kinh nghiệm du lịch Osaka

Kinh nghiệm du lịch Osaka và Top 8 điểm đến nổi tiếng tại Osaka

Osaka mang vẻ đẹp hoài cổ với lối kiến trúc và nhiều hoạt động văn hóa dân dã. Đồng thời, nơi đây sở hữu đa dạng trung tâm thương mại và công viên giải trí. Vì vậy, du lịch Osaka luôn mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ với du khách Việt Nam. Cùng Nowtadi khám phá kinh nghiệm du lịch và những địa điểm Osaka nổi tiếng trong bài viết sau.

Lý do bạn nên du lịch Osaka

Osaka mang vẻ đẹp đặc biệt và là điểm đến lý tưởng hàng năm. Cùng Nowtadi tìm hiểu các lý do du lịch Osaka trở thành trải nghiệm đáng thử với nhiều du khách.

Con người thân thiện

Dù cho bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật hoặc không, người dân Osaka đều rất niềm nở đón tiếp du khách ghé thăm. Nụ cười, sự hướng dẫn tận tình, tính chu đáo trong cung cách phục vụ,… đều là những ưu điểm khiến Osaka luôn níu chân nhiều du khách trở lại.

Sự thân thiện của người dân Osaka
Sự thân thiện của người dân Osaka

Nền ẩm thực đặc trưng

Osaka được mệnh danh là “nhà bếp quốc dân” của Nhật. Các món ăn trong vùng mang nét đặc trưng và hương vị truyền thống lâu đời do ẩm thực là một trong những quan tâm lớn nhất của người dân Osaka trong cuộc sống. Các món ăn tại đây rất đa dạng và hứa hẹn đưa bạn đến nhiều trải nghiệm vị giác đầy thú vị.

Thưởng thức nhiều món ngon nổi tiếng tại Osaka
Thưởng thức nhiều món ngon nổi tiếng tại Osaka

Cuộc sống ban đêm nhộn nhịp

Thành phố Osaka về đêm sẽ khiến bạn phải trầm trồ bởi sự tấp nập, ánh đèn lung linh và nhiều hoạt động nhộn nhịp. Những địa điểm thu hút đông đúc dòng người tại Osaka và mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách như nhà hát Hozenji Yokocho, khu Uranamba, tiệm Beer Belly,…

Du lịch Osaka và trải nghiệm cuộc sống về đêm
Du lịch Osaka và trải nghiệm cuộc sống về đêm

Nhiều công trình kiến trúc độc đáo

Osaka cũng sở hữu nhiều công trình với lối kiến trúc lạ mắt, mang đồng thời nét đẹp hoài cổ và hiện đại. Du khách tham quan có thể tìm hiểu nhiều về lịch sử hình thành cũng như vẻ đẹp văn hóa của Osaka qua những công trình đó.

Tham quan các công trình kiến trúc đặc sắc tại Osaka
Tham quan các công trình kiến trúc đặc sắc tại Osaka

Thời điểm lý tưởng để du lịch Osaka

Hai thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Osaka là vào mùa xuân và mùa thu hàng năm. Mùa xuân kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5, đây là thời điểm tiết trời tại Osaka dễ chịu nhất trong năm. Ngoài ra, mùa xuân là mùa của nhiều hoạt động lễ hội và Tết cổ truyền Nhật Bản, du khách có thể dễ dàng trải nghiệm những nét văn hóa tinh tế và truyền thống xa xưa nhất của người dân xứ Osaka.

Du lịch Osaka vào mùa thu
Du lịch Osaka vào mùa thu

Ngoài ra, mùa thu tại Osaka thường dao động từ tháng 10 đến tháng 12. Vào thời điểm này, du khách sẽ được tham quan và tận mắt chứng kiến sự thay đổi sắc màu thiên nhiên từ xanh sang vàng. Các đường phố dần được phủ đầy bởi những lá phong đỏ khiến cảnh sắc trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Du khách cũng có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí và vui chơi trong thời gian này. Và bạn đừng quên thưởng thức những món ngon chỉ có ở Osaka nhé. 

Hình thức di chuyển khi du lịch Osaka

Hành trình đến Osaka không quá phức tạp vì hiện tại các hãng hàng không Việt Nam khai thác nhiều chuyến bay trực tiếp đến thành phố. Thời gian di chuyển thường dao động từ 4 đến 8 tiếng, tùy vào địa điểm và thời gian xuất phát. Giá vé cho các chuyến bay vào khoảng 10,000,000 đến 18,000,000 VNĐ/vé một chiều.

Khi đến Osaka, Nowtadi đã tổng hơp những phương tiện sau để tiện di chuyển giữa các điểm du lịch:

  • Tàu điện ngầm: Mỗi điểm đến đều có tên trạm bằng tiếng Nhật và một ký hiệu tương ứng. Vì vậy bạn dễ dàng tìm hiểu các hướng dẫn tiếng Anh ở máy bán vé tự động và chọn đúng điểm đến dựa trên ký hiệu riêng từng vùng.
  • Tàu hỏa: Tàu chính là phương tiện lý tưởng để ngắm cảnh nếu bạn có dư dả thời gian và muốn khám phá trải nghiệm theo hướng hoài cổ. Mỗi ga tàu đều có màn hình thể hiện thông tin các chuyến và thời gian cụ thể.
  • Xe buýt: Xe buýt tại Osaka có lộ trình đi qua khắp các địa điểm du lịch Osaka. Khi xe sắp đến trạm, thông tin về chuyến và thời gian dừng bến đều được hiển thị chi tiết trên màn hình tại các trạm trong thành phố.
  • Taxi: Taxi tại Osaka phổ biến trên hầu khắp các đường phố. Nếu bạn muốn ngắm cảnh và linh hoạt trong điểm đến, taxi sẽ là lựa chọn lý tưởng. Các tài xế taxi trong khu vực đều sử dụng đồng hồ và cách tính phí di chuyển đồng nhất, được quy định bởi chính quyền địa phương.
Du lịch Osaka bằng phương tiện công cộng
Du lịch Osaka bằng phương tiện công cộng

Địa điểm lưu trú uy tín tại Osaka

Osaka luôn là vùng đất hiếu khách, vậy nên bạn nhất định phải đến và trải nghiệm tại vùng đất này để cảm nhận hết vẻ đẹp nơi đây. Đối với hầu hết du khách, khách sạn là lựa chọn hợp lý và lý tưởng nhất. Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Osaka, Kyoto, du khách cần liên hệ trước đặt phòng qua ứng dụng, gọi điện trực tiếp hoặc thư điện tử để giữ phòng và đảm bảo chuyến đi không bị gián đoạn. Bên dưới sẽ là danh sách gợi ý các khách sạn nhận được lượt đánh giá tích cực nhất trong thời gian qua. 

  • Khách sạn Mimaru
  • Khách sạn The Park Front
  • Khách sạn Nikko Osaka
  • Khách sạn Swissotel Nankai Osaka
  • Khách sạn Cross Osaka
  • Khách sạn Granvia Osaka
  • Khách sạn Hankyu Respire Osaka
  • Khách sạn Universal Port

Món ngon hấp dẫn tại Osaka

  • Takoyaki: Món bánh bạch tuộc Takoyaki không còn xa lạ với nhiều du khách Việt Nam, nhưng có lẽ sẽ bất ngờ khi biết Osaka chính là quê hương của món ăn này. Những viên bánh được bọc bột mì và trứng, viên thành từng viên và nướng trên loại vỉ đặc trưng tạo ra lớp vỏ giòn. Phần nhân là những miếng bạch tuộc dai dai, thêm mùi thơm và vị the nhẹ của gừng và rong biển khô.
Thưởng thức Takoyaki trên đường phố Osaka
Thưởng thức Takoyaki trên đường phố Osaka
  • Okonomiyaki: Đây được mệnh danh là món bánh xèo Nhật. Bánh được chế biến từ bắp cải vụn, thịt băm, cùng nhiều loại hải sản như bạch tuộc, tôm, mực. Sau đó, trộn tất cả nguyên liệu cùng bột và trứng, để trên chảo nướng cùng dầu và thưởng thức với da cá ngừ khô, bột rong biển, sốt mayonnaise và một loại sốt ngọt riêng của bánh.
Du lịch Osaka cùng món bánh xèo Nhật Bản
Du lịch Osaka cùng món bánh xèo Nhật Bản
  • Kitsune Udon: Món udon ăn cùng đậu phụ rán, chả cá và hành lá. Sợi mì được làm trực tiếp bằng tay và thưởng thức trong ngày. Phần ghi điểm của món nằm ở nước súp, nước súp ngọt và đậm đà được chế biến khá công phu.
Trải nghiệm Kitsune Udon khi du lịch Osaka vào mùa đông
Trải nghiệm Kitsune Udon khi du lịch Osaka vào mùa đông
  • Teppanyaki: Nếu đã du lịch Osaka thì đừng bỏ lỡ món nướng nghệ thuật, bạn sẽ được xem các đầu bếp biểu diễn chế biến các món nướng trước mặt. Các phần hải sản, thịt bò được thỏa sức “nhảy múa” dưới bàn tay điêu luyện của những vị đầu bếp lừng danh.
Thưởng thức Teppanyaki lừng danh tại Osaka
Thưởng thức Teppanyaki lừng danh tại Osaka

Top 8 các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Osaka

Lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka là công trình lịch sử cổ kính của khu vực, được xây từ năm 1583 trên nền đất cũ của ngôi chùa Ishiyama Honganji. Đây cũng là địa điểm nổi tiếng với kiến trúc độc đáo xa hoa của giới quý tộc thời Trung Cổ. Hầu hết du khách đến tham quan để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ và khung cảnh nên thơ của khuôn viên xung quanh tòa lâu đài. 

Nét hấp dẫn của tòa lâu đài còn nằm ở khu vườn Nishinomaru bao quanh. Nơi đây trồng nhiều hoa và các loại cây cảnh nên thường thu hút nhiều khách tham quan vào mùa xuân đến để ngắm hoa anh đào nở. Giữa khung cảnh lãng mạn, tòa lâu đài hiện lên thơ mộng đầy hấp dẫn.

Tham quan lâu đài Osaka
Tham quan lâu đài Osaka

Du khách có thể khám phá tòa lâu đài từ tầng 1 đến 7 và ngắm nhìn toàn cảnh Osaka từ trên cao ở tầng 8. Nơi đây còn chứa đựng nhiều tài liệu và dấu tích lịch sử của thời Toyotomi Hideyoshi như các loại vũ khí, nón giáp, các mô hình trận chiến lịch sử,… để du khách khám phá.

Đền Osaka Tenmangu

Đền Osaka Tenmangu được xem là nơi linh thiêng bậc nhất của Nhật Bản, nơi đây được xây dựng để thờ vị thần của tri thức và học vấn. Vậy nên, hằng năm vào các dịp thi cử trọng đại nhiều sĩ tử trong và ngoài nước sẽ tề tựu trước ngôi đền để cầu nguyện cho sự may mắn trong kì thi. Không những thế, nhiều du khách cũng tìm đến đây để cầu mong sự bình yên trong cuộc sống.

Du lịch Osaka khám phá đền Tenmangu
Du lịch Osaka khám phá đền Tenmangu

Ngoài ý nghĩa tâm linh, ngôi đền còn sở hữu kiến trúc cổ kính và độc đáo khiến nhiều du khách phải dừng chân thưởng thức và chụp nhiều bức ảnh làm kỉ niệm. Cổng chính của đền được gọi là Omotedaimon, phía trên là chiếc la bàn đủ màu sắc khắc họa 12 con giáp trong văn hóa phương Đông. Đi thẳng từ cổng vào trong, bạn sẽ thấy khu vực thờ nhiều vị thần khác với phong cách và nét trạm trổ tinh vi, khiến nơi đây càng trở nên huyền bí. 

Tháp Tsukenkaku

Một trong những biểu tượng danh giá của vùng Osaka là tháp Tsukenkaku. Tháp sở hữu kiến trúc độc đáo, có chiều cao vào khoảng 103m. Nơi đây còn lưu truyền câu chuyện về bức tượng hạnh phúc Billiken luôn mỉm cười. Vì thế nhiều du khách tìm đến ngọn tháp và xoa đầu bức tượng trên với mong ước nhiều điều hạnh phúc vui vẻ sẽ đến trong cuộc sống.

Du lịch Osaka khám phá tháp Tsukenkaku
Du lịch Osaka khám phá tháp Tsukenkaku

Với độ cao hơn 100m, đây còn là điểm quan sát Osaka một cách trọn vẹn nhất. Du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh từ thành thị đến vườn tược một cách đầy sinh động và chụp thật nhiều bức ảnh kỷ niệm tại đây. Ngoài ra, một điều đặc biệt của tòa tháp mà ít ai biết đó là mọi người có thể dễ dàng dự đoán thời tiết hôm sau dựa vào vị trí và sự phân bố màu của ánh đèn neon trên tòa tháp. 

Khu trung tâm Osaka Dotonbori

Khu trung tâm Osaka Dotonbori là một trong những địa điểm du lịch ở Osaka đáng trải nghiệm. Nơi đây luôn tạo ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp lung linh của những ánh đèn đường và vô số tấm biển quảng cáo quá cỡ, màu sắc sặc sỡ dọc bờ sông. Khu phố luôn tấp nập người qua lại và nhộn nhịp tới tờ mờ sáng hôm sau.

Trải nghiệm khu trung tâm Osaka Dotonbori
Trải nghiệm khu trung tâm Osaka Dotonbori

Đến đây, du khách có thể thỏa sức mua sắm và trải nghiệm nhiều món ngon đường phố. Các cửa hàng, quán nhậu, quán ăn đều phục vụ hết công suất vào đêm khuya để lấp đầy những chiếc bụng đói. Ngoài ra, khu trung tâm trở nên hấp dẫn hơn vào những mùa lễ hội, khi hai bên bờ sông Osaka được trang trí bằng những chiếc đèn lồng và ánh đèn sáng trưng từ các nhà hàng, quán nước. Đây nhất định sẽ là điểm đến khó quên khi du lịch Osaka với nhiều du khách. 

Công viên Universal Studio Japan

Osaka cũng sở hữu nhiều công viên giải trí có tiếng, trong đó Universal Studio Japan luôn hấp dẫn hàng triệu lượt du khách ghé thăm hàng năm. Công viên được xây dựng theo nhiều chủ đề khác nhau, tất cả đều được lấy cảm hứng từ những tác phẩm kinh điển nổi tiếng trên thế giới như Harry Potter, Jurassic Park, Jaws,… Vì vậy, đây là điểm đến lý tưởng với nhiều gia đình có trẻ nhỏ.

Du lịch Osaka khám phá công viên Universal Studio Japan
Du lịch Osaka khám phá công viên Universal Studio Japan

Công viên còn là nơi diễn ra nhiều lễ hội lớn trong năm như Halloween, Noel, lễ hội súng nước,… với nhiều hoạt động vui chơi khác kích thích trí sáng tạo, khả năng vận động của các bạn nhỏ. Ngoài ra, công viên còn sở hữu nhiều quán ăn ngon, góc ảnh đẹp và khu trải nghiệm hoạt động khác, thích hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Chợ Kuromon

Chợ Kuromon được biết đến với tên gọi thân thương là “Căn bếp của Osaka”, nơi bạn có thể tìm thấy mọi nguyên liệu và món ăn truyền thống trong khu vực. Nếu bạn du lịch Osaka và muốn tìm hiểu thêm về nét văn hóa của người địa phương, đặc biệt là nền ẩm thực nơi đây thì chợ Kuromon là điểm du lịch Osaka Nhật Bản đầy lý tưởng.

Trải nghiệm khó quên tại khu chợ Kuromon
Trải nghiệm khó quên tại khu chợ Kuromon

Chợ Kuromon hiện nay là nơi cung cấp chính các mặt hàng tươi sống tại Osaka. Nơi đây sở hữu hơn 180 gian hàng sát nhau và bày bán đa dạng các loại sản phẩm. Du khách có thể ghé qua Kuromon để mua các nguyên liệu nấu ăn, quà tặng người thân hoặc thưởng thức các món ngon địa phương ngay trong chính khu chợ. 

Bảo tàng nhà ở và đời sống tại Osaka

Bảo tàng nhà ở và đời sống Osaka là điểm đến lý tưởng để bạn tìm hiểu về văn hóa và lối sống của người dân địa phương. Đây là nơi tái diễn lại khung cảnh sinh hoạt, lối sống của người dân dưới thời Edo cách đây khoảng 200 năm.

Du lịch Osaka khám phá bảo tàng đời sống nhà ở
Du lịch Osaka khám phá bảo tàng đời sống nhà ở

Từ ngôi nhà đến các vật dụng, cảnh quan,… đều được phục dựng y như thật. Điều thú vị là bạn có thể tham quan và tìm hiểu về nét kiến trúc của những kiểu nhà độc đáo dưới các thời Edo, Meiji, Showa và Taiso một cách chân thực nhất. 

Đài quan sát Harukas 300

Harukas 300 được mệnh danh là một trong những tòa nhà cao nhất Nhật Bản cho đến hiện nay. Với kiến trúc hiện đại và độ cao ngoạn mục, đài quan sát được dùng làm điểm ngắm nhìn toàn cảnh Osaka hấp dẫn nhất “Xứ sở Phù Tang”. Đài quan sát được xây dựng bằng loại kính chịu lực hiện đại nhất để du khách có những trải nghiệm chân thực từ độ cao của tòa nhà.

Tham quan đài quan sát Harukas 300
Tham quan đài quan sát Harukas 300

Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan bảo tàng nghệ thuật, mua sắm và ăn uống tại các cửa hàng bên trong tòa nhà. Nơi đây còn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động và buổi biểu diễn nghệ thuật bằng ánh sáng 3D mờ ảo khiến Harukas 300 càng trở nên lung linh, hấp dẫn về đêm.

Kết luận

Bài viết vừa rồi tổng hợp toàn bộ kinh nghiệm và top các địa điểm du lịch Osaka nổi tiếng. Hy vọng những thông tin chia sẻ về Osaka và cách thức du lịch Osaka tự túc trong bài viết trên sẽ hữu ích cho hành trình sắp tới của bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về các tour du lịch Châu Á khác, liên hệ ngay Nowtadi để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến