kinh nghiệm du lịch Nagoya

Kinh nghiệm du lịch Nagoya và Top 8 điểm đến tại Nagoya

Nagoya là thành phố phồn vinh, cũng là điểm đến tiêu biểu của Nhật Bản với nhiều địa danh lịch sử và nền ẩm thực phong phú. Đặc biệt, một số địa điểm du lịch Nagoya gắn liền với ngành công nghiệp ô tô nổi tiếng tại Nhật. Cùng Nowtadi khám phá đầy đủ kinh nghiệm du lịch Nagoya và những địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây trong bài viết sau.

Mùa nào du lịch Nagoya lý tưởng nhất?

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Nagoya là từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Đây là thời điểm Nagoya có tiết trời dễ chịu nhất, nhiệt độ trung bình dao động từ 25 đến 30 độ C và lượng mưa không nhiều nên du khách có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến đi mà không lo bị gián đoạn.

Thời điểm lý tưởng du lịch Nagoya
Thời điểm lý tưởng du lịch Nagoya

Ngoài ra, nhờ tiết trời thoáng mát nên cảnh quan thiên nhiên vô cùng tươi tốt. Du khách có thể tham gia nhiều hoạt động ngoài trời và khám phá Nagoya một cách tường tận nhất. Thời điểm trên cũng là lúc nhiều hàng quán, địa danh du lịch mở cửa chào đón du khách đến khám phá.

Hình thức di chuyển tại Nagoya

Di chuyển từ Việt Nam đến Nagoya

Bạn có thể bay trực tiếp đến Nagoya từ Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh với giá vé dao động từ 12,000,000 VNĐ đến 20,000,000 VNĐ/chiều. Với những khách di chuyển từ nhiều thành phố lớn khác đến Nagoya, bạn có thể chọn các phương tiện như máy bay, xe buýt cao tốc trong chuyến hành trình. Bên dưới là một vài hướng dẫn hành trình cho bạn tham khảo:

  • Tàu: Du khách bắt chuyến Tokaido Shinkansen đến ga Nagoya, thời gian di chuyển dao động từ 1 tiếng 30 phút đến 2 tiếng. Mức giá thường là 10,500 Yên (tương đương 1,800,000 VNĐ/chuyến) cho ghế ngồi tự do và dao động từ 11,000 đến 11,300 Yên (tương đương từ 1,950,000 đến 2,100,000 VNĐ/vé) cho ghế ngồi cố định.
  • Máy bay: Thời gian di chuyển trung bình khoảng 1 tiếng để đến sân bay tại Nagoya. Giá vé dao động từ 9,000 đến 24,000 Yên (tương đương từ 1,600,000 đến 4,300,000 VNĐ/chiều) tùy vào điểm xuất phát và hãng bay.
  • Xe buýt: Đây là phương tiện có mức giá tiết kiệm nhất, lý tưởng nếu du khách dư dả thời gian và muốn trải nghiệm ngắm cảnh vật từ nông thôn đến thành thị xuyên suốt chuyến hành trình. Thời gian di chuyển và giá vé thường giao động tùy vào địa điểm xuất phát, nhưng thông thường sẽ lâu hơn các phương tiện khác. Thời gian di chuyển từ Tokyo đến Nagoya trung bình là 6 tiếng, và giá vé dao động từ 2,000 đến 10,000 Yên (tương đương từ 350,000 đến 1,700,000 VNĐ/vé).
Di chuyển bằng xe buýt cao tốc đến Nagoya
Di chuyển bằng xe buýt cao tốc đến Nagoya

Di chuyển giữa các điểm du lịch Nagoya

Để di chuyển đến các địa điểm du lịch tại Nagoya, du khách có thể tham khảo một vài phương tiện phổ biến sau đây:

  • Xe buýt: Xe buýt trong thành phố Nagoya khá phổ biến và tiện lợi, bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin tại quầy bán vé hoặc các website phương tiện công cộng tại Nagoya. Giá vé trung bình rơi vào khoảng 210 Yên (tương đương 37,000 VNĐ/vé).
  • Tàu điện ngầm: Bạn cũng có thể dễ dàng định vị được vị trí, cũng như sắp xếp lịch trình qua các bản đồ sẵn có phục vụ trong sân ga. Giá vé sẽ dao động tùy theo quãng đường bạn di chuyển, thông thường từ 210 đến 350 Yên (tương đương từ 37,000 đến 63,000 VNĐ/vé/chiều).
  • Taxi: Tuy giá vé có phần cao hơn các phương tiện khác nhưng dịch vụ và các tiện ích khác được nhiều du khách đánh giá với mức độ hài lòng cao. Bạn có thể di chuyển bằng taxi trong các khung giờ phương tiện khác không còn hoạt động hoặc với mong muốn linh hoạt điểm dừng trong chuyến đi.
  • Ô tô thuê: Trong trường hợp du khách mong muốn linh hoạt trong chuyến đi hoặc đi nhóm đông, thuê ô tô sẽ là lựa chọn phù hợp. Bạn có thể tìm được nhiều cơ sở cho thuê ô tô du lịch khắp thành phố với đa dạng mức giá và loại xe.
Di chuyển giữa các điểm du lịch Nagoya
Di chuyển giữa các điểm du lịch Nagoya

Lưu ý: Mức giá các phương tiện nêu trên chỉ dùng cho mục đích tham khảo và có thể thay đổi tùy thời điểm. Du khách có thể tham khảo thêm thông tin và lộ trình trực tuyến cho những cập nhật mới nhất.

Địa điểm lưu trú tại Nagoya

Nagoya cung cấp nhiều dịch vụ cho thuê phòng ở, khách sạn trong thành phố. Tham khảo danh sách một vài địa điểm được nhiều du khách ưu tiên lưu trú khi đến Nagoya:

  • Khu vực Nakaku: Đây là khu vực gần ga Nagoya, khá gần trung tâm nên các tiện ích và dịch vụ khá đầy đủ. Nơi đây cũng sở hữu khá nhiều khách sạn tốt với mức phí vừa phải như khách sạn New Grand, JAL City Kannai Yokohama, Daiwa Roynet,…
  • Khu vực Atsutaku: Nơi đây nổi tiếng với đền cổ Atsuta, sở hữu cảnh quan yên bình khiến du khách như quay về một Nhật Bản truyền thống. Với vị trí không quá xa trung tâm, nhiều du khách lựa chọn ở đây để nghỉ dưỡng và gần gũi thiên nhiên. Một vài khách sạn điển hình trong khu vực là Cypress Garden, Shinsuien, Comfort Nagoya Kanayama,…
  • Khu vực Sakae: Khu vực này được xem là địa điểm giải trí nổi tiếng và là thiên đường của nhiều món ăn đường phố đặc trưng nhất của vùng. Nơi đây sở hữu nhiều nhà hàng, khách sạn nổi tiếng như khách sạn The Tower, Forza Nagoya Sakae, Actel Nagoya Nishiki, Vista Nagoya Nishiki,…
  • Khu vực Kanayama: Là khu phố nhỏ với nhiều trạm tàu dễ di chuyển với những du khách quốc tế. Nơi đây nổi tiếng với nhiều hàng quán, những con hẻm nhỏ lạ lẫm và vô số khách sạn được đánh giá cao. Một vài khách sạn để bạn tham khảo như Toyoko Inn Nagoya, Nagoya Kanayama,…
Lưu trú tại Sakae khi du lịch Nagoya
Lưu trú tại Sakae khi du lịch Nagoya

Nên ăn gì khi du lịch Nagoya?

Ngoài việc trải nghiệm nhiều khu du lịch Nagoya, thưởng thức ẩm thực nơi đây được xem là trải nghiệm đáng thử. Các món ăn tại Nagoya khá hấp dẫn với vô vàn hương vị khác nhau. Cùng Nowtadi khám phá những món ngon nổi tiếng tại vùng đất này:

  • Bữa sáng Nagoya (Nagoya morning): Bữa sáng sẽ là những chiếc bánh kẹp (sandwich) nướng giòn kèm phần nhân là đậu đỏ nghiền nhuyễn. Món ăn mang hương vị ngọt ngào và bùi bùi từ đậu đỏ, cảm giác giòn rụm trong miệng từ bánh nướng.
Trải nghiệm bữa sáng Nagoya
Trải nghiệm bữa sáng Nagoya
  • Hitsumabushi: Hitsumabushi là món cơm lươn nổi tiếng của vùng Nagoya. Món ăn gồm cơm nóng, thịt lươn được nướng và tẩm ướp gia vị đặc biệt khá bắt miệng.
Thưởng thức Hitsumabushi khi du lịch Nagoya
Thưởng thức Hitsumabushi khi du lịch Nagoya
  • Mì Miso Nikomi Udon: Mì Miso Nikomi của vùng Nagoya nổi tiếng bởi hương vị nước súp được nấu từ loại tương miso đỏ đặc biệt, có nguồn gốc từ đậu nành lên men. Một tô mì thường bao gồm những loại nguyên liệu như hành lá, trứng, thịt gà, đậu phụ chiên giòn, nấm shiitake,…
Món mì Miso Nikomi Udon của vùng Nagoya
Món mì Miso Nikomi Udon của vùng Nagoya
  • Misokatsu: Misokatsu là món thịt heo chiên xù ăn cùng sốt tương miso. Thịt heo giòn giòn cùng lớp thịt mềm tan chảy, sốt miso thanh thanh nhưng đậm đà. Du khách có thể dùng như món ăn vặt, hoặc ăn cùng cơm nóng cho bữa chính.
Thưởng thức Misokatsu khi du lịch Nagoya
Thưởng thức Misokatsu khi du lịch Nagoya

Top 8 địa điểm du lịch Nagoya nổi tiếng

Lâu đài Nagoya

Lâu đài Nagoya là công trình có giá trị lịch sử với tuổi đời hơn 400 năm. Công trình được xây dựng dưới triều đại Edo của Nhật Bản và được xem là biểu tượng của Nagoya cho đến tận ngày nay. Kiến trúc đồ sộ và cảnh quan thơ mộng quanh tòa lâu đài luôn là những yếu tố chính thu hút hàng ngàn du khách đến đây tham quan mỗi năm.

Lâu đài Nagoya có chiều cao vào khoảng 48m, sở hữu phần mái cong đặc trưng của văn hóa phương Đông. Phần chân lâu đài xây từ nhiều phiến đá vững chắc, những kiến trúc sư xây tòa lâu đài rất tinh tế trong việc chọn màu trắng làm màu chủ đạo của công trình, giúp nơi đây toát lên vẻ đẹp sang trọng.

Tham quan tòa lâu đài Nagoya
Tham quan tòa lâu đài Nagoya

Khuôn viên của lâu đài Nagoya khá rộng rãi và gồm nhiều loại cây như anh đào, cây thông,… Du khách thường tìm đến đây vào mùa xuân để kịp lúc hoa anh đào nở rộ và không khí trong lành. Có thể nói, đây là một điểm đến thú vị, chứa đựng nhiều bài học lịch sử và văn hóa dành cho du khách.

Đền Atsuta Jingu

Đền Atsuta là một trong những công trình có tuổi đời cổ nhất trong vùng Nagoya nói riêng và Nhật Bản nói chung. Theo nhiều nguồn tài liệu, đền có thể được xây dựng cách đây khoang 1900 năm. Công trình tọa lạc trên khoảng đất rừng rộng gần 20 ha, nơi đây nổi tiếng với những cánh rừng cây long não bạt ngàn, có những cây đã tồn tại hơn 1000 năm tuổi.

Ngoài ra, đền mang vai trò quan trọng, gắn liền với tôn giáo Shinto tại khu vực. Nơi đây còn nổi tiếng với giai thoại thanh kiếm thánh Kusanagi Tsurugi, được xem là bảo vật của Nhật Bản. Bên trong đền luôn toát lên vẻ trang nghiêm và thiêng liêng của một tôn giáo cổ, với vị trí giữa đến là nơi thờ vị thần mặt trời Amaterasu.

Trải nghiệm đền cổ Atsuta khi du lịch Nagoya
Trải nghiệm đền cổ Atsuta khi du lịch Nagoya

Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu về kiến trúc xây dựng ngôi đền cổ của người xưa và được lắng nghe nhiều câu chuyện truyền thuyết về ngôi đền cũng như tôn giáo Shinto. Hầu hết du khách tìm đến đây vì nét văn hóa độc đáo và vẻ đẹp huyền bí của ngôi đền nằm giữa cánh rừng xanh bao la.

Vườn Shirotori

Vườn Shirotori là khu vườn xây dựng theo kiểu truyền thống của người Nhật. Tọa lạc cách đền Atsuta không xa, nơi đây thường là điểm đến tiếp theo sau khi du khách tham quan ngôi đền cổ linh thiêng. Vườn rộng 3.7 ha, có diện tích lớn nhất thành phố Nagoya. Hầu hết du khách đều bị cuốn hút bởi vẻ đẹp thơ mộng của vườn Shirotori nhờ khung cảnh thiên nhiên, cách bố trí cảnh vật và những thiết kế tiểu cảnh tỉ mỉ, tinh xảo khiến nơi đây trở nên hấp dẫn.

Tham quan trải nghiệm vườn Shirotori khi du lịch Nagoya
Tham quan trải nghiệm vườn Shirotori khi du lịch Nagoya

Đến với Shirotori, du khách sẽ được tròn mắt chứng kiến những sự thay đổi ngoạn mục của cảnh quan khu vườn theo mùa. Đặc biệt bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và ngắm hoa anh đào nở rộ mỗi dịp xuân về hoặc màu cam vàng lãng mạn của hàng cây khi thu tới.

Du khách còn có thể trải nghiệm văn hóa trà Nhật tại các phòng trà truyền thống trong khu vườn. Các buổi triển lãm nghệ thuật, triển lãm cây Bonsai,… cũng được tổ chức thường xuyên. Với cảnh quan hấp dẫn và nhiều sự kiện đặc biệt, đây trở thành địa điểm chụp ảnh đẹp ở Nagoya và tạo điều kiện cho nhiều du khách trải nghiệm văn hóa tinh thần của người Nhật Bản.

Chùa Osu Kannon

Osu Kannon là một trong các địa điểm du lịch Nagoya nổi tiếng bởi nét kiến trúc cổ kính và sự linh thiêng. Ngôi chùa thuộc Shingon-shu (Chân Ngôn Tông), một nhánh của Phật giáo và thờ tượng Bồ Tát Quan Âm. Chùa đã có mặt lâu đời tại Nagoya, từ những năm 1612 và luôn chào đón hàng ngàn lượt du khách đến hành hương, thăm viếng mỗi năm.

Viếng thăm ngôi chùa Osu Kannon
Viếng thăm ngôi chùa Osu Kannon

Đến Osu Kannon, ngoài việc được chiêm ngưỡng vẻ đẹp xuyên thời gian của ngôi chùa, bạn còn được tìm hiểu về kho sách cổ Osu Bunko được trưng bày tại đây. Ngày nay, ngôi chùa lưu trữ hơn 15,000 quyển sách cổ, trong đó có bản thảo của quyển Kojiki được xem là cổ nhất Nhật Bản.

Nếu bạn đến viếng chùa vào những ngày 18 hoặc 28 hàng tháng, du khách sẽ được hòa mình vào dòng người mua sắm nhộn nhịp trước cửa chùa cùng người dân trong vùng. Những trải nghiệm tâm linh và văn hóa nơi đây trở thành ký ức khó quên với nhiều du khách.

Bảo tàng kỹ thuật công nghiệp Toyota

Nagoya nổi tiếng với ngành công nghiệp ô tô, vì thế nơi đây sở hữu bảo tàng công nghiệp Toyota, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng và học hỏi nhiều về lịch sử của tập đoàn này. Đây được xem là một trải nghiệm đáng thử, đặc biệt với những ai có niềm đam mê đặc biệt với ngành công nghiệp ô tô.

Khám phá bảo tàng kỹ thuật công nghiệp Toyota
Khám phá bảo tàng kỹ thuật công nghiệp Toyota

Bảo tàng hiện tại sở hữu và trưng bày nhiều hiện vật khác nhau như máy dệt, các loại robot,… Ngoài ra, nơi đây còn gồm nhiều tư liệu, hình ảnh, hiện vật giúp tái hiện lại quá trình hình thành của tập đoàn Toyota, Các thông tin đều được trình bày dễ hiểu bằng nhiều ngôn ngữ giúp du khách có góc nhìn tổng quan và gần gũi nhất về Toyota.

Bảo tàng nghệ thuật Tokugawa

Bảo tàng nghệ thuật Tokugawa là nơi chứa đựng nhiều tinh hoa nghệ thuật của vùng, và là một trong những địa điểm du lịch ở Nagoya đáng được khám phá. Bảo tàng được xây dựng trên nền đất cũ thuộc dinh thự của gia đình Owari, một lãnh chúa của khu vực trong triều đại Edo.

Tham quan bảo tàng nghệ thuật Tokugawa
Tham quan bảo tàng nghệ thuật Tokugawa

Những hiện vật trong bảo tàng phần lớn là đóng góp của các thế hệ sau của gia đình Owari. Nơi đây trưng bày hơn 10,000 hiện vật cổ như kiếm cổ, các dụng cụ pha trà đạo, bản đồ, tác phẩm thơ văn cổ, giấy cổ, áo giáp Samurai,… Tất cả sẽ giúp bạn phần nào tái hiện lại cuộc sống xưa kia của gia đình Owari và lối sống của bộ phận người Nhật trong thời Edo.

Khu phố mua sắm Osu Shotengai

Phố Osu được nhiều du khách biết đến như một điểm mua sắm sầm uất bậc nhất tại Nagoya. Đến Osu, bạn sẽ phải choáng ngợp với sự nhộn nhịp và đông đúc tại nơi đây. Du khách có thể tìm thấy bất kỳ món hàng nào theo nhu cầu, từ các hàng quán ăn uống đến các cửa hàng vật dụng thường ngày, quà lưu niệm,…

Khám phá khu phố Osu khi du lịch Nagoya
Khám phá khu phố Osu khi du lịch Nagoya

Giá cả tại Osu cũng khá hợp lý và đa dạng mặt hàng nên bạn có nhiều sự lựa chọn khi mua sắm. Nhiều du khách chọn nơi đây làm điểm mua quà tặng cho người thân. Ngoài ra, sau khi khám phá con phố một lúc bạn sẽ bắt gặp chùa Banshoji, nơi người dân vẫn thường lui tới để tìm kiếm sự bình yên bên trong. Nếu đến khu phố vào các tháng 2, 8 hoặc 10, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều lễ hội cùng người dân địa phương trong vùng như lễ hội Osunatsu Matsuri, lễ hội Osu Daido-chonin Matsuri,…

Tháp JR Central

Tháp JR Central mang vẻ đẹp hiện đại, cũng là minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của vùng Nagoya. Về mặt kiến trúc, tòa nhà cao gần 250m và gồm hai tòa tháp chính. Bên trong là nhiều khách sạn, nhà hàng và khu vui chơi giải trí để du khách có thể trải nghiệm.

Trải nghiệm tháp JR Central khi du lịch Nagoya
Trải nghiệm tháp JR Central khi du lịch Nagoya

Đặc biệt, đây là nơi tập hợp nhiều trung tâm thương mại nổi tiếng của Nhật Bản như Takashimaya, Tower Plaza,… Vì vậy, nhiều du khách tìm đến đây để giải trí và mua sắm các mặt hàng nội địa Nhật với chất lượng cao và giá cả hợp lý cho bản thân và thành viên trong gia đình.

Tháp JR Central còn sở hữu góc nhìn đắt giá ra thành phố Nagoya, nơi bạn và gia đình có thể thưởng thức một tô ramen nóng hổi và ngắm nhìn thành phố từ trên cao. Nếu muốn trải nghiệm sôi động hơn, bạn có thể lên những tầng cao nhất của tòa nhà, nơi sở hữu những quầy bar với góc nhìn triệu đô của thành phố Nagoya vào ban đêm.

Kết luận

Bài viết trên tổng hợp các thông tin và kinh nghiệm du lịch Nagoya cần thiết. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp du khách hiểu rõ hơn về Nagoya, cũng như có kế hoạch cụ thể hơn cho chuyến du lịch của mình. Có bất kỳ thắc mắc nào về chuyến đi hoặc tìm hiểu thêm về các tour du lịch Châu Á khác, liên hệ Nowtadi để được cập nhật và tư vấn miễn phí.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến