Nhà thờ Cuenca
Nhà thờ Cuenca

Khách du lịch đến thăm nhà thờ này sẽ được chiêm ngưỡng những bàn thờ từ thế kỷ XVIII, mái vòm Arco de Jamete theo phong cách Phục Hưng và trần nhà bằng gỗ được chạm khắc tinh xảo. Nhà thờ cũng thường tổ chức các cuộc triển lãm nghệ thuật và các sự kiện riêng tư khác. 

Bãi biển Ibiza, Ibiza

Trong số bốn quần đảo Balearic chính, Ibiza có lẽ là phổ biến nhất. Là nơi có các câu lạc bộ và DJ giỏi nhất, hòn đảo này được coi là thủ đô tiệc tùng của thế giới. Đây là điểm đến tổ chức đám cưới trong mơ của nhiều người vì những bãi biển tràn ngập ánh nắng, cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và làn nước trong xanh.

Bãi biển Ibiza, Ibiza
Bãi biển Ibiza, Ibiza

 Với lối đi đến bãi biển đầy mê hoặc, du khách không thể phủ nhận rằng Ibiza là một trong những điểm thu hút khách du lịch Tây Ban Nha nhất.

Cung điện Alhambra, Granada

Pháo đài thời Trung cổ nằm trên một cao nguyên là Cung điện Alhambra của Granada. Được xây dựng vào thế kỷ 14 bởi Nasrid sultans, cơ sở hạ tầng này đại diện cho nền văn minh của Tây Ban Nha trong thời Trung cổ.

Cung điện Alhambra, Granada
Cung điện Alhambra, Granada

Sự hùng vĩ của cung điện này được chứng kiến ​​bởi hàng triệu khách du lịch Tây Ban Nha đến thăm Granada mỗi năm. Cung điện độc đáo độc này được xây dựng bởi các chi tiết phức tạp, tranh khảm và đài phun nước bằng đá cẩm thạch. 

Ở Tây Ban Nha có những lễ hội nào nổi tiếng?

Một trong những lý do khiến khách đi du lịch Tây Ban Nha ngày càng nhiều có lẽ là bởi các lễ hội độc đáo nơi đây. Vào những ngày ngày lễ, các bạn sẽ được nhìn thấy những nét văn hoá đặc trưng của người Tây Ban Nha trong các hoạt động, lễ hội đó. 

San Juan

Ngày 23 tháng 6, Tây Ban Nha kỷ niệm ngày mùa hè và ngày sinh của Thánh John the Baptist. Sự kiện này diễn ra với nhiều hoạt động độc đáo như đống lửa khổng lồ, hội thảo, khiêu vũ. Kết thúc sự kiện này, mọi người sẽ thực hiện nghi lễ tắm biển vào lúc nửa đêm. Nghe rất thú vị vị phải không nào, đừng nên bỏ lỡ sự kiện này khi đến du lịch Tây Ban Nha nhé. 

San Juan
San Juan

Hoạt động này được tổ chức khắp hầu hết các thị trấn ven biển ở Tây Ban Nha. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm 1 cách đầy đủ, chân thật nhất về sự kiện này thì đảo Menorca là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. 

Lễ hội hóa trang

Bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng tinh thần cho âm nhạc và khiêu vũ không ngừng tràn ngập xuống phố trong 2 tuần diễn ra lễ hội. Các đám rước và một loạt các truyền thống đặc biệt như đội vương miện cho nữ hoàng lễ hội và chôn cất cá mòi, hay ‘entierro del sardino’ theo cách gọi của địa phương lần lượt diễn ra. 

Lễ hội hoá trang
Lễ hội hoá trang

Semana Santa

Semana Santa là một sự kiện thường niên được tổ chức trên khắp Tây Ban Nha để tỏ lòng tôn kính cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu Kitô. Các nghi lễ được thực hiện bởi Hội Anh em Công giáo, những người thực hiện các cuộc rước sám hối qua các đường phố trong tuần lễ trước ngày Lễ Phục sinh. 

Semana Santa
Semana Santa

Lễ Semana Santa được tổ chức sôi nổi nhất có lẽ là ở vùng Andalusia, đặc biệt là ở tỉnh Seville. Tại đây, các bạn sẽ được chứng kiến ​​cuộc diễu hành hấp dẫn của những chiếc xe được trang trí đẹp mắt, diễn tả những hoàn cảnh khác nhau trong Cuộc khổ nạn của Chúa Kitô. 

Trên đây là những kinh nghiệm đi du lịch Tây Ban Nha tự túc mà Nowtadi muốn chia sẻ cùng bạn. Hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại đất nước xinh đẹp này. Còn chần chờ gì nữa mà không xách balo lên và đi ngay thôi nào. 

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến