Kinh nghiệm du lịch Slovakia

Kinh nghiệm du lịch Slovakia và Top 5 điểm đến tại Slovakia

Slovakia được thiên nhiên ưu ái với nhiều quang cảnh hùng vĩ và bầu không khí trong lành. Ngoài việc thưởng ngoạn cảnh đẹp, du khách khi đi du lịch Slovakia còn được nghỉ ngơi, thư giãn đồng thời khám phá văn hóa độc đáo của quốc gia Đông Âu này. Cùng tìm hiểu ngay kinh nghiệm và top những địa điểm du lịch ở Slovakia mà bạn không nên bỏ lỡ trong bài viết sau.

Lý do bạn nên du lịch Slovakia

Du lịch Slovakia dần trở nên phổ biến, nhiều du khách Việt Nam quyết định đến thăm quốc gia này bởi những lý do sau: 

  • Thiên nhiên hùng vĩ: Slovakia sở hữu vô số kỳ quan thiên nhiên với hơn 6000 hang động, 9 công viên quốc gia, hơn 1600 suối nước nóng,… Đây đều là những địa điểm khám phá và nghỉ dưỡng cao cấp, đem lại trải nghiệm du lịch thú vị dành cho du khách.
Du lịch Slovakia trải nghiệm thiên nhiên hùng vĩ
Du lịch Slovakia trải nghiệm thiên nhiên hùng vĩ
  • Vô số lâu đài và thành trì cổ kính: Ngoài ngắm cảnh, du khách còn được trải nghiệm cảm giác như quay lại thời Trung Cổ. Các chính sách bảo tồn, giữ gìn giúp nhiều tòa lâu đài và thành trì trên khắp Slovakia vẫn còn giữ những nét cổ kính riêng để hậu thế chiêm ngưỡng và khám phá.
Tham quan nhiều thành trì cổ kính tại Slovakia
  • Ẩm thực hấp dẫn: Các món ăn tại Slovakia được đánh giá cao nhờ chế biến từ nhiều nguyên liệu cao cấp như phô mai, xúc xích hảo hạng,… Một số đặc sản mà bạn nhất định phải thử như súp bắp cải, bánh kếp Slovakia, phô mai Bryndzove,…
Thưởng thức món bánh kếp khi du lịch Slovakia
Thưởng thức món bánh kếp khi du lịch Slovakia
  • Nhiều món quà lưu niệm ý nghĩa: Thực tế, Slovakia là quốc gia thú vị và có vô số món hàng để bạn lựa chọn mang về làm quà cho người thân. Mỗi món quà đều mang giá trị văn hóa đặc biệt của riêng Slovakia và được đánh giá cao trên khắp thế giới. Một vài món hàng bạn có thể tham khảo như các loại rượu vang hảo hạng (Alibernet, Rulandske Biele,…), búp bê thủ công làm từ lá ngô, trà Tatra, các mặt hàng thời trang thêu như áo quần, khăn, váy,…
Búp bê lá ngô Slovakia làm quà tặng
Búp bê lá ngô Slovakia làm quà tặng

Thời điểm lý tưởng du lịch Slovakia

Khí hậu Slovakia được chia làm 4 mùa rõ rệt. Tuy vậy, thời gian du lịch lý tưởng nhất trong năm thường là mùa xuân (tháng 5, 6) và mùa thu (tháng 9,10). Vào thời điểm trên, tiết trời Slovakia thường không quá nóng hoặc quá lạnh, phù hợp cho việc ngao du và ngắm cảnh thiên nhiên. Ngoài ra, đây cũng mùa của những lễ hội, bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động địa phương khi du lịch Slovakia vào thời gian trên.

Du lịch Slovakia vào mùa thu
Du lịch Slovakia vào mùa thu

Slovakia cũng đồng thời có nhiều hoạt động và môn thể thao về tuyết. Nếu có đam mê và muốn trải nghiệm thử, bạn có thể lựa chọn đến quốc gia Đông Âu này vào mùa đông (tháng 12 đến tháng 3). 

Địa điểm lưu trú tại Slovakia

Chọn phòng lưu trú tại Slovakia thuận tiện hơn rất nhiều nếu đặt qua các ứng dụng booking ví dụ như Traveloka, Booking.com,… hoặc liên hệ trực tiếp đơn vị tổ chức tour để có mức giá tốt nhất. Tại Slovakia, bạn có nhiều dịch vụ lưu trú như khách sạn, homestay, nhà nghỉ bình dân hoặc thuê lều trong các khu cắm trại.

Lưu trú khi du lịch Slovakia
Lưu trú khi du lịch Slovakia

Ngoài ra, nếu bạn du lịch tự túc, bên dưới sẽ là một vài gợi ý nơi lưu trú phổ biến tại quốc gia Đông Âu này. 

  • Nhà nghỉ Patio: Địa chỉ tại Spitalska, Bratislava với giá phòng tham khảo vào khoảng $9 (tương đương 230,000 VND/đêm).
  • Khách sạn Ginger Money: Địa chỉ tại Ždiar với giá phòng mỗi đêm dao động từ $32 (tương đương 820,000 VND/đêm).
  • Khách sạn Penzion Sabato: Địa chỉ tại 058 01 Poprad-Spišská Sobota, giá phòng dao động mỗi đêm từ $50 (tương đương 1,270,000 VND/đêm).
  • Khách sạn Arcus: Địa chỉ tại Moskovska, Bratislava với mức giá thấp nhất từ $55 (tương đương 1,400,000 VND/đêm). 
  • Khách sạn Art Hotel William: Địa chỉ tại Laurinska, Bratislave với mức giá tham khảo dao động từ $83 (tương đương 2,100,000 VND/đêm).

Phương tiện di chuyển khi du lịch Slovakia

Du khách có thể bắt chuyến bay thuộc hãng Vietnam Airlines, Czech Airlines, Korean Air,… để đến sân bay Milan Rastislav Stefanik thuộc Slovakia. Trong hành trình chuyến bay, du khách có thể được yêu cầu quá cảnh 1 hoặc 2 lần và tổng thời gian di chuyển từ Việt Nam đến Slovakia dao động từ 19 đến 23 tiếng.

Sau khi hạ cánh, du khách cần đón tuyến xe buýt 61 hoặc xe taxi để có thể di chuyển vào thành phố. Tại Slovakia, du khách có nhiều sự lựa chọn để di chuyển đến các địa danh tham quan như xe buýt, taxi, tàu điện,…

Top 5 địa điểm du lịch ở Slovakia nổi tiếng

Dãy núi Tatras

Tatras nổi tiếng là địa điểm dành cho các nhà leo núi. Hầu hết du khách đến đây đều hào hứng với hành trình chinh phục Tatras để khám phá vẻ đẹp hùng vĩ kết hợp giữa thung lũng và các đỉnh núi cao Rysy, Gerlachovsky và Kriváň. Vào mùa đông, nơi đây trở thành khu vực lý tưởng cho du lịch nghỉ dưỡng và người yêu các bộ môn thể thao về tuyết. Du khách có thể dễ dàng thuê các dụng cụ thể thao, nơi nghỉ chân, cắm trại,… tại các điểm tham quan tại đây.

Vẻ đẹp Tatras tại Slovakia
Vẻ đẹp Tatras tại Slovakia

Ngoài là điểm lý tưởng cho các bộ môn thể thao, Tatras còn sở hữu nét đẹp huyền bí và cổ kính bởi nơi đây lưu giữ nhiều công trình có giá trị lịch sử từ thời Trung Cổ. Du khách có thể tham quan các địa danh như tu viện Červený kláštor, Khu bảo tồn của thị trấn, các tòa lâu đài cổ kính như Kežmarok, Red Rock Castle,…

Thành phố Bratislava

Bratislava là thủ đô của Slovakia, thành phố yên bình, cổ kính và mang vẻ đẹp tráng lệ. Nơi đây sở hữu nhiều công trình mà tiêu biểu là tòa lâu đài Bratislava nằm ở độ cao 85m. Du khách đến Slovakia đừng quên ghé qua tòa lâu đài để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của toàn thành phố một cách trọn vẹn nhất.

Tham quan thành phố Bratislava
Tham quan thành phố Bratislava

Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm cuộc sống yên bình của người dân địa phương bằng cách thưởng thức các đặc sản của vùng Đông Âu tại các quán ăn địa phương, tản bộ quanh công viên trung tâm, picnic bên hồ, len lỏi và tranh thủ tạo cho mình thật nhiều bộ sưu tập ảnh qua các con phố quanh co của thành phố.

Thị trấn Banská Štiavnica

Thị trấn Banská Štiavnica còn được mệnh danh là “Thị trấn Bạc”, là địa danh từng được UNESCO đưa vào danh sách Di sản thế giới. Nơi đây được bao phủ bởi nhiều cánh rừng và ngọn núi Tiavnické, là địa điểm nổi tiếng bởi vô số mỏ bạc tọa lạc xung quanh thị trấn này. Một số mỏ đã đóng cửa và được cải tiến phục vụ cho mục đích tham quan của du khách.

Vẻ đẹp thị trấn Banská Štiavnica
Vẻ đẹp thị trấn Banská Štiavnica

Ngoài ra, du khách đến thị trấn có thể chiêm ngưỡng nhiều công trình độc đáo mang ý nghĩa lịch sử của Slovakia như lâu đài Old Chateau và New Chateau, nhà thờ Gothic, tòa nhà Kammerhof, quảng trường Trojičné námestie,… Kiến trúc và ý nghĩa lịch sử của những công trình trên sẽ giúp du khách hiểu rõ hơn về một Slovakia mới lạ. 

Thị trấn Bardejov

Đây là một thị trấn cổ mà bạn nhất định phải ghé qua khi du lịch Slovakia. Thị trấn được xây dựng theo phong cách Gothic và vinh dự được liệt kê là một trong những Di sản của thế giới vào năm 2000. Đến Bardejov, du khách sẽ ấn tượng ngay với các khu phố cổ thuộc thị trấn, kiến trúc, thiết kế, phong cách,… tất cả đều được bảo tồn và giữ gìn một cách hoàn hảo.

Du lịch Slovakia đến thị trấn Bardejov
Du lịch Slovakia đến thị trấn Bardejov

Các ngôi nhà cổ được xây dựng có mặt tiền được thiết kế giống nhau và trung tâm thị trấn chính là quảng trường Radničné, nơi người dân trong khu phố thường xuyên tụ họp. Quảng trường cũng là nơi du khách chiêm ngưỡng nhiều công trình nổi tiếng khác trong khu vực như Thánh đường Egidius, Tu viện Franciscan, Tòa thị chính,… Ngoài du lịch văn hóa, du khách sẽ còn tranh thủ chụp được những bức ảnh kỷ niệm theo phong cách Gothic và cổ kính. 

Lâu đài Spiš

Lâu đài Spiš nằm gần biên giới Ba Lan, có diện tích hơn 4ha và từng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1993. Đây được xem là một trong những lâu đài có diện tích lớn nhất trong khu vực Trung Âu. Điểm đặc biệt của Spiš là vị trí xây dựng và kiến trúc của tòa lâu đài, khiến nơi đây trở thành tâm điểm tham quan của nhiều lượt khách du lịch mỗi năm.

Tham quan lâu đài Spiš
Tham quan lâu đài Spiš

Spiš tạo ấn tượng với kiến trúc Trung Cổ và được xây dựng trên một ngọn đồi, đây từng là nơi lưu trú của vua Hungary và gia tộc cùng tên. Tòa lâu đài là nơi trưng bày nhiều vũ khí Trung Cổ, tranh nghệ thuật, dấu tích về cuộc sống hoàng tộc,… thu hút nhiều du khách. Ngoài ra, du khách có thể tìm hiểu, khám phá cảnh quang và cuộc sống của ngôi làng gần đó bằng cách men theo lối đi Siva Braha – Drvenik (có chỉ dẫn) xung quanh tòa lâu đài.

Lưu ý dành cho du khách đến Slovakia

Để có một chuyến du lịch Slovakia trọn vẹn, du khách cần lưu ý những điều sau đây: 

  • Chuẩn bị kỹ lưỡng các vật dụng mang theo như quần áo theo mùa, phụ kiện, máy ảnh, các loại thuốc cơ bản như panadol,…
  • Chuẩn bị một khoản tiền mặt dành cho việc mua sắm tại các cửa hàng địa phương, ăn uống đường phố,… Slovakia dùng đồng Euro trong các giao dịch, vì vậy du khách có thể đổi tiền tại sân bay hoặc các đại lý được cấp phép tại Việt Nam và Slovakia. 
  • Chuẩn bị hồ sơ và xin visa đi Slovakia. Bạn có thể tự tìm hiểu kinh nghiệm xin visa đi du lịch Slovakia hoặc liên hệ Nowtadi để được hướng dẫn cụ thể quy trình làm hồ sơ.

Kết luận

Các chia sẻ trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Slovakia chi tiết dành cho du khách Việt Nam. Hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu thêm về quốc gia Slovakia yên bình và lên một kế hoạch cụ thể cho chuyến du lịch sắp tới. Hãy nhanh tay liên hệ Nowtadi để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng hoặc tham khảo thêm nhiều tour du lịch Châu Âu khác cùng Nowtadi nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến