Kinh nghiệm du lịch Sochi

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sochi và Top 6 điểm đến đẹp nhất

Sochi là một thành phố biển xinh đẹp của Nga nằm trên bờ Biển Đen, cách thủ đô Moscow 1600 km. Đây là vùng đất có rất nhiều điểm tham quan thú vị với thảm thực vật xanh tốt, những ngọn núi hùng vĩ và các công trình kiến trúc đương đại tuyệt đẹp. Để lên kế hoạch cho chuyến du lịch Sochi Nga, bạn hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây của Nowtadi nhé!

Nên đi du lịch Sochi vào thời điểm nào trong năm?

Du lịch Sochi vào mùa hè
Du lịch Sochi vào mùa hè

Thành phố Sochi có thời tiết ôn hoà gần như quanh năm với khí hậu khá ấm áp, dễ chịu. Ngoại trừ có một số tháng như tháng 12, tháng 1 và tháng 2 thì thời tiết hơi lạnh một chút và nhiệt độ trung bình có thể xuống dưới mức 5 độ C. Tuy nhiên so với nhiệt độ của nước Nga thì như vậy thời tiết như vậy vẫn còn khá dễ chịu. Nhờ vào điều kiện thời tiết lý tưởng như vậy mà Sochi trở thành thiên đường cho tất cả khách du lịch.

Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Sochi Nga thì thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là vào mùa xuân hoặc mùa hè. Lúc này nhiệt độ trung bình vào khoảng từ 15 đến 20 độ C, thời tiết ấm áp nên rất thuận lợi cho các chuyến thăm quan trong thành phố Sochi.

Cách đi từ Việt Nam đến Sochi

Hiện nay, để đi du lịch từ Việt Nam đến Sochi bạn cần quá cảnh tại thủ đô Moscow vì hiện nay vẫn chưa có đường bay thẳng. Sau khi hạ cánh tại Moscow bạn nên bay chuyến nội địa đến Sochi để tiết kiệm thời gian. Chi phí vé máy bay cũng khá rẻ nên bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Sochi của Nowtadi, bạn nên đặt trước vé máy bay khoảng 1 tháng để tiết kiệm kinh phí.

Địa điểm lưu trú khi đi du lịch tại Sochi

Sochi có hệ thống khách sạn khá đa dạng từ bình dân đến cao cấp nên bạn có thể thoải mái lựa chọn. Bạn có thể chọn thuê những căn hộ của người dân bản địa với mức giá chỉ 684 Rub – 1025 Rub/ người để tiết kiệm chi phí.

Nếu bạn có điều kiện hơn một chút thì có thể thuê những khách sạn nhỏ, bình dân với giá khoảng từ 3418 Rub đến 4785/phòng. Đối với những khách sạn từ 4 sao trở lên sẽ phù hợp với những người có điều kiện tài chính vì giá rất đắt. Giá rẻ nhất cũng phải từ 6836.5 Rub đến 10254.75 Rub/ 1 đêm / 1 phòng dành cho 2 người.

Top 6 địa điểm du lịch ở Sochi nhất định phải đến

Núi Akhun

Địa điểm tham quan núi Akhun, Sochi
Đài quan sát trên đỉnh núi Akhun

Núi Akhun là điểm cao nhất của Sochi, đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng ​​toàn cảnh thành phố xinh đẹp này. Trên quãng đường đi lên tháp, bạn có thể bắt gặp nhiều khung cảnh tuyệt đẹp của những loài cây xanh tốt, những dãy núi ngoạn mục tưởng chừng vô tận. Trên đỉnh núi có một tháp ngắm cảnh nhỏ kiểu La Mã, cho dù bạn đến đây vào sáng sớm bình minh hay khi hoàng hôn buông xuống, thì lúc nào đứng trên tòa tháp này đều sẽ khiến bạn đắm chìm trong khung cảnh mê hoặc của phong cảnh.

Vườn ươm Sochi

Vườn ươm Sochi là nơi sinh sống của rất nhiều loài động thực vật độc đáo. Đây là nơi bạn có thể tận mắt ngắm nhìn những loại cây cối hay cây bụi đến từ khắp nơi trên thế giới. Vườn ươm này cũng được bao phủ bởi hệ thực vật Úc, Địa Trung Hải, Bắc Mỹ, Trung Quốc và Caucasian. Ngoài ra, vườn ươm còn có ao, đài phun nước, những gian hàng và các tác phẩm điêu khắc trên con đường đều làm tăng sự hấp dẫn và thú vị cho du khách khi đến công viên.

Tham quan vườn ươm Sochi Nga
Vườn ươm Sochi

Để có được tầm nhìn hoàn hảo từ trên cao, bạn có thể chọn đi cáp treo kết nối giữa điểm cao nhất của công viên và lối đi bộ xuống. Trải nghiệm này sẽ giúp bạn tận hưởng khung cảnh thanh bình và thấy được những điều kỳ diệu của thiên nhiên. Vườn ươm là một trong những địa điểm du lịch Sochi tuyệt vời nhất bạn nên tham quan. Vì khi tới đây bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng, chân thực và sâu sắc hơn về hệ động thực vật từ các quốc gia ở các châu lục khác nhau.

Hồ Ritsa

Địa điểm du lịch Sochi - Hồ Ritsa
Hồ Ritsa bình yên

Ẩn mình trong những ngọn núi phủ đầy rừng xanh và cách Sochi vài km, hồ Ritsa là một trong những hồ sâu nhất ở Abkhazia. Làn nước trong xanh với một chút màu ngọc lam, phía sau là những ngọn núi xanh tươi và khung cảnh thanh bình xung quanh khiến hồ này trở thành một trong những điểm du lịch thu hút nhất của thành phố. Phong cảnh giúp giảm bớt stress, mệt mỏi nên điều này đã thêm hồ Ritsa vào danh sách những nơi tốt nhất để ghé thăm gần Sochi.

Bảo tàng Nghệ thuật Sochi

Tham quan bảo tàng Nghệ thuật Sochi Nga
Khung cảnh bên trong Bảo tàng Nghệ thuật Sochi

Ngày nay, Bảo tàng Nghệ thuật Sochi là nơi lưu giữ những vũ khí bằng vàng và bạc có tuổi đời hàng thế kỷ. Tại đây trưng bày những kiệt tác, tranh vẽ, đồ họa và nghệ thuật của các nghệ sĩ địa phương và quốc tế từ thế kỷ 19 đến thế kỷ 21. Bạn còn có thể tận mắt thưởng thức các bức tranh của những bậc thầy như Aivazovsky, Polenov, Serov và nhiều bức khác có thể được trình chiếu trên màn hình.

Khu trượt tuyết Roza Khutor

Khu trượt tuyết Roza Khutor
Khu trượt tuyết Roza Khutor

Từng là nơi tổ chức Thế vận hội mùa đông 2014, Roza Khutor là khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đẳng cấp thế giới nằm cách Sochi chỉ vài cây số. Dù bạn không đi du lịch vào mùa đông nhưng cáp treo tại đây vẫn hoạt động để đưa những du khách đi du lịch trái mùa hoặc những người không thích trượt tuyết có thể ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp của các ngọn núi phủ đầy tuyết. Bạn cũng có thể thưởng thức những bữa ăn hảo hạng tại một số nhà hàng có tầm nhìn ra dãy núi đẹp như mơ. Roza Khutor là một trong những nơi thú vị để ghé thăm khi du lịch Sochi.

Công viên quốc gia Sochi

Công viên quốc gia Sochi Nga
Khung cảnh núi non hùng vĩ tại Công viên quốc gia Sochi

Đây chính là khu bảo tồn thiên nhiên lớn thứ hai của Châu Âu nằm tại thành phố Sochi, được thành lập để giữ gìn sự đa dạng sinh học, cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp của đất nước. Công viên này cũng đã được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên của thế giới. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều loài động thực vật khác nhau trong khu rừng nguyên sơ này. Du khách cũng có thể chứng kiến ​​những loài động vật quý hiếm như đại bàng vàng, kền kền râu, gà gô Kavkaz, và nhiều loài khác trong chuyến phiêu lưu ly kỳ đến công viên quốc gia này.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Sochi hữu ích giúp bạn có thể chuẩn bị chuyến đi tốt hơn. Nếu bạn có vấn đề gì chưa rõ về du lịch Nga hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến