du lịch Hàn Quốc mùa xuân

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa xuân mới nhất [2023]

Vạn vật sinh sôi nảy nở vào mùa xuân, đây cũng là mùa được nhiều du khách mong đợi nhất trong năm bởi rất phù hợp để đi du lịch, khám phá. Đặc biệt, du lịch hàn quốc mùa xuân mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và mới lạ nhất. Cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc hữu ích nhất trong bài viết này nhé!

Khám phá khí hậu, thời tiết mùa xuân Hàn Quốc

Mùa xuân ở Hàn Quốc thường kéo dài từ tháng 3 cho đến hết tháng 5. Trong thời điểm này, nhiệt độ dao động từ 6-18 độ C. Với nhiệt độ như vậy, thời tiết tại Hàn Quốc vô cùng mát mẻ nhưng vẫn có chút se lạnh vào thời điểm đầu mùa tức nửa đầu tháng 3. Khám phá Hàn Quốc vào mùa xuân, bạn sẽ cảm nhận thiên nhiên tràn đầy sức sống với muôn hoa đua nở, thời tiết dịu mát.

Tận hưởng không khí trong lành
Tận hưởng không khí trong lành khi đi du lịch Hàn Quốc mùa xuân

Du lịch Hàn Quốc mùa xuân cần chuẩn bị gì?

Trang phục du lịch phù hợp

Dù là thời điểm ấm áp để trăm hoa đua nở, khoe sắc nhưng vẫn có chút se lạnh. Do đó, khi đến đây du lịch thì bạn nên chuẩn bị một số trang phục như áo len, áo khoác, nón hoặc khăn choàng,… Bên cạnh đó, để có thể thuận tiện di chuyển đến nhiều địa điểm du lịch khác nhau thì du khách nên ưu tiên những trang phục có tính thoải mái, nhẹ nhàng.

Chuẩn bị trang phục phù hợp đi du lịch
Chuẩn bị trang phục phù hợp đi du lịch Hàn Quốc mùa xuân

Hành trang đầy đủ

Chuẩn bị trước hành trang tốt sẽ giúp du khách có trải nghiệm đầy đủ và tốt nhất khi đi du lịch Hàn Quốc. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị trước như sau:

  • Kế hoạch du lịch: Để có thể chủ động hơn trong chuyến đi, du khách cần lên kế hoạch du lịch chi tiết. Trong đó, bạn cần làm rõ các mục như địa điểm tham quan, lịch trình cụ thể về thời gian, ngân sách,…
  • Hành lý: Trước khi gói hành lý, bạn nên tìm kiếm thông tin về thời tiết những ngày bạn sẽ du lịch ở Hàn Quốc. Nhờ đó, bạn sẽ chuẩn bị đồ dùng cần thiết, đồ ăn vặt phù hợp.
  • Thủ tục visa Hàn Quốc: Du khách cần chuẩn bị kỹ lưỡng hồ sơ xin visa bao gồm ảnh thẻ, giấy tờ chứng minh tài chính, công việc và nhân thân, bảo hiểm đi du lịch,… và nhiều loại giấy tờ khác.
  • Vé máy bay: Du khách có thể lựa chọn hãng bay với chất lượng phù hợp, các hãng phổ biến hiện nay như là Vietnam Airlines, Bamboo Airways,…
  • Tiền tệ: Bạn cần chú ý đổi tiền về mệnh giá Won để thuận tiện cho việc mua sắm, du lịch tại Hàn Quốc.
Hành trang cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Hàn Quốc mùa xuân
Hành trang cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Hàn Quốc mùa xuân

Một số địa điểm du lịch Hàn Quốc mùa xuân cần biết

Đến du lịch Hàn Quốc, du khách không thể bỏ lỡ một số địa điểm thú vị, hấp dẫn và tuyệt vời nhất như sau:

Suối Yeojwacheon – Jinhae

Đến mùa xuân, hàng nghìn bông hoa anh đào nở rộ và trải dài dọc hai bên con suối Yeojwacheon. Đặc biệt là vào thời điểm gió nổi lên, những bông hoa này tạo nên khung cảnh “cơn mưa hoa anh đào” cực kỳ ấn tượng. Do đó, đây là địa điểm được rất nhiều du khách ghé thăm nhằm lưu giữ những bức ảnh đẹp nhất với hoa anh đào.

Khám phá địa điểm Suối Yeojwacheon – Jinhae
Khám phá địa điểm du lịch Hàn Quốc mùa xuân – Suối Yeojwacheon – Jinhae

Cung điện Changgyeonggung

Cung điện Changgyeonggung sở hữu vô số cảnh đẹp thiên nhiên mùa xuân cực ấn tượng với rất nhiều loài hoa khác nhau như hoa anh đào, hoa đỗ quyên, hoa thược dược, hoa mận, hoa mơ,…Vì từng là nơi ở của những thành viên hoàng gia, các gia đình quý tộc nên cảnh sắc nơi đây đã được con người chăm sóc, xử lý. Do đó, đến một thời điểm nhất định, du khách sẽ thấy tất cả các loài hoa đều nở rộ, tạo nên một khung cảnh đẹp đến vô thực và ấn tượng vô cùng.

Bên cạnh đó, đến thăm cung điện này, bạn còn được khám phá sự sang trọng, hoành tráng của các tòa nhà với kiến trúc cổ. Nơi đây giúp nhiều du khách có cái nhìn rõ nhất về lối sống, cách thức sinh hoạt của người Hàn Quốc hơn 100 năm trước.

Khám phá địa điểm Cung điện Changgyeonggung
Khám phá địa điểm du lịch Hàn Quốc mùa xuân – Cung điện Changgyeonggung

Làng Gwangyang Maehwa

Ngôi làng nổi tiếng với loài hoa mận trắng tinh khôi thường nở vào mùa xuân hàng năm. Thời điểm tốt nhất du khách có thể ngắm nhìn hoa mận nở rộ là vào giữa tháng 3. Đến đây vào thời điểm này, bạn sẽ thấy một ngôi làng được bao phủ bởi một màu trắng xóa, nhìn từ phía xa tựa như những đám mây vô cùng đẹp mắt.

Làng Gwangyang Maehwa
Khám phá địa điểm du lịch Hàn Quốc mùa xuân – Làng Gwangyang Maehwa

Đường Yeouiseo-ro tại Seoul

Hàn Quốc không chỉ có hoa mận tinh khôi mà còn có hoa anh đào với sắc hồng nhẹ nhàng, dịu dàng. Khi đến du lịch Hàn Quốc mùa xuân, nếu muốn ngắm hoa anh đào thì bạn không thể bỏ lỡ con đường Yeouiseo-ro tại Seoul. Đặc biệt, nếu đến đây vào giữa tháng 4 thì bạn sẽ được đắm chìm trong không gian đầy hương thơm dịu nhẹ của hoa anh đào với vẻ đẹp thơ mộng khó cưỡng.

Khám phá địa điểm Đường Yeouiseo-ro tại Seoul
Khám phá địa điểm du lịch Hàn Quốc mùa xuân – Đường Yeouiseo-ro tại Seoul

Những lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc mùa xuân

Để có trải nghiệm tốt nhất, du khách cần chú ý một số vấn đề như sau:

  • Phương tiện di chuyển: Ở Hàn Quốc, du khách có thể chọn các phương tiện công cộng như tàu ngầm, tàu điện hoặc xe buýt để di chuyển với mức giá thấp hơn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến thông tin các chuyến tàu như khung giờ di chuyển để tránh nhầm lẫn.
  • Nơi lưu trú: Hàn Quốc có đầy đủ các nhà nghỉ, khách sạn với chất lượng khác nhau. Tuy nhiên, do đây là thời điểm du lịch cao điểm nên bạn cần đặt trước phòng để tránh hết phòng.
  • Ăn uống: Hàn Quốc là thiên đường ẩm thực, khi đến đây vào mùa xuân thì bạn không thể bỏ lỡ các món ăn như cơm trộn, súp rau củ, dâu tây,…
Một số lưu ý khi du lịch Hàn Quốc mùa xuân
Một số lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc mùa xuân

Xem thêm: Thủ tục, hồ sơ và kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc

Kết luận

Với bài viết này, Nowtadi đã cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết để có chuyến du lịch Hàn Quốc mùa xuân tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo các tour du lịch Hàn Quốc được Nowtadi cung cấp để có trải nghiệm du lịch tốt nhất tại đây!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến