Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc cập nhật mới nhất

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc chi tiết [Cập nhật 2023]

Hàn Quốc là điểm đến lý tưởng cho mọi du khách Việt Nam trong những năm gần đây. Tại đây chúng ta có thể khám phá những cảnh quan thiên nhiên, trải nghiệm văn hóa và thưởng thức những món ăn hấp dẫn của xứ sở kim chi. Cùng bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc để lên lịch cho chuyến đi sắp tới một cách dễ dàng hơn bao giờ hết!

Cần chuẩn bị những gì trước khi du lịch Hàn Quốc?

Trước chuyến đi du lịch Hàn Quốc, bạn cần trang bị đầy đủ các vật dụng như sau để giúp chuyến đi trọn vẹn nhất:

  • Visa du lịch Hàn Quốc: Đây là tấm vé để bạn được chính thức đặt chân đến Xứ sở Kim chi. Hãy đảm bảo cho mình và người thân sở hữu tấm visa sớm để kịp lịch trình theo kế hoạch du lịch Hàn Quốc nhé. 
  • Ngân sách du lịch: Trước khi đi, bạn cần chú ý chuẩn bị đổi sang tiền Hàn Quốc để tiện giao dịch khi di chuyển nhé. Số tiền cần chuẩn bị phụ thuộc vào mục đích đi du lịch của bạn. Hiện nay, bạn có thể tiết kiệm chi phí và thời gian hơn bằng cách tham khảo một số tour với giá tiền và lịch trình đề xuất sẵn từ nhiều cơ sở du lịch tại Việt Nam. 
  • Kế hoạch du lịch: Đây là một phần không thể thiếu trong suốt chuyến hành trình. Lịch trình hay kế hoạch đi du lịch có thể được tạo ra sẵn hoặc theo sở thích của bạn để trải nghiệm Hàn Quốc một cách đặc biệt nhất. Đừng quên liệt kê thật nhiều quán ăn nổi tiếng ở Hàn trong chuyến đi của mình nhé. 
  • Địa điểm lưu trú: Nơi ở khi du lịch Hàn Quốc tự túc nên được tìm kiếm cẩn trọng để tránh rủi ro ảnh hưởng trong chuyến đi. Bạn có thể liên hệ nhiều ứng dụng đặt phòng trực tuyến hoặc cơ sở lữ hành trong nước để tham khảo thêm về nơi cư trú. 
  • Vật dụng mang theo: Tùy vào thời điểm mà bạn sẽ chuẩn bị các vật dụng phù hợp. Hãy lựa cho mình những trang phục phù hợp nhất với mùa xuân ấm áp, hạ nắng chói chang, thu se se mưa phùn và đông lạnh buốt ở Hàn. Ngoài ra, bạn cần mang theo các vật dụng cá nhân như kem đánh răng, kem chống nắng, bàn chải, các loại thuốc cơ bản khi cần như cảm cúm, thuốc đau bụng,…
  • Các thiết bị liên lạc: Điện thoại là vật dụng bất ly thân khi đi du lịch phòng trường hợp cẩn cấp. Bạn có thể mang theo chiếc máy ảnh để lưu lại những kỉ niệm thật đẹp khi đến Hàn. 
  • Ứng dụng điện tử: Nếu bạn du lịch tự túc thì đây là vị cứu tinh của bạn. Một vài ứng dụng tham khảo với nhiều mục đích khác nhau khi đi du lịch như Google Translate (dịch thuật), Maps.me hoặc Google Map (xem bản đồ), WeatherBug (xem dự báo thời tiết),…
Danh sách cần chuẩn bị khi du lịch Hàn Quốc
Danh sách cần chuẩn bị khi du lịch Hàn Quốc

Trên là những điều bạn cần chuẩn bị trước chuyến du lịch tự túc đến Hàn. Bạn có thể tham khảo thêm các tour du lịch Hàn Quốc. Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều về mặt chi phí, số tiền được thông báo rõ ràng, tiết kiệm thời gian và công sức tìm điểm tham quan, nơi ăn uống, phương tiện đi lại hoặc mua bảo hiểm. Đơn vị tổ chức tour sẽ hỗ trợ từ A đến Z và bạn chỉ cần tập trung trọn vẹn tận hưởng chuyến đi của mình.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc

Nhập cảnh vào Hàn Quốc có khó không?

Nhập cảnh khi đi du lịch Hàn Quốc không gây nhiều khó khăn với du khách quốc tế. Về cơ bản, du khách cần khai báo đầy đủ các thông tin như:

  • Thông tin cá nhân của du khách như hộ chiếu, số hiệu chuyến bay, nơi đến, thông tin liên lạc,…
  • Khai báo y tế (Yêu cầu đặc biệt quan trọng sau dịch Covid-19).
Nhập cảnh du lịch Hàn Quốc có khó không?
Nhập cảnh du lịch Hàn Quốc có khó không?

Nếu cá nhân đi du lịch theo tour, các thông tin sẽ được hướng dẫn đoàn hỗ trợ lo liệu và hoàn tất nhanh chóng. 

Cách đăng ký lưu trú khi du lịch Hàn Quốc

Sau khi nhập cảnh, điều đầu tiên cần lưu ý là về nơi lưu trú. Bên dưới là một vài điểm lưu trú theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc từ những du khách đi trước.

  • Khách sạn: Hàn Quốc có nhiều hệ thống khách sạn hiện đại và đầy đủ tiện nghi. Bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin về khách sạn tại các trang mạng du lịch hoặc ứng dụng đặt phòng. Một vài khách sạn nổi tiếng như Lotte Hotel Seoul, Conrad Seoul, The Shilla Seoul,…
  • Resort, khu nghỉ dưỡng: Tọa lạc tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn. Các resort tại Hàn đầy đủ tiện nghi và được đánh giá cao bởi bạn bè quốc tế. Một vài resort nổi tiếng như Sun and Moon Resort, Eden Stay, Jeju Eco Suites, Grand Hyatt Jeju,…
  • Nhà nghỉ, homestay: Nếu bạn muốn có cảm giác gần gũi hơn với người dân địa phương, giá mềm, nhà nghỉ hoặc homestay là lựa chọn tốt. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một căn nhà nghỉ tại nơi du lịch bằng cách hỏi người dân địa phương hoặc tham khảo qua ứng dụng điện thoại đặt phòng. 
  • Chùa, học thiền (Temple Stay): Đây là hình thức lưu trú văn hóa, nếu bạn ấn tượng và muốn tìm hiểu về Phật giáo tại Hàn, đây là lựa chọn lý tưởng. Bạn được phép lưu trú tại chùa và tham gia học thiền trong thời gian tại đây. Một vài điểm bạn có thể lưu trú theo hình thức này như Đền Myogaksa, Chùa Bongeunsa, Chùa Jogyesa, Đền Geumsunsa, Đền Hwagyesa,…

Khi đi Hàn Quốc nên ăn gì?

Hàn Quốc còn nổi tiếng với thiên đường ẩm thực. Nếu bạn đi du lịch đến xứ sở kim chi, nhất định ít nhất một lần phải thử những món ăn sau đây: 

  • Bò nướng (Bulgogi): Trong tiếng Hàn Bul nghĩa là lửa và Gogi nghĩa là thịt nói chung. Bò nướng Bulgogi là một trong số những món ăn phổ biến ở Hàn Quốc. Thịt bò được cắt thành nhiều lát mỏng, ướp trong nước sốt đặc biệt trong ít nhất 12 giờ trước khi đem nướng trên bếp than. Món ăn thường đi kèm với nhiều loại rau củ khác như nấm, bắp cải, cà rốt,…
  • Canh gà – nhân sâm (Samgyetang): Món ăn được xem là một biến thể khác của món súp Triều Tiên. Nguyên liệu là gà nguyên con hầm kèm với sâm cao ly. Món ăn thường được dùng vào mùa hè. 
  • Cơm cuộn (Kimbap): Món cơm cuộn thường được chế biến tùy theo sở thích cá nhân bằng việc thay phần nhân cuộn kèm cơm. Kimbap nổi tiếng trên khắp thế giới và được dùng quanh năm. Thông thường theo văn hóa Hàn, món ăn sẽ có đủ 6 màu sắc bao gồm màu đen (rong biển), màu trắng (cơm), màu vàng (củ cải muối và trứng), màu cam (cà rốt), màu đỏ/hồng (xúc xích), màu xanh (rau, dưa chuột). 
  • Cơm trộn (Bibimbap): Món ăn phổ biến trong hầu hết các gia đình Hàn Quốc. Thành phần chính là cơm. Cơm sẽ được đặt trong thố nhỏ, phía trên xếp kèm nhiều loại topping như rau sống, dưa leo, kim chi, bông cải, cà rốt, chả cá thái mỏng, trứng,… Người dùng thường ăn kèm nhiều loại sốt khác nhau tùy khẩu vị, khi ăn phần cơm sẽ được trộn đều cùng với các loại topping phía trên. 
  • Kim chi: Đây là món ăn quốc dân và là biểu tượng của Hàn Quốc. Kim chi được làm từ rau cải thảo đem muối và lên men. Món ăn có vị chua chua, cay cay và giòn giòn trong miệng, thường dùng làm món ăn kèm trong các bữa ăn. 
  • Mandu hay Gunmandu: Đây là loại bánh xếp truyền thống của Hàn Quốc. Bánh được chế biến tương tự món há cảo hoặc Gyoza của Nhật, tuy vậy, vỏ bánh Mandu có phần mỏng hơn. Bánh thường ăn kèm với kim chi và nước chấm đặc trưng pha từ xì dầu trộn với giấm. 
  • Samgyeopsal: Món ăn có nguyên liệu từ thịt ba chỉ đem phơi khô, ba chỉ đã được ướp sẵn trước đó. Samgyeopsal dễ tìm thấy tại nhiều quán ăn địa phương và trong bữa cơm gia đình. Khi ăn, thực khách cần nướng lại trước khi thưởng thức. 
  • Bánh gạo (Tteokbokki): Đây là món vừa có thể dùng trong bữa chính lẫn bữa phụ. Bánh được làm từ bột gạo, có hình dáng sợi dài được cắt vừa ăn. Tteokbokki thường được nấu cùng tương ớt Hàn Quốc, ăn kèm các loại rau, chả cá, hải sản, thịt bò,…
Kinh nghiệm tự đi du lịch Hàn Quốc: Ẩm thực Hàn
Kinh nghiệm tự đi du lịch Hàn Quốc: Ẩm thực Hàn

Di chuyển tại Hàn Quốc như thế nào?

Đường phố Hàn Quốc phổ biến với nhiều loại hình phương tiện công cộng. Ngoài ra, còn nhiều sự lựa chọn khác theo mong muốn của bản thân, cụ thể như sau: 

  • Xe buýt: Đây là loại hình phương tiện dễ thấy ở nhiều nơi trên khắp đường phố Hàn Quốc. Giá vé vừa phải và lộ trình đa dạng giúp xe buýt trở thành sự lựa chọn của nhiều người. 
  • Tàu điện ngầm: Hệ thống tàu hiện đại, thường dễ bắt gặp tại nhiều thành phố lớn của Hàn Quốc như Busan, Gwangju, Seoul,… Tàu ngầm phù hợp cho nhiều đối tượng di chuyển, tiết kiệm chi phí và thời gian di chuyển do có tuyến đường riêng và không bị ảnh hưởng bởi nhiều phương tiện khác. 
  • Xe taxi: Tuy đi xe buýt và tàu tiện lợi nhưng thường sẽ khá đông. Vì vậy, taxi là lựa chọn thoải mái nếu bạn không muốn đứng chen chúc chờ đợi tàu trong dòng người đông đúc. Tuy vậy, để đi taxi bạn cần “rủng rỉnh” túi tiền một chút để có thể đi được thật nhiều nơi. Thông thường, mức giá áp dụng cho taxi vào khoảng 1500 WON cho km đầu và tăng 100 WON cho mỗi 142m kế tiếp. Mức phí sẽ phụ thuộc vào loại xe, quãng đường, thời điểm đi,…
Kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc tự túc bằng tàu điện ngầm
Kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc tự túc bằng tàu điện ngầm

Cách thức dùng sim điện thoại tại Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, mỗi người chỉ có thể đăng ký 01 sim bằng CMND. Vì vậy, khi du lịch du khách chỉ có thể dùng sim 4G để vào mạng mà không thể nghe gọi. Giá sim thường dao động từ 350,000 đến 700,000 tùy loại sim. Bạn có thể mua tại nhiều chi nhánh mạng truyền thông, tại sân bay,…

Những điều không nên làm khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc

Nếu đây là lần đầu bạn du lịch đến Hàn, hãy ghi chú lại các lưu ý sau khi nhập cảnh vào Hàn Quốc: 

  • Không mang các loại trái cây, rau củ, thịt tươi,… vào Hàn vì Hàn Quốc kiểm tra gắt gao tại sân bay. Đồng thời, bạn có nguy cơ bị giữ lại và phạt nặng do chính sách kiểm tra an toàn, an ninh về thực phẩm tại Hàn. 
  • Giao thông Hàn Quốc cho phép ô tô đi với vận tốc 80km/h, vì vậy bạn nên chú ý đi đúng vạch kẻ dành cho người đi bộ hoặc tìm hiểu trước luật đi đường nếu cần. 

Các khoản chi phí khi du lịch Hàn Quốc

Thông thường, các mức phí khi du lịch Hàn Quốc sẽ dao động tùy thuộc vào số lượng ngày đi và nhu cầu sử dụng dịch vụ của du khách. Bên dưới là một vài hạng mục và mức phí tham khảo khi du lịch đến xứ Hàn.

  • Vé đi máy bay: 4,000,000 – 5,000,000 VND/vé khứ hồi
  • Phí làm visa: 450,000 – 500,000 VNĐ/lần
  • Phí lưu trú tại khách sạn: 840,000 – 3,500,000 VNĐ/phòng/đêm (dao động tùy yêu cầu về chất lượng dịch vụ)
  • Phí đi lại: 2,000,000 VNĐ (cho chuyến đi khoảng 5 ngày)
  • Phí ăn uống: 2,500,000 – 3,000,000 VNĐ
  • Phí tham quan: 2,000,000 – 3,000,000 cho chuyến đi 5 ngày. 

Danh sách điểm đến nên ghé thăm tại Hàn Quốc

Theo kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc tự túc được chia sẻ, bên dưới là danh sách các địa điểm tham quan mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Hàn:

  • Đảo Jeju: Hòn đảo từng được UNESCO công nhận là di sản thế giới với ngọn núi lửa Jeju nổi tiếng. Nhờ sở hữu khí hậu ôn hòa quanh năm, thiên nhiên trên đảo trở nên đa dạng và thu hút nhiều du khách đến mỗi năm.
Vẻ đẹp thiên nhiên đảo Jeju khi du lịch Hàn Quốc
Vẻ đẹp thiên nhiên đảo Jeju khi du lịch Hàn Quốc
  • Tháp Namsan: Tọa lạc tại thủ đô Seoul, tháp Namsan cũng là biểu tượng của thành phố này. Du khách sẽ được phóng tầm nhìn toàn thành phố khi lên lên đỉnh tháp. Ngoài ra, đây còn được xem là trạm viễn thông và đài quan sát của thành phố. 
Tháp Namsan tại thủ đô Seoul
Tháp Namsan tại thủ đô Seoul
  • Cung điện Gyeongbokgung: Được xây dựng từ những năm thuộc thế kỷ XIV, cung điện là di tích lịch sử nổi tiếng không thể bỏ lỡ khi du lịch Hàn Quốc. Nơi đây nổi tiếng không những với nét cổ kính từ thời đại Joseon ở Hàn Quốc, công trình còn được bao quanh bởi thiên nhiên và những dấu nét văn hóa ấn tượng.
Du lịch Hàn Quốc đến cung điện Gyeongbokgung
Du lịch Hàn Quốc đến cung điện Gyeongbokgung
  • Công viên Everland: Ngoài cảnh sắc thiên nhiên, Hàn Quốc thu hút du khách bởi nhiều ý tưởng, công trình nhân tạo. Công viên Everland chào đón nhiều du khách quốc tế mỗi năm với nhiều hoạt động như hội chợ, trò chơi nước, khu thám hiểm, vườn thú,… Hình thức phù hợp cho nhóm bạn hoặc gia đình.
Tham quan công viên Everland Hàn Quốc
Tham quan công viên Everland Hàn Quốc
  • Đảo Nami: “Hòn đảo tình yêu” xứ sở kim chi với quang cảnh thiên nhiên lãng mạn phù hợp nhiều cặp đôi đến du lịch nghỉ dưỡng. Trên đảo kết hợp nhiều hình thức giải trí như nghỉ dưỡng, khu vui chơi, vườn thú, vườn bách thảo,…
Thiên nhiên đảo Nami Hàn Quốc
Thiên nhiên đảo Nami Hàn Quốc
  • Làng Hanok Bukchon: Nếu đã đến Seoul, đừng quên ghé thăm ngôi làng cổ nằm lọt giữa thủ đô sầm uất của Hàn Quốc. Trải qua bao nhiêu năm tháng, ngôi làng vẫn giữ được nét đẹp bình dị và mộc mạc của một làng quê đậm chất Hàn. 
Làng cổ Hanok Bukchon giữa thủ đô Seoul
Làng cổ Hanok Bukchon giữa thủ đô Seoul
  • Vườn trúc Juknokwon: Bạn không thể không đến làng trúc Juknokwon khi du lịch Hàn Quốc. Ngôi làng thuộc tỉnh Jeollanam và được mệnh danh là vườn trúc đẹp nhất xứ Hàn.
Vườn trúc Juknokwon du lịch Hàn Quốc
Vườn trúc Juknokwon du lịch Hàn Quốc
  • Phố Gangnam: Phố Gangnam là một trong những quận giàu nhất tại thủ đô Seoul. Nơi đây tập hợp nhiều khu mua sắm, các mặt hàng thời trang, địa điểm giải trí hàng đầu tại Hàn. Nếu bạn là tín đồ mua sắm và muốn khám phá sự hiện đại của Đại Hàn thì đừng bỏ qua nơi này nhé.
Trung tâm mua sắm COEX Mall tại Gangnam
Trung tâm mua sắm COEX Mall tại Gangnam

Kết luận

Bài viết là tổng hợp các thông tin cần tham khảo cho chuyến du lịch đến Hàn sắp tới. Nếu đây là chuyến du lịch Hàn Quốc đầu tiên của bạn, hãy nhanh tay lên cho mình một kế hoạch và chủ động tham khảo nhiều tour đi Hàn giúp chuyến đi của bạn thêm thú vị nhé. Liên hệ ngay Nowtadi Tour để được tư vấn thêm nhiều lộ trình đi thú vị. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm tour du lịch đến nhiều địa điểm khác trên thế giới cùng Nowtadi nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến