Điều kiện đi du lịch Hàn Quốc

Điều kiện đi du lịch Hàn Quốc: Cần những gì để du lịch tự túc?

Đối với những du khách lần đầu tiên đến xứ sở kim chi sẽ có nhiều câu hỏi như “Điều kiện đi du lịch Hàn Quốc là gì?”, “Đi du lịch Hàn Quốc cần những gì?”, “Du lịch Hàn Quốc có cần visa không?”. Để giải đáp những thắc mắc này, Nowtadi sẽ chia sẻ cho bạn những điều cần biết khi du lịch Hàn Quốc qua bài viết dưới đây.

Điều kiện đi du lịch Hàn Quốc tự túc

Trước tiên, để trả lời cho câu hỏi “Du lịch Hàn Quốc cần điều kiện gì?”, bạn hãy cùng Nowtadi tìm hiểu qua nội dung dưới đây nhé!

  • Hộ chiếu phải còn thời gian hiệu lực ít nhất 6 tháng và có tối thiểu 2 trang trống. Ngoài ra, hộ chiếu phải cần có thêm dấu đỏ chứng minh bạn đã xuất cảnh Việt Nam đi du lịch đến các quốc gia khác.
  • Thời gian bạn có thể lưu trú tối đa tại Hàn Quốc khi đi du lịch không vượt quá 90 ngày.
  • Ảnh thẻ làm hồ sơ xin visa không được quá 3 tháng gần đây, chụp trên phông trắng, không đeo kính màu, không đội mũ. Kích thước theo đúng quy định. Không chấp nhận ảnh được scan.
  • Toàn bộ các giấy tờ theo quy định của Đại sứ quán Hàn Quốc phải là khổ giấy A4.
  • Trường hợp bạn chưa đáp ứng được điều kiện về năng lực tài chính, bạn có thể chứng minh khả năng tài chính của người thân như: bố/mẹ hoặc vợ/chồng và cần cung cấp bằng chứng về mối quan hệ của 2 bên.
  • Nếu trước kia bạn đã từng tới Hàn Quốc thì khi xin visa lần thứ 2 bạn sẽ được miễn hồ sơ chứng minh tài chính.
  • Một lưu ý nhỏ là nếu đơn xin visa được điền bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh, hồ sơ của bạn sẽ được chấp thuận dễ dàng hơn.

Du lịch Hàn Quốc cần những gì? Các việc quan trọng cần chuẩn bị

Visa du lịch Hàn Quốc

xin visa du lịch Hàn Quốc
Visa du lịch Hàn Quốc

Trước tiên, để nhập cảnh được vào Hàn Quốc, bạn cần sở hữu visa du lịch. Visa du lịch Hàn Quốc bạn được cấp là visa ngắn hạn có ký hiệu du lịch là C-3-9. Thông thường, thời gian lưu trú của visa được cấp lần đầu tiên kéo dài từ 15 – 30 ngày. Nếu trước đó đến Hàn Quốc du lịch và không vi phạm pháp luật gì thì khi xin visa lần 2 thời gian lưu trú sẽ lên tới 90 ngày. Khi này bạn có thể chọn nhập cảnh 1 lần hoặc nhiều lần.

Khi nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc bạn cần chuẩn bị 3 loại giấy tờ chính sau đây:

  • Giấy tờ cá nhân: 02 ảnh 4x6cm, chụp trên phông trắng, thời gian chụp không quá 3 tháng; bản sao và bản gốc hộ chiếu còn hiệu lực tối thiểu 6 tháng; bản sao sổ hộ khẩu, CMND/CCCD có công chứng; sơ yếu lý lịch và đơn xin visa theo mẫu của Đại sứ quán; giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.
  • Giấy tờ chứng minh công việc:
    • Nếu đang là học sinh, sinh viên: mang theo thẻ học sinh/ sinh viên, đơn xin phép nghỉ học đi Hàn Quốc.
    • Nếu là chủ doanh nghiệp: mang theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, báo cáo đóng thuế.
    • Nếu là nhân viên cơ quan: mang hết những giấy tờ liên quan đến công việc của mình như hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép, bản sao kê lương.
  • Giấy tờ chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm có số dư ít nhất 100 triệu đồng với điều kiện được gửi ít nhất 3 tháng trước khi nộp hồ sơ; bảng lương 3 tháng gần nhất và các giấy tờ sở hữu nhà đất, xe, tài sản cá nhân khác,… (nếu có).

Bên cạnh 3 loại hồ sơ bắt buộc trên, bạn nên bổ sung thêm giấy tờ đảm bảo đi du lịch Hàn Quốc gồm: vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Hàn Quốc, khách sạn tại Hàn Quốc, xác nhận booking.

>>> Đọc thêm: Thủ tục, hồ sơ và kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc

Đặt vé máy bay

Khoảng cách từ Việt Nam đến Hàn Quốc nếu tính từ Hà Nội đến Seoul là 2743 km. Vì vậy, để đến được đất nước này thì máy bay là phương tiện tối ưu nhất. Bạn nên chuẩn bị đặt vé máy bay trước khi đi du lịch, bởi nó vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa phục vụ cho việc xin visa Hàn Quốc.

Lên lịch trình du lịch chi tiết và đặt nơi ở

Đây là việc bắt buộc cần làm trong quá trình nộp hồ sơ xin visa. Khi có một lịch trình du lịch cụ thể, bạn sẽ có một chuyến đi diễn ra thuận lợi, dễ dàng hơn. Đặc biệt, nó càng hữu ích nếu bạn đi du lịch tự túc.

Hãy tìm hiểu và chọn ra những địa điểm bạn muốn đến, những quán ăn, món ăn, mà bạn muốn thưởng thức. Sau đó, bạn nên sắp xếp chúng sao cho hợp lí về không gian và thời gian.

Những đồ vật cần chuẩn bị khi đi du lịch Hàn Quốc?

Sau khi hoàn thiện việc chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục cần thiết, lên lịch trình và đặt vé máy bay. Việc tiếp theo bạn cần làm đó là chuẩn bị đồ đạc để bắt đầu hành trình du lịch.

Hành lý

Khi đi du lịch Hàn Quốc, một trong những đồ quan trọng nhất cần sắp xếp chính là quần áo. Bạn cần xem thời tiết của thời gian bạn đi du lịch như thế nào để lựa chọn quần áo phù hợp.

Tương tự Việt Nam, Hàn Quốc có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Vào mùa xuân và thu, thời tiết tương đối mát mẻ và dễ chịu. Vì vậy, bạn nên chọn những bộ đồ có độ dày vừa phải và nhớ mang thêm khăn và áo khoác mỏng đề phòng sáng sớm lạnh.

Mùa hè đến, thời tiết nắng nóng, vì vậy, bạn nên mang những bộ trang phỏng mỏng, nhẹ, thấm mồ hôi tốt, ô che nắng, mũ,…

Vào mùa đông, thời tiết ở đây rất lạnh, đặc biệt vào những ngày tuyết rơi. Nếu đi du lịch vào thời gian này, bạn cần chuẩn bị áo khoác dày, áo giữ nhiệt, khăn choàng, mũ, tất, giày, găng tay,… để giữ ấm cơ thể nữa.

Bên cạnh quần áo, mũ, giày dép, bạn cũng nên chuẩn bị những món đồ phục vụ sinh hoạt cá nhân như:

  • Sữa tắm, kem chống nắng, dầu gội.
  • Bàn chải, kem đánh răng.
  • Các loại thuốc phổ biến: thuốc đau đầu, cảm cúm, say xe, đau bụng, thuốc dị ứng, băng cá nhân,…

Lưu ý:

  • Khi lên máy bay, bạn cần để hộ chiếu vào hành lý xách tay bên ngoài để nhân viên sân bay kiểm tra. Nếu không có hộ chiếu, bạn sẽ không được lên máy bay, vì vậy bạn hãy chú ý điểm này nhé!
  • Trong hành lý xách tay, bạn tuyệt đối không được để các vật bằng kim loại trong vali, các chất lỏng hay dạng gel,…

Đồ dùng điện tử

Khi đi du lịch Hàn Quốc hay bất kỳ quốc gia nào, bạn luôn phải mang theo điện thoại và sạc điện thoại để có thể liên lạc với mọi người. Trong điện thoại bạn nên tải sẵn các ứng dụng như Google maps và Google translate để hỏi đường người bản xứ. Nếu có thể, bạn hãy mang thêm sạc dự phòng để điện thoại bạn luôn ở trạng thái có đủ pin sử dụng.

Tiền mặt và thẻ mastercard/ thẻ visa

Tại Hàn Quốc, đơn vị tiền tệ được sử dụng là đồng Won. Vì vậy, trước khi sang Hàn Quốc du lịch bạn nên chuẩn bị tiền và đổi tiền. Bạn có thể đổi tiền ở bất kỳ ngân hàng nào tại Việt Nam hoặc các tiệm vàng được cấp phép.

Ở Hàn Quốc sử dụng 2 loại tiền là tiền xu và tiền giấy. Tiền xu bao gồm các mệnh giá nhỏ: 10, 50, 100 và 500 won, tiền giấy có mệnh giá lớn hơn như: 1000, 5000 và 10000 won. Bạn nên đổi cả 2 loại tiền này để có thể linh hoạt chi trả các chi phí.

Nếu bạn không muốn mang nhiều tiền mặt thì hoàn toàn có thể sử dụng thẻ visa (thẻ tín dụng quốc tế) hoặc thẻ mastercard để thanh toán tại các nhà hàng, khách sạn lớn tại đây. Việc thanh toán như này vừa giúp bạn không cần mang nhiều tiền mặt, vừa tránh phải khai báo Hải Quan, vừa hạn chế rủi ro mất tiền.

thanh toán khi đi du lịch Hàn Quốc bằng thẻ visa
Thẻ visa và thẻ mastercard

Lưu ý: Khi xuất cảnh từ Việt Nam, nếu bạn mang quá 5000 USD hoặc các loại ngoại tệ khác có giá trị tương đương thì sẽ cần kê khai với Hải Quan. Để không bị phức tạp, mất thời gian, bạn nên mang ít hơn 5000 USD.

Lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc

Sau khi đáp ứng được các điều kiện để đi du lịch Hàn Quốc, dưới đây là những điểm bạn cần chú ý khi đến du lịch tại đất nước này:

Di chuyển tại Hàn Quốc

Phương tiện công cộng phổ biến nhất Hàn Quốc là xe bus và tàu điện ngầm. Hệ thống giao thông công cộng ở đây rất phát triển, thuận lợi và giá cả cũng rất rẻ. Để có thể đi được tàu điện ngầm, bạn cần có thẻ T- money thanh toán. T- money được sử dụng mua vé xe bus, tàu điện ngầm, hay trả tiền taxi. Bạn có thể đến sân bay, các cửa hàng tiện lợi và dễ dàng mua được thẻ này.

Khi đi mua sắm

Nếu bạn đến các khu chợ để mua sắm thì hãy trả giá từ 20% – 40% tùy từng mặt hàng vì thường giá cả ở chợ sẽ cao hơn với khách du lịch. Bạn hãy quan sát thái độ và sắc mặc của người bán hàng để trả giá hợp lý.

Hầu như người Hàn không giỏi tiếng Anh nên bạn có thể sử dụng điện thoại để bấm mức giá bạn muốn. Hãy kiểm tra kỹ nhãn mắc: Made in Korea với mã vạch 880.

Ngoài ra, nếu bạn muốn mua được mỹ phẩm Hàn chính hãng bạn nên vào các cửa hàng để mua, thay vì mua đồ ở chợ lẫn lộ hàng giả. Các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thường có cơ sở ở các trung tâm thương mại hay phố Myeongdong, sân bay Incheon,…

Lưu ý khi đi mua sắm tại Hàn Quốc
Khu phố Myeongdong sầm uất

Thủ tục xuất nhập cảnh

  • Khi nhập cảnh vào Việt Nam, nếu bạn có đồ vật giá trị lớn trên 7 triệu đồng (~300 USD), bạn nên chủ động khai báo với hải quan trước, nếu không sẽ bị đóng thuế.
  • Khi xuất cảnh, mỗi người chỉ được phép mang 5000 USD và 15 triệu đồng, nếu mang số tiền lớn hơn phải có giấy chứng nhận hợp pháp.

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm, lưu ý của Nowtadi khi đi du lịch Hàn Quốc. Hy vọng, bài viết trên đã giúp bạn nắm được điều kiện đi du lịch Hàn Quốc và có chuyến đi khám phá đất nước này thành công. Nếu như đây là lần đầu tiên bạn đến đất nước này du lịch và còn lo lắng về các thủ tục rườm rà. Hãy tham khảo ngay tour du lịch Hàn Quốc của Nowtadi với mức giá, lịch trình hấp dẫn. Bạn có thể liên hệ với hotline 1900-998-878 để nhận được tư vấn miễn phí từ các chuyên viên của chúng tôi.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến