Kinh nghiệm du lịch Vienna Áo

Kinh nghiệm du lịch Vienna Áo và Top 5 điểm đến tại Vienna

Vienna là thủ đô của nước Áo, và cũng là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của quốc gia này. Bên cạnh đó, nơi đây còn nổi tiếng vì những nét đẹp kiến trúc cổ kính, là địa điểm khám phá những cảnh đẹp nên thơ độc nhất. Hãy cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm du lịch Vienna cực hữu ích trong bài viết này để có trải nghiệm độc đáo nhất trong bài viết này!

Du lịch Vienna mùa nào đẹp nhất??

Thành phố Vienna nằm ở khu vực có khí hậu ôn đới lục địa. Do đó, thời tiết Vienna mang theo hai đặc điểm chính là mùa hè nóng và mùa đông lạnh. Tuy nhiên, Vienna vẫn có bốn mùa cơ bản với các đặc điểm như sau:

  • Mùa xuân: Khoảng thời gian đẹp nhất tại Vienna vì thời tiết ấm, tuy nhiên mùa xuân ở đây khá ngắn.
  • Mùa hè: Thường là nắng đẹp vào ban ngày, buổi tối và sáng sớm se lạnh. Nhiệt độ trung bình cả ngày khoảng từ 15 – 27 độ C.
  • Mùa thu: Mưa diễn ra thường xuyên, trời cũng lạnh dần. 
  • Mùa đông: Thời tiết thường âm u, lạnh, có tuyết rơi nhưng không quá dày gây ảnh hưởng đến giao thông và con người. Nhiệt độ trung bình khoảng -1 đến -7 độ C.

Du lịch Vienna vào mùa nào cũng có nét đẹp riêng. Tuy nhiên, dựa theo kinh nghiệm du lịch Vienna Áo, nếu muốn tận hưởng chuyến du lịch với thời tiết đẹp nhất thì nên đi vào mùa hè (tháng 6 đến tháng 8). Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm tổ chức các chương trình và lễ hội truyền thống đặc sắc.

Kinh nghiệm du lịch Vienna tự túc
Kinh nghiệm du lịch Vienna tự túc – Nên đến du lịch vào mùa hè

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Vienna

Hệ thống giao thông công cộng ở Vienna rất thuận tiện và chi phí cũng không quá cao. Theo đó, du khách được khuyến khích sử dụng các phương tiện công cộng khi đi du lịch Vienna tự túc như xe bus, xe tàu điện đường bộ, tàu điện ngầm hoặc tàu,…

Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn các phương tiện du chuyển khác như xe ngựa, xe đạp, taxi,…Khi sử dụng các phương tiện này, bạn sẽ không bị gò bó về thời gian phải bắt đúng chuyến hoặc đúng trạm xe. Mức phí trung bình cho các loại phương tiện này như sau:

  • Tàu điện ngầm: Vé 1 lượt là €2.40; vé 24 giờ là €8, vé 48 giờ là €14.10, vé 71 giờ là €17.10. 
  • Xe ngựa: Giá cho 1 lần đi tham quan thành phố là từ €55 – €100 tùy thuộc vào lộ trình và thời gian.

Top 5 địa điểm nên khám phá khi đến du lịch Vienna

Khi đến Vienna Áo du lịch, du khách không thể bỏ lỡ một số địa điểm du lịch mang đậm nét văn hóa và truyền thống nơi đây. Hãy cùng Nowtadi khám phá một số địa điểm du lịch Vienna đặc sắc nhất được liệt kê bên dưới.

Cung điện hoàng gia

Hofburg Palace (Cung điện hoàng gia) là một kiến trúc mang đậm phong cách của người Áo được xây dựng tại Vienna. Hoàn tất quá trình xây dựng từ năm 1279, đây là nơi ở chính ở gia đình hoàng gia trong suốt 6 thế kỷ tiếp theo. Ngay nay, Hofburg Palace trở thành trụ sở chính của chính phủ, là nơi làm việc của tổng thống Áo.

Đây là một toà nhà lớn gồm nhiều phòng ốc được trang hoàng rất lộng lẫy. Khi đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng không gian rộng lớn tổng thể với hơn 260 phòng. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội được khám phá những địa điểm quan trọng bên trong cung điện hoàng gia như bảo tàng, nhà thờ hoàng gia, thư viện hoàng gia, kho bạc, nhà hát,…

Cung điện hoàng gia
Địa điểm du lịch Vienna đặc sắc – Cung điện hoàng gia

Cung điện mùa hè

Cung điện mùa hè hay Schonbrunn Palace là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng của hoàng gia và giới quý tộc Áo. Đặc biệt, nơi đây được vinh dự đón tiếp rất nhiều vị khách quý vào những ngày hè có nhiệt độ cao. Bên cạnh đó, đây còn là địa điểm diễn ra các sự kiện văn hóa, chương trình lễ hội quan trọng của Áo.

Nhìn tổng thể, tòa cung điện được xây dựng theo phong cách Great Parterre. Không gian cung điện cực kỳ rộng lớn với hơn 1,441 phòng và đều được thiết kế cực kỳ tráng lệ. Tuy nhiên, điểm nhấn đối với du khách là vườn hoa rực rỡ theo mùa nằm phía sau cung điện. Mỗi ngày, vườn hoa đều được chăm sóc bởi những người thợ vườn có tay nghề cao. Do đó, du khách sẽ được ngắm nhìn rất nhiều loại hoa rực rỡ khác nhau vào các thời điểm khác biệt khi đến đây tham quan.

Địa điểm du lịch Vienna đặc sắc - Cung điện mùa hè
Địa điểm du lịch Vienna đặc sắc – Cung điện mùa hè

Nhà thờ St Stephen

Được mệnh danh là “Trái tim của Vienna”, nhà thờ St Stephen luôn là nơi tổ chức những sự kiện quan trọng của Vienna nói riêng và cả nước Áo nói chung. Vì sự phổ biến và thân thuộc này, nhà thờ St Stephen còn được người dân Áo gọi với một cái tên khác là Steffl. 

Đến khám phá nhà thờ này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc Gothic độc đáo, gắn liền với kiến trúc Baroque, biến nơi đây trở thành là nét đặc sắc trong kiến trúc của Áo. Đi vào bên trong nhà thờ, bạn sẽ được ngắm nhìn thánh đường to lớn, kỳ vĩ và lộng lẫy đến từng chi tiết nhỏ. Đặc biệt, kiến trúc của nhà thờ được hòa quyện, tạo ra nét đẹp đầy cá tính. Đó là nét cứng cáp cao vút của ngọn tháp với mái ngói vòm xanh trắng xen kẽ với những ô cửa sổ uốn lượn mảnh mai.

Nhà thờ St Stephen
Địa điểm du lịch Vienna đặc sắc – Nhà thờ St Stephen

Nhà thờ thánh Charles

Nhà thờ thánh Charles hay Karlskirche được xây dựng từ đầu năm 1715 do kiến trúc sư nổi tiếng người Áo – Johann Fischer von Erlach thiết kế. Bao quát từ bên ngoài, tòa nhà có sự kết hợp ấn tượng giữa các yếu tố kiến trúc Baroque kiểu Vienna với những hành lang Hy Lạp và cột La Mã. Do đó, nhà thờ này còn được coi là có bề ngoài đa dạng bậc nhất ở Vienna.

Ở trung tâm của nhà thờ, nơi đây còn trưng bày những hiện vật sở hữu của các thành trước đây trong một bảo tàng nhỏ tự thiết kế. Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng những bức tường lớn bằng đá cẩm thạch với vô số đồ trang trí bằng sơn, mạ vàng giá trị.

Địa điểm du lịch Vienna đặc sắc - Nhà thờ thánh Charles
Địa điểm du lịch Vienna đặc sắc – Nhà thờ thánh Charles

Thư viện quốc gia

Tọa lạc ở số 3, đường Stephansplatz, 1010 Wien, thư viện quốc gia Áo là một trong những thư viện đẹp nhất thế giới. Thư viện quốc gia được xem là biểu tượng của bản sắc văn hóa Áo, đóng vai trò là trung tâm thông tin, giáo dục của người dân nơi đây.

Khi đến khám phá nơi này, du khách sẽ bị ấn tượng bởi khối lượng sách khổng lồ. Cụ thể, nơi đây chứa khoảng 7,4 triệu đầu sách với nội dung từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh đó, du khách còn được ngắm nhìn một trong số những kiến trúc Baroque đỉnh cao được xây dựng từ rất lâu của Áo.

Địa điểm du lịch Vienna đặc sắc - Thư viện quốc gia
Địa điểm du lịch Vienna đặc sắc – Thư viện quốc gia

Khám phá ẩm thực độc đáo khi du lịch Vienna

Khi đến Vienna du lịch, bạn không nên bỏ qua nét ẩm thực độc đáo nơi đây. Đến với Vienna, bạn sẽ có cơ hội khám phá những món ăn đậm nét Vienna và chỉ có thể thưởng thức ở đây. Bên cạnh đó, vì là thủ đô của Áo, khi đến Vienna bạn còn có thể khám phá rất nhiều món ăn là đặc sản của các vùng khác. Trong số đó, một số món mang nét đặc trưng không nên bỏ lỡ như là:

  • Wiener Schnitzel (Thịt bê tẩm bột rán): Đây là một trong những món đặc sản nối tiếng nhất của Vienna. Cụ thể, nó là một miếng thịt bê mỏng được tẩm bột, trứng và vụn bánh mì rồi chiên trên chảo.
  • Vienna Sausage (Xúc xích): Ở Vienna, đây là một món ăn truyền thống được chế biến từ thịt heo và thịt bò, được nhồi trong lớp vỏ ruột cừu và đem hun khói ở nhiệt độ thấp.
  • Tafelspitz (Thịt bò): Đây là món ăn cổ điển của ẩm thực Vienna và phổ biến ở khắp mọi miền nước Áo. Để chế biến món này, đầu bếp sẽ luộc thịt bò trong nước dùng, rồi trang trí kèm với hỗn hợp táo băm và cải ngựa.
  • Vietnamese Apfelstrudel (Bánh mì): Món bánh mì này có truyền thống lâu đời từ Vienna, Áo. Khi thưởng thức món này, bạn sẽ cảm nhận được vị táo chua ngọt thát lát, vị ngọt của nho khô đen và bơ tẩm với đường.

Kết luận

Đi Vienna du lịch là một trải nghiệm đáng giá đối với nhiều người đam mê khám phá những nền văn hóa độc đáo. Qua đó, Nowtadi hy vọng rằng đã cung cấp cho bạn những kinh nghiệm du lịch Vienna hữu ích để giúp bạn có chuyến đi tuyệt vời nhất. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về tour du lịch Áo, hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến