kinh nghiệm du lịch Greenland

Kinh nghiệm du lịch Greenland và Top điểm đến hấp dẫn nhất 2023

Greenland là một điểm đến trong mơ của nhiều tín đồ du lịch nhờ phong cảnh thiên nhiên ấn tượng và nền văn hóa đặc sắc. Tuy nhiên, để có một chuyến đi đến Greenland và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất, du khách nên chuẩn bị những gì? Nếu đang thắc mắc về vấn đề này, hãy cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm du lịch Greenland trong bài viết này để có một chuyến đi trọn vẹn nhất nhé!

Thông tin chung về Greenland

Greenland nghĩa là “vùng đất của con người” và nếu nói theo tiếng Đan Mạch sẽ mang ý nghĩa “vùng đất xanh” bởi đây là một quốc gia tự trị thuộc Vương quốc Đan Mạch. Về mặt địa lý , Greenland là một đảo quốc tại Bắc cực liên kết với lục địa Canada và Bắc Mỹ. Tuy nhiên, về mặt chính trị và lịch sử thì quốc gia này lại có quan hệ mật thiết với các quốc gia ở Châu Âu.

Hiện nay, Greenland được xem là hòn đảo lớn nhất thế giới. Dù vậy, 80% diện tích của hòn đảo này vẫn là băng, phần đất liền còn lại chỉ có diện tích tương đương với Thụy Điển.

Thông tin cần biết khi du lịch Greenland
Thông tin cần biết khi du lịch Greenland

Những kinh nghiệm du lịch Greenland hữu ích

Bất kỳ du khách nào cũng mong muốn có một chuyến đi thú vị với những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Nắm bắt được nhu cầu này, Nowtadi đã tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Greenland hữu ích mà bạn cần biết bên dưới.

Một số kinh nghiệm du lịch Greenland cần biết
Một số kinh nghiệm du lịch Greenland cần biết

Điều kiện du lịch Greenland

Để đến đây du lịch, bạn cần được phê duyệt visa du lịch bởi Đại sứ quán hoặc Chính phủ Greenland. Do đó, du khách cần lên kế hoạch chuẩn bị hồ sơ để xin visa sao cho khớp với thời điểm lên kế hoạch sang Greenland du lịch.

Du lịch Greenland mùa nào đẹp nhất?

Mỗi mùa ở Greenland đều mang nét đẹp riêng. Tùy vào thời điểm du khách đến Greenland mà sẽ có trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Bạn có thể đến Greenland vào mùa du lịch để có những trải nghiệm trọn vẹn và thú vị nhất.

  • Mùa xuân

Mùa xuân Greenland diễn ra trong tháng 3 và tháng 4. Vào thời điểm này, người dân thường tổ chức Lễ hội tuyết tại Thủ phủ Nuuk. Đặc biệt, nếu đến Greenland vào khoảng thời gian này, du khách sẽ có cơ hội tham gia cuộc đua trượt tuyết xuyên quốc gia diễn ra tại Sisimiut.

  • Mùa hè

Mùa hè Greenland bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 9. Khi đó, băng đã tan tại các vịnh hẹp và con sống lớn nên được xem là dịp thích hợp để du khách đi thuyền buồm trên vịnh. Đây cũng là hình thức tốt nhất giúp du khách có các chuyến du ngoạn trên sông băng để ngắm nhìn mặt trời đêm, tham quan khu dân cư và di tích lịch sử đồ sộ của Greenland.

Điều đặc biệt là phía bắc của Bắc Cực được xem là nơi mặt trời không bao giờ lặn. Nhiều du khách đã có cơ hội khám phá Greenland trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 8 cho rằng khoảng thời gian này tại Greenland là những ngày siêu dài. Bên cạnh đó, nếu kết hợp với chuyến hành trình di chuyển giữa những tảng băng trôi thì du khách sẽ có thể đắm mình giữa ánh mặt trời ban đêm. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời và độc đáo mà không phải du khách nào cũng có cơ hội nắm bắt.

  • Mùa đông

Mùa đông Greenland kéo dài từ tháng 11 đến hết tháng 2. Đây là thời điểm tuyệt vời nhất cho những du khách muốn trải nghiệm cực quang rất hiếm gặp và tận hưởng cảm giác ngồi xe tuyết. Cực quang là hiện tượng khúc xạ ánh sáng đặc biệt nên chỉ một số quốc gia thuộc khu vực nhất định. Đây là hiện tượng mà bất kỳ du khách nào khi đến Greenland cũng mong được chiêm ngưỡng. 

Bên cạnh đó, du khách cũng cần phải xác định khoảng thời gian cực quang xuất hiện là vào mùa đông (khoảng từ tháng 11 đến tháng 3). Nhiều du khách đến Greenland đã lựa chọn xem cực quang tại Qaqortoq (phía Nam), Ittoqqortoormiit (phía Đông) và Kangerlussuaq (phía Tây).

Những trải nghiệm thực tế khi đi du lịch Greenland mùa đông
Những trải nghiệm thực tế khi đi du lịch Greenland mùa đông

Phương tiện di chuyển tại Greenland

Do phần nhiều là băng tuyết nên nơi đây không có hệ thống đường bộ hay đường sắt kết nối giữa các vùng. Do đó, các con đường chỉ được mở từ trung tâm thị trấn cho đến ngoại ô. Vì thực trạng giao thông đó mà người dân nơi đây chủ yếu sử dụng thuyền, xe trượt tuyết hoặc chó kéo tuyết để di chuyển giữa các vùng trên đảo.

Đơn vị tiền tệ sử dụng tại Greenland

Trước khi đến du lịch Greenland, du khách nên chuẩn bị đồng Krone Đan Mạch hay còn được ký hiệu là Kr. Đây là đơn vị tiền tệ được sử dụng tại Greenland và 1 Krone được chia thành 100 Euro. 

Đến Greenland ăn gì?

Greenland còn là một hòn đảo có nền ẩm thực với hương vị phong phú. Do có phần lớn diện tích là băng nên nguyên liệu chủ yếu trong các món ăn nơi đây đều là hải sản. Dù vậy, người dân tại Greenland luôn có thể sáng tạo trong cách chế biến các nguyên liệu tạo ra những món ăn mang đậm nét văn hóa đặc trưng riêng của xứ sở băng tuyết. Món ăn truyền thống du khách nên thử khi đến Greenland là Kiviaq. Nguyên liệu tạo lên món ăn này là thịt hải cẩu và thịt chim lên men. 

Top địa điểm du lịch Greenland hàng đầu

Greenland nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch mang đậm tính văn hóa lịch sử của hòn đảo này. Nếu có cơ hội đến Greenland, bạn nên ghé thăm những địa điểm sau:

  • Thủ phủ Nuuk

Là trung tâm hành chính của Greenland, Thủ phủ Nuuk tập trung nhiều cư dân sinh sống nhất trên đảo. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi lưu trữ nhiều di sản văn hóa của người dân Greenland. Đến Nuuk, du khách có thể ghé thăm bảo tàng quốc gia để chiêm ngưỡng bộ sưu tập chạm khắc, thiết bị săn bắn, thuyền kayak,… Đặc biệt, nơi đây đang bảo quản xác ướp của phụ nữ và trẻ em thời kỳ Inuits hơn 500 tuổi từ hình xăm, khuôn mặt cho đến quần áo.

Vì là nơi có số lượng người dân sinh sống đông nhất Greenland, thủ phủ Nuuk là địa điểm thường xuyên tổ chức lễ hội truyền thống và các cuộc triển lãm về nghệ thuật, địa chất.

Khám phá du lịch Greenland - Thủ phủ Nuuk
Khám phá du lịch Greenland – Thủ phủ Nuuk
  • Ngôi làng Eskimo cổ đại

Khu định cư Eskimo cổ đại chỉ cách thị trấn Ilulissat khoảng 2km cũng là một địa điểm mang đậm dấu ấn của văn hóa Eskimo. Đây là một ngôi làng nhỏ được khai quật vào đầu thế kỉ 20 giúp các nhà sử học có cơ hội hiểu rõ hơn về phong cách sống và làm việc của người Eskimo. Khi đến đây thăm thú, bạn sẽ có cơ hội được nhìn trực tiếp những ngôi nhà, những món đồ cư dân Eskimo tạo ra từ hơn 2000 năm trước.

Khám phá du lịch Greenland - Làng Eskimo
Khám phá du lịch Greenland – Làng Eskimo
  • Suối nước Una Rtoq nóng

Mặc dù khắp nơi trên đảo Greenland đều có suối nước nóng, tuy nhiên nếu muốn có trải nghiệm thoải mái nhất thì du khách nên đến Una Rtoq. Nơi đây sở hữu 3 suối nước nóng tự nhiên, kết hợp tạo thành một hồ bơi nhỏ để du khách có thể đắm mình trong thiên nhiên và ngắm nhìn những đỉnh núi tuyệt đẹp cạnh đó.

Khám phá du lịch Greenland - Suối Una Rtoq
Khám phá du lịch Greenland – Suối Una Rtoq

Kết luận

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Greenland cụ thể, chi tiết nhất để giúp bạn có thêm những thông tin quan trọng trong chuyến du lịch đến xứ sở băng tuyết sắp tới. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về tour du lịch Greenland thì hãy liên lạc ngay với Nowtadi để được tư vấn và giải đáp!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến