Kinh nghiệm du lịch Mont Saint Michel

Kinh nghiệm du lịch Mont Saint Michel và Top 5 điểm đến nổi tiếng

Mont Saint Michel là hòn đảo nhỏ nước Pháp nổi tiếng với tu viện cổ kính và bức tường thành kiên cố bao quanh hòn đảo. Nơi đây từng được UNESCO công nhận là di sản thế giới và thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm nhờ sự huyền bí từ kiến trúc Gothic độc đáo. Khám phá ngay đặc điểm của hòn đảo và kinh nghiệm du lịch Mont Saint Michel trong bài viết sau đây.

Lý do bạn nên du lịch Mont Saint Michel

Du lịch Mont Saint Michel là từ khóa phổ biến được nhiều du khách tìm kiếm khi có dự định đến Pháp. Vì sao Mont Saint Michel hấp dẫn nhiều du khách Việt Nam và trên thế giới? Bên dưới là những lý do bạn cần biết:

  • Địa hình lạ mắt: Mont Saint Michel là đảo nhỏ gần đất liền và tách biệt mỗi khi thủy triều lên. Địa hình trên đảo chủ yếu là đá, các công trình trên ốc đảo cũng được xây dựng từ nhiều loại đá lâu năm. Tại đây, hòn đảo trở nên mờ ảo mỗi khi thủy triều lên và khi thủy triều xuống, du khách có thể đi bộ qua con đường đá nối từ đất liền ra đảo. 
  • Điểm đến tâm linh: Đảo trước đây từng bị chiếm đóng trong hơn 1000 năm, được cải tạo và xây dựng cho mục đích chính về quân sự, tôn giáo. Nơi đây sở hữu một tu viện cổ, từng là nơi sinh sống của nhiều tu sĩ và là địa điểm chào đón nhiều tín đồ tôn giáo đến đây hành hương. 
  • Các loại hình dịch vụ đầy đủ, tiện lợi: Tuy có diện tích nhỏ, Mont Saint Michel được đầu tư đầy đủ nhiều loại hình dịch vụ cho mục đích du lịch như ăn uống, lưu trú, nhà hàng, khách sạn, quầy hàng lưu niệm,… Vì vậy, du khách hoàn toàn yên tâm có thể dành trọn thời gian khám phá hòn đảo thoải mái. 
  • Kiến trúc đặc trưng: Sự độc đáo thể hiện qua bức tường đá cổ kính, kiến trúc dạng xoắn ốc giúp du khách dễ dàng len lỏi qua từng ngóc ngách khám phá hòn đảo. Nét đẹp huyền bí của tu viện đã tạo nguồn cảm hứng cho nhiều nhà làm phim, và thực tế, nơi đây từng là bối cảnh xuất hiện trong bộ phim Chúa tể chiếc nhẫn.
Lý do du lịch Mont Saint Michel
Lý do du lịch Mont Saint Michel

Dịch vụ lưu trú tại Mont Saint Michel

Theo kinh nghiệm du lịch Mont Saint Michel của nhiều du khách, đây là hòn đảo nhỏ nên phần lớn du khách có thể lựa chọn những dịch vụ lưu trú trên đảo hoặc ở khu vực gần đảo, bên dưới là một vài khách sạn tham khảo: 

  • Khách sạn Mercure Mont Saint Michel: Khách sạn được đánh giá cao và nằm trong khu vực thuận tiện cho việc tham quan hòn đảo. Mercure Mont Saint Michel có cơ sở vật chất hiện đại, mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ các vật dụng như TV, truyền hình cáp, wifi, máy pha cafe,… Ngoài ra, du khách có thể trải nghiệm nhiều tiện ích khác như nhà hàng, quầy bar,… Giá phòng dao động từ 2,500,000 VND/đêm.
  • Khách sạn Gabriel: Khách sạn 4 sao được đánh giá cao với nhiều dịch vụ tiện ích như quầy bar, dịch vụ giặt ủi, wifi, phục vụ cafe, phục vụ bữa sáng kiểu Âu,… Khách sạn nằm ở vị trí thuận lợi cho việc di chuyển sang đảo và nhiều địa điểm tham quan. Giá dịch vụ lưu trú chênh lệch tùy kiểu phòng và dịch vụ mà du khách sử dụng, thường dao động thấp nhất từ 4,000,000 VND/đêm. 
  • Khách sạn La Jacotiere: Phòng được đầu tư một cách sáng tạo giữa khu nông trại yên bình, cách Mont Saint-Michel khoảng 3km. Khách sạn cung cấp nhiều dịch vụ như wifi, TV, quầy bếp, các dụng cụ phòng bếp. Xung quanh có nhiều tiện ích đi kèm như nhà hàng, siêu thị, quán bar,… Giá phòng dao động từ 3,000,000 VND/đêm trở lên.
Dịch vụ lưu trú tại Mont Saint Michel
Dịch vụ lưu trú tại Mont Saint Michel

Ngoài các gợi ý trên, du khách có thể tham khảo thêm nhiều khách sạn, nhà nghỉ khác trong khu vực qua danh sách gợi ý trên các ứng dụng đặt phòng như Agoda, Booking.com,… hoặc liên hệ Nowtadi để được tư vấn chi tiết. 

Phương tiện di chuyển đến Mont Saint Michel

Do sở hữu diện tích nhỏ, hầu hết du khách khám phá Mont Saint Michel bằng cách đi bộ để có thể dễ dàng len lỏi qua từng ngóc ngách trên hòn đảo. Tuy vậy, du khách có nhiều sự lựa chọn để di chuyển đến Mont Saint Michel, bên dưới là một vài gợi ý:

  • Đi ô tô từ Paris: Du khách có thể thuê ô tô hoặc đi theo đoàn để đến hòn đảo. Thời gian di chuyển thường dao động từ 3.5 đến 4 tiếng và mức phí sẽ thay đổi không cố định tùy vào hãng xe và thời điểm du lịch. Lưu ý rằng du khách cần phải đỗ xe có trả phí trước khi qua hòn đảo nên ô tô sẽ phù hợp hơn nếu bạn đi theo tour hoặc cùng nhóm đông người. 
  • Đi xe buýt từ Paris: Xe buýt là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí so với ô tô. Tuy vậy, thời gian di chuyển thường lâu hơn, từ 5 đến 6 tiếng. Du khách có thể liên hệ công ty Flixbus để đặt chuyến và thanh toán trước để tiết kiệm thời gian. 
  • Đi tàu hỏa từ Paris: Hầu hết du khách thường chọn chuyến tàu TGV do tốc độ nhanh hơn, thường từ 2.5 tiếng. Tuy vậy, đi tàu hỏa sẽ có phần bất tiện do tàu không tới Mont Saint Michel mà chỉ dừng ở Dol de Bretagne, cách đảo khoảng 30km. Vì vậy, bạn cần phải đón thêm chuyến taxi và đi tầm 30 đến 45 phút nữa để có thể đến đảo. 

Lưu ý: Du khách được yêu cầu đồng hành cùng một hướng dẫn viên (có sở hữu thẻ chuyên môn) để có thể đi bộ qua đảo. Quy định này được đưa ra với mục đích đảm bảo an toàn cho du khách vì chuyến đi bộ sẽ phụ thuộc nhiều vào thời điểm triều cường và nhiều nguy hiểm trong khu vực như cát lún, nước triều dâng nhanh,… có thể ảnh hưởng chuyến đi. Hãy liên hệ ngay Nowtadi để được tư vấn thêm về thông tin di chuyển trong khi du lịch Mont Saint Michel.

Những nhà hàng nổi tiếng khi du lịch Mont Saint Michel

Ngoài danh hiệu di tích lịch sử, hòn đảo còn được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ nhà hàng. Tham khảo một số nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ lỡ mỗi khi du lịch Mont Saint Michel.

  • Le Mouton Blanc: Nhà hàng là một phần của công trình được xây dựng từ thế kỷ 14 có kiến trúc đặc biệt tạo cảm giác như một căn trọ Norman xa xưa. Ngoài ra, Le Mouton Blanc phục vụ đa dạng món ăn, trong đó món đặc biệt nhất của nơi đây là thịt cừu nướng. 
  • The Siren: Nhà hàng khá nhỏ nằm khuất sau cửa hàng lưu niệm. Nơi đây phục vụ bánh kiều mạch Galette mà bạn không nên bỏ lỡ. Ngoài ra, nơi đây phục vụ nhiều món ăn kèm khác như phô mai, cá hồi, rau, bánh crepe, các loại hạt,… Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức các món chính cùng nhiều loại nước trong vùng như rượu vang Pháp, rượu táo Normandy. 
  • Auberge Saint-Pierre: Nhà hàng thuộc khách sạn cùng tên, nằm ở trung tâm của thị trấn và là điểm phục vụ nhiều món ăn liên quan hải sản hoặc ẩm thực Ý. Món ăn nổi tiếng nhất của nhà hàng như trai, cá Chowder, tôm hùm Brittany,… Nhà hàng được thiết kế tận dụng không gian tối ưu giúp khách hàng cảm nhận như ở nhà, ấm cúng và thân thiện. Ngoài ra, nhà hàng có ban công hướng ra biển giúp du khách được dịp vừa nhâm nhi bữa ăn và ngắm nhìn biển cả mênh mông.
  • Quán ăn Le Mère Poulard: Le Mère Poulard không chỉ là quán ăn nổi tiếng mà còn mang đậm ý nghĩa lịch sử về hòn đảo. Các món ăn trước đây phục vụ chủ yếu khách hành hương, cho đến hiện tại quán phục vụ thêm nhiều du khách tham quan. Đặc sản ở đây là bánh bích quy (làm từ loại bơ Normandy hảo hạng) và món trứng tráng nổi tiếng được chế biến theo công thức riêng khiến ai đi ngang cũng phải ghé ăn thử.
Món trứng tráng tại Le Mère Poulard nổi tiếng thế giới
Món trứng tráng tại Le Mère Poulard nổi tiếng thế giới

Top 5 địa điểm tham quan nổi tiếng tại Mont Saint Michel

Tu viện Mont Saint-Michel

Tu viện Mont Saint Michel là công trình thiêng liêng nằm ở vị trí trung tâm của hòn đảo, nơi đây còn được ví von là Kim Tự Tháp biển do tọa lạc ở vị trí cao nhất và có thể ôm trọn tầm nhìn đến các khu vực xung quanh. Về kiến trúc, tu viện xây dựng theo phong cách Gothic với nhiều mái nhọn và tòa tháp cao ở vị trí chính giữa công trình. Tọa lạc tại đỉnh của tu viện là bức tượng thánh Michael the Archangel (khoảng 91m), du khách có thể trải nghiệm được góc nhìn từ đỉnh của tu viện về các phía Đông, Nam và cảm nhận khung cảnh giao thoa giữa đất, trời, núi và biển cả.

Du lịch Mont Saint Michel và tham quan tu viện
Du lịch Mont Saint Michel và tham quan tu viện

Ngoài ra, nơi đây từng là nơi hành hương của nhiều tín đồ tôn giáo, du khách có thể lựa chọn tu viện cho những chuyến du lịch tâm linh và tìm hiểu thêm về lịch sử khu vực. Ngoài ra, nhờ có độ cao 155m trên mực nước biển, đây còn là nơi tuyệt vời để ngắm cảnh biển khơi và chụp ảnh. 

Thành cổ Remparts

Thành Remparts được xem là tấm chắn bảo vệ Mont Saint Michel khỏi quân xâm lược. Thành được xây dựng bao bọc xung quanh hòn đảo và được xem địa điểm lý tưởng để du khách đi dạo thưởng ngoạn khung cảnh biển khơi. Theo kinh nghiệm du lịch Mont Saint Michel, khi thủy triều xuống, du khách có thể đi theo con đường đá được đắp cao dài khoảng 1,8km nối liền từ đất liền ra biển để đến bức tường thành. Tuy nhiên, du khách cần liên hệ trước với ban quản lý khu vực hoặc nơi tổ chức tour để nắm rõ thời gian thủy triều lên xuống và được hướng dẫn di chuyển an toàn trước khi bắt đầu chuyến khám phá.

Khám phá bức thành cổ Remparts du lịch Mont Saint Michel
Khám phá bức thành cổ Remparts du lịch Mont Saint Michel

Phố Grand Rue

Đây là con phố nổi tiếng nhất trên đảo, hấp dẫn nhiều du khách bởi không gian cổ kính mà nó tạo nên. Để đến phố Grand Rue, du khách có thể đi bộ từ cổng Boulevard, sau đó đi qua cổng King’s. Phố cổ Grand Rue sẽ không làm bạn thất vọng bởi sự quyến rũ từ những ngôi nhà mái ngói xây từ thế kỷ XIII, đa dạng các cửa hàng lưu niệm, nhà hàng, quán nước được phục vụ trong chính những căn nhà cổ kính đó. Một vài gợi ý tham quan dành cho bạn khi đến phố Grand Rue như:

  • Archeo Scope: Một chương trình giải trí địa phương giúp mô phỏng lại công trình và tính chất lịch sử của tu viện Mont Saint Michel, giúp du khách hiểu rõ hơn về địa danh này. 
  • Bảo tàng lịch sử: Du khách sẽ được dịp tìm hiểu và tận mắt chứng kiến những vũ khí, tranh vẽ, điêu khắc,… thời Trung Cổ và những biến động của hòn đảo, cũng như cuộc đời những nhà sư Mont Saint Michel. 
  • Logis Tiphaine: Đây là ngôi nhà được hiệp sĩ Bertrand du Guesclin xây tặng người vợ của mình là Tiphaine. Ngôi nhà được xây từ thế kỷ XIV và nổi tiếng với nhiều nội thất cổ, hiện vật thời Trung Cổ độc đáo.
Du lịch Mont Saint Michel khám phá phố Grand Rue
Du lịch Mont Saint Michel khám phá phố Grand Rue

Tòa nhà quân sự Enceinte des Fanils

Công trình được xây dựng sau cách mạng Pháp nhằm phục vụ cho mục đích quân sự. Nơi đây được xem là di tích lịch sử quốc gia và còn lưu giữ lại tàn tích của những cuộc chiến trước đây để du khách thập phương có thể đến khám phá. Di tích nằm bên trái của lối vào hòn đảo, gồm tòa tháp Gabriel, tháp Ngư dân, tường Fanils và doanh trại Mont. Nơi đây cũng từng dùng làm nơi giam giữ nhiều cai ngục sau Cách mạng Pháp.

Tham quan tòa nhà quân sự Enceinte des Fanils
Tham quan tòa nhà quân sự Enceinte des Fanils

Nhà thờ Saint-Pierre

Nhà thờ Saint-Pierre là công trình thiêng liêng đối với người dân trong vùng và nhiều tín đồ công giáo trên khắp thế giới. Saint-Pierre có kiến trúc cổ kính và được bảo tồn đến tận ngày nay, du khách có thể đến nhà thờ cầu nguyện và tìm hiểu về các đặc điểm kiến trúc độc đáo của một di tích lịch sử.

Công trình được xây dựng từ thế kỷ XIV theo kiến trúc La Mã bằng nhiều loại đá có giá trị như granite, đá phiến Angers,… Các thiết kế và tượng thánh trong nhà thờ đều được tạc dựng từ thế kỷ XIV, XV, XVII,… Ngoài ra, không gian Saint-Pierre cổ kính và yên tĩnh, tạo cảm giác huyền bí và thiêng liêng thích hợp cho các tín đồ công giáo hoặc cá nhân có sở thích tìm hiểu các công trình tôn giáo như nhà thờ.

Khám phá Eglise Paroissiale Saint-Pierre
Khám phá Eglise Paroissiale Saint-Pierre

Kết luận

Bài viết trên vừa chia sẻ các thông tin và kinh nghiệm du lịch Mont Saint Michel, tuy là hòn đảo nhỏ nhưng nơi đây chứa đựng ý nghĩa tâm linh và lịch sử độc đáo. Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu hơn về Mont Saint Michel và tự tin chuẩn bị cho chuyến du lịch của mình. Có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến Mont Saint Michel hoặc muốn tham khảo thêm nhiều tour du lịch Châu Âu khác, liên hệ ngay Nowtadi để được hướng dẫn chi tiết.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến