Đi du lịch Đức nên mua gì

Đi du lịch Đức nên mua gì? Top 6 món quà du lịch ý nghĩa

Ngoài là điểm du lịch nổi tiếng, Đức còn là thiên đường mua sắm với đa dạng các mặt hàng từ truyền thống đến hiện đại. Vậy đi du lịch Đức nên mua gì? Nếu bạn đang có kế hoạch đến Đức, khám phá ngay top 6 các món quà độc đáo và ý nghĩa dành cho người thân, bạn bè trong bài viết dưới đây. 

Vì sao nên mua sắm khi đi du lịch Đức?

Đức nổi tiếng với nhiều loại mặt hàng khiến nhiều du khách khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Cùng Nowtadi tìm hiểu qua các lý do nên mua sắm tại quốc gia này:

  • Sản phẩm chất lượng cao: Đức nổi tiếng các mặt hàng về điện tử, hàng tiêu dùng nhà bếp, phụ kiện, giày dép, mỹ phẩm,… được đánh giá cao về chất lượng và độ bền. Nhờ công nghệ sản xuất tiên tiến, các sản phẩm từ Đức được rất nhiều du khách săn đón. Bạn có thể tìm được nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới có nguồn gốc từ Đức hoặc sản xuất tại Đức như các loại nước hoa Hugo Boss, Bogner, Jil Sander; Thời trang Puma, Adidas; Son Sans Soucis, L’Oreal,…
  • Giá thành phải chăng: Hầu hết mức giá sản phẩm tại Đức rẻ hơn nhiều so với các quốc gia Châu Âu khác, tuy vậy chất lượng hàng hóa tại Đức được đánh giá khá cao. Các mặt hàng giá tốt thường được nhiều du khách lựa chọn như đồ ăn đóng gói (bia, xúc xích, phô mai,…), hàng gia dụng, điện tử,…
  • Hai mùa giảm giá lớn trong năm: Du khách có thể lựa chọn du lịch vào 2 thời điểm này để mua sắm thỏa thích. Thông thường, thời điểm giảm giá của phần lớn các cửa hàng rơi vào tháng 7 và giữa tháng 1 hàng năm.
Đi du lịch Đức nên mua gì? Các đặc điểm mua sắm tại Đức
Đi du lịch Đức nên mua gì? Các đặc điểm mua sắm tại Đức

Đi du lịch Đức nên mua gì? Top 6 món quà ý nghĩa

Đức là quốc gia đa dạng các sản phẩm mua bán, bạn có thể bắt gặp nhiều mặt hàng từ truyền thống đến hiện đại tại nhiều điểm bán trên đường phố, trung tâm thương mại,… Mỗi sản phẩm Đức đều mang nét đặc trưng và ý nghĩa riêng cho quốc gia này. Nếu bạn đang băn khoăn du lịch Đức mua gì, tham khảo ngay những gợi ý quà tặng bên dưới.

Đồng hồ Cuckoo

Nếu bạn muốn lựa chọn món hàng truyền thống của Đức và sử dụng được lâu dài thì hãy xem qua vài chiếc đồng hồ Cuckoo nhé. Để làm nên chiếc đồng hồ hoàn chỉnh, người thợ cần thực hiện các bước hoàn toàn thủ công, tỉ mỉ đến từng hoa văn, chi tiết trên sản phẩm. Thiết kế của đồng hồ rất đa dạng, có thể theo hàm ý của người thợ đồng hồ hoặc theo yêu cầu của khách hàng đã đặt trước đó.

Vì thiết kế đa dạng nên âm thanh của những chiếc đồng hồ có phần nào khác nhau, điều này tạo nên nét độc đáo rất riêng của chiếc đồng hồ Cuckoo. Vì thế, đồng hồ Cuckoo được lựa chọn rất nhiều bởi du khách Việt khi đến Đức như một món quà dành tặng những người đặc biệt.

Du lịch Đức nên mua gì? Đồng hồ Cuckoo
Du lịch Đức nên mua gì? Đồng hồ Cuckoo

Rượu vang

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn du lịch Đức mua gì, thì rượu vang là sự lựa chọn đáng lý tưởng dành cho người thân trong gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Rượu vang tại Đức nổi tiếng với mùi vị thơm ngon, dễ uống do được làm từ nhiều loại thảo mộc. Rượu vang Đức có vị thanh và tự nhiên của nho và nhiều công thức bí mật từ thảo mộc được cơ sở chế biến rượu bảo mật.

Rượu vang tại Đức khá phổ biến, du khách có thể tìm mua tại hầu hết các hệ thống mua sắm như Rossmann, DM,… Nhưng nếu bạn đi theo tour, hãy nắm bắt cơ hội được khám phá hành trình một chai rượu vang ra đời và mua trực tiếp tại xưởng sản xuất, việc này giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí sản phẩm.

Mua rượu vang làm quà sau chuyến du lịch Đức
Mua rượu vang làm quà sau chuyến du lịch Đức

Đồ chơi bằng gỗ

Đồ chơi trẻ em hiện nay khá đa dạng mẫu mã và chất liệu, tuy vậy, đồ chơi gỗ vẫn được trẻ em Đức và bậc phụ huynh lựa chọn phổ biến. Các sản phẩm đồ chơi từ gỗ rất đa dạng, dễ thương và được bày bán tại nhiều cửa hàng trên phố. Việc chơi với sản phẩm từ gỗ giúp trẻ ý thức hơn về môi trường, an toàn hơn khi phần lớn thời gian trẻ được tiếp xúc sản phẩm từ gỗ tự nhiên thay vì từ nhựa. Du khách đến Đức có thể mua về làm quà cho trẻ em hoặc dùng làm vật trang trí trong nhà đều rất phù hợp.

Du lịch Đức mua đồ chơi bằng gỗ làm quà
Du lịch Đức mua đồ chơi bằng gỗ làm quà

Giày dép

Đức nổi tiếng với nhiều nhãn hàng thời trang cao cấp, trong đó giày dép là một ví dụ. Giày dép Đức được đánh giá rất bền và đi êm. Bạn có thể dễ dàng tìm đến các cửa hàng chuyên bán giày tại Đức để thử và mua về làm quà. Nhất định, đây sẽ là món quà ý nghĩa dành cho người thân trong nhà. Một vài thương hiệu bạn có thể lựa chọn mua tại Đức như Versace, Dolce & Gabbana,…

Giày dép món quà tặng người thân sau chuyến du lịch Đức
Giày dép món quà tặng người thân sau chuyến du lịch Đức

Socola

Socola không còn quá xa lạ với người Việt Nam và socola Đức là loại thực phẩm nhất định phải thử và mua về khi du lịch đến quốc gia này. Socola tại đây rất đa dạng về thể loại, hình dáng, mẫu mã,… Bạn có nhiều sự lựa chọn để mua về làm quà cho người lớn và trẻ nhỏ như socola Ritter Sport, Moser Roth, Schogetten,…

Socola quà tặng từ Đức
Socola quà tặng từ Đức

Mỹ phẩm

Đức được xem là thiên đường của thời trang và mỹ phẩm cao cấp. Du lịch đến Đức là dịp may mắn để bạn dành thời gian đi bộ chiêm ngưỡng và mua sắm nhiều mặt hàng mỹ phẩm nội địa Đức chất lượng cao. Hầu hết, các sản phẩm tại Đức đều được kiểm tra kỹ càng và xuất phát từ những thương hiệu làm đẹp lâu đời. Nguyên liệu của mỹ phẩm đã được kiểm chứng và chứng minh là nguyên liệu tự nhiên, tốt cho da mặt và không ảnh hưởng phụ.

Vì đây là mặt hàng phổ biến, du khách có thể tìm mua các loại mỹ phẩm Đức phù hợp tại bất kỳ hệ thống siêu thị lớn nào như DM, Rossmann hay trong các khu thương mại điện tử như Alexanderplatz và Zoologischer Garten.

Đi du lịch Đức nên mua gì? Mỹ phẩm
Đi du lịch Đức nên mua gì? Mỹ phẩm

Top địa điểm mua sắm lý tưởng tại Đức

Sau khi lên được danh sách các món hàng cần mua, du khách cần đến các điểm phân phối sản phẩm. Tham khảo các địa điểm mua sắm bên dưới:

  • Cửa hàng bán đồ điện tử: Địa điểm uy tín bán nhiều mặt hàng điện tử tại Đức có thể kể đến như chuỗi cửa hàng Media Markt, Alexanderplatz và Saturn.
  • Cửa hàng mỹ phẩm: Để mua các loại mỹ phẩm cao cấp, bạn có thể lựa chọn các khu trung tâm thương mại Alexanderplatz, Zoologischer Garten,… hay các hệ thống siêu thị quy mô lớn tại Đức như DM, Rossmann,…
  • Địa điểm mua sắm giá rẻ: Du khách có thể đến F.O.S (ven vùng Berlin) để săn mua những mặt hàng giảm giá, đi mua hàng tại các khu chợ địa phương như Dirndl (thời trang cho phái nữ) hoặc Lederhosen (Thời trang cho phái nam). 
  • Cửa hàng thương hiệu cao cấp: Bạn có thể ghé qua các cửa hàng chuyên phân phối sản phẩm để lựa chọn món hàng theo thương hiệu ưa thích. Một vài cửa hàng thương hiệu nổi tiếng trên đường phố phổ biến như Louis Vuitton, Valentino, Dior, Chanel,…
  • Khu mua sắm khác: Đây là những địa điểm đa dạng mặt hàng và thu hút nhiều du khách với mức giá bình ổn. Tham khảo các địa điểm sau: 
    • Chợ KurfÜrstendamm (Frankfurt)
    • Đường mua sắm Hohe Strasse (Cologne)
    • Trung tâm KaDeWe (Berlin)
Đường mua sắm Hohe Strasse tại Cologne, Đức
Đường mua sắm Hohe Strasse tại Cologne, Đức

Kết luận

Đức không những là vùng đất du lịch mà còn là thiên đường mua sắm. Bài viết là gợi ý những món quà đặc trưng và phổ biến nhất dành cho du khách Việt Nam. Hy vọng thông tin trên giúp bạn trả lời được câu hỏi “Đi du lịch Đức nên mua gì?” và hỗ trợ lựa chọn được những món quà ưng ý dành cho người thân, bạn bè. Liên hệ ngay Nowtadi để được tư vấn và cập nhật thêm nhiều về chính sách, thông tin du lịch Đức. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Nowtadi Tour để tìm hiểu thêm về nhiều tour du lịch trải nghiệm Châu Âu độc đáo. 

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến