Kinh nghiệm du lịch Barcelona

Kinh nghiệm du lịch Barcelona và Top 5 địa điểm không thể bỏ qua

Barcelona được xem là thủ phủ của khu tự trị giàu có vùng Catalonia tại Tây Ban Nha. Từ lâu, nơi đây đã trở thành một điểm đến thu hút khách du lịch bậc nhất Châu Âu. Thành phố cùng tên với đội bóng nổi tiếng xứ Catalan là nơi hội tụ của nhiều công trình nghệ thuật độc đáo cùng nét văn hóa đậm bản sắc của Tây Ban Nha. Cùng Nowtadi tìm hiểu, khám phá trọn vẹn kinh nghiệm du lịch Barcelona trong bài viết này nhé!

Vài nét về Barcelona

Barcelona là thành phố đông dân thứ sáu trong liên minh Châu Âu, đây cũng là thành phố lớn nhất ở Địa Trung Hải. Nơi đây là một trung tâm văn hóa với nhiều di sản, điểm đến du lịch lớn trên thế giới.

Vài nét về Barcelona

Khí hậu ôn hoà, cơ sở hạ tầng phát triển, lại có nhiều công trình kiến trúc nổi bật, bảo tàng tầm cỡ thế giới và các con phố luôn ngập tràn nét văn hóa của vùng Catalan đã góp phần vào sự phát triển bùng nổ của du lịch Barcelona.

Du lịch Barcelona mùa nào đẹp nhất?

Ở mỗi thời điểm khác nhau, nơi đây lại mang đến cho khách du lịch Barcelona những trải nghiệm khác nhau. Tuy vậy, Nowtadi khuyên bạn nên tới Barcelona vào mùa hè và mùa thu để cảm nhận sức sống tràn đầy khắp các con phố và những bãi biển tuyệt đẹp.

Mùa hè tại Barcelona

Mùa hạ (tháng 6,7,8) mang theo những tia nắng ấm áp. Đây là thời điểm lý tưởng để ngắm nhìn và đắm mình trong những bãi biển tuyệt đẹp ở xứ sở này.

Khi đến đây vào mùa hè, bạn không chỉ được trải nghiệm những hoạt động thú vị tại bãi biển như lướt sóng, lái cano,… mà còn có thể đến xem các buổi hòa nhạc ngoài trời miễn phí diễn ra trong các công viên hoặc trên những con phố sầm uất. Nowtadi đảm bảo đây sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho bạn. 

Mùa thu tại Barcelona

Du lịch Barcelona mùa nào đẹp nhất

Mùa thu tại thủ đô của Tây Ban Nha diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11. Vào mùa này, nơi đây liên tục tổ chức các lễ hội như La Merce, Correfoc,… Không khí trên các đường phố luôn bùng nổ với từng dòng người trong các bộ trang phục truyền thống và pháo hoa.

Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Barcelona tự túc

Nhằm giúp bạn có một hành trình du lịch Barcelona hoàn hảo nhất, Nowtadi sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm đi lại ở Barcelona. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

  • Tàu điện ngầm: Barcelona hiện có tám tuyến tàu điện ngầm có thể đưa bạn đến mọi nơi trong thành phố. Đây sẽ là một lựa chọn giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi du lịch Barcelona. Tuy nhiên, tình trạng bị móc móc túi khi đi tàu điện ở đây khá phổ, hãy cẩn thận đề phòng nhé.
  • Taxi: Taxi ở đây có 2 màu đặc trưng đen và vàng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy và bắt ngày 1 chiếc taxi cho chuyến đi của mình. Taxi ở đây được cho là rẻ nhất ở châu Âu nên nếu có thể, bạn nên đi bằng taxi. 
  • Đi bộ hoặc xe đạp: Để tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch của mình, bạn có thể sử dụng xe đạp hoặc đi bộ. Bạn sẽ được tận hưởng không khí trời Âu len lỏi qua từng kẽ tóc và ngắm nhìn toàn bộ văn hóa của Tây Ban Nha qua vẻ đẹp kiến trúc khi tản bộ và đạp xe trên các con phố.

Top 5 địa điểm du lịch ở Barcelona không nên bỏ qua

Vương cung thánh đường Sagrada

Thăm quan Vương cung thánh đường Sagrada khi du lịch Barcelona

Nhà thờ Sagrada là một biểu tượng của Barcelona. Bất kỳ khách du lịch Barcelona nào cũng không nên bỏ qua điểm đến này. Một trong những nét đặc sắc nhất của nhà thờ là 18 ngọn tháp hình con suốt quay tơ, tượng trưng cho mười hai sứ đồ, 4 thánh sử chép Phúc âm, Đức Mẹ Maria và ngọn tháp cao nhất – 170 m là Chúa Jesus.

La Sagrada Familia là một vương cung thánh đường lớn được thiết kế bởi Antoni Gaudi. Đây là một trong những tòa nhà độc đáo nhất trên thế giới và rất đáng để ghé thăm.

Công Viên Gull

Trải nghiệm Công Viên Gull khi du lịch Barcelona

Một trong những kiệt tác khác của Gaudi, Park Guell là một công viên nằm trên Đồi Carmel. Công viên này có rất nhiều tranh khảm và các tác phẩm điêu khắc bằng đá và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra toàn thành phố. Đây thật sự là một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn.

Bất cứ ai quan tâm đến kiến ​​trúc và thiết kế đều chắc chắn sẽ rất hài lòng với chuyến viếng thăm Park Guell. Ngoài ra đây cũng là một nơi tuyệt vời cho trẻ em chạy nhảy và khám phá. Bạn sẽ tìm thấy nhiều thứ để xem và làm trong công viên rộng lớn này.

Phố Las Ramblas

du lịch Barcelona tại Phố Las Ramblas

Đây là con đường nổi tiếng nhất ở Barcelona và là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất. Las Ramblas là lối đi dạo dài rợp bóng cây chạy từ tượng Christopher Columbus đến quảng trường Plaça de Catalunya. Trên đường đi, bạn sẽ bắt gặp những nghệ sĩ biểu diễn đường phố, quầy bán đồ lưu niệm và rất nhiều nơi để nghỉ ngơi nếu cần.

Đài phun nước Magic Fountain of Montjuïc

Đài phun nước ma thuật là địa điểm không thể bỏ qua đối với bất kỳ vị khách du lịch Barcelona nào. Đài phun nước trình diễn ánh sáng và nước trước Cung điện Quốc gia từ những năm 1980. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những dòng nước “nhảy múa” theo nhịp âm nhạc đồng điệu với hiệu ứng ánh sáng. Âm nhạc đa dạng từ nhạc phim, nhạc cổ điển đến nhạc địa phương Tây Ban Nha và nhạc hiện đại.

Đài phun nước Magic Fountain of Montjuïc

Bãi biển La Barceloneta 

Barcelona nằm trên biển Địa Trung Hải, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi bãi biển là một trong những điểm thu hút phổ biến nhất. Thành phố có khá nhiều bãi biển, nhưng nổi tiếng nhất là La Barceloneta. Đây là nơi hoàn hảo để thư giãn, nghỉ ngơi và tận hưởng những phong cảnh đẹp mắt.

Bãi biển La Barceloneta

Hãy nhớ mang theo kem chống nắng và áo tắm nếu bạn định dành thời gian ở bãi biển. Mặt trời mùa hè có thể khá gay gắt, vì vậy bảo vệ làn da là một điều khá cần thiết.

Danh sách các khu phố nổi tiếng nhất ở Barcelona 

Ciutat Vella: Còn được gọi là khu phố Gothic hoặc là trung tâm của Barcelona. ​​Đây là khu vực lâu đời nhất của thành phố kết hợp với khu vực nổi tiếng Las Ramblas. Ban nên đến và tận hưởng bờ biển tuyệt vời bên cạnh lối đi bộ vô cực và những bãi biển tuyệt đẹp.

L’Eixample: Khu vực này của thành phố là nơi có nhiều kiến ​​trúc hiện đại nhất. Đây cũng là nơi có nhiều quán bar và câu lạc bộ nổi tiếng nhất trong thành phố.

Gracia: Từng là một thị trấn của Catalan ở ngoại ô thành phố. Ngày nay, sự phát triển của Barcelona đã khiến khu vực này trở thành một vùng ngoại ô với lượng sinh viên đáng kể và kiến ​​trúc tuyệt đẹp của công viên Gaudi’s Park Guell.

Eixample: Một số khu mua sắm tốt nhất của Barcelona được tìm thấy trong khu vực này và đây là ngôi nhà của Casa Batlló, Casa Mila và Sagrada Familia của Gaudí. Ở đây cũng có rất nhiều quán bar và nhà hàng ở quận này.

Trên đây là những kinh nghiệm đi du lịch Barcelona Nowtadi vừa cùng bạn tìm hiểu và khám phá. Hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại thành phố đáng sống này. Liên hệ ngay với Nowtadi để được tư vấn miễn phí nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến