Kinh nghiệm du lịch Paris

Kinh nghiệm du lịch Paris và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất

Nhắc đến Paris là nhắc đến một thành phố nổi tiếng với sự lãng mạn và nên thơ của cảnh vật. Không chỉ có vậy, Paris cũng nổi tiếng là thành phố lớn ở Pháp sở hữu nhiều địa điểm du lịch thú vị, độc đáo. Cùng Nowtadi khám phá ngay những kinh nghiệm du lịch Paris và Top 5 địa điểm nổi tiếng ở Paris trong bài viết này nhé!

Du lịch Paris mùa nào đẹp nhất?

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Paris là khoảng thời gian từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 7. Đây là thời điểm Paris có khí hậu vô cùng mát mẻ, ít mưa, nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 29 độ C, thuận tiện cho du khách khám phá khắp thủ đô. Đặc biệt, nếu du khách đến với Paris vào cuối tháng 6, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng Lễ hội Thời trang Paris vô cùng nổi tiếng chỉ có riêng tại đây.

du lịch Paris mùa nào đẹp?

Ngoài ra, mùa đông Paris cũng là mùa đón lượng khách du lịch khá lớn đến với thành phố này. Paris là thành phố sở hữu những đường trượt tuyết đẹp nhất thế giới như: Chamonix, Tignes,… nên nếu du khách có ý định tham gia vào bộ môn thể thao thú vị này thì hoàn toàn có thể đến đây vào các tháng mùa đông nhé.

Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Paris tự túc

Để mua được vé máy bay với giá tốt, du khách nên xem kĩ cách di chuyển và đặt vé trước từ 2-3 tháng. Ở Việt Nam hiện tại đã có nhiều tuyến bay thẳng sang thủ đô Paris từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM)sân bay Nội Bài (Hà Nội). Du khách có thể lựa chọn hãng hàng không uy tín đó là Bamboo Airways và Vietnam Airlines, với mức giá vé trung bình từ 800 – 1200 USD/khứ hồi/khách. Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn các hãng hàng không khác như: China Southern Airlines (quá cảnh ở Quảng Châu) hay Qatar Airways (quá cảnh ở Doha) hay với chi phí vô cùng hợp lý.

kinh nghiệm di chuyển du lịch Paris

Theo kinh nghiệm du lịch Paris tự túc của Nowtadi, để di chuyển giữa các điểm tham quan tại Paris, khách du lịch nên sử dụng các phương tiện công cộng như: Tàu điện trên không, xe điện, xe bus, tàu điện ngầm. Đây là những phương tiện được người dân địa phương sử dụng nhiều nhất và có nhiều tuyến chạy qua các điểm du lịch nổi tiếng ở Paris. Giá vé của những phương tiện này cũng khá hợp lý nên vô cùng thuận tiện cho khách du lịch muốn khám phá thành phố xinh đẹp này.

Các địa điểm lưu trú đẹp tại Paris

Khi đi du lịch Paris, bạn nên lựa chọn lưu trú ở ngay trong trung tâm thành phố để tiện cho việc di chuyển đến các điểm tham quan. Dưới đây là một vài khu vực được ưa thích nhất được bình chọn bởi khách du lịch:

  • Quận 1: Đây là nơi tập trung nhiều địa danh nổi tiếng như: nhà thờ Sainte Chapelle, bảo tàng Louvre, Palais Royale Garden,…Tại quận 1, bạn có thể chọn những khách sạn như: Executive Hotel, Novotel Paris Est Hotel, Les Appartements Paris Clichy,… Đây đều là những khách sạn có đánh giá dịch vụ tốt, chỉ cách trung tâm dưới 1km và giá cả cũng vô cùng hợp lý. Ngoài ra, các khách sạn này cũng có dịch vụ đưa đón sân bay miễn phí nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé.
  • Quận 11: Tuy nằm ở khá xa trung tâm thành phố nhưng các địa điểm lưu trú tại quận 11 luôn khiến khách du lịch phải choáng ngợp trước sự cao cấp của mình. Ở khu vực này, bạn có thể lựa chọn những khách sạn sau: Millennium Hotel Paris Charles de Gaulle, Standing Hotel Suites by Altisource,…Các khách sạn này có giá rẻ hơn so với quận 1, tuy nhiên, du khách sẽ phải di chuyển quãng đường khá xa nếu muốn đến những địa điểm tham quan nổi tiếng.
  • Quận 7: Đây là khu vực nằm gần tòa tháp Eiffel trứ danh nên giá lưu trú một đêm tại đây cũng khá cao. Tuy nhiên, toàn bộ khách sạn ở quận 7 đều có tầm nhìn ra tòa tháp, gần các địa điểm mua sắm lớn nên du khách có thể cân nhắc lưu trú tại đây trong thời gian du lịch Paris của mình.
Địa điểm lưu trú khi du lịch Paris

Top 5 địa điểm du lịch ở Paris không nên bỏ qua

Tháp Eiffel

Tháp Eiffel từ lâu đã được coi là biểu tượng du lịch Pháp nổi tiếng nhất. Công trình này tọa lạc ngay tại công viên Champ-de-Mars, cạnh dòng sông Seine. Tòa tháp được xây dựng vào năm 1989 bởi kiến trúc sư Gustave Eiffel và các cộng sự của ông. Tháp Eiffel cao gần 300m với 27m ăng ten trên đỉnh nên ngoài vai trò du lịch, tháp Eiffel còn được sử dụng thành trạm phát thanh của Paris.

Du lịch Paris, thăm quan Tháp Eiffel

Đặc biệt, trên tòa tháp này còn có nhiều nhà hàng nổi tiếng được sao Michelin cũng như các phòng trưng bày và các cửa hàng lưu niệm. Du khách có thể đặt bàn trước ở những nhà hàng này trước 1-2 tháng để tránh tình trạng hết chỗ. Giá vé để vào Tháp Eiffel vô cùng hợp lý, chỉ khoảng 16 Euro.

Khải Hoàn Môn

Đây là địa điểm vô cùng nổi tiếng tại Paris mà bạn chắc chắn phải ghé thăm một lần trong đời. Khải Hoàn Môn tọa lạc ở quảng trường Charles de Gaulle – nơi giao nhau của 12 đại lộ. Nơi đây cũng vinh dự được công nhận là một trong 10 công trình đặc trưng nhất ở Paris. Nó được xây dựng theo lệnh của Hoàng đế Napoleon I nhằm tôn vinh tất cả các chiến sĩ đã chiến đấu để bảo vệ nước Pháp thời bấy giờ. 

Khải Hoàn Môn

Kiến trúc của công trình này vô cùng đặc biệt, mặt trên và mặt trong của cổng vòm là hình khắc chi tiết thể hiện 558 vị tướng đã tham gia chiến đấu và nhiều trận chiến khác nhau rất tinh xảo. Tại đây, du khách trên 18 tuổi sẽ phải mua vé vào cổng với mức giá 12 Euro để được lên đỉnh cao nhất của Khải Hoàn Môn. Trên đây có một quán cà phê với view nhìn toàn bộ xuống thành phố rất tuyệt vời nên bạn có thể cân nhắc đến địa điểm này nhé.

Cung điện Versailles

Nếu bạn là một người say mê với lịch sử quốc gia Pháp thì không nên bỏ quên điểm đến này. Đây là lâu đài Versailles là nơi đại diện cho quyền lực tối cao trong thời kỳ phong kiến Pháp. Đến với nơi đây, du khách chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi kiến trúc đồ sộ, lộng lẫy, xa hoa của một triều đại thịnh vượng trong quá khứ bởi đây là nơi ghi dấu tất cả những tinh hoa của nghệ thuật Pháp cổ. Du khách cũng sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện lịch sử, những truyền thuyết vô cùng thú vị tại đây.

cung điện Versailles

Giá vé để vào cung điện Versailles là 18 Euro và cung điện sẽ đóng cửa vào thứ 2 hàng tuần. Nếu bạn muốn đến cung điện này tham quan thì bạn nên xuất phát từ sáng sớm bởi thời gian chờ đợi ở địa điểm này là khá lâu. 

Bảo tàng Musee D’Orsay

Bảo tàng Musee D’Orsay là bảo tàng vô cùng nổi tiếng ở Paris nằm ngay cạnh dòng sông Seine nổi tiếng. Nơi đây trưng bày rất nhiều cổ vật và các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng trong thời kì thế kỉ 19-20. Bảo tàng được chia thành 5 tầng, mỗi tầng là một mốc thời gian khác nhau giúp du khách có cái nhìn bao quát hơn về các tác phẩm nghệ thuật. Đặc biệt, bảo tàng cũng thường xuyên tổ chức những buổi triển lãm miễn phí vô cùng độc đáo và đặc sắc. Giá vé vào cửa là 14 Euro, tuy nhiên du khách sẽ được tham quan miễn phí vào chủ nhật đầu tiên của mỗi tháng.

bảo tàng Musee

Vương cung thánh đường Sacre Coure

Thánh đường này nằm trên đỉnh đồi Montmartre thuộc quận 18 của thủ đô Paris. Vương cung thánh đường này được các kỹ sư xây dựng vào năm 1975 và được thiết kế theo phong cách La Mã. Điểm thu hút nhất của thánh đường này chính là những bức tường đá cẩm thạch và mái vòm trắng vô cùng ấn tượng. Bên cạnh đó, nhà thờ còn sở hữu quả chuông lớn nhất nước Pháp mang tên Savoyarde nặng 19 tấn. Giá vé vào cửa ở nơi này hoàn toàn miễn phí.

vương cung thánh đường Sacre Coure

Khám phá ẩm thực tại Paris

Bên cạnh việc vui chơi và tham quan những địa điểm du lịch thú vị, khi đến với Paris du khách không thể bỏ qua việc trải nghiệm nền ẩm thực độc đáo của thành phố xinh đẹp này. Đồ ăn tại Paris không quá đắt đỏ mà vẫn phù hợp với khẩu vị của đa số người Việt Nam. Đây là một số món ăn độc đáo mà bạn nên thử khi có dịp du lịch Paris:

  • Bò hầm rượu vang: Được chế biến từ những miếng thịt bò mềm mại dùng kèm với rượu vang Burgundy, hành tây và tỏi. Món thịt hầm bổ dưỡng mày chắc chắn sẽ làm hài lòng thực khách khi đến với Paris. 
  • Bánh sừng bò: Đây là loại bánh xốp giòn tan và có nhân bánh vô cùng đa dạng từ mặn đến ngọt. Bánh sừng bò được bạn tại hầu hết các tiệm bánh, tiệm cà phê ở Paris và thường được dùng kèm với cà phê để tăng hương vị cho món ăn.
  • Steak Tartare: Món steak thịt sống này là sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt bò tươi sống hạng nhất với nụ bạch hoa và hành tây. Sau khi được đầu bếp thái nhỏ, thịt được trang trí gọn gàng trên đĩa và dùng kèm với một lòng đỏ trứng gà tươi. Đây cũng là món ăn truyền thống của người dân Paris nên bạn hãy thử món ăn này khi có dịp đến đây nhé.
Trải nghiệm ẩm thực Pháp khi du lịch tại Paris

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Paris tự túc cũng như những địa điểm du lịch đẹp ở Paris mà bạn nên đến ít nhất 1 lần. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thêm những kiến thức về du lịch tại Paris để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại thành phố xinh đẹp này. Nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc bất kỳ thắc mắc nào về các tour du lịch Pháp, liên hệ ngay Nowtadi để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến