kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa hè

Những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa hè cần biết [2023]

Nhiều du khách lựa chọn đến du lịch Hàn Quốc vào mùa hè vì đây là điểm đến diễn ra nhiều lễ hội cùng với những cuộc thi vui nhộn và nhiều hoạt động giải trí. Cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa hè hữu ích nhất trong bài viết này nhé!

Khám phá thời tiết mùa hè ở Hàn Quốc

Thông thường, mùa hè tại đây kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8. Khi đó, nhiệt độ tăng cao nhưng khí hậu vẫn trong lành và dễ chịu. Nhờ đó, du khách vẫn sẽ có những trải nghiệm tốt nhất khi đến đây khám phá.

Tuy là mùa hè nhưng tháng 7 hàng năm tại Hàn Quốc vẫn có những trận mưa rào. Để chuẩn bị tốt nhất, du khách nên trang bị thêm những sản phẩm hỗ trợ tránh mưa để chuyến tham quan được thuận lợi.

Khám phá thời tiết Hàn Quốc mùa hè
Du lịch Hàn Quốc mùa hè lúc nào thì tốt nhất?

Du lịch Hàn Quốc mùa hè cần chuẩn bị những gì?

Khi đến du lịch Hàn Quốc mùa hè, bạn nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước đó. Cụ thể, bạn nên chuẩn bị:

  • Trang phục du lịch: Mùa hè tại Hàn Quốc nóng, ẩm, tuy nhiên du khách cần xem trước dự báo thời tiết để chuẩn bị trang phục phù hợp. Trong trường hợp có mưa rào, du khách có thể cân nhắc đi dép để tránh bị bẩn.
  • Vật dụng cá nhân: Dù đi du lịch mùa nào tại Hàn Quốc, bạn cũng nên chuẩn bị một số vật dụng cá nhân như thuốc men, máy sấy tóc, máy cạo râu, bàn chải, kem đánh răng,… Tuy nhiên, nếu đi vào mùa hè thì du khách có thể cân nhắc mang thêm ô để tránh trường hợp các cơn mưa rào diễn ra bất chợt.
  • Tiền tệ: Hiện nay, người Hàn Quốc chỉ sử dụng đồng tiền riêng của quốc gia họ là đồng Won. Do đó, nếu muốn mua sắm hoặc sử dụng các dịch vụ tại Hàn Quốc thì bạn cần đổi đồng Won từ trước.

Du lịch Hàn Quốc mùa hè có gì hấp dẫn?

“Du lịch mùa hè Hàn Quốc có gì?” – Đây là câu hỏi mà rất nhiều du khách băn khoăn khi chuẩn bị khám phá Xứ sở Kim Chi. Cụ thể, khi đến đây du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động như sau:

  • Các chương trình nghệ thuật: Vào mùa hè, rất nhiều chương trình nghệ thuật giúp du khách tìm hiểu, khám phá thêm về văn hóa, truyền thống của người Hàn Quốc như The Queen’s Banquet, kịch Ba Silla, Jump Show,…
  • Lễ hội truyền thống: Đến Hàn Quốc vào mùa hè, bạn sẽ được khám phá các lễ hội truyền thống như lễ hội cát ở Haeundae, lễ hội bùn Boryeong, lễ hội đom đóm Muju,…
  • Ẩm thực: Hàn Quốc là nơi có rất nhiều món ăn ngon phổ biến trên thế giới, trong đó không thể không nhắc đến một số món ăn như kimbap (cơm cuộn), kim chi,..
Du lịch Hàn Quốc mùa hè nhiều điều hấp dẫn
Du lịch Hàn Quốc mùa hè nhiều điều hấp dẫn

Top địa điểm du lịch Hàn Quốc mùa hè 2023

Đảo Jeju

Đây là hòn đảo lớn nhất nằm ở phía Nam của Hàn Quốc với nét phong cảnh yên bình, bờ biển hoang sơ vắng lặng cùng những thác nước cao vời vợi. Dựa theo thống kê về bình chọn của các du khách trên thế giới, hòn đảo này là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Du lịch Hàn Quốc mùa hè tại đảo Jeju
Du lịch Hàn Quốc mùa hè tại đảo Jeju

Khi đến đảo Jeju, bạn có thể khám phá rất nhiều nơi thú vị và hấp dẫn như:

  • Thác Cheonjiyeon: Bạn sẽ được ngắm nhìn vách đá Jusangjeolli được hình thành hoàn toàn bởi dung nham phun trào bởi núi Hallasan.
  • Làng dân tộc: Seongeup: Du khách đến đây có thể tìm hiểu về đời sống, văn hóa của cư dân bản địa với hơn 3000 ngôi nhà làm từ đất sét, mái lợp ngói,…
  • Yongduam: Bãi biển nổi tiếng có tượng đá hình đầu rồng, điều đặc biệt là nó được hình thành 100% bởi tự nhiên mà không có sự can thiệp của con người.

Đảo Nami

Đây là hòn đảo dành cho những ai yêu sự mơ mộng, yên bình và nên thơ. Đến tận nơi, du khách sẽ thấy nơi đây sở hữu rất nhiều địa điểm đẹp với phong cảnh thiên nhiên trữ tình, thời tiết chan hòa.

Nếu đến đảo Nami, du khách không thể bỏ qua một số địa điểm thú vị như sau:

  • Bãi cỏ trung tâm: Nơi đây có diện tích rộng lên tới 260.00 km2 với những hàng hoa hạt dẻ và bạch dương bao quanh cực kỳ độc đáo.
  • Hồ nước khu trung tâm: Bên cạnh bãi cỏ ở trung tâm hòn đảo, du khách còn có thể ghé qua hồ nước để chèo thuyền, nghỉ ngơi và ngắm nhìn mặt nước.
Đảo Nami mùa hè
Du lịch Hàn Quốc mùa hè tại đảo Nami

Thành phố Seoul

Là thủ đô của Hàn Quốc, Seoul nổi tiếng với rất nhiều địa điểm tham quan xen giữa nét cổ điển và hiện đại. Trong số đó, có thể kể đến một số địa điểm như:

  • Cung điện hoàng gia Gyeongbok : Đây là cung điện tượng trưng cho ánh sáng và hạnh phúc, cũng là công trình nghệ thuật nổi tiếng có phong cách kiến trúc độc đáo và đẹp nhất tại Seoul.
  • Làng văn hóa dân gian Hàn Quốc: Ngôi làng này được ví như một viện bảo tàng sống, là nơi để mọi người có thể tìm hiểu thêm về văn hóa truyền thống của Hàn Quốc. Tới đây, bạn sẽ được ngắm nhìn một cách chân thực về cuộc sống và những lễ nghi của người Hàn Quốc dưới đời vua Chosun.
  • Nhà xanh: Là nơi làm việc của Tổng thống Hàn Quốc và bao gồm rất nhiều dữ liệu, tài liệu liên quan đến bí mật quốc gia.
  • Núi Bugaksan: Đây là địa điểm cực kỳ phù hợp cho những ai yêu thích leo núi. Dọc đường lên núi, bạn còn được ngắm nhìn rất nhiều công trình kiến trúc hiện đại như các bức tượng khắc hình sư tử, báo,…
Du lịch Hàn Quốc mùa hè tại Seoul
Du lịch Hàn Quốc mùa hè tại Seoul

Thành phố Busan

Đến Hàn Quốc mùa hè thì không thể bỏ lỡ thành phố Busan. Chính thành phố này được coi là “Thủ đô mùa hè” của Xứ sở Kim chi. Cụ thể, du khách không thể bỏ lỡ một số địa điểm như:

  • Bảo tàng Bokcheon: Đây là địa điểm trưng bày đến 3000 hiện vật phác họa cách thức tổ chức, chính trị, quân sự và sự phát triển của vùng Busan trong quá khứ.
  • Chùa Boemoesa: Ngôi chùa này được coi là ngôi chùa quan trọng bậc nhất của những người theo đạo Phật ở Hàn Quốc.
  • Bãi biển Haeundae: Là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Hàn Quốc, du khách có thể nghỉ ngơi và tham gia rất nhiều hoạt động như tắm nước nóng, lướt ván, đi du thuyền,…
Du lịch Hàn Quốc mùa hè tại Busan
Du lịch Hàn Quốc mùa hè tại Busan

Đảo Muui

Đảo Muui là vùng đất lý tưởng dành cho những du khách mong muốn cảm nhận sự bình yên, thoải mái. Đến hòn đảo này, bạn sẽ thấy những con sóng nhẹ nhàng, dập dìu vỗ  bờ. Tầm chiều hoàng hôn, du khách có cơ hội ngắm nhìn những đàn chim sà xuống bờ biển để kiếm ăn. Rất nhiều du khách lựa chọn đến đây vì sự bình yên, thư giãn khác với cuộc sống xô bồ ở thành phố.

Du lịch Hàn Quốc mùa hè tại đảo Muui
Du lịch Hàn Quốc mùa hè tại đảo Muui

Du lịch Hàn Quốc mùa hè nên ăn gì?

Mì lạnh

Đây là một trong những món ăn được yêu thích nhất mùa hè bởi vị lành lạnh, ăn vào tạo cảm giác sảng khoái. Nhìn chung, món này rất dễ ăn, giải nhiệt tốt và được rất nhiều bậc phụ huynh lựa chọn để nấu cho con.

Mì lạnh Hàn Quốc
Mì lạnh Hàn Quốc

Gà tần sâm

Món gà tần sâm được chế biến từ thịt gà, gạo nếp, táo tàu và nhân sâm. Đây là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, giải nhiệt và tăng lực tốt trong mùa hè nên bạn có thể thưởng thức để nâng cao tinh thần khi say nắng hoặc mệt mỏi.

Gà tần sâm Hàn Quốc
Gà tần sâm Hàn Quốc

Kem đá bào đậu đỏ

Món kem đá bào đậu đỏ là món ăn truyền thống của người Hàn. Ban đầu, món ăn này là đá bào cùng với nhân đậu đỏ, nhưng qua thời gian dài thì cách đá bào được chế biến dần thay đổi. Hiện nay, du khách có thể kết hợp nhiều loại khác với đá bào như sữa đặc, siro hoa quả,…

Súp sashimi

Với món ăn này, du khách có thể tự lựa chọn loại hải sản mà mình thích. Thông thường, mọi người sẽ chọn mực, bạch tuộc, cá sống,… để cho vào bát cùng với nước sốt cay và rau ăn kèm.

Mì trộn rau cay

Đây là món ăn nhẹ và được sử dụng trong các bữa ăn phụ. Với món ăn này, bạn sẽ được thưởng thức hương vị kết hợp giữa tương đậu, tỏi, giấm và đường. Bên cạnh đó, sợi mì được chế biến cực kỳ độc đáo với lớp rau củ tươi mát bên trên và nước sốt thơm ngon.

Kết luận

Thông qua bài viết này, Nowtadi tin rằng đã cung cấp những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa hè hữu ích nhất. Qua đó, du khách có thể lên kế hoạch và lựa chọn điểm đến tuyệt vời cho chuyến đi của mình. Ngoài ra, nếu muốn tiết kiệm thời gian chuẩn bị cho việc lên kế hoạch về các địa điểm vui chơi, bạn có thể khám phá thêm các tour du lịch Hàn Quốc tại Nowtadi nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến