Kinh nghiệm du lịch Istanbul

Kinh nghiệm du lịch Istanbul và Top 5 điểm đến tại Istanbul

Istanbul là thành phố duy nhất nằm trên 2 lục địa bên eo biển Bosphorus và cũng từng là kinh đô của những đế chế như La Mã, Byzantine và Ottoman. Nhờ đó, nơi đây có bề dày lịch sử, nhiều công trình kiến trúc độc đáo hấp dẫn hàng nghìn du khách mỗi năm. Cùng Nowtadi khám phá ngay những kinh nghiệm du lịch Istanbul hữu ích nhất tại đây!

Mùa du lịch Istanbul đẹp nhất

Istanbul thuộc vùng Địa Trung Hải nên mùa hè khô và nóng, trong khi mùa đông lạnh và ẩm. Trong số các mùa, thời điểm đẹp nhất để du lịch Istanbul Thổ Nhĩ Kỳ là vào mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5 và mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11. Đây là 2 giai đoạn thời tiết dễ chịu nhất, du khách sẽ cảm thấy thoải mái khi đi khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng. 

Thông thường, nếu đến vào mùa xuân thì du khách sẽ được ngắm nhìn thời điểm thiên nhiên nở rộ xanh tươi mát, đẹp đẽ nhất. Còn nếu đến vào mùa thu – mùa của các lễ hội thì du khách sẽ có thêm cơ hội để khám phá những nét văn hóa, truyền thống, ẩm thực nơi đây.

Khám phá mùa đẹp nhất du lịch Istanbul
Khám phá mùa đẹp nhất du lịch Istanbul

Phương tiện di chuyển khi du lịch Istanbul

Khi đến du lịch Istanbul, du khách có thể lựa chọn rất nhiều loại phương tiện khác nhau. Thông thường, theo kinh nghiệm du lịch Istanbul thì du khách nên lựa chọn phương tiện tùy theo địa điểm du lịch hoặc theo thời điểm du lịch. 

  • Đi bộ: Nếu muốn có cơ hội ngắm nhìn thành phố rõ ràng hơn thì bạn có thể lựa chọn đi bộ xung quanh. Tại Istanbul, rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng đều tọa lạc gần nhau nên có thể dễ dàng lựa chọn hình thức di chuyển này. 
  • Phương tiện công cộng: Sử dụng các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, xe bus giúp tiết kiệm và di chuyển đến địa điểm du lịch dễ dàng hơn.. 
  • Phà: Loại phương tiện này chỉ phù hợp nếu như bạn muốn di chuyển ra đảo, hoặc đi sang bờ bên kia.
Nhiều phương tiện phù hợp khi đi du lịch Istanbul
Nhiều phương tiện phù hợp khi đi du lịch Istanbul

Theo kinh nghiệm của Nowtadi, nếu bạn cần di chuyển trong thành phố nhiều thì nên mua thẻ Istanbul Kart để có thể sử dụng tất cả các phương tiện công cộng. Sau khi đã mua thẻ là bạn sẽ không được quyền trả lại, tuy nhiên có thể chuyển nhượng cho người khác.

Địa điểm lưu trú khi du lịch Istanbul

Thành phố Istanbul rất rộng, trải dài trên 2 châu lục. Tuy nhiên, du khách chỉ nên đặt phòng ở các khu vực quanh Sultanahmet và Taksim để có thể thuận tiện di chuyển đến các địa điểm du lịch. Một số khách sạn du khách có thể tham khảo như:

  • Sultanahmet: Sirkeci Park Hotel, Sunlife Oldcity, Hotel Megaron,…
  • Taksim: Santa Ottoman Hotel, The Legend Platine Suites, Gravis Suites Taksim,…

Thông thường, nếu ở càng gần trung tâm thì chi phí thuê khách sạn hoặc nhà nghỉ sẽ đắt hơn, dao động trong khoảng từ 50-100$ tùy vào chất lượng phục vụ. Nếu ở các khu xa hơn, chi phí sẽ dao động từ 20-50$/đêm.

Lựa chọn nơi lưu trú phù hợp khi du lịch Istanbul
Lựa chọn nơi lưu trú phù hợp khi du lịch Istanbul

Top 5 địa điểm du lịch ở Istanbul nổi tiếng nhất

Sultan Ahmet

Sultan Ahmet là một công trình vĩ đại được xây dựng từ thế kỷ 17 và cho đến hiện tại vẫn là nơi để người dân Istanbul đến cầu nguyện mỗi ngày. Đến nơi đây, bạn sẽ được chứng kiến cách người dân Istanbul cầu nguyện hàng ngày. Không chỉ vậy, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng những mái vòm được chạm trổ nguy nga cùng các cửa kính đầy màu sắc trong một khuôn viên cực lớn. Đây là địa điểm giúp du khách vừa có thẻ ngắm nhìn cảnh quan mà cũng khám phá được rất nhiều nét văn hóa trong phong cách sống của người dân Istanbul.

Địa điểm du lịch Istanbul đẹp nhất - Sultan Ahmet
Địa điểm du lịch Istanbul đẹp nhất – Sultan Ahmet

Basilica Cistern

Basilica Cistern là một công trình dưới lòng đất và cũng là nơi cung cấp nước cho cư dân Istanbul kể từ thế kỷ thứ sáu. Dù được xây dựng dưới lòng đất nhưng ngay từ khi bước vào du khách vẫn sẽ nhìn thấy rõ ràng mọi thứ bởi rất nhiều ngọn đèn được thắp dọc hai bên tường. Thậm chí, bạn còn có thể bị ấn tượng bởi số lượng trụ cột bao quanh – lên tới 366 cây trụ trải dài suốt công trình này.

Địa điểm du lịch Istanbul đẹp nhất - Basilica Cistern
Địa điểm du lịch Istanbul đẹp nhất – Basilica Cistern

Bảo tàng Hagia Sophia

Thánh đường Hagia Sophia được xây dựng từ năm 537, Mang đậm dấu ấn của kiến trúc Byzantine, bảo tàng này gây ấn tượng mạnh với du khách bởi phần mái vòm khổng lồ tạo cảm giác choáng ngợp. Bên cạnh đó, các cây cột cẩm thạch, hoa văn trên tường và biểu tượng tinh xảo cùng hàng chục cửa sổ được bố trí khéo léo khiến hàng nghìn du khách đến đây phải thán phục. Nếu là người muốn khám phá các phong cách kiến trúc và trang trí cổ thì bảo tàng này là một địa điểm không thể bỏ lỡ.

Bảo tàng Hagia Sophia
Địa điểm du lịch Istanbul đẹp nhất – Bảo tàng Hagia Sophia

Chợ Grand Bazaar

Với những người ưa mua sắm, không thể bỏ lỡ chợ Grand Bazaar khi đến Istanbul du lịch. Đây là khu chợ lâu đời và nổi tiếng nhất nơi đây, có bán rất nhiều mặt hàng từ đơn giản đến sang trọng hoặc những sản phẩm hiếm gặp. Theo thống kê, khu chợ này thu hút hơn 250.000 lượt du khách mỗi ngày với hơn 5000 quầy hàng chia thành nhiều khu với các sản phẩm riêng biệt. Đây là địa điểm lý tưởng nếu bạn muốn mua quà lưu niệm về tặng người thân, bạn bè.

Chợ Grand Bazaar
Địa điểm du lịch Istanbul đẹp nhất – Chợ Grand Bazaar

Maiden’s Tower

Nếu đã từng xem qua các thông tin về Istanbul, du khách sẽ khá quen với hình ảnh một ngọn tháp nằm giữa eo biển Bosphorus. Nhìn từ xa, đây như một tòa tháp hoàn toàn cách biệt với thế giới, chơi vơi một mình giữa đại dương. 

Điểm khiến tòa tháp này nổi bật chính là truyền thuyết về nó. Đây là câu chuyện về người cha giàu có vì muốn bảo vệ con gái khỏi những nguy hiểm mà đã cho xây dựng tòa tháp ngay giữa biển. Tuy nhiên, cho đến hiện tại thì nơi đây đã được tu sửa thành một nhà hàng. Nếu có điều kiện đến đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ngon trên nhà hàng lênh đênh giữa biển và có thể ngắm nhìn cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.

Maiden’s Tower
Địa điểm du lịch Istanbul đẹp nhất – Maiden’s Tower

Khám phá ẩm thực khi du lịch Istanbul

Đến du lịch Istanbul, du khách không thể bỏ lỡ nền văn hóa ẩm thực độc đáo và đa dạng ở đây. Đặc biệt, có một số món ăn bạn không thể bỏ qua như sau: 

  • Kem lửa: Đây là loại kem rất dẻo, thơm và mang vị ngọt. Món ăn này nổi tiếng là bởi cách người bán phục vụ, trước khi đặt kem lên trên vỏ ốc quế thì họ sẽ xoay thật mạnh để kem ngày càng dẻo hơn.
  • Bánh mỳ cá cầu Galata: Người Istanbul thường ăn món này vào các bữa chính như trưa và tối. Món ăn này được chế biến từ nguyên liệu là cá, xà lách và cực kỳ nhiều sốt cà chua. 
  • Thịt cừu hầm: Đầu bếp sẽ hầm thịt cừu trong hũ sứ kèm với các gia vị như kem tươi, sốt thịt,… mang hương vị đặc biệt chỉ có ở Istanbul. Khi thưởng thức, du khách sẽ thấy thịt cừu béo, ngậy và mềm vừa đủ.
Khám phá ẩm thực đa dạng khi đi du lịch Istanbul
Khám phá ẩm thực đa dạng khi đi du lịch Istanbul

Kết luận

Với những kinh nghiệm du lịch Istanbul được chia sẻ trong bài, Nowtadi tin rằng bạn đã nắm được những thông tin tốt nhất để lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Nếu muốn tìm hiểu thêm những thông tin du lịch ở Istanbul khác, hãy liên lạc với Nowtadi để được chia sẻ nhiều hơn!

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến