du lịch bỉ nên mua gì làm quà

Du lịch Bỉ nên mua gì? Top 7 món quà độc đáo và ý nghĩa nhất

Vương quốc Bỉ không chỉ thu hút khách du lịch bằng nền ẩm thực phong phú, đa dạng mà còn nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp mê đắm lòng người. Câu hỏi được nhiều du khách băn khoăn nhất sau những ngày khám phá văn hóa của Bỉ là “Du lịch Bỉ nên mua gì làm quà là ý nghĩa nhất?”. Cùng Nowtadi khám phá câu trả lời với top 7 món quà cực độc đáo và ý nghĩa trong bài viết này nhé!

Top 7 sản phẩm khi du lịch Bỉ nên mua làm quà

Socola

Socola của Bỉ được đánh giá là loại socola ngon nhất thế giới. Đây chắc chắn là món quà lưu niệm mà bất kỳ du khách nên mua làm quà cho người thân và bạn bè. Bạn có thể mua socola của những thương hiệu chocolate trứ danh của Bỉ như: Cote d’Or, Callebaut, Neuhaus, Godiva, Leonidas,… Đa phần sản phẩm đến từ các thương hiệu này đều mang đậm hương vị truyền thống và được đóng gói rất đẹp. Vậy nên đây là sự lựa chọn tuyệt vời để mua quà về cho bạn bè, người thân. Dưới đây là một số loại socola thích hợp mua làm quà sau khi đi du lịch Bỉ:

Socola Godiva

Được hình thành và phát triển từ một lò sản xuất socola thủ công ở Brussels. Đây là loại socola có nhiều hương vị hấp dẫn khác nhau như: hạnh nhân, bạc hà, đắng,… và chắc chắn sẽ là món quà tặng tuyệt vời.

Socola Godiva

Socola Cote d’Or

Đây là loại socola được lấy cảm hứng từ đất nước Ghana. Socola Cote d’Or có bao bì nổi bật với hình ảnh chú voi đặc trưng của Châu Phi. Hương vị đặc trưng ngọt ngào pha một chút đắng nhẹ của cacao chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh với những người lần đầu ăn thử.

Du lịch Bỉ mua gì

Socola Belvas

Đây là sản phẩm socola hữu cơ đầu tiên ở khu vực Bắc Âu. Socola của thương hiệu này được đánh giá cao vì không chứa gluten và đường. Với bao bì bắt mắt, sang trọng và vị the mát độc đáo, Belvas hứa hẹn là một món quà lưu niệm thích hợp dành cho gia đình, bạn bè.

Socola Belvas

Bánh quế

Bánh quế được đánh giá là món ăn truyền thống của Bỉ với nhiều cách chế biến khác nhau ở các địa phương. Thợ làm bánh sẽ trộn đều hỗn hợp một cách nhẹ nhàng sau đó nhào nặn thành các hình dạng khác nhau. Bánh quế sẽ được đem nướng trên một chiếc khuôn đặc biệt với hình tổ ong đặc trưng. Khi nướng bánh xong, bánh quế sẽ có mùi thơm đặc trưng, vỏ bánh giòn tan và vị bánh ngọt ngào. Bánh quế thường được dùng vào bữa sáng cùng một cốc cà phê nóng hổi. Đây chắc chắn sẽ là món quà lưu niệm tuyệt vời dành cho người thân và bạn bè của bạn.

Bánh quế Bỉ

Kim cương

Bỉ được coi là mảnh đất của những viên kim cương bởi 80% giao dịch kim cương trên thế giới đều được diễn ra tại thành phố Antwerp (Bỉ). Kim cương tại quốc gia này được giới chuyên gia đánh giá rất cao về chất lượng cũng như độ lấp lánh và sự đa dạng về kích thước, mẫu mã.

Du lịch Bỉ nên mua Kim cương

Kim cương của Bỉ chính là tâm điểm thu hút khách du lịch bởi sự đẳng cấp, hoa mỹ từ những nhà chế tác đá quý nổi tiếng thế giới. Đây xứng đáng được coi là món quà sang trọng bậc nhất dành cho tầng lớp thượng lưu và góp phần khẳng định vị thế, tấm lòng của người tặng.

Đồ thời trang

Nước Bỉ là nơi quy tụ của rất nhiều hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới như: Burberry, Vuitton, Chanel, Dior,… Vì vậy, không quá khó cho du khách để tìm được món quà lưu niệm phù hợp cho người thân. Bạn có thể đến đây đi dạo và tha hồ mua sắm những mặt hàng thời trang ở Bỉ với mẫu mã dẫn đầu xu hướng cho bản thân và gia đình.

du lịch Bỉ nên mua đồ thời trang

Mật ong

Mặc dù Bỉ không sản xuất mật ong nhiều như Ý hoặc Pháp, nhưng quốc gia này có nhiều cửa hàng mật ong vô cùng ấn tượng. Khi đến Brussels, bạn nên ghé thăm cửa hàng mật ong Desmecht ở Rue de l’Ecuyer. Cửa hàng này rất nổi tiếng với những loại mật ong truyền thống cũng như các sản phẩm làm đẹp tự nhiên, xà phòng, các loại gia vị và trà. Vậy nên, bạn nên mua mật ong làm quà khi đi du lịch Bỉ nhé.

Mật ong bỉ

Bia Bỉ 

Bia Bỉ là một trong những loại thức uống vô cùng thơm ngon mà bất kỳ ai cũng đều muốn thưởng thức. Bia là một món quà lưu niệm ấn tượng cho khách du lịch có băn khoăn “Du lịch Bỉ nên mua gì làm quà?”. Với hương vị đặc trưng, bia Bỉ là một trong số những loại thức uống lên men có cồn mà tất cả mọi người đều yêu thích. Cũng vì thế, đây được mệnh danh là một trong số những đất nước khá nổi tiếng về sản xuất bia. Dưới đây là gợi ý những dòng bia bạn nên mua khi du lịch Bỉ.

Bia St. Sebastiaan Dark

Với độ cồn nhẹ hơn 6.8% – bia hương vị truyền thống của nhà Sterkens thực sự xứng đáng với sự tin yêu của nhiều khách hàng. Vị bia ngọt ngào – nhưng là cái ngọt của caramel khá tinh tế. Bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi vị bia hấp dẫn này.

bia bỉ

Bia St. Paul Triple

Bia với độ cồn 7.8% ấn tượng và đặc trưng chắc chắn sẽ làm bạn thực sự bị chinh phục. Bia mang vị ngọt dịu của caramen, đường và mật ong, khi uống thoảng vị cồn pha lẫn một chút hương thảo mộc, vị đắng dịu của hoa bia, đem đến cho người uống hậu vị sảng khoái. 

Bia St. Paul Triple

Chapeau Exotic

Tại đất nước Bỉ, nồng độ của bia sẽ tương đồng với màu sắc của bia. Bia Chapeau Exotic là loại bia trắng là bia có nồng độ thấp, chỉ 3,5%. Nước bia có màu vàng nhạt với một lớp bọt mịn màng và trắng dày nằm ở phía trên. Hương vị của bia Chapeau Exotic là sự hòa quyện ăn ý giữa các hương vị của cam thảo, rau mùi và một số loại quả thơm mát khác. Tất cả kết hợp tạo nên một hương vị thanh mát mà ai cũng muốn thưởng thức.

apeau Exotic

Bánh quy Speculoos

Tại Bỉ những năm 60, bánh Speculoos ra đời khi những người thợ bánh đã nghĩ ra một ý tưởng sáng tạo đó là kết hợp bánh mì với bánh quy. Món ăn đặc sản này được làm từ đường nâu, bơ hòa quyện với gia vị như quế và gắn với những sự tích rất gần gũi với trẻ em. 

Bánh Speculoos sẽ được người dân Bỉ thưởng thức nhiều nhất vào mùa lễ hội Nicholas. Tại thời gian này, các xưởng bánh sẽ tung ra hàng loạt mẫu bánh quy bắt mắt, ngon miệng để người mua thưởng thức. Chính vì vậy, với câu hỏi “Du lịch Bỉ nên mua gì làm quà?” thì bánh quy Speculoos sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa để dành tặng cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của bạn.

Thông qua bài viết này, Nowtadi đã liệt kê một số món đồ vừa độc đáo, vừa ý nghĩa, giúp bạn trả lời được câu hỏi “Du lịch Bỉ nên mua gì làm quà?” Để không bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục đi Bỉ và vẫn có những trải nghiệm thú vị, bạn có thể lựa chọn dịch vụ làm visa Bỉ để được Nowtadi lo trọn gói nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến