Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu theo tour

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Châu Âu theo tour mới nhất [2023]

Châu Âu được coi là thiên đường du lịch, có sức hấp dẫn rất lớn với du khách. Nhưng nếu như đây là lần đầu tiên bạn sang nước ngoài bạn nên lựa chọn đi tour du lịch. Để chuyến đi diễn ra thuận lợi, bạn hãy tham khảo bài viết sau của Nowtadi để có thêm kinh nghiệm du lịch Châu Âu theo tour nhé!

Những điều cần lưu ý trước khi du lịch Châu Âu theo tour

Chọn công ty du lịch cung cấp tour uy tín

Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Châu Âu thuận lợi, suôn sẻ thì việc chọn công ty du lịch cung cấp tour uy tín đóng vai trò rất quan trọng. Họ nên là đơn vị du lịch có kinh nghiệm lâu năm trong xử lý các giấy tờ visa, cung cấp những chính sách hỗ trợ khách hàng phù hợp và quy trình làm việc minh bạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những lịch trình trước đó của họ vì nó thể hiện được sự thấu hiểu tâm lý du khách. Điều này chứng tỏ họ có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có thể đảm bảo chuyến đi của bạn diễn ra an toàn, thú vị.

Hiện nay, trong số những doanh nghiệp du lịch, Nowtadi có thế mạnh là đơn vị có quan hệ ngoại giao mật thiết với Đại sứ quán các nước như Pháp, Đức, Úc,… nên sẽ dễ dàng hỗ trợ bạn khi xin visa du lịch Châu Âu. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã tổ chức hơn 4200 chuyến đi thành công với giá cả hợp lý giúp tiết kiệm chi phí cho du khách. Khi lựa chọn tour du lịch của Nowtadi, các quy trình thủ tục sẽ được công khai, minh bạch nên bạn có thể theo dõi và an tâm về chuyến đi của mình.

Lựa chọn tour phù hợp

Khi du lịch Châu Âu bạn nên lựa chọn tour phù hợp về giá cả, sở thích, thời gian, sức khỏe,…Bạn nên cân nhắc thật kĩ vì đây là việc quan trọng sẽ quyết định chuyến đi của bạn có trọn vẹn hay không. Bạn hãy dành thời gian vào việc nghiên cứu lịch trình và hình dung những gì mình sẽ trải nghiệm để chắc chắn chuyến đi sẽ diễn ra thuận lợi, an toàn và đáng nhớ.

Nếu bạn đang phân vân hay chưa biết chọn tour như nào cho phù hợp, bạn có thể tham khảo tour du lịch Châu Âu của Nowtadi. Tại đây, bạn có thể xem lịch trình chi tiết, giá cả và các dịch vụ đi kèm,… Tất cả thông tin đều được trình bày rất cụ thể, rõ ràng hoặc nếu có chỗ nào chưa rõ bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo giá thành tour du lịch châu Âu

Bên cạnh xem xét lịch trình tour cẩn thận, du khách cũng cần tìm hiểu thêm giá tour đã bao gồm giá vé tham quan, chi phí ăn uống, nghỉ ngơi,… hay chưa. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu tour của các công ty du lịch lữ hành khác nhau để so sánh về chất lượng, giá cả. Nếu một bên uy tín, nhận được các phản hồi tích cực từ khách hàng nhưng giá chỉ chênh nhẹ so với bên khác thì bạn nên cân nhắc lựa chọn nơi có dịch vụ tốt. Vì thông thường tour Châu Âu sẽ diễn ra khá dài ngày nên nếu chọn được đơn vị làm tour chuyên nghiệp, bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Châu Âu theo tour

Lựa chọn thời gian thích hợp để du lịch từng địa điểm tại Châu Âu

Khung cảnh Châu Âu mùa hè
Khung cảnh Châu Âu mùa hè

Mỗi quốc gia sẽ có một thời gian đẹp nhất để đi du lịch, nhưng thông thường khoảng thời gian khách du lịch đến Châu Âu nhiều nhất là vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 7 hoặc mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11. Đây được cho là thời điểm lý tưởng để bạn có thể thoải mái trải nghiệm các hoạt động ngoài trời và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của Châu Âu. Lúc này, hoa lá đua nhau nở rộ và bạn có thể ngắm nhìn bầu tranh xanh trong, cao vút. Với khung cảnh thơ mộng như vậy, du khách có thể chụp những bức ảnh để lưu lại những kỉ niệm khó quên.

Tìm hiểu điều kiện và thủ tục xin visa du lịch Châu Âu

xin visa Schengen du lịch Châu Âu
Visa Schengen

Để du lịch Châu Âu thì ngoài việc có tài chính tốt, bạn cũng cần quan tâm đến xin visa du lịch Châu Âu vì giấy tờ, thủ tục không quá dễ dàng đối với người mới đi nước ngoài lần đầu. Bạn nên nộp hồ sơ xin visa Schengen vì khi sở hữu visa này bạn có thể di chuyển tự do tại các nước Châu Âu thuộc khối Schengen.

Tuy nhiên, bạn cũng cần biết những giấy tờ, hồ sơ như chứng minh khả năng tài chính, mục đích chuyến đi, mục đích trở về,… thường cần nhiều thời gian để xử lý. Khi vào mùa cao điểm du lịch, thời gian kiểm tra thủ tục có thể kéo dài đến 30 ngày để chờ chứng minh và xác nhận. Chính vì vậy, bạn nên làm hồ sơ xin visa trước tối thiểu 1 tháng để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến chuyến đi. Nếu bạn lo lắng vì chưa xin visa bao giờ hay sợ không đỗ visa thì trong tour du lịch Châu Âu của chúng tôi đã bao gồm phí làm visa nhập cảnh 1 lần giúp bạn giải quyết mọi vấn đề.

Chuẩn bị cẩn thận hành lý du lịch Châu Âu

Khí hậu Châu Âu được chia thành bốn mùa rõ rệt. Vì vậy, bạn cần xem thời tiết lúc đi như thế nào để chọn trang phục phù hợp. Nếu đi du lịch vào mùa đông, hãy chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm, khăn choàng, bao tay,… để không bị cảm lạnh. Ngược lại, nếu bạn đi vào mùa hè hay mùa thu thì không cần lo nghĩ quá nhiều về vấn đề trang phục.

Ngoài ra, dựa trên kinh nghiệm du lịch Châu Âu theo tour của Nowtadi, bạn nên mang theo một số loại thuốc cần thiết như thuốc cảm, đau bụng để phòng tránh nếu cơ thể chưa thích nghi được thời tiết ở đây. Mua thuốc ở Châu Âu khá phức tạp vì cần mang theo đơn thuốc của bác sĩ và giá cả cũng đắt đỏ nên bạn hãy nhớ chuẩn bị thuốc đầy đủ ở Việt Nam trước nhé!

Phương thức liên lạc ở châu Âu

Khi đến Châu Âu du lịch, bạn nên chuẩn bị một sim 4G có Internet để tiện liên hệ với gia đình qua các ứng dụng như Facebook hay Viber… Nếu không có sim 4G bạn sẽ phải trả cước phí điện thoại Châu Âu rất đắt đỏ.

Thanh toán tại Châu Âu

Thanh toán tại Châu Âu
Thanh toán bằng thẻ Visa và Master Card tại Châu Âu

Ở các nước Châu Âu, phương thức thanh toán chính được mọi người sử dụng rộng rãi khi mua sắm tại các trung tâm thương mại, giải trí là thẻ Visa và Master. Tuy nhiên, để chắc chắn và an toàn bạn cũng nên đổi tiền Euro để sử dụng nếu cửa hàng chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt.

Ngoài ra, đến Châu Âu là đến thiên đường mua sắm xa hoa và đắt đỏ bậc nhất thế giới. Bên cạnh những chương trình khuyến mại, bạn cũng phải chịu số tiền thuế sản phẩm từ 20 – 25% tùy vào từng quốc gia. Nếu đây là lần đầu bạn đến Châu Âu thì hãy cân nhắc điều này để quản lý tài chính thật tốt nhé!

Một số kinh nghiệm khác khi du lịch châu Âu

Các nước trong khu vực Châu Âu có hệ thống giao thông công cộng thuận lợi, được sử dụng phổ biến. Thay vì đi taxi, bạn có thể thử đi tàu điện ngầm hoặc xe bus để tiết kiệm chi phí cũng như có thêm nhiều trải nghiệm mới lạ nhé!

Ngoài ra, khi đến những nơi công cộng hay các địa điểm cần sự yên tĩnh, bạn không nên nói to hay gây ồn ào làm ảnh hưởng đến người khác. Đặc biệt, bạn cần lưu ý không được hút thuốc và xả rác bừa bãi nếu không sẽ bị phạt nặng.

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm du lịch Châu Âu theo tour về cách chọn công ty và những lưu ý liên quan. Hy vọng, các thông tin trên sẽ giúp ích cho chuyến du lịch Châu Âu sắp tới của bạn. Nếu bạn có vấn đề chưa rõ về việc du lịch Châu Âu, hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được hỗ trợ tư vấn nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến