Kinh nghiệm du lịch Colmar

Kinh nghiệm du lịch Colmar và Top 5 địa điểm du lịch tại Colmar

Colmar là thành phố mộc mạc và yên bình ở vùng nông thôn nước Pháp. Nơi đây được ví như thiên đường trần gian, thu hút nhiều du khách quốc tế, trong đó có du khách Việt Nam chọn làm đại điểm nghỉ dưỡng dài ngày tại Châu Âu. Cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm du lịch Colmar Pháp và Top 5 địa điểm tham quan nổi tiếng của thành phố trong bài viết này nhé.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Colmar Pháp

Những điều chưa biết về Colmar – Pháp

Du lịch Colmar Pháp trở nên phổ biến và thu hút nhiều du khách quốc tế trong những năm gần đây, đặc biệt là du khách Việt Nam. Trước khi lên kế hoạch du lịch Colmar, bạn cần nắm rõ 1 số thông tin về thị trấn này:

  • Colmar thuộc Grand Est, vùng quê yên bình của nước Pháp và giáp biên giới nước Đức. Do đó, nơi đây mang nét đẹp độc đáo, nhẹ nhàng, cổ kính giao thoa giữa văn hóa Pháp và Đức.
  • Thị trấn từng được tạp chí New York Times bình chọn và lọt vào top 10 danh sách điểm đến không bỏ lỡ năm 2016. 
  • Vẻ đẹp của Colmar từng làm nguồn cảm hứng cho nhiều bộ phim nổi tiếng như Beauty and the Beast (Người đẹp và quái vật) của Disney và Howl’s Moving Castle (Lâu đài của Howl) của hãng phim Ghibli. 
  • Thị trấn được mệnh danh là thủ phủ rượu vang của vùng Alsace, bạn có thể tham gia lễ hội rượu tại đây diễn ra mỗi năm vào tháng 7 và 8. 
  • Colmar là quê hương của Frédéric Auguste Bartholdi (người tạo ra tượng Nữ thần Tự do ở Mỹ), nơi đây sở hữu một bảo tàng về nhân vật này và mọi thứ liên quan đến cuộc sống của ông.
Bạn biết gì về du lịch Colmar
Bạn biết gì về du lịch Colmar

Thời điểm lý tưởng đi du lịch Colmar

Hai thời điểm khiến Colmar đẹp đến khó cưỡng và được ví như một Venice thu nhỏ tại Pháp là mùa đông và cuối xuân. Vào mùa đông (khoảng cuối tháng 12 đến đầu tháng 1) thị trấn ngập tràn màu trắng của tuyết. Buổi tối là thời điểm đẹp nhất khi những ngôi nhà nhỏ với mái nhọn phủ tuyết trắng được trang trí ánh đèn led nhấp nháy khiến Colmar trở nên huyền ảo và ấm áp. Du khách và người địa phương thường chọn việc tản bộ dọc con phố và ghé vào một quán cà phê nằm hai bên bờ kênh để thưởng thức những tách cà phê nóng hổi.

Du lịch Colmar mùa đông
Du lịch Colmar mùa đông

Vào những ngày tháng cuối xuân, tuyết tan dần và tiết trời ấm hơn, đặc biệt thời điểm cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 là lúc mọi người du lịch Colmar nhiều nhất. Đây là thời gian cả thị trấn như khoác lên một bộ áo mới, người dân cùng chuẩn bị đón dịp lễ Phục Sinh và các khu chợ Easter dần trở nên nhộn nhịp. Du khách đến Colmar thời điểm này có thể hòa nhịp chung vui cùng người dân, chụp ảnh trong không khí náo nhiệt và khung cảnh thiên nhiên ngập tràn sức sống của thị trấn.

Địa điểm lưu trú tại Colmar

Người dân và chính quyền Colmar rất chu đáo trong việc đón tiếp nhiều vị khách đến thị trấn của họ. Điều này được thể hiện qua các dịch vụ nhà ở, khách sạn lưu trú tại đây được đánh giá khá tốt. Nếu bạn đến Colmar, một vài dạng lưu trú bạn có thể tham khảo như khách sạn (Từ sang trọng đến bình dân), homestay, căn hộ cho thuê,… 

Một vài địa điểm lưu trú nổi tiếng, chi phí phù hợp cho khách du lịch Colmar tự túc mà bạn có thể tham khảo:

  • Khách sạn Relais and Châteaux La Maison Des Têtes
  • Khách sạn Colmar Hotel
  • Căn hộ Gite l’Ame d’Antan

Cách thức di chuyển tại Colmar

Du khách có thể lựa chọn các hãng máy bay như Vietnam Airlines, Air France, Jet Airways,… và xuống sân bay tại thành phố Strasbourg (Pháp). Sau đó, từ Strasbourg bạn có 2 cách để đến Colmar:

  • Cách 1: Bắt chuyến tàu đến thị trấn, chuyến đi thường kéo dài từ 2 đến 2,5 tiếng và giá vé khoảng 40 đến 45 Euro/lượt (tương đương 1,000,000 đến 1,128,000 VNĐ). Đây là một trải nghiệm giúp bạn giành được thời gian nghỉ ngơi trên tàu và ngắm cảnh đẹp của dãy núi Vosges miền Đông nước Pháp. Tàu thường không đông nên đây cũng sẽ là trải nghiệm thú vị giúp bạn khám phá một góc nhìn khác về nước Pháp. 
  • Cách 2: Xe Flixbus hoặc Ouibus được nhiều du khách du lịch Colmar tự túc lựa chọn bởi giá vé xe khá rẻ, dao động từ 13 đến 14 Euro/lượt (tương đương 330,000 đến 350,000 VNĐ). Xe buýt đi cung đường bộ giúp du khách trải nghiệm được hành trình đến Colmar dài hơn và ngắm được nhiều cảnh đẹp hơn từ thành phố đến nông thôn.

Khi đến thị trấn, bạn có thể lựa chọn đi bộ hoặc thuê thuyền chèo dọc con kênh để ngắm rõ ngôi làng từ nhiều góc nhìn khác nhau. 

Du lịch trải nghiệm bằng thuyền tại Colmar
Du lịch trải nghiệm bằng thuyền tại Colmar

Các hoạt động du lịch phổ biến tại Colmar

Colmar được ưu đãi với nhiều khung cảnh và sản vật thiên nhiên độc đáo. Ngoài việc du ngoạn cảnh đẹp, du khách có thể tham khảo những hoạt động sau đây để chuyến du lịch thêm thú vị:

  • Thưởng thức ẩm thực Colmar

Colmar nổi tiếng với nhiều món ăn đặc trưng của vùng như dưa cải bắp, socola, xúc xích, caramen mặn, bánh quy xoắn,… Điểm đặc biệt của món ăn nơi đây là sự kết hợp phong cách ẩm thực và gu vị giác giữa Pháp và Đức. Các món ăn hầu hết chứa nhiều đạm và được chế biến sáng tạo dễ làm du khách thích thú.

Ẩm thực địa phương khi du lịch Colmar
Ẩm thực địa phương khi du lịch Colmar
  • Tham quan các khu vườn trồng nho và thưởng thức rượu vang Alsatian

Thị trấn Colmar còn được biết đến là thủ phủ của những vườn nho tại Pháp. Hầu hết du khách tìm đến đây đều để thưởng thức món rượu vang trắng cao cấp – đặc sản của vùng Alsatian. Nếu được dịp đến Colmar, đừng quên ghé thăm vườn nho và mua cho mình vài chai rượu vang trắng thưởng thức hoặc làm quà cho người thân.

Thưởng thức vang Alsace
Thưởng thức vang Alsace
  • Đi chợ trung tâm

Colmar nổi tiếng với nhiều khu chợ truyền thống. Các khu chợ thường bán nhiều mặt hàng khác nhau từ ẩm thực địa phương đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ để mua về làm quà. Du khách thường thích thú đi dạo quanh nhiều khu chợ trung tâm để lựa mua những món quà tặng cho người thân và bạn bè.

Du lịch Colmar và tham quan chợ trung tâm
Du lịch Colmar và tham quan chợ trung tâm
  • Chụp ảnh tại những con phố nhỏ

Vẻ đẹp của Colmar hiếm có và khó có thể tìm được ở những nơi khác. Du khách du lịch Colmar thường tranh thủ chụp rất nhiều tấm hình để làm kỷ niệm. Một vài địa điểm chụp ảnh lý tưởng trong thị trấn như phố cổ Colmar, nhà thờ Martin, khu Little Venice, nhà Pfister House,…

Địa điểm chụp ảnh lý tưởng tại Little Venice
Địa điểm chụp ảnh lý tưởng tại Little Venice

Top 5 địa điểm du lịch ở Colmar nổi tiếng nhất

Khu phố cổ Colmar

Colmar là thị trấn lâu đời được ví như ngôi làng cổ tích của nước Pháp. Thị trấn được xây dựng từ thời trung cổ, mang nét đẹp cổ kính được thể hiện rõ nét qua lối kiến trúc nhà ở và các công trình tại đây. Đến Colmar, bạn sẽ ấn tượng ngay với màu sắc rực rỡ nổi bật của những căn nhà gỗ, con đường lát sỏi hoặc mảnh đá hoa cương hình ô vuông.

Các ngôi nhà mái dốc với đa dạng các hình dáng hoa văn tinh tế, tất cả tạo nên nét đẹp nên thơ và cổ tích như bước ra từ truyện cổ nhà Grimm. Du khách có thể đi dạo trong khu phố cổ, ngắm cảnh và tìm hiểu lịch sử thị trấn. Người dân địa phương rất tự hào về kiến trúc của những ngôi nhà tại đây, họ thích trang trí những ngôi nhà ấy với nhiều chậu hoa, cửa chớp, đèn sắt,… giúp nơi đây lại càng lý tưởng và độc đáo cho nhiều bộ ảnh để đời.

Du lịch phố cổ Colmar Pháp
Du lịch phố cổ Colmar Pháp

Nhà thờ Saint Martin

Nhà thờ Saint Martin là công trình tôn giáo mang ý nghĩa lịch sử của thị trấn. Công trình được xây dựng từ thế kỷ XII và được du khách thích thú tìm đến nhờ kiến trúc lạ mắt theo lối Mudhar gồm nhiều tòa nhà vòm bán nguyệt kết hợp cùng nhau. Ngoài việc là điểm đến tâm linh, nơi đây còn thu hút nhiều du khách nhờ vẻ đẹp từ những nét chạm khắc trong nhà thờ và khung cảnh huyền bí, yên bình xung quanh Saint Martin.

Du lịch Colmar và tham quan Saint Martin
Du lịch Colmar và tham quan Saint Martin

Quảng trường Place de L’Ancienne Douane

Quảng trường nằm tại vị trí trung tâm của phố cổ, là nơi tụ họp đông đúc vào các dịp cuối tuần và kỳ lễ. Place de L’Ancienne Douane sở hữu không gian mở và là nơi nhộn nhịp nhất trong khu vực. Bao bọc xung quanh quảng trường là khoảng vài chục căn nhà nhỏ theo kiến trúc Phục Hưng, nhiều hàng quán được xây dựng làm điểm nghỉ chân dành cho du khách khi khám phá thị trấn.

Nếu đã du lịch Colmar, đừng bỏ lỡ quảng trường Place de L’Ancienne Douane, một điểm nghỉ ngơi lý tưởng để cảm nhận nhịp sống yên bình của một thị trấn cổ nước Pháp.

Tham quan quảng trường Place de L’Ancienne Douane
Tham quan quảng trường Place de L’Ancienne Douane

Bảo tàng Unterlinden

Bảo tàng là nơi chứa đựng tinh hoa văn hóa của một khu vực, Unterlinden không ngoại lệ. Nơi đây trưng bày nhiều bộ sưu tập về văn hóa, hàng thủ công, tác phẩm nghệ thuật của vùng từ thế kỷ XIII đến thời điểm hiện tại. Hầu hết các du khách rất thích đến Unterlinden để hiểu hơn về văn hóa địa phương và chiêm ngưỡng nhiều vẻ đẹp nghệ thuật của một thị trấn Trung cổ.

Ghé bảo tàng Unterlinden khi du lịch Colmar
Ghé bảo tàng Unterlinden khi du lịch Colmar

Chợ giáng sinh tại Colmar

Colmar có nhiều khu chợ nhưng nổi tiếng nhất vẫn là chợ giáng sinh. Chợ Colmar mùa noel được trang hoàng lộng lẫy với nhiều ánh đèn led và đa dạng gian hàng bán các loại mặt hàng thủ công, ẩm thực, đồ trang trí Giáng Sinh,… Chợ thường bắt đầu mở từ cuối tháng 11 mỗi năm và tổ chức tại nhiều khu vực trong thị trấn như Rue des Marchands, Petite Venise, Place des Dominicains. Du khách nếu có dịp du lịch Colmar vào mùa đông, đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm khu chợ để thưởng thức nhiều món ăn và mua tặng các món hàng thủ công, trang trí noel tại đây.

Tham quan chợ giáng sinh tại Colmar
Tham quan chợ giáng sinh tại Colmar

Kết luận

Bài viết trên là tổng hợp toàn bộ kinh nghiệm du lịch Colmar Pháp và trải nghiệm top 5 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại vùng đất này. Hy vọng những chia sẻ trên giúp bạn đưa ra quyết định nhanh chóng và phù hợp hơn về thời điểm du lịch, cách thức du lịch và các địa điểm tham quan khi ghé thăm Colmar. Liên hệ Nowtadi để được tư vấn du lịch hoặc tham khảo thêm nhiều tour du lịch Châu Âu khác.

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến