Kinh nghiệm du lịch Luxembourg

Kinh nghiệm du lịch Luxembourg và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất

Luxembourg là một đất nước nhỏ bé, nhưng nó được mệnh danh là địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất Châu Âu. Đất nước này sở hữu thiên nhiên tươi đẹp, cuộc sống yên bình và người dân nơi đây vô cùng thân thiện. Cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm du lịch Luxembourg và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất tại đây trong bài viết này nhé.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Luxembourg

Để có chuyến đi thật trọn vẹn, cùng Nowtadi tìm hiểu những kinh nghiệm hữu ích mà du khách nên biết khi đi du lịch Luxembourg dưới đây.

Du lịch Luxembourg mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết tại Luxembourg khá ôn hòa, mùa hè ấm áp còn mùa đông không quá khắc nghiệt. Vì vậy, khách du lịch có thể lựa chọn du lịch Luxembourg vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, mùa cao điểm du lịch tại đây là mùa hè (từ tháng 6-10). Đây là mùa có thời tiết mát mẻ, vô cùng lý tưởng cho các chuyến đi tham quan và khám phá thành phố này.

kinh nghiệm du lịch Luxembourg

Còn nếu bạn muốn trải nghiệm một Luxembourg hoàn toàn mới lạ thì hãy chọn đến đây vào mùa đông. Mùa đông ở Luxembourg, nhiệt độ lạnh dưới 0 độ C là cơ hội tuyệt vời cho những du khách muốn thử sức với những môn thể thao với tuyết.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Luxembourg

Cách thức di chuyển đến Luxembourg

Vị trí của Luxembourg nằm ở trung tâm Tây Âu, nên du khách hoàn toàn có thể di chuyển từ các quốc gia Châu Âu khác đến Luxemburg. Thời gian di chuyển từ London hay Paris tới Luxembourg chỉ mất khoảng 2 giờ nếu đi tàu siêu tốc và 1 giờ nếu đi máy bay. 

Hiện nay, Việt Nam chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay thẳng tới quốc gia này. Du khách sẽ phải quá cảnh tại một hoặc hai điểm mới đến được đây. Hầu hết các chuyến bay của các hãng hàng không sẽ đều quá cảnh tại các nước ở Châu Âu như Đức, Pháp, Anh,… rồi mới đến Luxembourg. Giá vé máy bay đi Luxembourg dao động trong khoảng 500 USD- 1500 USD/vé. Du khách có thể săn vé máy bay giá rẻ của các hãng hàng không trước 2-3 tháng để có thể du lịch Luxembourg tự túc với chi phí tiết kiệm nhất. Từ Hồ Chí Minh, Hà Nội đến Luxembourg, du khách có thể tham khảo một số hãng bay như: Cathay Pacific Airlines, British Airways, Turkish Airlines,…

kinh nghiệm di chuyển tại Luxembourg

Cách thức di chuyển giữa các điểm tham quan

Hệ thống giao thông công cộng tại Luxembourg rất an toàn và hiện đại. Tất cả thông tin về giá vé và thời gian biểu của các loại phương tiện đều có website mang tên Mobility Centre. Ứng dụng này vô cùng thuận tiện để cho khách du lịch dễ dàng di chuyển đến địa điểm tham quan mình mong muốn. Một điều thú vị mà Luxembourg mang tới đó là bạn có thể thuê xe đạp hoàn toàn miễn phí ở bất cứ điểm thuê xe nào trong thành phố.

di chuyển giữa các điểm tham quan khi du lịch Luxembourg

Các địa điểm lưu trú tại Luxemburg

Luxemburg thu hút rất nhiều khách du lịch, bởi vậy mà thành phố phát triển rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn từ bình dân cho đến các khách sạn cao cấp. Dưới đây Nowtadi muốn chia sẻ đến bạn một số địa chỉ các điểm lưu trú chất lượng mà giá tốt ở Luxembourg.

  • Youth Hostel Luxembourg City: Đây là một địa điểm lưu trú lý tưởng dành cho bạn và gia đình. Với giá phòng hợp lý, đội nhân viên phục vụ nhiệt tình chu đáo, bạn sẽ hoàn toàn hài lòng khi nghỉ dưỡng tại đây. Đặc biệt, khách sạn này còn có phòng chơi dành cho trẻ em, sân tennis hay khu sân vườn giúp bạn có thể thư giãn cuối ngày. Giá phòng một ngày tại đây rơi vào khoảng khoảng 52 USD.
  • Il Piccolo Mondo: Khách sạn nằm ở vị trí thuận lợi, gần nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng. Khách sạn bao gồm rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị như: phòng karaoke, club, dịch vụ massage,…. Giá phòng ở đây một đêm là từ 70 USD.
  • Hotel Empire: Đây là khách sạn 4 sao chất lượng tốt và uy tín nhất ở Luxembourg. Khách sạn có lối kiến trúc độc đáo, được trưng bày nhiều tác phẩm tranh ảnh treo tường ấn tượng. Không chỉ vậy, khách sạn này còn có trang thiết bị đầy đủ, tiện nghi cơ sở vật chất tốt. Giá phòng tham khảo từ: 105USD.
Hotel Empire

Trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại Luxemburg

Bên cạnh việc tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng, khi đến với Luxemburg bạn không thể bỏ qua việc trải nghiệm ẩm thực của thành phố này. Dưới đây là một số món ăn bạn nên thử khi có dịp đến đây:

  • Gromperekichelcher: Đây là một món ăn truyền thống của người dân Luxembourg được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản như: hành tây, khoai tây, rau thơm,… Đầu bếp sẽ nặn chiếc bánh thành hình tròn dẹt sau đó đem đi chiên giòn. Chiếc bánh sau khi chiên sẽ có vỏ ngoài giòn, bên trong mềm ăn cùng sốt mù tạt cực kỳ hấp dẫn.
  • Rieslingspaschteit: Món bánh này là một món ăn không thể thiếu của người dân Luxembourg trong những ngày lễ tết đặc biệt. Bánh được làm từ nhân thịt lợn, được nấu với nhiều loại gia vị đặc trưng của người dân vùng này. Bạn có thể thưởng thức Rieslingspaschteit cùng với rượu vang thơm ngon để tăng hương vị cho món ăn này.
  • Quetschentaart: Bánh tráng miệng Quetschentaart với nguyên liệu chính làm từ mận là một món ăn nổi tiếng tại Luxembourg. Bánh được kết hợp khéo léo từ trứng, bột, bơ ăn kèm với mứt mận ngọt thanh ngon tuyệt. Món tráng miệng này chỉ được phục vụ đúng mùa mận nên nếu bạn du lịch Luxembourg vào mùa mận chín, bạn nhất định phải thử món bánh này nhé.
kinh nghiệm du lịch Luxembourg ăn uống

Top 5 địa điểm du lịch Luxembourg không nên bỏ qua

Quảng trường Place d’Armes

Quảng trường Place d’Armes được coi là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất của thành phố Luxembourg. Đến với quảng trường này, du khách có thể trải nghiệm vô vàn hoạt động thú vị như: Thưởng thức những tiết mục văn nghệ đường phố đầy thú vị (đặc biệt là vào mùa thu), mua sắm tại các hội chợ truyền thống,…

quảng trường Place

Khu phố cổ Luxembourg

Khu phố cổ Ville Haute hay Luxembourg tọa lạc tại trung tâm của thành phố Luxembourg. Đây là khu phố là trung tâm lịch sử của thành phố có từ thời trung cổđược UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Bên trong phố cổ có nhiều di tích nổi tiếng như: Quảng trường Guillaume II, Tượng đài tưởng niệm Gelle Fra, Quảng trường d’Armes,…

khu phố cổ Luxembourg


Cung điện Grand Ducal

Đây là cung điện lớn nhất và lộng lẫy của Luxembourg. Nơi đây được nhiều nhà phê bình đánh giá cao bởi nó sở hữu lối kiến trúc tuyệt mỹ, hoàn hảo của thời kỳ Phục Hưng. Mỗi du khách khi bước vào cung điện đều cảm nhận được vẻ đẹp sang trọng tại đây bởi các nội thất đều sử dụng tông màu vàng – gam màu nóng đặc trưng của giới quý tộc ở Châu Âu. Dưới ánh đèn lung linh cung điện như khoe vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy thu hút mọi ánh nhìn của du khách khi đến cung điện Grand Ducal.

du lịch Luxembourg thăm quan cung điện Grand Ducal

Sông Moselle

Du khách du lịch tại Luxembourg không nên bỏ qua điểm đến tuyệt đẹp là dòng sông Moselle mộng mơ. Nằm ngay cạnh sông Moselle là thung lũng Moselle nổi bật với những ngọn đồi dốc tự quanh co và những vườn nho sai trĩu quả. Nơi đây cũng là nơi sản sinh ra những loại rượu vang nổi tiếng của Luxembourg như: Auxerrois, Riesling,… Ngoài ra, gần con sông này, khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng những tòa lâu đài tuyệt đẹp với kiến trúc độc đáo.

Chiêm ngưỡng Sông Moselle khi du lịch Luxembourg

Cầu Adolphe

Cầu Adolphe là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Luxembourg. Cây cầu lịch sử này được thiết kế vô cùng ấn tượng với khối kiến trúc độc đáo. Đứng trên cây cầu này, bạn có thể ngắm trọn vẹn thung lũng Petrusse tuyệt đẹp như một bức tranh. Còn gì lãng mạn và tuyệt vời hơn khi đi dạo trên cây cầu hàng trăm tuổi này đón bình minh hay hoàng hôn với một khung cảnh tuyệt vời.

Cầu Adolphe

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Luxembourg tự túc cũng như những địa điểm du lịch thú vị mà bạn nên đến ít nhất 1 lần. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm những kiến thức về du lịch tại Luxembourg để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại đất nước xinh đẹp này. Để không cần lo lắng về thủ tục, giấy tờ du lịch Luxembourg tự túc và vẫn có những trải nghiệm tuyệt vời, hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được hỗ trợ tư vấn nhé.

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến