kinh nghiệm du lịch Venice

Kinh nghiệm du lịch Venice và Top 8 điểm đến tại Venice

Venice từ lâu đã trở thành điểm đến trong mơ của nhiều du khách nhờ vẻ đẹp nên thơ của những kênh đào kết hợp với nét đẹp cổ kính của vô số cây cầu, tòa nhà trong thành phố. Cùng Nowtadi khám phá ngay kinh nghiệm du lịch Venice và Top 8 điểm đến nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ trong bài viết sau đây.

Những điều thú vị về thành phố lãng mạn Venice

Là một thành phố trên đất Ý, du lịch Venice luôn là niềm mơ ước của nhiều du khách, nơi đây sở hữu cho mình nhiều điểm độc đáo. Cùng Nowtadi khám phá những điều thú vị về thành phố này.

  • Vị trí địa lý độc đáo: Nhìn từ trên cao, Venice có hình dáng như một mạng nhện khổng lồ được bao bọc bởi hơn 100 hòn đảo chìm và nhiều đảo nổi. Vì vậy, hầu hết du khách đều thích thú với việc du ngoạn trên những chiếc thuyền và khám phá những hòn đảo.
Thành phố Venice nhìn từ trên cao
Thành phố Venice nhìn từ trên cao
  • Quê hương của nhiều nhân vật nổi tiếng: Venice còn được biết đến như quê hương của những người nổi tiếng. Một vài nhân vật điển hình như Marco Polo (nhà thám hiểm), Giacomo Casanova (nhà viết kịch), Antonio Vivaldi (nhạc sĩ),…
Venice và nhà viết kịch Casanova
Venice và nhà viết kịch Casanova
  • Trung tâm của sự bất ngờ: Đây thực chất là danh hiệu của nhiều du khách đặt cho Venice. Thành phố đầy lãng mạn này sở hữu vô số con đường cổ kính, quanh co, những cây cầu lạ mắt, những ngôi nhà gạch cổ lâu đời và nhiều cửa tiệm mang hơi hướng truyền thống. Tất cả luôn tạo từng bất ngờ khác lạ ở mỗi ngã rẽ trên con đường mà du khách đi qua. Có thể nói, Venice như một mê cung nhưng chứa đầy khám phá thú vị.
Khám phá đường phố khi du lịch Venice
Khám phá đường phố khi du lịch Venice
  • Thành phố của những kênh đào: Venice được hình thành với gần 150 kênh đào và hơn 400 cây cầu. Vì vậy, thuyền trở thành phương tiện di chuyển chủ chốt trong thành phố, Gondola là một loại thuyền truyền thống mà du khách nên trải nghiệm thử khi du lịch Venice.
Hệ thống kênh đào tại Venice
Hệ thống kênh đào tại Venice
  • Ẩm thực phong phú: Món ăn Venice luôn được du khách đánh giá tốt về chất lượng, mức độ đa dạng và giá cả. Du khách có thể tìm mua các món ăn truyền thống của Venice tại bất kỳ đâu trên đường phố. Một vài món ngon bạn nhất định nên thử là Cicchetti, Olive all’Ascolana, Fiori di Zucca, Baccalà Mantecato,…
Thưởng thức đặc sản Fior di Zucca khi du lịch Venice
Thưởng thức đặc sản Fiori di Zucca khi du lịch Venice

Nên du lịch Venice vào thời điểm nào?

Thời điểm thành phố Venice đẹp và lý tưởng nhất để chào đón khách du lịch thường rơi vào cuối tháng 4 đến đầu tháng 6 mỗi năm. Đây là lúc Venice có khí hậu khá dễ chịu, không khí mát mẻ với nhiều hàng quán mở cửa để bạn có những trải nghiệm trọn vẹn nhất khi du lịch Venice tự túc.

Mặt khác, Venice là thành phố sở hữu nhiều kênh rạch và có địa hình thấp hơn so với mực nước biển nên dễ gặp tình trạng nước kênh đào ngập lên các con phố. Tháng 4 đến tháng 6 thường là thời điểm mực nước biển thấp nhất trong năm, vì vậy, du khách có thể tận dụng thời gian này để dạo quanh khám phá Venice mà không cần lo phải đi lội nước trên đường.

Phương tiện di chuyển tại Venice

Địa hình Venice khá đặc thù nên phương tiện di chuyển trong thành phố và giữa các đảo cũng khác đặc biệt so với nhiều thành phố Châu Âu khác như:

  • Xe buýt trên sông (Vaporetto): Do địa hình phần lớn là nước nên Venice có hệ thống Vaporetto khá hiện đại. Bạn có thể đi xe buýt trên sông để khám phá các đảo nhỏ hoặc tham quan đảo chính Venice. Vaporetto di chuyển khá chậm nên bạn có thể dễ dàng ngắm trọn vẹn và ghi hình lại khung cảnh xung quanh.
  • Taxi trên sông: Đây là một loại hình lạ và khá độc đáo tại Venice. Về hình dáng, taxi trên sông là loại cano được trang bị tiện nghi và hiện đại nhất, tốc độ nhanh hơn và dịch vụ đảm bảo tốt nhất giúp du khách tận hưởng chuyến đi trên sông. Nếu bạn muốn có những trải nghiệm mới mẻ thì nên thử một lần phương tiện này cùng gia đình và bạn bè. Giá vé hiện tại thường vào khoảng 13 Euro/lượt (tương đương 330,000 VND).
  • Xe buýt: Đây là phương tiện sử dụng chủ yếu cho các tuyến đường di chuyển trong phần đất liền thuộc khu vực Mestre hoặc qua các cây cầu nối liền các đảo thuộc Venice. Giá vé di chuyển thấp hơn so với các loại hình khác, dao động 7 đến 8 Euro (tương đương 170,000 đến 210,000 VND).
  • Thuyền Gondola: Đây là loại phương tiện khá đặc thù và chỉ dành cho du khách muốn trải nghiệm du lịch Venice Ý theo một phong cách truyền thống và gần gũi nhất. Tuy vậy, giá thuyền sẽ khá cao so với các phương tiện khác, thường vào khoảng 80 đến 100 Euro/40 phút (tương đương 2,000,000 đến 2,500,000 VND mỗi 40 phút).
Trải nghiệm đi thuyền Gondola tại Venice
Trải nghiệm đi thuyền Gondola tại Venice

Địa điểm lưu trú khi du lịch Venice

Các khu vực lưu trú

Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Venice, du khách có thể lưu trú trên đảo Venice hoặc vùng Mestre đất liền. Mỗi khu vực đều có những ưu điểm riêng như sau:

  • Vùng đất liền Mestre: Giá phòng thường thấp hơn các khu vực trên đảo nhưng các phòng đều được đầu tư khá hiện đại và quy mô. Nếu du khách có lịch trình dài ngày và muốn du lịch tiết kiệm thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Thời gian di chuyển từ đất liền sang đảo thường là 15 phút.
  • Đảo lớn Venice: Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các tín đồ thích ngắm bình minh của Venice. Từ đảo lớn bạn có thể dễ dàng di chuyển sang các địa danh du lịch khác nên khá thuận tiện để tiết kiệm thời gian. Phòng lưu trú trên đảo thường đa dạng và được đầu tư hiện đại giúp du khách có những trải nghiệm tốt nhất.

Danh sách một số khách sạn uy tín

  • Khu vực Mestre:
    • Khách sạn Leonardo Royal Hotel
    • Khách sạn Plaza
    • Khách sạn Campanile Venice Mestre
    • Khách sạn Centrale
    • Khách sạn Ariston
  • Khu vực đảo chính Venice:
    • Khách sạn The St. Regis Venice
    • Khách sạn Venice Luxury Palace
    • Khách sạn Baglioni Hotel Luna
    • Khách sạn Centurion Palace
    • Khách sạn Hilton Molino Stucky Venice

Lưu ý: Khi đặt phòng tại Venice, bạn sẽ được yêu cầu trả thêm khoản thuế từ 2 đến 3 Euro/người (tương đương 50,000 đến 75,000 VND) không tính kèm chung giá phòng.

Chi phí du lịch Venice

Theo kinh nghiệm du lịch Venice của nhiều du khách, chi phí trung bình mà mỗi du khách cần bỏ ra như sau:

  • Chi phí di chuyển:
    • Vé máy bay đến Venice: Từ 8 đến 14 triệu
    • Phương tiện di chuyển tại Venice: Tùy loại phương tiện, thường dao động từ 150,000 đến 2,500,000 VND.
  • Chi phí lưu trú: Dao động 1,500,000 đến 5,000,000 VND tùy loại phòng và địa điểm thuê phòng.
  • Chi phí ăn uống: Dao động từ 250,000 đến 800,000 VND cho mỗi bữa ăn ngoài.
  • Chi phí tham quan: Thường các địa điểm tham quan miễn phí, nhưng một vài địa điểm yêu cầu bạn mua vé với giá dao động 380,000 đến 630,000 VND.
Chi phí khi du lịch Venice
Chi phí khi du lịch Venice

Top 8 địa điểm du lịch Venice nổi tiếng

Scala Contarini del Bovolo

Scala Contarini del Bovolo nằm nổi bật giữa lòng Venice với kiến trúc độc đáo. Tòa nhà có kiến trúc lạ mắt hình xoắn ốc, sở hữu khoảng 80 bậc thang để du khách chinh phục và leo lên đỉnh tháp. Giá trị của công trình nằm ở góc nhìn tuyệt mỹ mà bạn khó tìm thấy ở đâu khác. Từ Scala Contarini del Bovolo, bạn có thể phóng tầm nhìn đến những góc đẹp nhất của thành phố Venice. Ngoài ra, chính công trình cũng nằm ở vị trí đắc địa giữa khung cảnh thiên nhiên rộng lớn. Bạn nhất định sẽ choáng ngợp với sự hùng vĩ của cảnh vật và thiên nhiên Venice nhìn từ tòa nhà.

Du lịch Venice khám phá Scala contarini Del Bovolo
Du lịch Venice khám phá Scala contarini Del Bovolo

Đảo Murano, Burano và Lido

Du lịch Venice, bạn nhất định phải ghé thăm 3 hòn đảo nổi tiếng của thành phố này bao gồm Murano, Burano và Lido. Mỗi hòn đảo đều mang vẻ đẹp riêng khiến nhiều du khách luôn muốn quay trở lại khám phá thêm.

Với Murano, đây là hòn đảo truyền thống có dân cư lâu đời sản xuất các mặt hàng thủy tinh, mỹ nghệ. Cũng chính vì vậy các sản phẩm thủy tinh và nghệ thuật trên đảo được đánh giá cao trên khắp thế giới và thường được mua về làm quà. Đến Murano, bạn có thể tìm hiểu văn hóa và tận mắt chứng kiến cách mỗi nghệ nhân trên đảo làm nên các sản phẩm tinh tế.

Khám phá hòn đảo Murano
Khám phá hòn đảo Murano

Burano lại sở hữu những ngôi nhà đầy màu sắc khiến du khách nào cũng muốn đến đây để chụp lại những bức ảnh lung linh nhất và săn nhiều góc ảnh đẹp. Nhưng nếu bạn muốn nghỉ dưỡng và thư giãn, đảo Lido sẽ là địa điểm lý tưởng vì sở hữu bãi biển đẹp, yên tĩnh. Đặc biệt, Lido còn là nơi được chọn tổ chức cho các buổi liên hoan phim Venice thường niên vào tháng 8, 9 mỗi năm.

Khám phá vẻ đẹp Burano khi du lịch Venice
Khám phá vẻ đẹp Burano khi du lịch Venice

Quảng trường San Marco

Quảng trường San Marco là trái tim của Venice, luôn thu hút hàng triệu du khách đến tham quan mỗi năm. San Marco được xây dựng từ thế kỉ thứ IX, có chiều dài là 175m, rộng 82m và thường được gọi với cái tên gần gũi là Piazza. Trải qua nhiều thế kỷ, nơi đây trở thành địa điểm gắn liền với nhiều câu chuyện lịch sử.

Sở hữu không gian thoáng mát và là nơi tụ họp của nhiều loại bồ câu trong thành phố, nhiều du khách thích thú khi ghé thăm quảng trường nghỉ ngơi, ngắm cảnh và chụp ảnh cùng bồ câu. Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá những công trình lâu đời xung quanh quảng trường như kênh đào lớn Venice, Dinh Tổng Trấn, Tháp đồng hồ Torre dell’Orologio, dinh Procuratie Vecchie,…

Du lịch Venice khám phá quảng trường San Marco
Du lịch Venice khám phá quảng trường San Marco

Vương cung thánh đường Thánh Marco

Thánh đường Thánh Marco chính là báu vật của những người theo đạo Công Giáo. Theo nhiều tài liệu cổ, đây là công trình đầu tiên được khởi công xây dựng vào thế kỷ IX và dần được thay đổi, cải tạo, giữ gìn đến tận ngày nay. Có thể nói đây là một trong những công trình mang giá trị lịch sử và tôn giáo của người Ý. Du khách thường chọn du lịch hành hương khi đến đây hoặc tìm hiểu các câu chuyện cổ huyền bí xoay quanh công trình.

Ngoài ra, Thánh đường còn thu hút nhiều du khách bởi kiến trúc độc đáo gồm hơn 500 cột xây bằng đá thạch anh, serpentine, thạch cao tuyết hoa, porphyry,… Ngoài ra, các kiến trúc bên trong thánh đường được trang hoàng lộng lẫy bằng các tấm mosaic bằng vàng, tượng ngựa lớn từ thế kỷ IV,… Chắc chắn, bạn sẽ có những khám phá thú vị khi tham quan công trình này.

Tham quan vương cung thánh đường Macro
Tham quan vương cung thánh đường Marco

Cung điện Doges

Không ít du khách đắm chìm trong vẻ đẹp lộng lẫy, xa hoa của cung điện Doges khi du lịch Venice Ý. Tên gọi Doges thuộc về người cai trị Venice trong lịch sử hơn 1000 năm trước đây, hiện nay còn được mọi người biết đến với tên gọi là Dinh Tổng Trấn. Cung điện đại diện cho sự xa hoa như chính câu chuyện lịch sử và vẻ đẹp kiến trúc mà nó mang lại.

Du lịch Venice khám phá cung điện Doges
Du lịch Venice khám phá cung điện Doges

Doges được xây dựng từ thế kỷ thứ IX, đây được xem là công trình phi tôn giáo được thiết kế theo kiến trúc Byzantine. Mặt tiền của công trình được ốp bằng đá cẩm thạch, xen kẽ bởi những cửa sổ vòm. Bên trong, các hành lang có dạng vòng cung, nhiều hình dạng chóp nhọn được ví von như những pháo đài. Tường của công trình được trang hoàng lộng lẫy với những vật liệu xa hoa thời bấy giờ và các loại tranh nghệ thuật quý giá.

Đến cung điện Doges, bạn sẽ được nghe kể về những câu chuyện ly kỳ của công trình, những giá trị lịch sử văn hóa mà nó mang lại và cảm nhận được sự xa hoa cùng với nét đẹp uy nghiêm của một công trình hoàng tộc.

Cầu Ponte dell’Accademia

Venice chính là xứ sở của những cây cầu vì sở hữu hơn 400 chiếc cầu với những đặc điểm độc đáo đến thời điểm hiện tại. Nhưng trên hết, nhiều du khách ấn tượng với cây cầu mang tên Ponte dell’Accademia nhờ vị trí đắc địa và lợi thế mà nó mang lại. Nếu bạn muốn cảm nhận hoàng hôn đặc biệt tại Venice thì đừng quên ghé qua cây cầu này, nơi được mệnh danh là địa điểm có góc ngắm hoàng hôn lãng mạn nhất Venice.

Khám phá cây cầu Ponte dell’Accademia
Khám phá cây cầu Ponte dell’Accademia

Cây cầu được làm bằng gỗ và bắc qua kênh trung tâm. Chắc có lẽ vì thế mà cây cầu sở hữu góc nhìn đẹp nhất mỗi khi chiều về và cũng là điểm tụ họp đông đúc trong thành phố. Nhiều cặp đôi và gia đình chọn địa điểm ngày để ngắm hoàng hôn khi có dịp đến Venice và tranh thủ nghe những bản nhạc du dương từ các anh nhạc công đường phố biểu diễn tại đây.

Cầu cổ Ponte di Rialto

Một trong những cây cầu có tuổi đời cổ nhất tại Venice là Ponte di Rialto, được xây dựng vào khoảng thế kỷ XVI. Về kiến trúc, Rialto được xây dựng công phu theo kiến trúc Phục Hưng, chỉ có một nhịp với chiều dài 48m và phủ lên mình một màu trắng sang trọng. Nhờ vẻ đẹp thơ mộng, cầu trở thành điểm thu hút nhiều du khách và nhiếp ảnh gia đến ngắm hoàng hôn và săn ảnh.

Đặc biệt, cầu nối liền hai huyện San Marco và San Polo của thành phố, nơi luôn trong nhịp sống sôi động, nhộn nhịp của nhiều hàng ăn và quán cà phê địa phương. Nhiều du khách thích thú tìm đến đây để hòa mình cùng nhịp sống tươi vui và thưởng thức một ly Espresso nóng bên bờ kênh ngắm hoàng hôn mỗi chiều về như một người dân Venice thực thụ.

Tham quan cây cầu Ponte di Rialto
Tham quan cây cầu Ponte di Rialto

Cầu Ponte dei Sospiri

Cầu Ponte dei Sospiri hay còn gọi là cầu than thở, là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất của Ý. Cầu được khánh thành xây dựng vào thế kỷ XVII, với thiết kế nhằm nối liền Dinh Tổng Trấn với một nhà tù nổi tiếng.

Tuy vậy, Ponte dei Sospiri lại sở hữu góc nhìn lãng mạn ra sông và các tòa xung quanh. Chính vì vậy, nơi đây luôn tương truyền nhiều câu chuyện bí ẩn xoay quanh cây cầu, thu hút nhiều du khách tò mò khám phá công trình tuyệt tác này với quá khứ bí ẩn đằng sau nó.

Khám phá bí ẩn xoay quanh cây cầu Than Thở
Khám phá bí ẩn xoay quanh cây cầu Than Thở

Kết luận

Bài viết trên là tổng hợp toàn bộ kinh nghiệm du lịch Venice tự túc chọn lọc và Top 8 địa điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích nhất tại Venice. Hy vọng các chia sẻ vừa rồi giúp bạn hiểu hơn về thành phố lãng mạn này và có những kế hoạch thú vị cho chuyến đi sắp tới. Có bất kỳ thắc mắc nào về Venice và các tour du lịch Châu Âu khác, liên hệ ngay Nowtadi để được hướng dẫn và tư vấn miễn phí.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến