Kinh nghiệm du lịch Croatia

Kinh nghiệm du lịch Croatia và Top 5 địa điểm du lịch tại Croatia

Hàng năm, Croatia thu hút hàng triệu du khách đến khám phá nhờ kiến trúc độc đáo, cảnh quan thiên nhiên, địa danh lịch sử và nền ẩm thực hấp dẫn. Đặc biệt, quốc gia này còn có tên gọi khác là “Hòn ngọc Châu Âu”. Vậy du khách đến du lịch Croatia cần chú ý gì để có một chuyến đi tuyệt vời nhất? Khám phá ngay những kinh nghiệm du lịch Croatia trong bài viết này nhé!

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Croatia cần biết

Trải nghiệm du lịch Croatia của mỗi cá nhân sẽ khác biệt dựa trên sự chuẩn bị trước chuyến đi. Có được càng nhiều kinh nghiệm thăm thú Croatia, chuyến đi của du khách sẽ thuận tiện hơn. Hiểu được điều này, Nowtadi đã tổng hợp được những kinh nghiệm đáng giá bên dưới. 

Kinh nghiệm xin visa du lịch Croatia

Đa số các quốc gia thuộc khối Schengen đều có thể áp dụng visa Schengen để nhập cảnh. Tuy nhiên, Croatia lại là một ngoại lệ dù không thuộc khối Schengen. Do đó, để đến Croatia du lịch thì du khách có thể xuất trình visa Croatia hoặc visa Schengen tại cửa kiểm tra an ninh.

Visa Schengen là tấm thẻ quyền lực có tác dụng như “vé vào cửa” nhiều quốc gia Châu Âu. Nếu bạn muốn đến những quốc gia khác thuộc khối này sau khi đến Croatia thì nên làm loại visa này bởi nó đem đến rất nhiều lợi ích và sự thuận tiện. 

Xem thêm: Kinh nghiệm xin visa Schengen multiple entry dễ dàng nhất

Du lịch Croatia mùa nào đẹp nhất?

Đến với Đông Âu nói chung và Croatia nói riêng, du khách sẽ được khám phá 3 vùng khí hậu khác biệt, đó là:

  • Khí hậu lục địa: Mùa đông lạnh, ướt và rất nhiều sương mù trong khi mùa hè rất nóng và khô. Nhiệt độ trung bình mùa đông chỉ khoảng 4 độ C, mùa hè là 22 độ C.
  • Khí hậu Địa Trung Hải dọc theo bờ biển: Mùa hè thời tiết sẽ khô, nóng và đầy nắng trong khi mùa đông ôn hòa và ẩm ướt. Chênh lệch nhiệt độ giữa hai mùa này khá cao, vào khoảng 20 độ C (Mùa hè 25 – 30 độ C, mùa đông 5-10 độ C)
  • Khí hậu núi cao trên 1200m: Với khoảng cách 1200m so với mực nước biển, vùng thời tiết này luôn duy trì nhiệt độ ở mức 10 độ C quanh năm.

Với kiểu khí hậu khác biệt ở Croatia, du khách nên đến đây khám phá du lịch trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 9. Vào khoảng thời gian này, thời tiết vẫn ấm áp và nắng đẹp để chiêm ngưỡng thiên nhiên và tham gia các lễ hội. Bên cạnh đó, nước biển cũng đủ ấm để có thể tham gia những hoạt động dưới nước.

Phương tiện di chuyển tại Croatia

Croatia là một đất nước nhỏ bé với những con đường tuyệt vời, những ngôi nhà nhỏ xinh như tranh vẽ. Nếu muốn khám phá nơi đây, du khách có thể sử dụng nhiều loại phương tiện giao thông khác nhau như:

  • Phương tiện cá nhân: Các phương tiện như xe máy, ô tô riêng giúp du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố theo ý thích. Tuy nhiên, việc thuê ô tô để di chuyển trong thành phố sẽ tốn nhiều chi phí hơn khi sử dụng phương tiện công cộng.
  • Phương tiện công cộng: Mạng lưới giao thông công cộng ở Croatia dày đặc, rộng khắp mọi miền với tính năng hiện đại và giá cả phải chăng. Du khách có thể sử dụng xe buýt hoặc xe điện với chi phí chỉ khoảng 2€/tuyến.
  • Phà: Đây là loại phương tiện bắt buộc phải sử dụng nếu bạn muốn di chuyển đến các hòn đảo. Hiện nay, Croatia có khá nhiều bến phà chính khởi hành từ các thị trấn như Rijeka, Zadar và Split. Do di chuyển trên biển với đoạn đường dài nên chi phí cho mỗi lần di chuyển là từ 5-10€ tùy hãng dịch vụ.

Đơn vị tiền tệ sử dụng ở Croatia

Dù là một quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu nhưng Croatia không sử dụng Euro làm loại tiền tệ lưu thông chính. Đơn vị tiền tệ được sử dụng chủ yếu ở đây là đồng Kuna. Dựa theo tỷ giá hối đoái, giá trị đồng Kuna được quy đổi như sau:

  • €1 = 7.5 Kn (Kuna)
  • $1 = 6.3 Kn (Kuna)

Tuy nhiên, một số nơi vẫn chấp nhận sử dụng đồng Euro để thanh toán nếu du khách chưa kịp đổi sang đồng Kuna.

Top 5 địa điểm du lịch ở Croatia đặc sắc nhất

Theo Nowtadi, khi du lịch tại Croatia, du khách không nên bỏ lỡ một số địa điểm thú vị như sau:

Thành phố Dubrovnik

Đây là một thành phố thời trung cổ được bao quanh bởi những bức tường thành lũy giàu chất sử thi và đậm chất cổ đại. Bên cạnh đó, thành phố này còn được biết đến với cái tên “Hòn ngọc Adriatic”.

Đến với thành phố này, du khách sẽ được trải nghiệm đi trên những con đường lát đá, ngắm nhìn những tượng đài uy nghi, những tu viện và bảo tàng được trang trí cực kỳ tinh xảo. Tất cả những kiến trúc và khung cảnh này đều giúp tăng thêm bầu không khí trung cổ, tạo cảm giác cho người ngắm quay trở về thời kỳ trước để được khám phá rõ hơn.

Trải nghiệm du lịch Croatia tuyệt vời tại thành phố Dubrovnik
Trải nghiệm du lịch Croatia tuyệt vời tại thành phố Dubrovnik

Thị trấn đảo Korčula

Korčula được xem là phiên bản thu nhỏ của Dubrovnik. Đây là một điểm đến thu hút được hàng nghìn khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm.

Nơi đây tự hào có khu phố cổ, bảo tàng nhỏ và bối cảnh núi non trùng trùng điệp điệp ấn tượng với du khách đến thăm. Không chỉ vậy, du khách còn được ngắm nhìn những khu rừng rậm rạp, những vịnh nhỏ và những ngọn đồi thoải. Điểm đặc biệt với du khách khi đến thị trấn đảo này là được thỏa thích đắm mình trên những bãi biển và thưởng thức rượu vang địa phương.

Trải nghiệm du lịch Croatia tuyệt vời tại thị trấn đảo Korčula
Trải nghiệm du lịch Croatia tuyệt vời tại thị trấn đảo Korčula

Thành phố Split

Cho đến nay, thành phố Split được công nhận là trung tâm kinh tế, văn hóa và chính trị của Croatia. Ngoài ra, nơi đây còn được biết đến như một thành phố nhộn nhịp với nhiều điểm tham quan thú vị không thể bỏ lỡ.

Du khách khám phá thành phố Split sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những tàn tích La Mã hùng vĩ nằm ngay sát các cửa hàng, quán bar thời thượng và hiện đại nhất. Không chỉ vậy, bạn còn có thể nhìn thấy những bãi biển đầy cát, những ngọn núi cao và công viên tươi mát với bầu không khí trong lành. Tất cả những điều trên sẽ khiến du khách cảm nhận thành phố Split là một địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi, thăm thú và vui chơi.

Trải nghiệm du lịch Croatia tuyệt vời tại thành phố Split
Trải nghiệm du lịch Croatia tuyệt vời tại thành phố Split

Cung điện Diocletian

Là một trong những di sản được UNESCO công nhận, du khách không nên bỏ lỡ cung điện Diocletian khi đến thăm Croatia. Do được xây dựng từ triều đại của Hoàng đế La Mã Diocletian, nơi đây mang đậm nét văn hóa và cốt lõi lịch sử của quốc gia này.

Đây là địa điểm phù hợp với những du khách có nhu cầu muốn thăm thú và biết thêm về lịch sử, văn hóa, kiến trúc ở triều đại Diocletian. Đến tận nơi khám phá cung điện này, du khách sẽ thấy kích thước khổng lồ của nó, nếu quy ra thì có thể chiếm hơn một nửa trung tâm của thành phố thủ đô Croatia.

cung điện Diocletian
Trải nghiệm du lịch Croatia tuyệt vời tại cung điện Diocletian

Công viên quốc gia Plitvice

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Croatia, khu công viên Plitvice có diện tích khổng lồ. Nơi đây được tạo thành từ khuôn viên xung quanh 16 hồ lớn bé và được kết nối bởi một loạt các thác nước, bao quanh bởi những khu rừng. Đặc biệt, các hồ nước này còn được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Khi đến thăm địa điểm này, du khách sẽ được ngắm nhìn thiên nhiên cực kỳ hùng vĩ, không chỉ các hồ nước mà còn các đập tự nhiên hoặc đá Travertine. Đây là loại đá được tạo ra bởi sự tương tác đặc biệt bởi nước, không khí và thực vật. Cụ thể, các loại thực vật, vi khuẩn sẽ tích tụ, chồng lên nhau tạo ra hàng đá Travertine rực rỡ.

công viên Plitvice
Trải nghiệm du lịch Croatia tuyệt vời tại công viên Plitvice

Khám phá ẩm thực đặc sắc khi du lịch Croatia

Mỗi miền, mỗi vùng ở Croatia có nét đặc sắc riêng biệt. Trong khi một số món ăn bạn có thể tìm thấy ở khắp Croatia thì cũng có nhiều món chỉ có ở một số vùng nhất định. Theo Nowtadi thu thập được, ẩm thực ở Croatia gồm có:

  • Ẩm thực Dalmatian: Phổ biến ở trên các hòn đảo, các món ăn có nguyên liệu chính là cá, rau xanh, dầu ô liu được chế biến với các loại gia vị như tỏi, hương thảo, mùi tây,…
  • Ẩm thực Istria: Nổi bật là món Manestra (súp đậu) hoặc Fuzi (mì ống cuộn bằng tay).
  • Ẩm thực Zagreb: Gồm những món thịt và các món ăn phụ như khoai tây, các loại rau củ và bắp cải.

Kết luận

Những thành phố đẹp như tranh vẽ và thiên nhiên tươi đẹp khiến nhiều người lựa chọn đến du lịch Croatia. Hiểu được điều này, Nowtadi đã cung cấp những kinh nghiệm du lịch đến nơi đây đầy đủ để giúp du khách có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Hãy cùng khám phá thêm những trải nghiệm du lịch khác tại Nowtadi nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến