Kinh nghiệm du lịch Bora Bora

Kinh nghiệm du lịch Bora Bora – Thiên đường nghỉ dưỡng Châu Âu

Được biết đến như nơi nghỉ dưỡng dành cho những người giàu có và nổi tiếng, hòn đảo xinh đẹp này được thiên nhiên ưu ái với nhiều bãi biển đẹp mê hồn, những bời cát trắng mịn, nước xanh trong vắt và những thung lũng xanh nhiệt đới. Để có trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến đây, hãy cùng Nowtadi khám phá toàn bộ kinh nghiệm du lịch Bora Bora trong bài viết này nhé!

Giới thiệu chung về đảo Bora Bora

Bora Bora là một hòn đảo thuộc nước Pháp. Khi đứng từ đỉnh núi Otemaru từ độ cao 2400m, du khách có thể nhìn toàn bộ khung cảnh hòn đảo này. Đến thăm nơi đây, bạn sẽ thấy hòn đảo này đặc biệt bởi không hề có một thành phố nào, mà chỉ có một ngôi làng và cảng biển Vaitape. 

Nhìn tổng thể, đây là một hòn đảo tương đối nhỏ với rất ít dân cư. Tại khu vực trung tâm của đảo, du khách chỉ thấy được tầm vài chục cửa hàng và một số nhà hàng, quán bar bên bờ sông.. Tuy chỉ có diện tích nhỏ như vậy nhưng đảo Bora Bora lại thu hút được hàng nghìn khách du lịch đến thăm mỗi năm nhờ cảnh đẹp thiên nhiên được ban tặng.

Đến du lịch Bora Bora thú vị, hấp dẫn
Đến du lịch Bora Bora thú vị, hấp dẫn

Đến du lịch Bora Bora như thế nào?

Để đến được hòn đảo du lịch Bora Bora, bạn cần mua vé các chuyến bay quốc tế đến Tahiti – tên của hòn đảo chính ở Polynesia thuộc Pháp. Tiếp đó, bạn chỉ mất 45 phút ngồi trên máy bay để di chuyển đến sân bay của đảo Bora Bora. Sau khi đáp thành công tại sân bay đảo Bora Bora, bạn cần phải đi thuyền tiếp để đến chỗ ở đã đặt trước hoặc các địa điểm du lịch nổi tiếng trên đảo này.

Du lịch Bora Bora mùa nào đẹp nhất?

Nhiệt độ trung bình năm trên đảo Bora Bora vào khoảng 26 độ C. Theo đó, du khách có thể khám phá những bãi biển tuyệt đẹp vào mọi mùa trong năm. Đây cũng là nhiệt độ phù hợp để du khách khám phá được những hoạt động ngoài trời như thăm quan ngôi làng, ăn uống tại các nhà hàng lớn khi đến Bora Bora.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm từ những du khách từng đến Bora Bora, bạn nên đến vào mùa hè nếu có nhu cầu khám phá và trải nghiệm các hoạt động trên bãi biển. Do vào mùa này, nhiệt độ tăng cao hơn thông thường và cao nhất là đến 30 độ C nên rất phù hợp để bơi lội, lướt sóng, chèo thuyền,…

Có thể đến du lịch Bora Bora quanh năm
Có thể đến du lịch Bora Bora quanh năm

Địa điểm nghỉ dưỡng tại Bora Bora

Nếu đi du lịch tại Bora Bora, bạn không thể bỏ lỡ một số địa điểm nghỉ dưỡng được đánh giá cao như sau:

  • Khu nghỉ dưỡng St Regis: Khu nghỉ dưỡng này được trang trí phù hợp cho những người ưa sự lãng mạn. Đặc biệt, nếu muốn đi nghỉ tuần trăng mật thì du khách không thể bỏ lỡ địa điểm nghỉ dưỡng này.
  • Intercontinental Bora Bora Thalasso Resort: Khu nghỉ dưỡng này được xây dựng cạnh động san hô ở phía đông đảo Bora Bora. Khi ở đây, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn rõ ràng bãi biển cát trắng đẹp nhất tại đảo này.
  • Le Meridien Bora Bora: Nơi nghỉ dưỡng này đem đến cảm giác vừa sang trọng mà vẫn hiện đại. Đặc biệt, tầm nhìn khi ở đây rất đẹp mà chi phí lại khiêm tốn.
Nhiều nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời khi đến du lịch Bora Bora
Nhiều nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời khi đến du lịch Bora Bora

Địa điểm du lịch ở Bora Bora đẹp và nổi tiếng nhất

Dù là hòn đảo có diện tích khiêm tốn, Bora Bora vẫn sở hữu rất nhiều địa điểm thăm quan nổi tiếng thế giới. Để có trải nghiệm tuyệt vời nhất, hãy tham khảo một số địa điểm như sau:

Núi Otemanu

Ngọn núi lửa cổ xưa Otemanu có thể được nhìn thấy từ mọi nơi trên hòn đảo Bora Bora. Nếu có cơ hội đến đây, bạn hãy đặt lịch một tour du lịch đầm phá quanh ngọn núi này. Đến Bora Bora du lịch, du không thể bỏ qua những trải nghiệm đặc biệt như đi máy bay trực thăng, phiêu lưu leo núi với các thử thách mạo hiểm,…

Địa điểm nên đến du lịch Bora Bora - Núi Otemanu
Địa điểm nên đến du lịch Bora Bora – Núi Otemanu

Bãi biển Matira

Matira ở đảo Bora Bora được bình chọn là bãi biển đẹp nhất thế giới. Đây là bãi biển công cộng nổi tiếng nhất của đảo Bora Bora, mỗi năm nó thu hút được hàng triệu du khách nhờ vào không khí tươi mát, cồn cát trắng tinh, nước biển màu ngọc lam giúp du khách có thể chiếm ngưỡng tận mắt khung cảnh đáy biển tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham gia các hoạt động như bơi lội, lướt sóng, tắm nắng,…

Địa điểm nên đến du lịch Bora Bora - Bãi biển Matira
Địa điểm nên đến du lịch Bora Bora – Bãi biển Matira

Làng Vaitape

Đây là ngôi làng lớn nhất thuộc đảo Bora Bora. Mỗi khi mùa du lịch đến, đây là nơi có nhiều người qua lại nhất bởi đây là địa điểm chính cung cấp các trang thiết bị và đồ ăn, đồ uống tốt nhất. Do diện tích khá nhỏ nên du khách sẽ chỉ thấy một vài siêu thị và các cửa hàng ngọc trai lộng lẫy lấp lánh,…Tuy vậy, tất cả đồ dùng thiết yếu đều được bán ở đây và du khách có thể mua bất cứ thứ gì mình cần. 

Địa điểm nên đến du lịch Bora Bora - Làng Vaitape
Địa điểm nên đến du lịch Bora Bora – Làng Vaitape

Vườn san hô

Như tên gọi, du khách tới tham quan địa điểm này sẽ được ngắm nhìn hàng nghìn chủng loại san hô khác nhau và mỗi loại đều mang vẻ đẹp riêng biệt. . Một trong những hoạt động thú vị nhất tại đây là lặn biển. Thông qua các tour lặn biển đêm, du khách sẽ được khám phá trọn vẹn khung cảnh đáy biển và được tiếp xúc trực tiếp với các loại động vật, sinh vật. Ngoài ra, du khách cũng có thể bỏ ra 1 khoản phí để thuê một chiếc thuyền nhỏ chèo vòng quanh vườn san hô và ngắm nhìn các sinh vật dưới biển.

Vườn san hô
Địa điểm nên đến du lịch Bora Bora – Vườn san hô

Motu Picnics

Địa điểm này còn được nhiều du khách biết đến là nơi cắm trại nổi tiếng. Tuy nhiên, cắm trại tại đây khác biệt so với ở những nơi khác. Cụ thể, du khách sẽ thuê một chiếc thuyền đến một motu nhỏ hẻo lánh trong đầm phá. Ngồi trên thuyền, trải nghiệm vừa chèo thuyền vừa ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xung quanh sẽ giúp tâm hồn thoải mái, dễ chịu hơn. Đặc biệt, khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn truyền thống của người dân nơi này.

Motu Picnics
Địa điểm nên đến du lịch Bora Bora – Motu Picnics

Khám phá ẩm thực khi du lịch Bora Bora

Thực phẩm ở đảo Bora Bora nổi tiếng vì sự đắt đỏ, tuy nhiên chất lượng nó đem lại cho du khách là cực kỳ xứng đáng. Lý do là vì hầu hết các món ăn được chế biến từ thực phẩm nhập khẩu với chất lượng rất cao. 

Nhiều món ngon đặc sắc cho du khách đến du lịch Bora Bora
Nhiều món ngon đặc sắc cho du khách đến du lịch Bora Bora

Để khám phá nền ẩm thực khi đến du lịch Bora Bora, Nowtadi đã tổng hợp một số món ăn bạn nên thử như sau:

  • Poison Cru: Đây là món gỏi cá sống được ướp trong nước cốt chanh và cốt dừa. Nguyên liệu chính đem đến hương vị tươi ngon của món ăn này là cá ngừ tươi hoặc một số loại hải sản khác như cua, lươn hay tôm hùm.
  • Firi Firi: Món bánh rán với nước cốt dừa này được xem như là món tráng miệng nổi tiếng khi đến đảo Bora Bora. Món ăn này được làm từ những nguyên liệu rất đơn giản như bột mì, đường, nước cốt dừa, men, nước và một chút muối.
  • Poulet Fafa: Món ăn truyền thống của người Tahitian này được làm từ thịt gà và lá khoai môn. Người bản địa thường gọi đây là món thịt gà nhồi khoai môn.
  • Fafaru: Đây cũng là một món ăn truyền thống của người dân tại đảo Bora Bora. Món này thường được xem là món chính trong các bữa ăn với nguyên liệu chính là tôm hoặc cua đã nghiền nát và được phơi sống trong vài ngày trước đó.
  • Poe: Món tráng miệng này là một loại bánh nướng được làm từ khoai môn với nhiều hương vị khác nhau như khoai môn, chuối, vani,… Đặc biệt, khi bày lên đĩa thì sẽ có một lớp nước cốt dừa béo ngọt phủ lên trên.

Kết luận

Với bài viết này, Nowtadi hi vọng đã cung cấp những thông tin, kinh nghiệm hữu ích giúp bạn có thể lên kế hoạch và có những trải nghiệm tốt nhất khi đến du lịch Bora Bora. Tuy nhiên, nếu bạn có thắc mắc muốn tìm hiểu thêm khi đến đây du lịch, hãy liên lạc với Nowtadi để được tư vấn nhanh chóng nhất!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến