kinh nghiệm du lịch Yokohama

Khám phá kinh nghiệm du lịch Yokohama và Top 5 điểm đến Yokohama

Được ví như cửa ngõ của nền văn hóa Nhật Bản, Yokohama hiện tại vừa giữ được nét văn hóa Á Đông truyền thống mà vẫn có đôi nét văn hóa hiện đại của Tây Âu. Do đó, hàng năm nay nơi này thu hút được hàng triệu du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Cùng Nowtadi khám phá thành phố cảng hiện đại bậc nhất Nhật Bản trong bài viết này nhé!

Thời điểm phù hợp đi du lịch Yokohama

Thời điểm đẹp nhất để đến Yokohama là vào mùa xuân và mùa thu. Đây là thời điểm muôn hoa đua nở, khoe sắc đẹp tuyệt vời. Cụ thể, mùa xuân là lúc hoa anh đào nở rực rỡ nhất và cũng là khoảng thời gian nhiều lễ hội truyền thống như lễ hội hoa anh đào, lễ hội mặt trời,… Bên cạnh đó, bạn còn có thể đến Yokohama vào mùa thu để tham gia các hoạt động du lịch, cắm trại ngoài trời. Lý do là bởi mùa thu Yokohama cực kỳ mát mẻ, khô ráo với không khí trong lành. Điểm nổi trội du khách có thể khám phá khi đến vào thời điểm này chính là mùa lá đỏ, tạo một cảm giác cực kỳ lãng mạn.

Đến du lịch Yokohama mùa xuân là hợp lý nhất
Đến du lịch Yokohama mùa xuân là hợp lý nhất

Phương tiện di chuyển khi du lịch Yokohama

Thành phố Yokohama là một trong những thành phố trọng điểm nên được đầu tư rất nhiều vào cơ sở hạ tầng giao thông. Khi đến đây, bạn có thể sử dụng rất nhiều loại phương tiện khác nhau như taxi, tàu điện ngầm, tàu hỏa,…

Phương tiện công cộng

Có rất nhiều loại phương tiện trong thành phố, từ tàu điện ngầm, xe buýt,… với chi phí cực kỳ rẻ. Đặc biệt, nếu có nhu cầu di chuyển đến nhiều địa điểm thì du khách nên mua vé theo ngày hoặc theo tuần để tiết kiệm được nhiều chi phí hơn.

Phương tiện cá nhân

Nếu không muốn sử dụng các phương tiện công cộng, du khách có thể tự thuê xe để di chuyển đến địa điểm mong muốn. Tuy nhiên, chi phí bỏ ra thuê xe sẽ đắt hơn nhiều, bù lại bạn sẽ có thể tự do di chuyển vào thời điểm mong muốn.

Du lịch Yokohama có thể chọn nhiều phương tiện khác nhau
Du lịch Yokohama có thể chọn nhiều phương tiện khác nhau

Địa điểm lưu trú khi du lịch Yokohama

Đến Yokohama, du khách có thể lựa chọn địa điểm lưu trú tùy theo nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính. Hiện nay, có một số khách sạn, nhà nghỉ được nhiều du khách yêu thích tại Yokohama như sau:

  • Chisun Hotel Isezakicho
  • Slash Kawasaki Tokyo
  • Hotel Livemax Budget Yokohama
  • Resol Yokohama Sakuragicho Hotel
  • Daiwa Roynet Hotel Kawasaki Yokohama

Top 5 địa điểm du lịch ở Yokohama hấp dẫn nhất

Đến với Yokohama, du khách có thể khám phá rất nhiều địa điểm nổi tiếng với nét đẹp riêng biệt, Trong số đó, khách du lịchcó thể lựa chọn tham quan những địa điểm như sau:

Khu vườn Sankeien

Nhật Bản chưa bao giờ thiếu các đài quan sát từ trên cao, tuy nhiên một “Khu vườn trên không” có tên gọi Sankeien ở khu Minato Mirai sẽ cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn khác. Đặc biệt, nếu đến khu vườn này vào ban đêm thì bạn sẽ thấy một Yokohama có màu sắc cực kỳ riêng biệt. Nó được pha trộn ánh sáng đầy sắc màu từ những tòa nhà chọc trời, hòa quyện cùng với bầu trời đêm đầy sao tạo ra một khung cảnh khiến người ta phải thốt lên kinh ngạc.

Khám phá địa điểm du lịch Yokohama thú vị - Khu vườn Sankeien
Khám phá địa điểm du lịch Yokohama thú vị – Khu vườn Sankeien

Khu vui chơi Yokohama Cosmoworld

Đây là địa điểm nằm trong khu vực Minato Mirai được mệnh danh là “bến cảng tương lai của thế kỷ 21”. Khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm hơn 30 trò chơi hấp dẫn với đủ thể loại như tàu lượn siêu tốc, nhà ma và nhiều trò chơi khác. Trong số đó, nổi tiếng nhất chính là vòng đu quay Cosmo Clock 21. Khi lên đến điểm cao nhất của vòng quay, bạn sẽ có thể ngắm nhìn toàn cảnh  khu phố Minato Mirai tuyệt đẹp từ độ cao lên tới 112 mét.

Khám phá địa điểm du lịch Yokohama thú vị - Khu vui chơi Yokohama Cosmoworld
Khám phá địa điểm du lịch Yokohama thú vị – Khu vui chơi Yokohama Cosmoworld

Phố người Hoa

Đây là khu phố của người Trung Quốc lớn nhất tại Nhật Bản. Tổng quan thì nơi đây có khoảng hơn 600 cửa hàng cung cấp các món ăn, đồ đạc đến từ mọi miền của đất nước Trung Quốc. Khi mới bước chân vào khu phố này, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi một loạt những chiếc đèn lồng đỏ, những biển hiệu neon đầy màu sắc rực rỡ. Càng đi vào phía trong khu phố, bạn sẽ thấy những món quà lưu niệm độc đáo, những món ăn vặt ngon miệng và mới lạ,… 

Bên cạnh đó, khi đến khu phố này thì bạn không thể bỏ lỡ Garden Terrace Cafe. Quán cafe này nằm trên tầng 3 của cửa hàng lưu niệm nổi tiếng Yokohama Hakurankan hoàn toàn có thể tiếp thêm năng lượng cho bạn. Khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm ashiyu hay còn gọi là bồn ngâm chân chỉ với giá 100 Yên.

Khám phá địa điểm du lịch Yokohama thú vị - Phố người Hoa
Khám phá địa điểm du lịch Yokohama thú vị – Phố người Hoa

Công viên Zooasia

Zooasia hay còn gọi là Yokohama Dobutsuen là một trong những sở thú lớn nhất và hấp dẫn nhất tại Yokohama. Được xây dựng vào năm 1999, cho đến hiện tại thì đây là nơi có rất nhiều loài động vật khác nhau. Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những loài động vật chỉ có trên sách, và còn cả những loại động vật cực kỳ quý hiếm. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động đa dạng khác như các khóa học, chương trình làm quen với động vật, tiếp xúc trực tiếp với động vật,… 

Khám phá địa điểm du lịch Yokohama thú vị - Công viên Zooasia
Khám phá địa điểm du lịch Yokohama thú vị – Công viên Zooasia

Thiên đường biển Yokohama Hakkeijima 

Thiên đường Hakkeijima là thủy cung được ghé thăm nhiều nhất ở Nhật Bản. Tại đây, du khách sẽ được khám phá, có cơ hội nhìn thấy hơn 120,000 nghìn sinh vật biển, cực kỳ đa dạng. Với vị trí cạnh bờ biển, đây là nơi tổ chức nhiều chương trình biểu diễn và là điểm tham quan theo chủ đề sinh vật biển phổ biến hiện nay. Bên cạnh đó, du khách đến đây còn có cơ hội vui chơi với cá heo hoặc các động vật khác ở khu vực an toàn.

Khám phá địa điểm du lịch Yokohama thú vị – Yokohama Hakkeijima 

Khám phá ẩm thực độc đáo khi du lịch Yokohama

Không chỉ nối tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hấp dẫn, du khách còn bị ấn tượng bởi nền ẩm thực nơi đây. Cùng Nowtadi khám phá những món ăn ngon đặc sắc nhất tại đây:

  • Mì ramen: Món ăn gồm mì sợi to, trứng, giá, hành, thịt lợn thái lát và rồi trộn với nước dùng. Du khách khi thưởng thức còn được gợi ý nên ăn kèm với củ cải hoặc một số loại rau khác. 
  • Cơm chiên trứng Omurice: Chỉ với những nguyên liệu cực kỳ đơn giản như trứng, cà rốt, đậu hà lan và cơm nhưng món này lại gây ấn tượng cực mạnh với du khách bởi các trình bày. Cụ thể, đầu bếp sẽ cuộn trứng bên ngoài cơm rang và rưới sốt cà chua lên trên.
  • Sanma-men: Món ăn này là biến thể của mì ramen, cũng là sự kết hợp giữa ramen của Nhật và mì xào của người Hoa. Điểm khác biệt là du khách sẽ được thưởng thức thêm món rau củ xào trong bát mì.
ẩm thực Yokohama
Japanese street food in Tokyo

Kết luận

Với bài viết này, Nowtadi đã cung cấp cho du khách những kinh nghiệm du lịch Yokohama hữu ích và phù hợp nhất. Nhờ đó, bạn có thể lên lịch trình chuyến đi Yokohama phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn có thể khám phá thêm các tour du lịch Nhật Bản được Nowtadi chia sẻ mới nhất để có thêm thông tin khác nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến