Du lịch Tây Ban Nha nên mua gì làm quà

Du lịch Tây Ban Nha nên mua gì làm quà độc đáo và ý nghĩa nhất?

Tây Ban Nha là quốc gia có nền văn hóa và di sản nghệ thuật hết sức đa dạng, phong phú. Vì vậy, đây được coi là điểm đến trong mơ của du khách tứ phương. Sau những ngày trải nghiệm, khám phá Tây Ban Nha, nhiều khách du lịch phân vân không biết “Du lịch Tây Ban Nha nên mua gì làm quà là ý nghĩa nhất?”. Cùng Nowtadi tìm hiểu những món quà lưu niệm tuyệt vời tại “xứ sở bò tót” trong bài viết này nhé!

du lịch Tây Ban Nha nên mua gì

Quạt tay Tây Ban Nha (Abanico)

Một trong những món quà lưu niệm phổ biến nhất để mua ở Tây Ban Nha là một chiếc quạt cầm tay truyền thống. Chúng không chỉ được sử dụng thành thạo bởi các vũ công flamenco mà còn được người dân sử dụng trong cuộc sống ngày thường. Đặc biệt, dù một chiếc quạt làm mát có thể không phải thứ gì mới mẻ, nhưng quạt cầm tay Abanico lại độc đáo ở chỗ nó có rất nhiều loại: Viền ren hoặc in lụa, với nhiều hình ảnh lạ mắt, những đường nét tinh xảo và đủ các hình dáng và màu sắc khác nhau. Vì vậy, đây sẽ là vật trang trí tuyệt đẹp cho ngôi nhà của bạn đấy. 

Nếu có dịp đi dạo quanh các con phố của Tây Ban Nha, du khách sẽ thấy hầu hết phụ nữ ở Tây Ban Nha đều cầm lấy chiếc quạt cầm tay này, với mục đích để có được chút không khí mát mẻ khi cần thiết.

Quạt tay Tây Ban Nha - du lịch Tây Ban Nha nên mua gì

Đồ gốm 

Nếu du khách vẫn đang băn khoăn du lịch Tây Ban Nha nên mua gì làm quà thì đồ gốm là một gợi ý không tồi. Gốm sứ thủ công tại Tây Ban Nha gây ấn tượng mạnh với du khách bởi kích thước, màu sắc, và hình dáng đa dạng.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở tất cả các hình dáng, thể loại khác nhau: từ bát, đĩa, cốc, bình, nồi cho đến lọ hoa…với màu sắc bắt mắt, rực rỡ. Đồ gốm không chỉ an toàn, hữu ích mà còn giúp cho ngôi nhà của bạn thêm phần sinh động và sang trọng hơn. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy đồ gốm tại khắp các cửa hàng lưu niệm hay các khu chợ ở Tây Ban Nha. Lưu ý, khi bạn vận chuyển gốm sứ về Việt Nam, hãy bọc thật cẩn thận để tránh xảy ra tình trạng nứt vỡ.

Đồ gốm - du lịch Tây Ban Nha nên mua gì

Castañuelas (Castants)

Trong những món quà lưu niệm của Tây Ban Nha thì thứ độc đáo, thú vị nhất phải kể đến chính là Castañuelas- một loại nhạc cụ gõ cầm tay được làm từ hạt dẻ. Loại nhạc cụ này có ảnh hưởng sâu sắc đến nghệ thuật âm nhạc và khiêu vũ flamenco của Tây Ban Nha. Được biết, trước khi được sử dụng trong nghệ thuật khiêu vũ flamenco, thì castanets đã được dùng như một nhạc cụ chính trong âm nhạc cổ điển Tây Ban Nha. Ngày nay, Castanets không đơn giản chỉ là một dụng cụ nghệ thuật mà còn là một phần của văn hóa dân gian Tây Ban Nha, chính vì vậy, món quà lưu niệm này chắc chắn sẽ khiến người nhận vô cùng thích thú.

Nhạc cụ Castants

Váy Flamenco

Flamenco là một loại hình nghệ thuật truyền thống nổi tiếng khắp thế giới của Tây Ban Nha. Thậm chí, khiêu vũ Flamenco còn là một phần quan trọng trong văn hóa Tây Ban Nha. Vậy nên, du lịch Tây Ban Nha nên mua gì làm quà? – Váy Flamenco chính là món quà thú vị nhất mà bất cứ du khách nào cũng nên 1 lần mua và mặc thử.

Trang phục Flamenco được thiết kế với kiểu dáng ôm sát, nhiều màu sắc bắt mắt. Bộ trang phục bao gồm phần chân váy, cùng tay áo được làm nổi để tăng thêm hiệu ứng cho điệu nhảy. Vì những chiếc váy có giá không rẻ, nên hầu hết các cửa hàng lưu niệm tại Tây Ban Nha đều cung cấp thêm cả phiên bản phổ biến với trẻ em, với giá hợp lý hơn để du khách có thể tham khảo.

Quả ô liu và dầu ô liu 

Nói đến dầu ô liu, có thể hết mọi người đều nghĩ ngay đến Ý hay Hy Lạp, nhưng rất ít người biết rằng: Tây Ban Nha mới thực sự là một trong những quốc gia sản xuất dầu ô liu ngon và lớn nhất trên thế giới. Dầu ô liu là thành phần phổ biến nhất trong ẩm thực Tây Ban Nha. Nó được sử dụng trong nhiều món ăn như: Các món chiên, nướng, salad,…Vì vậy, sẽ thật là thiếu sót nếu danh sách quà du lịch Tây Ban Nha của bạn thiếu đi dầu ô liu.

du lịch Tây Ban Nha nên mua gì? Quả ô liu và dầu ô liu

Không chỉ có vậy, quả ô liu mọc ở Tây Ban Nha cũng có hương vị thơm ngon, với gần 200 loại ô liu khác nhau. Tại Tây Ban Nha, người dân bản địa hay nhồi loại quả này với cá cơm, vị hơi đắng của ô liu cùng với vị mặn của cá cơm chắc chắn sẽ làm hài lòng nhiều thực khách. Để mua được dầu ô liu chất lượng, du khách nên đến vùng Andalucia – vùng sản xuất dầu ô liu lớn nhất tại Tây Ban Nha. 

Nghệ tây (Saffron)

Tây Ban Nha là một trong những nước sản xuất nghệ tây lớn trên thế giới và ở đây, nghệ tây cực kỳ ngon mà giá thành khá rẻ. Nghệ tây Tây Ban Nha được sử dụng như một loại gia vị để tạo màu thực phẩm, tạo hương vị và đem lại các lợi ích cho sức khỏe như một loại thần dược.

Tuy nhiên, do công việc hái nhụy hoa tốn rất nhiều công sức và có nguồn gốc từ ‘saffron crocus’ nên nghệ tây rất đắt và quý giá. Nếu bạn đang đau đầu không biết du lịch Tây Ban Nha nên mua gì làm quà để bổ sung sức khỏe cho những người thương yêu thì hộp nghệ tây chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Nghệ tây - Saffron

Knick-Knacks (Đồ lưu niệm) 

Trong số những món quà lưu niệm phổ biến nhất của Tây Ban Nha, du khách sẽ dễ dàng tìm thấy những món đồ cổ điển vừa hữu ích lại vừa đẹp mắt như: Móc chìa khóa, nam châm tủ lạnh, áp phích, áo thun, quả cầu tuyết, … trong tất cả các cửa hàng lưu niệm.

Nam châm tủ lạnh Tây Ban Nha có hình dạng vô cùng bắt mắt. Nó thường miêu tả các nét đặc trưng của từng thành phố du lịch tại Tây Ban Nha. Knick-Knacks còn được sử dụng để thể hiện sự đặc sắc của các điệu khiêu vũ flamenco. Hơn nữa, sản phẩm này rất nhỏ và gọn, nên chắc chắn sẽ trở thành món quà lưu niệm hoàn hảo để mang về tặng cho người thân và gia đình.

Knick-Knacks

Còn nếu bạn không thể mua một bộ váy flamenco nhưng lại mê đồ vật này quá thì lựa chọn thay thế tuyệt vời không kém chính là những con búp bê flamenco. Đồ vật này được thiết kế tinh xảo và xinh đẹp trong trang phục flamenco truyền thống vô cùng bắt mắt. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham khảo những món quà lưu niệm khác như: Nút chai rượu, áo phông, khăn tắm biển hình con bò Osborne,…

búp bê flamenco

Qua bài viết trên, Nowtadi đã liệt kê một số món đồ vừa ý nghĩa, vừa độc đáo, giúp bạn trả lời được câu hỏi “Du lịch Tây Ban Nha mua gì làm quà?” Để không bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục đi Tây Ban Nha và vẫn có những trải nghiệm thú vị, bạn có thể lựa chọn Nowtadi để được hỗ trợ tư vấn nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến