địa điểm du lịch gần Tokyo

Tổng hợp những địa điểm du lịch gần Tokyo di chuyển trong ngày

Nếu đã chán một Tokyo tấp nập, xô bồ và quá hối hả thì hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch gần Tokyo nhất. Khi đó, hãy cùng di chuyển về vùng ngoại ô, những địa điểm du lịch gần Tokyo cũng không kém phần thú vị. Cùng Nowtadi khám phá ngay những địa điểm ngoại ô Tokyo có thể di chuyển trong ngày trong bài viết này nhé!

Những địa điểm du lịch gần Tokyo không thể bỏ lỡ

Núi Takao

Núi Takao có độ cao 599m được rất nhiều du khách yêu thích và mong muốn được khám phá. Nếu muốn lên đỉnh núi, bạn có thể leo và tản bộ, hoặc sử dụng dịch vụ cáp treo được cung cấp. Khi muốn ngắm cảnh ở một nơi yên bình, nhẹ nhàng, thoáng mát thì du khách không thể bỏ lỡ núi Takao!

Khám phá địa điểm du lịch gần Tokyo - Núi Takao
Khám phá địa điểm du lịch gần Tokyo – Núi Takao

Yokohama

Từ xa xưa, Yokohama là thành phố cảng thịnh vượng có rất nhiều điểm tham quan, công trình kiến trúc nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản. Cho đến hiện tại, nơi đây vẫn là một điểm đến du lịch Nhật Bản mà du khách không thể bỏ lỡ bởi có không khí nhộn nhịp, sôi động, nhiều hoạt động vui chơi giải trí cả ngày lẫn đêm,…

Khám phá địa điểm du lịch gần Tokyo - Yokohama
Khám phá địa điểm du lịch gần Tokyo – Yokohama

Kamakura

Kamakura – Cố đô của Mạc Phủ được thành lập đầu tiên do tầng lớp võ sĩ Samurai dựng lên. Điểm nổi bật nhất ở địa điểm này chính là bức tượng Phật khổng lồ nằm ở vị trí trung tâm của Kamakura. Nhìn từ xa, Kamakura được bao quanh bởi những ngọn núi rợp cây xanh, là địa điểm giúp du khách đắm mình trong sự thanh bình, yên tĩnh và nhẹ nhàng của thiên nhiên.

Kamakura 
Khám phá địa điểm du lịch gần Tokyo – Kamakura 

Hakone 

Để đến Hakone, du khách chỉ mất khoảng 45 phút di chuyển tàu điện ngầm từ Tokyo. Đây được xem là địa điểm du lịch gần Tokyo giúp du khách có cơ hội đắm mình trong suối nước nóng. Ngoài ra, nơi đây còn có rất nhiều điểm tham quan đặc sắc như bảo tàng nghệ thuật điêu khắc ngoài trời, tuyến đường sắt nối Gora và Odawara, đền Kuzuryu,…

Khám phá địa điểm du lịch gần Tokyo - Hakone
Khám phá địa điểm du lịch gần Tokyo – Hakone 

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hakone và Top 5 điểm đến tại Hakone

Núi Phú Sĩ

Từ Tokyo di chuyển đến núi Phú Sĩ rất dễ dàng và chỉ trong khoảng 1 tiếng/chiều đi hoặc về. Cho đến hiện tại, núi Phú Sĩ vẫn là ngọn núi cao nhất Nhật Bản với độ cao là 3,776m. Ngoài ra, nơi đây còn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới về nền tảng tín ngưỡng cũng như là cội nguồn của nghệ thuật. Rất nhiều nghệ sĩ, những tác phẩm nghệ thuật đều được tạo thành từ cảm hứng ngắm nhìn núi Phú Sĩ. 

Nếu có cơ hội leo đến đỉnh núi, bạn sẽ được ngắm nhìn một Nhật Bản cực kỳ toàn diện, cũng là một Nhật Bản hùng vĩ với thiên nhiên, núi rừng và các tòa nhà, công trình kiến trúc hiện đại mới,…

Khám phá địa điểm du lịch gần Tokyo - Núi Phú Sĩ
Khám phá địa điểm du lịch gần Tokyo – Núi Phú Sĩ

Đền Nikko Toshogu

Đền thờ Nikko Toshogu được xây dựng và hoàn thành trong năm 1617 theo di ngôn của một vị tướng Nhật Bản là Tokugawa Ieyasu. Tại thời đó, đền thờ này được xây dựng nhằm tỏ lòng biết đối với những công sức của vị tướng Tokugawa đối với đất nước Nhật Bản. Ngoài ra, đền thờ này còn có rất nhiều tác phẩm điêu khắc đặc sắc khác mà du khách có thể khám phá khi đến đây, cụ thể là Nemuri-neko (con mèo ngủ), Sozo-no-zo (con voi tưởng tượng),…. 

Ngôi chùa năm tầng này còn nổi tiếng bởi kiến trúc của nó, năm tầng đại diện cho năm yếu tố là đại, thủy, hỏa, phong và thổ. Thậm chí, ngôi chùa này được biết đến bởi có chiếc cổng Yomeimon được trang trí xa hoa bậc nhất Nhật Bản.

Khám phá địa điểm du lịch gần Tokyo - Đền Nikko Toshogu
Khám phá địa điểm du lịch gần Tokyo – Đền Nikko Toshogu

Đền Nikko Futarasan Jinja

Trên núi Nikko có rất nhiều công trình kiến trúc được xây dựng từ xưa, tuy nhiên Nikko Futarasan Jinja vẫn là nơi có lịch sử lâu đời nhất. Nhìn từ xa, du khách sẽ thấy những cây tuyết tùng bao quanh đền thờ, do đó mà nhiều người cũng cho rằng đây là nơi linh thiêng mang lại sự gắn kết cho gia đình, cho cuộc sống hôn nhân và niềm hạnh phúc của con người. Dù vậy, du khách vẫn được tự do đi dạo và ngắm nhìn phong cảnh, trừ một khu vườn có cây cối xanh cao cực kỳ linh thiêng của ngôi đền.

Khám phá địa điểm du lịch gần Tokyo - Đền Nikko Futarasan Jinja
Khám phá địa điểm du lịch gần Tokyo – Đền Nikko Futarasan Jinja

Chùa Nikkosan Rinnoji

Nikkosan Rinnoji hay tượng đài hòa thượng Shodo Shoin là tên gọi chung của hơn 40 gian thờ và tháp. Khi tiến vào khu này, du khách sẽ thấy ở giữa chính điện của ngôi chùa có “Tam Phật Đường” với 3 bức tượng ngồi bằng vàng. Đây là điểm đến yêu thích và lựa chọn của những du khách có hứng thú với Phật pháp.

Khám phá địa điểm du lịch gần Tokyo - Chùa Nikkosan Rinnoji
Khám phá địa điểm du lịch gần Tokyo – Chùa Nikkosan Rinnoji

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nikko đầy đủ và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất

Thác Kegon

Một trong những thác nước nổi tiếng nhất Nhật Bản – thác Kegon được tạo thành bởi dòng chảy từ hồ Chuzenji đổ xuống từ độ cao tới 97m. Đứng nhìn ngọn thác này từ xa, du khách sẽ thấy dòng nước chảy xiết từ trên cao, tuy nhiên nước vẫn cực kỳ sạch sẽ, mát mẻ và trong lành. 

Khám phá địa điểm du lịch gần Tokyo - Thác Kegon
Khám phá địa điểm du lịch gần Tokyo – Thác Kegon

Đèo Iroha Zaka

Iroha Zaka là cung đường núi kết nối nhà ga với hồ nước Chuzenji – Oku Nikko. Nhìn từ trên cao, đây là cung đường quanh co, trập trùng và hiểm trở với hơn 48 khúc cua gấp. Tuy nhiên, với những người đam mê mạo hiểm thì đây lại là một cung đường cực kỳ hấp dẫn với nhiều trải nghiệm mới lạ.

Khám phá địa điểm du lịch gần Tokyo - Đèo Iroha Zaka
Khám phá địa điểm du lịch gần Tokyo – Đèo Iroha Zaka

Cáp treo Akechidaira

Nằm ở phần rìa ngoại ô của Tokyo, cáp treo Akechidaira sẽ dẫn du khách lên đài viễn vọng ở độ cao 1,373m. Để lên đến độ cao này, du khách chỉ mất 3 phút ngồi cáp treo, khi đó, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn một Nhật Bản hùng vĩ với núi non trùng điệp, cao chót vót mà vừa nên thơ, đẹp đẽ. Đặc biệt, nếu đến đây vào thời điểm chớm thu thì bạn sẽ được ngắm nhìn một vùng cây lá xanh xen lẫn với lá đỏ mới chuyển màu.

Khám phá địa điểm du lịch gần Tokyo - Cáp treo Akechidaira
Khám phá địa điểm du lịch gần Tokyo – Cáp treo Akechidaira

Suối nước nóng Nikko Yumoto

Nhiều du khách đến Nhật Bản đều muốn thử nghiệm cảm giác được đắm mình trong những suối nước nóng tự nhiên, và Nikko Yumoto thực sự đã khiến du khách có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Nếu muốn thử tắm suối nước nóng này, bạn nên đến vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 11. 

Khám phá địa điểm du lịch gần Tokyo - Suối nước nóng Nikko Yumoto
Khám phá địa điểm du lịch gần Tokyo – Suối nước nóng Nikko Yumoto

Kết luận

Qua bài viết này, Nowtadi đã cung cấp cho du khách những địa điểm du lịch gần Tokyo thú vị nhất nên khám phá. Ngoài ra, nếu muốn tìm hiểu chi tiết hơn thì bạn có thể tham khảo các tour du lịch Nhật Bản được Nowtadi chia sẻ mới nhất!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến