Kinh nghiệm du lịch Santorini

Bật mí kinh nghiệm du lịch Santorini và Top 8 điểm đến đẹp nhất

Santorini thu hút rất nhiều du khách nhờ giữ được nét hoang sơ và là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Ngoài ra, các tòa nhà màu trắng nằm trên vách núi và những chiếc cối xay gió tạo nên khung cảnh đẹp như tranh. Trong bài viết sau, Nowtadi sẽ bật mí những kinh nghiệm về cách di chuyển, dự trù chi phí,… giúp bạn có chuyến du lịch Santorini thú vị.

Tổng quan về Santorini

Santorini là một hòn đảo ở Hy Lạp, nằm tại vùng biển Aegean, cách Athens 200 km về phía đông nam. Hòn đảo được hình thành bởi hoạt động núi lửa hàng ngàn năm trước. Tại đây đã diễn ra một trong những vụ phun trào núi lửa lớn nhất trong lịch sử thế giới, hiện nay vẫn còn tồn tại một miệng núi lửa đang còn hoạt động dưới biển.

Đến với Santorini, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp tại Oia, những tòa nhà màu trắng được tô điểm thêm bằng hoa giấy, những chiếc cối xay gió đẹp như tranh vẽ cùng các nhà thờ mái vòm xanh khiến Santorini trở thành điểm đến được rất nhiều du khách yêu thích.

khung cảnh đảo Santorini
Những ngôi nhà màu trắng tại Santorini được tô điểm bằng hoa giấy

Không chỉ có vậy, đảo Santorini trở thành địa điểm được nhiều du khách săn đón nhờ khung cảnh đẹp như tranh của với những ngôi làng trên sườn đồi, kết hợp với màu xanh ngọc lam của nước biển. Trong đó có bốn thị trấn đẹp nhất ở Santorini mà bạn rất nên đến thử trong chuyến đi của mình, đó là Fira, Oia, Perissa và Imerovigli.

Phương thức di chuyển

Làm thế nào để đến Santorini?

Hiện nay không có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Santorini, vì vậy bạn có thể lựa chọn kết hợp du lịch Athens và khởi hành từ đây đến đảo Santorini. Có nhiều chuyến phà hàng ngày từ Athens đến Santorini với thời gian di chuyển khoảng 4,5 đến 6 giờ nếu chọn đi phà cao tốc. Bạn có thể lựa chọn một số hãng phà như Bluestar Ferries, Seajets Ferries…Hàng ngày, các chuyến phà bắt đầu xuất phát từ cảng Piraeus tại Athens đến đảo Santorini.

Ngoài ra, cách thuận lợi nhất để đi từ Athens là bằng máy bay, có các chuyến bay đến Santorini mất chưa đầy 1 giờ. Bạn có thể bay trực tiếp từ Sân bay Quốc tế Athens với giá vé khoảng 200 euro. Nếu bạn đang ở các nước Tây Âu thì có thể chọn các chuyến bay trực tiếp từ London, Paris, Amsterdam, Rome, Venice với thời gian di chuyển chỉ mất mất 2 đến 4 giờ.

Di chuyển tại thành phố

Sân bay của Santorini
Sân bay tại đảo Santorini

Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể bắt xe bus đi từ sân bay thị trấn hoặc tại các bến tàu để đến trung tâm thị trấn Fira. Cụ thể giá vé và thời gian di chuyển của hai tuyến này như sau:

  • Từ nhà ga sân bay – thị trấn Fira: Giá vé là 1.55 Euro, thời gian chờ có rất lâu phải khoảng 1 tiếng mới có một chuyến.
  • Từ bến tàu – trung tâm Fira: Giá vé là 2.30 Euro và tốn khoảng 1 tiếng 30 phút bao gồm cả thời gian chờ đợi.

Tuy nhiên, để thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhất bạn nên lựa chọn đi bằng xe taxi dù chi phí có cao hơn một chút. Ban có thể bắt taxi đợi sẵn ở bên ngoài sân bay để về thị trấn Fira với chi phí khoảng hơn 20 Euro, hoặc đi từ bến tàu về với giá khoảng 35 Euro.

Du lịch Santorini vào tháng nào đẹp nhất?

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Santorini tự túc là từ tháng 9 đến tháng 10 và tháng 4 đến tháng 5. Khi đó thời tiết ấm áp và lượng khách du lịch không quá đông, bạn vẫn có thể trải nghiệm tham quan bằng thuyền, bơi lội và trải nghiệm cuộc sống về đêm. Santorini chào đón nhiều du khách nhất vào mùa hè, vì vậy bạn thường cần đặt chỗ trước hàng tháng nếu dự định đến du lịch vào bất kỳ thời điểm nào trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8.

Thời gian đẹp nhất đi du lịch Santorini
Khung cảnh bình yên tại Santorini

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí bạn hãy thử đi du lịch đảo Santorini vào mùa đông. Lúc này giá phòng có xu hướng giảm mạnh. Nhưng có một điều bạn cần lưu ý là thời tiết mùa đông của khu vực này không quá thuận tiên, có nhiều mưa và nhiệt độ trung bình dưới 17 độ C. Tuy nhiên, tất cả những cơn mưa đó đã tạo nên một mùa xuân đầy hoa và ấm áp. Ngoài ra, vì là mùa xuân nên không có đông khách du lịch giúp bạn thoải mái tận hưởng và có những bức hình đẹp.

Chi phí du lịch Santorini

Tiền tệ sử dụng tại Santorini

Hy Lạp là quốc gia nằm trong khối Liên minh Châu Âu, vì vậy loại tiền được sử dụng chính ở Santorini là Euro. Hầu hết, các nhà hàng và quán ăn ở đảo này đều chấp nhận thanh toán qua thẻ tín dụng những bạn vẫn nên chuẩn bị đổi trước một ít tiền mặt để tiện mua sắm các mặt hàng hỏa như nước uống, đồ ăn nhẹ, quà lưu niệm,… Bạn có thể tìm thấy các ATM ở tất cả các thị trấn chính của Santorini để rút tiền.

Chi phí du lịch Santorini

Đảo Santorini nằm ở phía nam Đông Âu vì vậy khoảng cách đến đây khá xa so với các nước Châu Âu nằm ở phía bắc và tây bắc. Do đó, chi phí đi lại sẽ cao hơn một số nước khác nên câu hỏi “Du lịch Santorini hết bao nhiêu tiền?” được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là các loại phí bạn cần chi trả để đến hòn đảo xinh đẹp này. Tuy nhiên, mức giá sẽ có sự thay đổi tùy vào từng thời điểm và tổng chi phí của mỗi chuyến đi còn dựa trên khả năng kinh tế và mức độ chi tiêu của mỗi người, vì vậy bạn có thể tham khảo danh sách này để dự trù kinh phí trước.

  • Chi phí xin visa Hy Lạp tự túc: 60 Euro (~1 triệu 600 nghìn đồng)
  • Chi phí bay 3 chặng khứ hồi từ Việt Nam: khoảng 26 triệu
  • Chi phí đưa đón sân bay 2 chiều về khách sạn : 100 Euro/ 2 người (khoảng 1 triệu 400 nghìn / người)
  • Khách sạn sang chảnh ở làng Oia : khoảng 6 triệu/ 2 đêm/ 2 người
  • Đi lại trên đảo, thuê xe đưa đón : 2 triệu – 3 triệu/ người

Top 8 địa điểm du lịch ở Santorini không thể bỏ lỡ

Thị trấn Fira

Du lịch thị trấn Fira Santorini
Thị trấn Fira vào lúc hoàng hôn

Đây chính là trung tâm văn hóa và kinh tế, là thủ phủ của đảo Santorini. Bạn có thể tìm thấy một số nhà hàng, quán cà phê, quán bar và khách sạn tại khu vực nằm đối diện với núi lửa để khám phá cuộc sống về đêm trên đảo. Để mua sắm những món quà lưu niệm, hàng thủ công, hay các sản phẩm truyền thống bạn có thể mua sắm ngay tại thị trấn Fira, vì đây gần như là trung tâm mua sắm của đảo Santorini.

Ngôi làng Oia

Ngôi làng này được xem là nơi mê hoặc nhất, là một điểm du lịch xuất hiện trong hầu hết các bức ảnh của du khách khi đến hòn đảo này. Nằm ở phía bắc của hòn đảo, nó được biết đến với khung cảnh kì diệu của hoàng hôn và những ngôi nhà sơn trắng nằm trên đỉnh vách đá gồ ghề. Ngoài ra, bạn đừng quên ghé thăm vịnh Ammoudi, một trong những địa điểm rất đẹp như ít được biết đến ở Santorini.

Du lịch làng Oia - địa điểm du lịch Santorini hấp dẫn
Khung cảnh lãng mạn của vịnh Ammoudi

Bến cảng này được xây dựng từ thế kỷ 19, bạn có thể đến đây bằng cách leo xuống hơn 200 bậc thang từ làng Oia. Khi đi đến cuối con dốc, bạn có thể thưởng thức bữa ăn ngoài trời với hải sản thơm ngon và rượu vang hảo hạng tại các quán rượu dọc bờ biển. Nơi đây cũng là điểm đến lãng mạn dành cho những cặp đôi hưởng tuần trăng mật với bữa tối dưới ánh nến lung linh.

Ngôi làng ven biển Perissa

Ngôi làng gần biển Perissa, Santorini
Ngôi làng gần biển Peridda

Nằm ở chân núi Mesa Vouno, phía đông nam của đảo Santorini, ngôi làng ven biển Perissa nổi tiếng với bãi biển có những viên sỏi đen trải dài cùng làn nước trong vắt. Tại đây bạn có thể đến bãi biển Perivolos – bãi biển dài nhất trên đảo để đi dạo hay trải nghiệm các trò chơi dưới nước. Đặc biệt, Perissa là ngôi làng có một trong những nhà thờ lớn nhất trên đảo, vì vậy bạn có thể đến đây tham quan và cảm nhận đời sống tôn giáo của người dân.

Nhà thờ Panagia Platsani

Tham quan nhà thờ Panagia Platsani khidu lịch Santorini
Kiến trúc độc đáo của nhà thờ Panagia Platsani

Đây là nhà thờ nổi tiếng nhất ở Oia và nằm ở trung tâm khu vực quảng trường chính. Nhà thờ này có kiến trúc độc đáo, thu hút tầm mắt của du khách với những mái vòm và tháp chuông rực rỡ. Khi đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng biểu tượng đức mẹ và những bức tranh nghệ thuật rất đáng xem. Đó là lý do tại sao nhà thờ Panagia Platsani là một trong những địa điểm nổi tiếng và ý nghĩa để tham quan ở Santorini.

Làng Imerovigli

Điểm du lịch làng Imerovigli tại Santorini
Làng Imerovigli

Đây là một ngôi làng nhỏ nằm trên vách đá, có khung cảnh đẹp như tranh vẽ với tầm nhìn tuyệt vời ra biển và miệng núi lửa. Đến đây bạn có thể khám phá cung điện Venice được xây dựng từ thế kỉ 13 hay đến các nhà hàng, quán cà phê để ngắm nhìn hoàng hôn tuyệt đẹp mà không bị vướng đám đông.

Biển Đỏ

Khung cảnh tuyệt đẹp khi đi du lịch Biển Đỏ tại Santorini
Khung cảnh tuyệt đẹp của biển Đỏ

Một trong những địa điểm độc đáo để tham quan ở đảo Santorini là biển Đỏ. Bạn có thể đến bãi biển bằng cách đi dọc theo một con đường từ thị trấn Akrotiri. Bãi biển này có cát màu đỏ tươi vì đá núi lửa nghiền thành bột. Những vách đá đỏ nhô lên trên trên nền biển màu ngọc lam tạo nên một cảnh tượng đáng kinh ngạc. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn có thể tắm nắng, và trải nghiệm lặn với ống thở để chứng kiến ​​​​sự phong phú của sinh vật biển.

Núi lửa Nea Kameni

Núi lửa Nea Kameni tại Santorini
Núi lửa Nea Kameni

Ngọn núi lửa đã dần trở thành một hòn đảo núi lửa nhô lên khỏi biển sau nhiều lần phun trào dưới nước. Núi lửa hiện đang trong thời kỳ ngừng hoạt động và do đó rất an toàn, và trở thành một điểm đến hấp dẫn thu hút rất đông du khách ở Santorini.

Người dân địa phương thường gọi hòn đảo Nea Kameni là núi lửa vì sự hình thành của hòn đảo bắt đầu cách đây không sớm hơn 450 năm. Các đặc điểm tự nhiên trên hòn đảo này vô cùng phong phú, vậy nên đây là lý do tại sao khách du lịch thích đến thăm nơi này. Bạn có thể thực hiện một chuyến tham quan bằng trực thăng quanh Nea Kameni nhưng nó sẽ không hạ cánh ở đảo nên bạn sẽ chỉ có thể ngắm nhìn trên cao.

Thirassia

Tham quan đảo Thirassia, Santorini
Hòn đảo nhỏ thirassia

Thirassia là một hòn đảo nhỏ thuộc Santorini. Nơi đây không bị ảnh hưởng bởi quá trình thương mại hóa, hòn đảo núi lửa này mang đến vẻ đẹp thuần khiết nhất của thiên nhiên. Trải nghiệm đi bộ dọc một trong những hòn đảo hoang sơ nhất Santorini sẽ đánh thức các giác quan của bạn. Bạn sẽ thấy khung cảnh rực rỡ bởi những ngôi nhà nhiều màu sắc cùng các vườn hoa nở rộ và vẻ đẹp lộng lẫy mê hồn của các nhà thờ.

Bãi biển đen Korfos càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của hòn đảo. Thirassia là nơi cao nhất của Santorini, vì vậy bạn có thể đi lên điểm cao nhất là nhà nguyện của Nhà tiên tri Elias để có tầm nhìn tuyệt đẹp quan sát Miệng núi lửa.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Santorini của chúng tôi. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết được cách lựa chọn phương tiện đi lại thuận tiện, các địa du lịch hấp dẫn và những chi phí cần chuẩn bị. Nếu bạn có bất kì câu hỏi gì về du lịch Santorini hay Châu Âu, bạn có thể liên hệ ngay với Nowtadi để được hỗ trợ nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến