kinh nghiệm du lịch Nagasaki

Kinh nghiệm du lịch Nagasaki và Top 10 điểm đến tại Nagasaki

Nagasaki là cửa ngõ giao thương giữa Nhật Bản và các quốc gia phương Tây. Vì vậy, nơi đây nổi tiếng với nhiều kiến trúc hấp dẫn, kết hợp giữa văn hóa phương Đông và phương Tây. Thiên nhiên của Nagasaki cũng là điểm cộng thu hút nhiều du khách đến tham quan hàng năm. Cùng Nowtadi khám phá kinh nghiệm du lịch Nagasaki Nhật Bản qua bài viết sau.  

Mùa nào du lịch Nagasaki đẹp nhất?

Du lịch Nagasaki ngày càng thu hút nhiều du khách Việt Nam, bạn có thể đến đây du lịch vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nagasaki được thiên nhiên ưu ái với vẻ đẹp độc đáo, riêng biệt thay đổi theo mỗi mùa trong năm.

Mùa xuân tại Nagasaki, ngoài màu hồng thơ mộng của những cây anh đào, Nagasaki còn rực rỡ với nhiều sắc hoa khác của vô số vườn tulip và đỗ quyên. Ngoài ra, bạn còn được dịp tham dự nhiều hoạt động ngày Tết cổ truyền của Nhật Bản và vô số hoạt động khác trong khu vực như thẻ đèn lồng, hội chợ,…

Du lịch Nagasaki vào mùa xuân
Du lịch Nagasaki vào mùa xuân

Mùa hè tại Nagasaki là mùa của biển cả khi khí hậu trở nên ấm dần. Đây còn là thời điểm du khách được trải nghiệm cuộc sống của những người dân làng chài trên các đảo gần bờ biển Nagasaki và tham gia nhiều lễ hội được tổ chức trên bãi biển.

Lễ hội đua thuyền tại Nagasaki
Lễ hội đua thuyền tại Nagasaki

Mùa thu, Nagasaki diễn ra nhiều hoạt động lễ hội nổi tiếng như lễ hội múa Yosakoi Sasebo, các tiết mục nhạc kịch, nhào lộn, ẩm thực, múa rồng,… Tất cả đều mang nét đẹp văn hóa ấn tượng của “Xứ sở Phù Tang”.

Lễ hội múa Yosakoi Sasebo tại Nagasaki
Lễ hội múa Yosakoi Sasebo tại Nagasaki

Tuy hầu khắp các nơi ở Nhật đều khá lạnh lẽo vào mùa đông, Nagasaki lại là vùng đất ấm áp nhất Nhật Bản. Nagasaki có tuyết nhưng nhiệt độ chỉ xuống thấp nhất vào khoảng 3 độ C nên khá nhiều du khách tìm đến đây để nghỉ ngơi vào thời điểm này.

Mùa đông tại Nagasaki
Mùa đông tại Nagasaki

Phương tiện đi du lịch Nagasaki

Từ Việt Nam, bạn có thể bay đến Nagasaki hoặc Fukuoka một cách dễ dàng. Trong trường hợp di chuyển từ các thành phố lớn khác đến Nagasaki, du khách có thể lựa chọn đi xe buýt hoặc tàu tốc hành đến thẳng nhà ga trong khu vực. 

Ở Nagasaki, du khách có nhiều lựa chọn để di chuyển giữa các điểm du lịch như:

  • Xe điện: Phương tiện mang hơi hướng phương Tây những thập niên 90, được trang trí nhiều màu sắc và mang lại nhiều trải nghiệm lạ lẫm cho du khách. Theo nhiều chia sẻ, du khách có thể tiết kiệm thời gian và tiền bằng cách mua vé theo ngày, giá vé thường là 500 Yên/ngày (tương đương 90,000 VNĐ/ngày).
  • Xe buýt: Xe buýt tại Nagasaki khá phổ biến, là phương tiện công cộng dành cho du khách và người dân địa phương. Thành phố chia xe buýt thành nhiều tuyến nhỏ để phục vụ nhu cầu đi lại của mọi người. Bạn có thể trải nghiệm thử cảm giác đi xe buýt và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh thành phố. 
  • Taxi: Du khách dễ dàng bắt những chiếc taxi tại các ga tàu, sân bay,… để di chuyển đến các địa điểm du lịch. Giá vé taxi thường không cố định, tùy thuộc vào điểm đến, quy định hãng xe và thời gian di chuyển. Du khách có thể linh hoạt gọi theo các đường dây nóng hoặc hỏi trực tiếp tài xế để tìm hiểu về lịch trình, giá tiền trước chuyến đi.
Di chuyển bằng xe điện khi du lịch Nagasaki
Di chuyển bằng xe điện khi du lịch Nagasaki

Địa điểm lưu trú tại Nagasaki

Là thành phố mang vẻ đẹp thơ mộng được ví như Châu Âu của Nhật Bản, nơi đây đẩy mạnh nhiều hoạt động du lịch cũng như các dịch vụ lưu trú cho du khách. Cùng Nowtadi tham khảo qua danh sách một vài cơ sở lưu trú được nhiều du khách yêu thích nhất trong thời gian qua:

  • Khách sạn Candeo Nagasaki Shinchi 
  • Khách sạn Dormy Inn
  • Khách sạn Forza Nagasaki
  • Khách sạn Richmond
  • Khách sạn Hilton Nagasaki
  • Khách sạn Luke Plaza
  • Khách sạn Monterey Nagasaki
  • Khách sạn The Global View

Món ngon tại Nagasaki

Nền ẩm thực tại Nagasaki là sự giao thoa của văn hóa phương Đông và phương Tây. Mỗi món ăn đều được đánh giá như một kiệt tác nghệ thuật được tạo thành từ bàn tay điêu luyện và tính cách tỉ mỉ của những người đầu bếp Nhật. Đến Nagasaki, bạn không nên bỏ lỡ những món ngon sau đây:  

  • Mì Nagasaki Chanpon: Món mì chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa, ra đời từ năm 1899. Về món ăn, cọng mì dạng tròn và dai hơn mì ramen, được ăn cùng thịt lợn, các loại rau như bắp cải, hành, nấm hương và măng.
Thưởng thức mì Nagasaki Chanpon
Thưởng thức mì Nagasaki Chanpon
  • Mì Sara Udon: Đây được xem là món mì biến thể của Chanpon với thành phần gần như tương tự nhưng không chan nước súp. Khi chế biến, đầu bếp sẽ xào phần mì cùng các nguyên liệu gồm thịt lợn, măng, rau củ,… và một ít nước dùng.
Thưởng thức món mì Sara Udon khi du lịch Nagasaki
Thưởng thức món mì Sara Udon khi du lịch Nagasaki
  • Nagasaki Shippoku: Nagasaki Shippoku là sự kết hợp hoàn hảo ẩm thực của Nhật với Trung Quốc và các quốc gia Châu Âu. Bữa ăn thường bắt đầu bằng một món súp cá, rau xanh hoặc bánh gạo, sau đó là các món như Sakiduke, mukozuke (cá ngâm giấm), Takiawase (món luộc), Agemono (món chiên) sushi, súp và tráng miệng đồ ngọt.
Trải nghiệm phong cách Shippoku khi du lịch Nagasaki
Trải nghiệm phong cách Shippoku khi du lịch Nagasaki
  • Bánh bông lan Castella: Bánh bông lan Castella được làm từ các loại nguyên liệu như trứng, bột mì, sữa bò, đường,… Cốt bánh khá xốp và mềm, bạn có thể dễ dàng tìm thấy bánh ở hầu khắp các cửa hàng bánh ngọt.
Thưởng thức bánh bông lan Castella tại Nagasaki
Thưởng thức bánh bông lan Castella tại Nagasaki

Top 10 địa điểm du lịch Nagasaki nổi tiếng

Cầu Megane

Cầu Megane bắc qua sông Nakashima, thuộc top 3 cây cầu nổi tiếng nhất Nhật Bản. Đây cũng được xem là cây cầu mái vòm có tuổi đời lớn nhất tại Xứ sở Phù Tang. Cầu có kiến trúc sắc sảo, lạ mắt và góc nhìn hấp dẫn khiến nơi đây luôn là điểm du lịch Nagasaki thu hút với nhiều du khách khám phá và chụp ảnh.

Trải nghiệm khám phá cầu Megane
Trải nghiệm khám phá cầu Megane

Cầu có dạng vòm và sở hữu chiều dài vào khoảng 22m. Cầu không cho phép phương tiện qua lại, nên các du khách chỉ có thể đi bộ để khám phá cây cầu cổ này. Kiến trúc của Megane khá độc đáo, được xây từ nhiều phiến đá, trong đó có khoảng hơn 20 phiến đá hình trái tim. Cũng vì thế mà cây cầu được phong làm địa điểm lưu giữ nhiều câu chuyện tình yêu, là nơi chứng kiến biết bao buổi hẹn hò và màn cầu hôn lãng mạn của nhiều bạn trẻ. 

Nhà thờ Oura

Nhà thờ Oura nổi tiếng nhờ kiến trúc độc đáo, được xem là tuyệt tác của sự giao thoa giữa kiến trúc truyền thống Nhật Bản và phương Tây. Công trình được xây dựng vào năm 1597, cho đến tận ngày nay, đây vẫn là điểm đến tâm linh và là nơi chiêm ngưỡng của nhiều du khách Việt Nam.

Khám phá vẻ đẹp xuyên thời gian của nhà thờ Oura
Khám phá vẻ đẹp xuyên thời gian của nhà thờ Oura

Bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp với sự trang nghiêm nhưng vô cùng tinh tế của từng đường nét kiến trúc bên trong nhà thờ Oura. Sảnh chính thờ mẹ Maria, nơi tôn nghiêm dành cho các tín đồ cầu nguyện. Xung quanh nhà thờ được trang hoàng bởi nhiều tấm kính màu sắc sặc sỡ theo phong cách Châu Âu. Đặc biệt, bạn có thể chiêm ngưỡng tấm kính chuyển màu theo từng góc độ quan sát khác nhau. Oura chính là biểu tượng của nét đẹp xuyên thời gian của Nagasaki, vừa mang vẻ đẹp tâm linh, cổ kính kết hợp hiện đại.

Đảo nhân tạo Dejima

Dejima là đảo nhân tạo, diện tích khoảng 1.5ha và từng là khu vực mở cửa duy nhất của Nhật Bản cho các hoạt động giao thương bên ngoài trong khoảng thời gian 1641 đến 1859. Đảo có dạng hình quạt và sở hữu nhiều công trình nhà ở, nhà kho theo phong cách phương Tây.

Du lịch Nagasaki và khám phá đảo nhân tạo Dejima
Du lịch Nagasaki và khám phá đảo nhân tạo Dejima

Dejima mang nét đẹp quá khứ giữa một Nagasaki hiện đại. Điều này thu hút nhiều du khách đến tham quan và ngắm cảnh. Bạn có thể khám phá các tòa nhà phục dựng lại kiến trúc những năm thuộc thế kỷ 17, 18, 19 và tìm hiểu nhiều câu chuyện lịch sử gắn liền với hòn đảo.  

Đảo Gunkanjima

Gunkanjima là hòn đảo nổi tiếng với hoạt động khai thác than đá vào những năm cuối thế kỷ XIX. Mọi người thường gọi hòn đảo là Gunkanjima vì có hình dáng như một chiến hạm lênh đênh trên biển. Ngày nay, nơi đây đã ngừng các hoạt động khai thác, và trở thành địa điểm du lịch khám phá đầy bí ẩn cho nhiều du khách.

Khám phá hòn đảo Gunkanjima
Khám phá hòn đảo Gunkanjima

Đảo rộng khoảng 6.3ha, nay chỉ còn lại những công trình hoang tàn. Tuy vậy, nơi đây lại thu hút nhiều du khách khám phá và có những tour du lịch đến hòn đảo này. 

Những trường học, rạp chiếu phim, nhà cửa,… trên đảo được đóng bởi những lớp rêu xanh kết hợp màu nâu xám của gạch tường lâu năm tạo nên cảm giác ma mị. Đến Gunkanjima, không phải là sự xa hoa lộng lẫy hay ẩm thực lạ mắt mà là dấu tích của một thời vàng son của hòn đảo khiến nơi đây trở nên đặc biệt.  

Công viên Huis Ten Bosch

Công viên Huis Ten Bosch được xây dựng nhằm tái hiện lại khu phố Hà Lan giữa lòng Nhật Bản. Nơi đây từng được chọn làm bối cảnh cho nhiều chương trình truyền hình, phim điện ảnh trong nước và được rất nhiều du khách ghé thăm.

Trải nghiệm thú vị tại công viên Huis Ten Bosch
Trải nghiệm thú vị tại công viên Huis Ten Bosch

Huis Ten Bosch được xây dựng và thiết kế theo từng khu, với 4 chủ đề khác nhau bao gồm vương quốc Trò Chơi, vương quốc Hoa, vương quốc Ánh Sáng, vương quốc Âm nhạc. Mỗi khu sở hữu nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị với cách trang trí, trưng bày độc đáo. Ngoài ra, tại Huis Ten Bosch bạn còn có thể trải nghiệm nhiều món ăn tại các nhà hàng, mua sắm nhiều mặt hàng từ truyền thống đến hiện tại tại các quầy hàng và chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm nghệ thuật dân gian của nhiều quốc gia. 

Du khách có thể đến Huis Ten Bosch để tham gia một số sự kiện ánh sáng vào buổi tối. Nơi đây từng được đánh giá là nơi có quy mô chiếu sáng lớn nhất thế giới. Chắc chắn, bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ trong một thế giới đầy sắc màu tại Huis Ten Bosch. 

Công viên hòa bình Nagasaki

Công viên hòa bình được xây dựng nhằm tưởng nhớ sự kiện không quân Mỹ ném bom nguyên tử xuống thành phố Nagasaki vào năm 1945. Công viên luôn là địa điểm cuốn hút nhiều du khách đến đây mỗi năm ngoài ý nghĩa nhân văn, mà còn là vẻ đẹp thanh bình và những câu chuyện lịch sử xoay quanh vùng đất này.

Tham quan công viên hòa bình Nagasaki
Tham quan công viên hòa bình Nagasaki

Khu vực gồm công viên và bảo tàng chiến tranh. Giữa khoảng không gian rộng lớn là tượng đài Hòa Bình có hình hạc giấy và tượng người với đôi tay dang rộng. Bức chạm khắc gợi nhớ về tội ác kinh hoàng của chiến tranh, đồng thời hướng đến niềm hy vọng hòa bình của người dân Nagasaki. 

Bạn còn có thể bắt gặp những phiến đá đánh dấu vị trí tâm chấn của vụ nổ trong quá khứ. Tất cả đều mang ý nghĩa lịch sử và nhân văn, không khí trang nghiêm, thoáng đãng sẽ mang lại chút lắng đọng để bạn suy nghĩ, chữa lành hơn cho cuộc sống thực tại. 

Bảo tàng bom nguyên tử Nagasaki

Nagasaki gắn liền với biến cố quả bom nguyên tử rơi xuống thành phố và để lại một cột mốc lịch sử mà cả thế giới không thể quên. Nếu đã đến công viên hòa bình thì bạn đừng bỏ qua bảo tàng bom nguyên tử gần đó. Đây là nơi chứa đựng những dấu tích, câu chuyện, tái hiện lại sự kiện lịch sử của Nagasaki một cách chân thực nhất.

Tham quan bảo tàng bom nguyên tử tại Nagasaki
Tham quan bảo tàng bom nguyên tử tại Nagasaki

Đến bảo tàng, bạn sẽ được tìm hiểu tường tận nhiều sự kiện qua vô số hình ảnh, câu chuyện, băng ghi hình,… về cuộc sống của người dân trước và sau vụ ném bom. Những hình ảnh chân thực về quả bom, phân tích khoa học và nhiều nhận định khác cũng được trình bày chi tiết trong bảo tàng. Bạn chắc chắn sẽ đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, và trau dồi thêm cho mình những kiến thức lịch sử cần thiết khi đến bảo tàng. 

Vườn Glover

Vườn Glover là nơi lưu trú của các thương gia phương Tây khi ghé thăm Nhật Bản. Đây được xem là địa điểm du lịch Nagasaki mang vẻ đẹp thơ mộng, rất đáng để chiêm ngưỡng. 

Vườn tập hợp nhiều ngôi nhà theo phong cách cổ xưa của phương Tây. Những ngôi nhà đều nằm trên đồi, khu vườn giống như công viên ngoài trời và ngập tràn các loại hoa rực rỡ như tulip, hoa hồng,…

Du lịch trải nghiệm khu vườn Glover
Du lịch trải nghiệm khu vườn Glover

Khu vườn đẹp nhất vào mùa xuân khi sắc hoa đua nhau nở rộng khắp khoảng vườn. Khí hậu mát mẻ và vị trí trên cao giúp du khách có một góc nhìn đầy thơ mộng về một vùng Nagasaki đầy thơ mộng. 

Núi Inasa

Núi Inasa có độ cao vào khoảng 333m và tọa lạc tại vị trí có tầm nhìn khá đắc địa. Đến Inasa, bạn có thể phóng tầm nhìn xuống cảng Nagasaki, nơi được xem là điểm ngắm bình minh, hoàng hôn đẹp nhất trong vùng. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng Nagasaki một góc độ khác, hãy đến Inasa vào ban đêm và chờ đợi khoảnh khắc thành phố dần lên đèn khi bóng tối bao trùm. Những ánh đèn lung linh được nhìn từ trên cao khiến Nagasaki hiện lên mờ ảo hấp dẫn.

Tầm nhìn ngoạn mục từ đỉnh Inasa
Tầm nhìn ngoạn mục từ đỉnh Inasa

Trên đỉnh của Inasa là đài quan sát dành cho du khách với góc nhìn toàn thành phố Nagasaki. Bạn có thể đi cáp treo hoặc thử thách bản thân leo núi để có những trải nghiệm thú vị cùng phong cảnh thiên nhiên trong quãng đường hơn 300m. Ngoài việc ngắm cảnh, bạn còn có thể tham quan khu sở thú nhỏ trên núi hoặc trải nghiệm các bữa tiệc, buổi ca nhạc sân khấu ngoài trời với sức chứa khoảng 15,000 người. 

Cao nguyên Shirakimine

Cao nguyên tọa lạc trên sườn đồi Gokuhara, sở hữu góc nhìn rộng đến các khu vực khác như đồng bằng Isahaya, vịnh Isahaya, biển Ariake và núi Unzen. Có thể nói, nơi đây là địa điểm ngắm cảnh và cắm trại tuyệt vời dành cho du khách ghé thăm. Đây còn được xem là vườn hoa thiên nhiên rộng lớn và đẹp nhất xứ sở Nagasaki.

Du lịch cao nguyên Shirakimine
Du lịch cao nguyên Shirakimine

Hàng năm mỗi dịp Tết về, nhiều khách du lịch tìm đến Shirakimine để ngắm hoa anh đào. Khoảng không thoáng đãng và tiết trời mát dịu tạo điều kiện thuận lợi cho mùa hoa cải nở rộ. Vì vậy bạn có thể tranh thủ đến cao nguyên tháng 3 hàng năm để tận hưởng cảm giác vàng rực đã mắt của những thảm hoa cải và ghi lại nhiều tấm ảnh đáng nhớ. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội bắt gặp những thảm hoa Cánh Bướm rộng khắp cao nguyên mỗi độ thu về.

Kết luận

Bài viết trên là tổng hợp đầy đủ kinh nghiệm và top những điểm du lịch Nagasaki được nhiều du khách yêu thích. Hy vọng các chia sẻ vừa rồi giúp bạn có thêm hành trang cần thiết cho chuyến hành trình đến Nagasaki trong thời gian tới. Có bất kỳ thắc mắc nào về chuyến đi hoặc mong muốn tìm hiểu thêm nhiều tour du lịch Châu Á khác, liên hệ ngay Nowtadi để được tư vấn chi tiết.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến