Kinh nghiệm du lịch Munich

Kinh nghiệm du lịch Munich và Top 5 điểm đến thú vị tại Munich

Munich là một thành phố xinh đẹp của nước Đức, thu hút nhiều khách du lịch trên thế giới nhờ nét đẹp thơ mộng, nền văn minh bậc nhất. Đến với Munich, du khách sẽ được khám phá những khu phố cổ kính và nhiều nhà thờ, lâu đài nổi tiếng trên thế giới. Để có một chuyến du lịch Munich đáng nhớ và tuyệt vời, hãy cùng khám phá những kinh nghiệm thăm thú và khám phá nơi đây trong bài viết này!

Du lịch Munich vào mùa nào đẹp nhất?

Tương tự như các nước khác ở Châu Âu, ở Munich cũng có 4 mùa là xuân, hạ, thu và đông. Mỗi mùa ở Munich đều có những vẻ đẹp cực kỳ riêng biệt và tạo cảm giác mới lạ cho du khách đến thăm. Theo kinh nghiệm từ Nowtadi, thời điểm lý tưởng để đến Munich là vào tháng 9 đến tháng 11, cụ thể là từ 20/10 đến 5/11. Đến thăm Munich vào khoảng thời gian này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sách mùa thu, lá cây thay màu từ xanh sang vàng hoặc đỏ. Đặc biệt là khung cảnh 2 bên bờ dòng sông Isar và công viên English Garden được nhuộm vàng bởi màu của lá cây.

Du lịch Munich vào mùa nào đẹp nhất trong năm
Du lịch Munich vào mùa thu đẹp nhất trong năm

Du lịch Munich di chuyển như thế nào?

Dựa theo kinh nghiệm du lịch Munich mà Nowtadi tổng hợp, du khách có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau vì hệ thống giao thông ở đây được đánh giá rất hiện đại và đa dạng. Hiện nay, bạn có thể lựa chọn một trong hai phương tiện di chuyển sau:

  • Phương tiện công cộng: Đây là phương thức giúp tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian. Trong đó, bạn có thể sử dụng xe lửa, xe điện, xe buýt, tàu điện ngầm,… Các trạm dừng phương tiện công cộng đều được xây dựng tại các địa điểm phù hợp và dễ nhìn thấy, do đó du khách có thể dễ dàng di chuyển đến những địa điểm du lịch nổi tiếng. Nếu sử dụng các loại phương tiện này, du khách nên mua vé Bayern với chi phí $25 có hiệu lực từ 9 giờ sáng hôm nay đến 3 giờ sáng ngày hôm sau.
  • Phương tiện cá nhân: Nếu đi du lịch Munich tự túc, đây là phương tiện được rất nhiều du khách lựa chọn. Dù chi phí để di chuyển hoặc thuê phương tiện khá đắt nhưng bạn lại được tự do về thời gian và có thể chủ động di chuyển. 

Top địa điểm du lịch ở Munich nên ghé thăm

Munich là một trong những thành phố lớn của Đức có nhiều địa điểm thăm thú mà du khách không nên bỏ lỡ. Theo Nowtadi, có một số địa điểm mà bạn nên đến khám phá được liệt kê dưới đây:

Lâu đài Neuschwanstein 

Đây là một trong những lâu đài cổ nhất của Đức, có thiết kế lãng mạn thu hút hàng triệu khách du lịch nội địa Đức và cả trên thế giới.. Lâu đài này tọa lạc trên một ngọn đồi của một ngôi làng nhỏ mang tên Hohenschwangau và đã được Walt Disney sử dụng hình mẫu để làm mô hình lâu đài ở Disneyland.

Khi đặt chân đến đây, du khách sẽ bị hớp hồn bởi lối kiến trúc ấn tượng của tòa lâu đài này. Bằng sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc cổ điển thời Trung Cổ và hình thái sân khấu nhạc kịch đương thời, lâu đài Neuschwanstein được đánh giá là một trong những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của Châu Âu. Cụ thể, tòa lâu đài có những cửa sổ hình vòm Roman, tháp nhọn phong cách Gothic, đá hoa kiểu Byzantine,… Không chỉ vậy, bạn còn được đắm mình vào thiên nhiên và tận hưởng không khí trong lành, bình yên nơi đây. 

Du lịch Munich nên khám phá lâu đài Neuschwanstein
Du lịch Munich nên khám phá lâu đài Neuschwanstein 

Công viên Olympic

Công viên Olympic là một địa điểm rộng hơn 2.7 triệu mét nằm gần trung tâm thành phố Munich. Do đó, đây là nơi diễn ra nhiều sự kiện thể thao, văn hóa và chính trị như lễ hội Tollwood, cuộc thi Ziplining,… Nếu đến đúng thời điểm diễn ra các sự kiện thể thao thì du khách có thể tham gia và thưởng thức những lễ hội với không khí náo nhiệt, nhộn nhịp tại đây. 

Khám phá công viên Olympic
Du lịch Munich nên khám phá công viên Olympic 

Nhà thờ Frauenkirche

Nhà thờ Frauenkirche được xây dựng từ năm 1488 với lối kiến trúc phong cách Gothic với những đường nét hoa văn tỉ mỉ, tinh xảo. Du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn kiến trúc Gothic độc đáo của nhà thờ với chiều dài 109m, rộng 40m và cao 37m. Nhờ diện tích lớn, nhà thờ này có thể chứa đến hơn 20.000 người bên trong.

Khi đến khám phá nơi đây, bạn có thể hiểu rõ hơn về sự phát triển của thành phố Munich qua các thời kỳ với một số di tích lịch sử, đặc biệt là ngôi mộ của hoàng đế Ludwig The Bavarian.

Khám phá nhà thờ Frauenkirche
Du lịch Munich nên khám phá nhà thờ Frauenkirche 

Bảo tàng nghệ thuật Konigsplatz

Konigsplatz là bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng bậc nhất và không thể bỏ qua khi đi du lịch Munich. Nơi đây lưu trữ các bộ sưu tập về lịch sử hàng nghìn năm của Munich nói riêng và Đức nói chung, cụ thể là những bức tượng điêu khắc, những tập tranh ảnh, những tác phẩm của các nghệ sĩ lừng danh như Warhol, Picasso,… 

Ngoài ra, nơi đây còn là địa điểm thường xuyên diễn ra các cuộc triển lãm về tranh ảnh lịch sử và nổi tiếng nhất là “Nostoi: Những kiệt tác được Phục hồi”. Mỗi dịp triển lãm được tổ chức, nơi đây thu hàng nghìn nhà lịch sử học, nghệ thuật gia trên thế giới có hứng thú với lịch sử của nước Đức. 

Du lịch Munich nên khám phá bảo tàng nghệ thuật Konigsplat
Du lịch Munich nên khám phá bảo tàng nghệ thuật Konigsplat 

Nhà hát Cuvillies

Là một trong những nhà hát cổ và lớn nhất của thành phố được xây dựng từ năm 1755, Nhà hát Cuvillies tự hào là một trong những điểm đến thu hút hàng nghìn khách du lịch mỗi năm..

Du khách đến thăm nơi đây sẽ được ngắm nhìn những lối kiến trúc cổ nhưng vẫn mang theo vẻ đẹp sang trọng từ thiết kế cho đến màu sắc. Đặc biệt, nơi đây là địa điểm tổ chức rất nhiều buổi hòa nhạc hoặc tác phẩm của các nghệ sĩ, thiên tài âm nhạc. Nếu đến đúng thời điểm, du khách sẽ được thưởng thức các tác phẩm hay, đặc sắc và độc đáo nhất. 

Du lịch Munich nên khám phá nhà hát Cuvillies
Du lịch Munich nên khám phá nhà hát Cuvillies 

Khám phá ẩm thực độc đáo khi du lịch Munich

Munich không chỉ gây ấn tượng với du khách nhờ vào danh lam thắng cảnh, công trình kiến trúc đồ sộ mà còn bởi nền ẩm thực phong phú nơi đây. Nếu đến Munich du lịch, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon như sau:

  • Frikadelle: Đây là món thịt viên được nhiều người dân địa phương yêu thích. Để tạo ra được món này, đầu bếp cần sử dụng thực phẩm tươi sống, thịt lợn hoặc thịt bò xay nhuyễn với hành tây và gia vị. Sau đó, từ hỗn hợp này nặn thành các viên tròn, tẩm qua bột mỏng và chiên với lửa nhỏ.
  • Sauerkraut: Món ăn này còn được gọi là món giò heo bắp cải muối chua. Đây là món ăn truyền thống được bán ở Munich với nguyên liệu chính là giò heo chiên giòn và bắp cải được muối trong thời gian dài. 
  • Currywursr: Món xúc xích này được phục vụ ở hầu hết các tiệm thức ăn nhanh tại Munich. Để tạo ra được món này, đầu bếp cần nướng chín xúc xích, sau đó chiên khoai và sau cùng là rưới sốt cà ri lên trên.
  • Weisswurst: Món xúc xích trắng này được làm từ thịt bê non và thịt heo đã được tẩm ướp gia vị đầy đủ, sau đó hỗn hợp này sẽ được xay nhuyễn và nhồi vào làm vỏ xúc xích.
  • Maultaschen: Đây là một món bánh được nấu chín nhừ có nguồn gốc từ Swabia. Món bánh này được chế biến từ phần vỏ được làm từ bột mì và hỗn hợp thịt băm, rau sống bên trong. Khi ăn, du khách có thể sử dụng kèm với nước sốt cay.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm du lịch Munich bạn nên biết để lên kế hoạch cho chuyến đi Munich trọn vẹn nhất. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các thông tin du lịch khác tại Đức thì hãy liên hệ với Nowtadi để được tư vấn nhanh nhất!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến