Kinh nghiệm du lịch Iceland

Kinh nghiệm du lịch Iceland và Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất

Iceland ngày càng thu hút nhiều du khách quốc tế đến nghỉ dưỡng và khám phá bởi đây là hòn đảo băng chứa đựng nhiều điều thiên nhiên kỳ bí. Tham khảo bài viết bên dưới để hiểu thêm về kinh nghiệm du lịch Iceland tự túc và top những điểm đến hấp dẫn nhất tại quốc gia này.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Iceland tự túc mới nhất

Du lịch Iceland mùa nào đẹp nhất?

Iceland được biết đến là băng đảo thuộc khu vực Bắc Âu, tuy vậy quốc gia này thu hút khách du lịch quanh năm. Cùng tìm hiểu đặc điểm các mùa trong năm được nhiều du khách review du lịch Iceland chia sẻ bên dưới nhé.

  • Iceland mùa xuân: Băng đảo vào xuân từ tháng 4 đến giữa tháng 6. Vào thời điểm này, thời tiết Iceland ấm hơn tạo điều kiện cho nhiều loại hoa, quả sinh sôi và phát triển. Du khách có thể lựa chọn mùa xuân đến Iceland để cảm nhận được sự tươi mới và thưởng thức nhiều loại hoa quả đặc trưng tại vùng Bắc Cực. 
  • Iceland mùa hè: Mùa hè đến với Iceland từ giữa tháng 6 đến tháng 8 hàng năm. Do nằm tọa lạc gần cực Bắc, Iceland dù vào hè nhưng vẫn mát mẻ và không bị nóng bức như các quốc gia vùng nhiệt đới. Nếu bạn chưa thể sắp xếp được kế hoạch du lịch đến Iceland trước tháng 6 thì mùa hè vẫn là thời điểm phù hợp để khám phá vùng đất cực Bắc này. 
  • Iceland mùa thu: Đây được đánh giá là thời điểm lý tưởng cho du lịch Iceland. Thời tiết vào thu bắt đầu se lạnh từ tháng 9 đến tháng 10. Một trong những hiện tượng thú vị và hiếm có tại cực Bắc là cực quang. Hiện tượng này thường xuất hiện vào mùa thu hấp dẫn nhiều du khách Việt đến chiêm ngưỡng. 
  • Iceland mùa đông: Iceland bước vào mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Vào thời điểm này, Iceland sẽ trở nên yên ắng hơn bao giờ hết do người dân tại đây có thói quen đi tránh đông tại nhiều quốc gia nhiệt đới khác. Một trong những lý do là vì thời tiết vào đông tại quốc gia này rất khắc nghiệt và khô hanh. Tuy vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm tuyết, sông băng và cảm nhận cái lạnh vùng Bắc Cực thì du lịch Iceland mùa đông chắc chắn là một trải nghiệm đáng nhớ. 
Những điều cần biết trước khi du lịch Iceland
Những điều cần biết trước khi du lịch Iceland

Lưu trú tại đâu khi đi du lịch Iceland? 

Hòn đảo băng Iceland có nhiều dịch vụ lưu trú dành cho du khách, bao gồm:

  • Nhà nghỉ: Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các nhà nghỉ gần khu trung tâm, dễ dàng đi bộ đến các trạm xe buýt. Giá nhà nghỉ thường đa dạng cho nhiều nhu cầu và có trang thiết bị sinh hoạt khá đầy đủ cho những ai có chuyến du lịch Iceland dài ngày. Tuy vậy, du khách vẫn cần lưu ý tham khảo giá nhiều nơi để so sánh vì giá dễ bị đẩy cao hơn bình thường trong mùa cao điểm. 
  • Homestay: Người Việt ở Iceland khá nhiều và một phần trong số họ kinh doanh homestay. Bạn có thể dễ dàng liên hệ với một hộ gia đình người Việt nào đó và trao đổi về vấn đề lưu trú trong thời gian du lịch tại Iceland. 
  • Khách sạn: Khách sạn tại Iceland khá nhiều và dễ tìm ở khu vực trung tâm cũng như rìa thành phố lớn. Giá khách sạn thường cao hơn nên du khách cần cân nhắc về mục đích, ngân sách,… trước khi lựa chọn.
Địa điểm lưu trú khi đi du lịch Iceland
Địa điểm lưu trú khi đi du lịch Iceland

Chi phí du lịch Iceland là bao nhiêu?

“Du lịch Iceland bao nhiêu tiền?” là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Thực tế, các khoản phí khi du lịch tại Iceland dao động còn tùy thuộc vào mục đích và kế hoạch ngân sách của từng người. Tuy nhiên, bạn sẽ cần chi những khoản phí cơ bản như sau:

  • Vé chuyến bay khứ hồi: 150 EURO (~3,700,000 VNĐ).
  • Phí di chuyển từ sân bay vào trung tâm: 35 EURO (~ 860,000 VNĐ) cho 2 chiều đi và về.
  • Phí lưu trú: Từ 50 EURO/ngày (1,200,000 trở lên) tùy thuộc loại hình lưu trú. 
  • Phí đi tour: 200 – 500 EURO (~5,000,000 – 12,000,000 VNĐ) tùy loại tour.

Lưu ý:

  • Phí trên áp dụng cho 1 người.
  • Tùy vào tính chất chuyến đi và thời điểm đi mà mức phí có sự thay đổi.

Các hình thức thanh toán tại Iceland

Iceland không dùng đồng Euro, thay vào đó họ dùng đồng Krone của Iceland. Do đó, Bạn có 2 sự lựa chọn thanh toán khi du lịch tại đây:

  • Thanh toán tiền mặt: Bạn cần đổi sang tiền Krone tại các điểm đổi tiền trong trung tâm hoặc tại sân bay. 
  • Thanh toán thẻ quốc tế: Nếu bạn không kịp đổi tiền mặt, một vài nơi vẫn chấp nhận bạn sử dụng thẻ quốc tế thanh toán.

Di chuyển tại Iceland như thế nào?

Iceland thuộc khối Schengen nên nếu bạn đã sở hữu thị thực Schengen rồi thì dễ dàng xin nhập cảnh vào quốc gia này. Phương tiện phổ biến và nhanh nhất để đến Iceland là máy bay. Bạn có thể vé của các hãng máy bay như Icelandair, Wow Air,… Ngoài ra, nếu điểm xuất phát là Việt Nam, bạn có thể chủ động tìm kiếm thông tin chuyến bay sau khi hạ cánh tại Châu Âu để đến Iceland trên trang web của Skyscanner.

Tại Iceland, bạn có thể sử dụng các loại phương tiện dưới đây để di chuyển giữa các điểm tham quan:

  • Xe buýt công cộng: Bạn có thể lựa chọn phương tiện này để di chuyển từ sân bay đến các điểm khác. Tuy nhiên, dù có sẵn tại sân bay nhưng giá vé không rẻ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng dạng xe buýt trung chuyển (transfer bus) của nhiều hãng tư nhân để được đưa đón nhanh chóng. Giá vé thường dao động khoảng 20 EURO đến 25 EURO (~490,000 đến 615,000 VNĐ).
  • Xe theo đoàn tour du lịch: Các tour du lịch sẽ được thiết kế cùng các loại phương tiện phù hợp cho chuyến hành trình khám phá Iceland của du khách. Đồng thời, ưu điểm khi đi tour là du khách được đảm bảo an toàn và tận hưởng trọn vẹn xuyên suốt chuyến đi. 
Du lịch theo đoàn tour khám phá Iceland
Du lịch theo đoàn tour khám phá Iceland

Tuy nhiên, theo nhiều kinh nghiệm du lịch Iceland tự túc được chia sẻ, hệ thống các loại xe công cộng tại Iceland không nhiều và các điểm đến cách xa nhau là bất lợi đối với du khách. Vì thế, việc đặt tour du lịch sẽ thuận lợi và tiết kiệm hơn rất nhiều đối với du khách khi đến Iceland. 

Top 10 địa điểm du lịch Iceland không nên bỏ lỡ

Nhờ vị trí địa lý đặc biệt mà Iceland nổi tiếng với nhiều điểm đến du lịch đặc trưng. Tham khảo top 10 địa điểm du lịch Iceland:

Suối nước nóng Blue Lagoon

Blue Lagoon là hệ thống các suối nước nóng nổi tiếng tại Iceland. Đây được xem là khu du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng trên thế giới, hấp dẫn hàng triệu du khách mỗi năm.

Du lịch Iceland suối nước nóng Blue Lagoon
Du lịch Iceland suối nước nóng Blue Lagoon

Khu suối nước nóng này tọa lạc gần thị trần Grindavik (khoảng 40 phút lái xe), giữa cung đường đi từ sân bay Keflavik đến Reykjavik. Nước suối nóng luôn được duy trì ở nhiệt độ 38 đến 40 độ C, thậm chí trong điều kiện mùa đông khi các cảnh vật xung quanh đều đóng băng. Tắm suối nước nóng có thể giúp bạn thư giãn, giải tỏa căng thẳng, trị các bệnh ngoài da, cung cấp nhiều khoáng chất cho cơ thể như silic, lưu huỳnh,…

Điểm xem cá voi tại Reykjavik

Cá voi thường tập trung nhiều ở các vùng biển xung quanh Iceland, điển hình là vùng Reykjavik. Một vài loài được bắt gặp nhiều nhất như cá voi Minke, cá voi lưng gù, cá heo mỏ trắng,…

Quan sát cá voi tại Reykjavik
Quan sát cá voi tại Reykjavik

Ngoài trải nghiệm ngắm cá voi, du khách còn được ngắm nhìn một Iceland từ xa, quan sát nhiều loại chim biển đặc trưng của vùng cực Bắc và cách các ngư dân đánh cá xa bờ.

Mạch nước phun Strokkur Geysir

Mạch nước phun Strokkur nằm ở phía Tây Nam Iceland, là một phần thuộc khu địa nhiệt Haukadalur. Đây được xem là hiện tượng thú vị của thiên nhiên khi các mạch nước được phun lên khỏi mặt đất sau mỗi 4 đến 8 phút. Chiều cao trung bình cho mỗi lần phun là 15m, có trường hợp mạch nước phun lên đến 40m.

Du lịch Iceland đến mạch nước phun Strokkur
Du lịch Iceland đến mạch nước phun Strokkur

Điểm ngắm cực quang Aurora Borealis

Cực quang là hiện tượng quang học đặc trưng thường thấy ở 2 vùng cực trái đất. Đây là trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Iceland. Vào mùa đông, du khách dễ dàng nhìn ngắm những dải ánh sáng chuyển động liên tục trên bầu trời cực Bắc, một cảnh tượng đẹp của thiên nhiên.

Ngắm nhìn cực quang tại Iceland
Ngắm nhìn cực quang tại Iceland

Vườn quốc gia Landmannalaugar

Landmannalaugar có tên gọi tắt là Laugar, là một phần thuộc khu bảo tồn Fjalla Bak, Iceland. Khu vực này còn khá nguyên sơ, ít có dấu chân của con người. Do đó, có nhiều nhà du lịch mạo hiểm thường chọn khu vực này làm nơi trekking khám phá thiên nhiên cực Bắc. 

Đi trekking tại vườn quốc gia Landmannalaugar
Đi trekking tại vườn quốc gia Landmannalaugar

Khu tích hợp sông băng Myrdalsjökull và núi lửa Maelifell

Khi nhắc đến du lịch Iceland, người ta hay nói nhiều đến ngọn núi lửa Maelifell nằm kế dòng sông băng Myrdalsjökull. Đây là một trong những ngọn núi lửa còn hoạt động lớn nhất thế giới, được bao bọc bởi màu xanh của rêu. Lớp đất tàn tích dung nham xung quanh núi lửa màu đen tạo nên một bức tranh tổng thể tuyệt đẹp.

Tham quan ngọn núi lửa Maelifell
Tham quan ngọn núi lửa Maelifell 

Sau khi tham quan núi lửa, du khách có thể trải nghiệm dòng sông băng Myrdalsjökull kế bên. Con sông được đóng bởi lớp băng dày nên du khách có thể lựa chọn xe trượt tuyết cho hành trình khám phá của mình.

Vườn quốc gia Vatnajökull

Vườn quốc gia được thành lập vào năm 2008, được đánh giá cao bởi sự đa dạng trong cảnh sắc thiên nhiên. Một vài địa danh nổi tiếng nơi đây như dòng sông băng Vatnajökull, thác nước Dettifoss mạnh nhất khu vực Châu Âu, đỉnh núi Hvannadalshnjúkur cao nhất Iceland,… Năm 2019, vườn quốc gia vinh dự trở thành Di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Du lịch Iceland tham quan vườn quốc gia Vatnajökull
Du lịch Iceland tham quan vườn quốc gia Vatnajökull

Hồ địa nhiệt Askja Caldera

Hồ Askja Caldera hình thành trên miệng núi lửa nên nhiệt độ thường khá ấm, duy trì vào khoảng 30 đến 35 độ C. Mặt hồ đẹp và trong xanh, tạo nên khung cảnh thiên nhiên đặc biệt. Tuy nhiên, núi lửa còn trong thời gian hoạt động và có thể phun bất kỳ lúc nào, du khách cần tìm hiểu kỹ trước các thông tin địa chất về ngọn núi trước khi quyết định đến thăm.

Du lịch Iceland tại hồ Askja Caldera
Du lịch Iceland tại hồ Askja Caldera

Thác Dettifoss

Đến Iceland, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự hùng vĩ của thác Dettifoss tại Châu Âu. Thác rộng 100m, đổ từ độ cao 44m với mức độ xả nước lên đến 193m3/giây. Dòng thác ngự trị giữa núi đá, bao bọc hai bên bởi các dòng thác khác như Selfoss phía Nam (Độ cao 10m) và Hafragilsfoss phía Bắc (Độ cao 27m) tạo nên sự hùng vĩ đến choáng ngợp.

Tham quan thác nước Dettifoss
Tham quan thác nước Dettifoss

Núi Kirkjufell, Grundarfjörður

Núi Kirkjufell cao hơn 500m, du khách có thể mất từ 2 đến 3 tiếng để leo đến đỉnh. Cảnh sắc thiên nhiên của ngọn núi đẹp ngây người khiến nhiều du khách lựa chọn các tour chuyên về chụp ảnh núi. Hai thời điểm đắt giá trong ngày để chụp ảnh mà bạn không nên bỏ lỡ là vào bình minh và hoàng hôn, đó là khi ngọn núi được khoác lên mình những sắc màu kì vĩ nhất của thiên nhiên.

Tham quan ngọn núi Kirkjufell tại Iceland
Tham quan ngọn núi Kirkjufell tại Iceland

Ngoài ra, còn nhiều địa điểm du lịch Iceland khác đáng khám phá như Akureyri, hồ Myvatn, đài quan sát Perlan, đầm Jokulsa,…

Kết luận

Trên đây là tổng hợp các kinh nghiệm du lịch Iceland tự túc và danh sách các điểm tham quan được lựa chọn du lịch nhiều nhất trong thời gian qua. Nếu bạn đam mê khám phá và yêu mến hòn đảo băng Bắc Cực này, hãy liên hệ ngay Nowtadi để được hỗ trợ tư vấn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về lịch trình hoặc nhiều tour du lịch khác tại Nowtadi Tour

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến