Kinh nghiệm du lịch Châu Âu tự túc

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Châu Âu tự túc mới nhất [2023]

Châu Âu mang trong mình nét đẹp vừa hiện đại lại vừa cổ kính với hàng nghìn năm lịch sử. Du khách đến Châu Âu sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với bầu không khí trong lành và những nét đẹp kiến trúc lịch sử độc đáo Khám phá toàn bộ kinh nghiệm đi du lịch Châu Âu tự túc của Nowtadi trong bài viết này để có chuyến đi thú vị nhất!

Du lịch Châu Âu mùa nào đẹp nhất?

Châu Âu mùa nào cũng đẹp, dù là thời điểm thay lá cuối thu hoặc đầu đông lạnh giá. Vậy nên, du khách có thể lựa chọn thời điểm đến Châu Âu khám phá tùy thuộc vào mong muốn của bản thân.

Khám phá mùa đẹp nhất để đi du lịch Châu Âu
Khám phá mùa đẹp nhất để đi du lịch Châu Âu

Kinh nghiệm xin visa du lịch Châu Âu

Muốn đến Châu Âu khám phá, du khách cần được cấp visa nhập cảnh. Thông thường, bạn cần phải xin visa nhập cảnh vào từng nước muốn đến thăm thú và khám phá. Tuy nhiên, điều đặc biệt khi đến các quốc gia Châu Âu thuộc khối Schengen du lịch là bạn chỉ cần sử dụng thẻ visa Schengen.

Cụ thể, visa Schengen cho phép bạn nhập cảnh và đi lại tự do tại 26 quốc gia thuộc khối Schengen như Pháp, Hungary, Na Uy, Thụy Điển,… Tấm thẻ visa này đem đến sự thuận tiện bởi du khách. Thay vì 26 lần xin thị thực nhập cảnh vào các quốc gia trên thì bạn chỉ cần xin visa Schengen một lần. Nếu có nhu cầu tham khảo thêm về visa Schengen, bạn có thể xem thông tin được chia sẻ chi tiết tại đây. Đồng thời bạn có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ visa Schengen của Nowtadi để hỗ trợ hành trình thuận lợi nhất.

Phương tiện di chuyển tại Châu Âu

Khi lựa chọn các phương tiện di chuyển, du khách nên sử dụng những phương tiện có hành trình ngắn, tiết kiệm thời gian hoặc chi phí nhất. Hệ thống giao thông ở các nước Châu Âu rất phát triển, theo đó bạn có thể lựa chọn một trong số các phương tiện như máy bay, tàu hỏa, xe buýt, taxi,…

Lựa chọn tốt nhất khi di chuyển qua các nước Châu Âu với tổng hành trình 5 đến 6 tiếng thường là tàu điện ngầm. Trong trường hợp không có tàu thì du khách có thể xem xét xe buýt vì thời gian di chuyển rất lâu và không phù hợp cho các chuyến đi quá xa. Tuy nhiên, nếu bạn là người có tài chính ổn định thì có thể thuê xe máy hoặc ô tô riêng để việc di chuyển thuận tiện hơn.

Cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đi du lịch Châu Âu
Cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đi du lịch Châu Âu

Top những quốc gia nên đến khi du lịch Châu Âu

Để trải nghiệm chuyến đi Châu Âu tuyệt vời, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng lịch trình di chuyển trước đó. Theo Nowtadi, nếu đến Châu Âu du lịch thì bạn không nên bỏ qua các quốc gia sau:

Pháp

Pháp là một trong những quốc gia có nhiều kiến trúc mang tính biểu tượng của Châu Âu và được gọi với cái tên “Kinh đô ánh sáng”. Nếu đến Pháp du lịch, du khách không thể bỏ lỡ công trình kiến trúc hiện đại như:

  • Tháp Eiffel
  • Công viên giải trí Disneyland
Du lịch Châu Âu - Khám phá vẻ đẹp của nước Pháp
Du lịch Châu Âu – Khám phá vẻ đẹp của nước Pháp

Bỉ

Bỉ tọa lạc rất gần so với Pháp, chỉ cần một chuyến tàu 90 phút là bạn đã có thể di chuyển đến Brussel – trung tâm và là thủ đô của nước Bỉ. Khi đến đây, du khách có thể khám phá những địa điểm nổi tiếng như sau:

  • Grand Place
  • Nhà thờ Brussels
  • Công viên Brussels
Du lịch Châu Âu - Khám phá vẻ đẹp của nước Bỉ
Du lịch Châu Âu – Khám phá vẻ đẹp của nước Bỉ

Hà Lan

Sau Bỉ, địa điểm đến không thể bỏ lỡ tiếp theo khi đi đến Châu Âu là “Thành phố tội lỗi” Amsterdam của Hà Lan. Thời gian ở Amsterdam, Hà Lan sẽ khiến bạn chìm trong lịch sử, cũng như khung cảnh văn hóa đặc sắc của thành phố này:

  • Ngôi nhà Anne Frank
  • Bảo tàng Vincent Van Gogh
  • Bảo tàng Red Light Secrets
  • Khu phố Jordaan
  • Bảo tàng phô mai Amsterdam
Du lịch Châu Âu - Khám phá vẻ đẹp của nước Hà Lan
Du lịch Châu Âu – Khám phá vẻ đẹp của nước Hà Lan

Đức

Đức là một quốc gia có bề dày lịch sử lâu dài và cũng là đất nước góp phần rất lớn trong công cuộc hình thành trật tự thế giới ngày nay. Nếu đến Đức, du khách không thể bỏ qua thành phố Berlin. Đây là một thành phố vừa mang nét hiện đại lại vừa cổ kính và còn có sự song hành của cả khoa học lẫn nghệ thuật hàn lâm.

Điều đặc biệt khi đến Berlin là du khách nên sử dụng phương tiện giao thông bởi các địa điểm du lịch cách khá xa như:

  • Khu chợ Markthalle Neun
  • Bảo tàng Pergamonmuseum
  • Bảo tàng Bode-Museum
  • Bảo tàng Neues Museum
Khám phá vẻ đẹp của nước Đức
Du lịch Châu Âu – Khám phá vẻ đẹp của nước Đức

Ý

Rome, Ý được xem là cái nôi văn hóa nghệ thuật của thế giới cho đến ngày nay. Cụ thể, nơi đây tự hào có lịch sử lên tới hơn 2000 năm. Cho đến hiện tại, Rome vẫn là thành phố nguy nga với những bức tượng điêu khắc vĩ đại nhất mọi thời đại và vô số kiệt tác về nghệ thuật, kiến trúc, văn hóa,… Do đó, hiện nay vẫn có rất nhiều người yêu nghệ thuật hoặc muốn học hỏi thêm kiến thức về mỹ thuật đã lựa chọn nơi đây làm điểm đến du lịch hoặc du học.

Đến với Rome, Ý thì du khách không thể bỏ lỡ một số địa điểm như sau:

  • Bảo tàng Vatican
  • Nhà nguyện Sistine
  • Vương cung thánh đường St. Peter
  • Đài phun nước Trevi
  • Đền Pantheon
 Khám phá vẻ đẹp của nước Ý
Du lịch Châu Âu – Khám phá vẻ đẹp của nước Ý

Kết luận

Thông qua bài viết, Nowtadi đã đem đến cho người đọc những kinh nghiệm khi đi du lịch tự túc đáng giá. Tuy nhiên, nếu bạn muốn lựa chọn book tour du lịch Châu Âu, hãy liên hệ với Nowtadi để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng nhất!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến