Kinh nghiệm du lịch Florence

Kinh nghiệm du lịch Florence và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất

Không chỉ nổi tiếng là thành phố lãng mạn, quyến rũ bậc nhất nước Ý mà Florence còn được ngợi ca là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới. Chính vì lý do đó, Florence đã thu hút nhiều khách du lịch Việt đặt chân đến đô thị này để khám phá. Cùng Nowtadi tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Florence và Top 5 những điểm đến hấp dẫn nhất tại đây nhé.

Du lịch Florence mùa nào đẹp nhất?

Mỗi mùa ở Italia đều có những nét đặc trưng riêng. Tùy theo sở thích cá nhân của mỗi người mà bạn có thể xác định thời điểm du lịch Ý phù hợp và bắt đầu chuẩn bị lịch trình cho chuyến đi đầy thú vị này.

Thành phố Florence có khí hậu ôn đới ẩm ướt bởi nơi đây chịu ảnh hưởng khí hậu Địa Trung Hải. Mùa hè ở thị trấn này có nhiệt độ cao hơn khu vực dọc bờ biển. Đặc biệt là tháng 8 và tháng 9 vô cùng nóng và oi bức. Mùa đông thì vô cùng mát mẻ nhưng lại ẩm ướt khó chịu, không hợp với các hoạt động tham quan ngoài trời.

Theo kinh nghiệm du lịch Florence mà Nowtadi tổng hợp được thì thời điểm lý tưởng nhất để tới Florence là từ tháng 4 – tháng 7 hoặc từ tháng 10 (mùa thu) đến tháng 12. Bởi khoảng thời gian này thời tiết khá đẹp, khách du lịch lúc này cũng vơi dần, rất thích hợp để đi dạo, khám phá những điểm du lịch nổi tiếng, đẹp.

Du lịch Florence mùa nào đẹp?

Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Florence tự túc

Cách thức di chuyển từ Việt Nam đến Florence

Từ Việt Nam, bạn có khá nhiều lựa chọn về các hãng hàng không với những mức giá phù hợp để đến Ý. Du khách có thể tham khảo một số hãng hàng không như Cathay Pacific Airlines, Thai Airways, Vietnam Airlines, Qatar Airways,… xuất phát từ 3 sân bay lớn ở Việt Nam là: Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Giá vé máy bay Việt Nam đến Ý dao động từ 25 triệu đến hơn 90 triệu VNĐ tùy hãng hàng không, hạng vé, và lộ trình bay.

Nowtadi khuyên bạn nên thường xuyên theo dõi, cập nhật các chương trình khuyến mại và mua vé trước ngày khởi hành một vài tháng để mua được vé với mức giá ưu đãi nhất.

Kinh nghiệm di chuyển du lịch Florence

Di chuyển giữa các điểm thăm quan tại Florence

Khi đến Florence, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển như xe buýt, tàu hỏa, xe điện,… Giao thông công cộng ở Florence trước giờ đã nổi tiếng hiện đại bậc nhất, an toàn, sạch sẽ và thời gian di chuyển vô cùng chính xác. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi di chuyển tại Florence:

  • Du khách có thể mua vé xe bus ở các trạm xe hay trả tiền ngay khi sử dụng dịch vụ. Vé xe bus tại Florence được sử dụng trong vòng 1 tiếng, du khách có thể đi tới bất kì địa điểm nào mà bạn mong muốn. Còn xe lửa chuyên để phục vụ du khách có nhu cầu thăm quan trong thành phố, được bán trực tiếp tại nhà ga. 
  • Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí nhất, bạn hoàn toàn có thể di chuyển trong trung tâm bằng xe đạp hoặc đi bộ để khám phá những ngõ ngách và nhiều điểm thú vị trong thị trấn.

Các địa điểm lưu trú tại Florence

Florence là thành phố khá phát triển về du lịch, vì vậy, du khách khi du lịch đến Florence sẽ có rất nhiều lựa chọn về chỗ ở từ phòng ký túc, nhà nghỉ, khách sạn hay AirBnB. Dưới đây, Nowtadi đưa ra một số gợi ý về chỗ ở tại Florence để bạn tham khảo:

  • Hotel Villa Antea: Villa Antea chỉ cách trung tâm của thành phố Florence vài phút. Đây là biệt thự sang trọng, được xây dựng vào đầu những năm 1900, có đến 6 phòng nghỉ trang nhã được trang bị đầy đủ thiết bị cơ bản và phòng tắm được lát bằng đá cẩm thạch Carrara tuyệt đẹp .
  • Hotel de La Ville: Hotel de la Ville là một khách sạn 5 sao duyên dáng tọa lạc tại một trong những con phố thanh lịch nhất của Florence. Khách sạn cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng tuyệt vời với những phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi dành cho du khách. Khách sạn San Lorenzo:Khách sạn nhỏ Hotel San Lorenzo là khách sạn nổi tiếng với giá cả phải chăng ở ngay trung tâm của Florence. Địa điểm này nằm ở gần ga xe lửa SMN và tất cả các điểm tham quan chính. Đây là một địa chỉ tuyệt vời cho những du khách có ý định đi du lịch Florence tự túc với chi phí tiết kiệm nhất. 
Các địa điểm lưu trú tại Florence

Top 5 địa điểm du lịch Florence nức tiếng trời Âu

Piazzale Michelangelo

Piazzale Michelangelo là một địa điểm quan sát nơi bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố Florence. Nó được xây dựng bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng người Ý Florentine Giuseppe Poggi vào năm 1869.

Tại đây, sân thượng ở tòa tháp Piazzale Michelangelo là nơi lưu giữ các bản sao của các tác phẩm của Michelangelo với một không gian mở. Người dân địa phương và du khách có thể đến đây để tận hưởng khung cảnh phía trên thành phố Florence. Piazzale Michelangelo mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần từ 09:30 đến 13:00 và 15:00 đến 19:00. Đừng bỏ lỡ địa điểm du lịch Florence nổi tiếng này vì nó rất đẹp và ấn tượng.

Piazzale Michelangelo- Địa điểm du lịch Florence

Quảng trường della Repubblica

Quảng trường Repubblica là một trong những quảng trường chính ở Florence, nơi này có bức tượng Abbondanza với những kiến trúc cột đặc trưng. Những cái cột này đánh dấu quảng trường này là trung tâm của thành phố kể từ thời La Mã. Khu vực quảng trường này đã được cải tạo một vài lần kể từ thời trung cổ để làm địa điểm du lịch. Đây hứa hẹn sẽ là một nơi tuyệt vời để bạn mua sắm và thưởng thức một số chương trình biểu diễn đường phố. 

Quảng trường della Repubblica

Trung tâm thương mại Storico là khu vực giữa Quảng trường della Signoria và Duomo. Trung tâm thương mại này là nơi có mặt của toàn bộ những thương hiệu thời trang nổi tiếng của nước Ý. Ngoài ra, dưới hầm của khu vực mua sắm này còn có một phòng trưng bày nghệ thuật vô cùng độc đáo, là nơi nghỉ chân thú vị dành cho bạn và gia đình.

Phòng trưng bày Uffizi

Phòng trưng bày Uffizi được ghé thăm nhiều nhất của Ý nằm ngay bên cạnh cung điện Vecchio. Bảo tàng này trưng bày những bộ sưu tập lớn các tác phẩm từ thời Phục hưng Ý. Những người yêu thích nghệ thuật khi tới đây có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm của Michelangelo, Leonardo da Vinci, Rembrandt và nhiều hơn nữa.

Du khách chỉ được phép vào bên trong bằng các nhóm nhỏ. Quy định này được đặt ra để bảo vệ các tác phẩm nghệ thuật được an toàn. Bạn có thể mua vé trực tuyến để không phải xếp hàng chờ đợi 

Phòng trưng bày Uffizi

Điều đặc biệt, Uffizi không hề được xây dựng như một bảo tàng mà “Uffizi” có nghĩa là văn phòng trong tiếng Ý. Tòa nhà này được dự định xây dựng để tổ chức giống như một nhà hát và văn phòng, điều này giải thích cho cách bố trí bất thường trong bảo tàng.

Cung điện Strozzi

Cung điện Strozzi là địa điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Florence tự túc của bạn. Cung điện Strozzi được xây dựng bởi gia đình Strozzi, được hoàn thành vào năm 1539. Nơi đây được xem là một phòng trưng bày nghệ thuật ở Florence và là một kiệt tác của kiến ​​trúc Phục hưng Ý. Bên cạnh đó, toàn bộ những bức tường và sàn của nhà thờ cũng được trang trí bằng đá cẩm thạch và được mạ vàng.
Đặc biệt, cung điện Strozzi cũng đã chứng tỏ tầm ảnh hưởng quan trọng của nó đối với kiến ​​trúc sư vĩ đại thời Phục hưng Palladio, cũng như vô số kiến ​​trúc sư sau này ở châu Âu. Hiện nay, cung điện Strozzi là một địa điểm du lịch ở Florence cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh hoạt động như một điểm du lịch, nơi đây cũng đảm nhận vai trò như một thánh đường Công giáo. 

Cung điện Strozzi

Chợ Mercato Centrale

Mercato Centrale là một thiên đường ẩm thực thời thượng ở trung tâm của Florence. Chợ Mercato Centrale là một trong những khu chợ lớn nhất trong thành phố với lịch sử hơn một thế kỷ.

Ở tầng trệt khu chợ có rất nhiều quầy hàng bán đặc sản cho người sành ăn bao gồm trái cây và rau quả tươi, dầu ô liu, mozzarella, giấm balsamic, rượu vang Chianti,…

Chợ Marcato Centrale

Tầng thứ hai của khu chợ đã được làm lại thành một khu ẩm thực sang trọng, phục vụ các món địa phương của người Florence. Tất cả mọi thứ từ mì ống tươi với nấm cho đến bánh mì kẹp thịt đều làm từ thịt bò gia truyền. Ghé thăm chợ Mercato Centrale chắc chắn là một lựa chọn sáng suốt trong tour du lịch Florence tự túc ở Ý đấy.

Trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại Florence

Florence không chỉ có các bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng thế giới, phong cảnh mang tính biểu tượng và di sản của sự hùng vĩ thời Phục hưng, mà nơi đây còn có nền ẩm thực độc đáo với nhiều món ăn truyền thống hấp dẫn, đa dạng. Vì vậy, trong chuyến du lịch đến Florence, bạn hãy nhớ thử càng nhiều những món ăn đặc trưng này nếu có thể. Dưới đây là một số món ăn bạn nên thử khi có dịp đến với Florence:

  • Pizza: Pizza là một phần không thể thiếu của nền ẩm thực của quốc gia này. Tại Florence, bạn sẽ được thưởng thức những chiếc bánh pizza nghêu ngon bậc nhất thế giới. Người dân địa phương Florence yêu thích cách làm bánh pizza truyền thống này và nó được phổ biến rộng rãi khắp khu vực. 
  • Bít tết Florentine: Một trong những món ăn nổi tiếng nhất của vùng Florence là Bistecca alla Fiorentina, hoặc bít tết Florentine. Đây là món ăn được làm từ một miếng xương lớn có trọng lượng từ 1kg-3kg nướng lửa, bên trong có màu hồng, nêm muối, tiêu và vắt chanh. Món bít tết này được nấu theo cách truyền thống qua hạt dẻ rang để có hương vị khói.
  • Món hầm Ribollita: Đây là món ăn truyền thống của vùng Florence, một món súp được làm từ cà chua, bánh mì cũ, đậu (thường là cannellini) và bất kỳ loại rau trái mùa nào khác, ăn cùng với các loại thảo mộc.
Ẩm thực du lịch Florence

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Florence tự túc cũng như top những địa điểm du lịch Florence thú vị mà bạn nên đến. Hy vọng, qua bài viết này, du khách đã có thêm những kiến thức về thị trấn Florence để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại nơi xinh đẹp này. Để không bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục đi du lịch Florence và vẫn có những trải nghiệm thú vị, bạn hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến