Top địa điểm du lịch Nam Âu

Top 7 địa điểm du lịch Nam Âu nổi tiếng, nên đến 1 lần trong đời

Nam Âu luôn là điểm đến mơ ước của hàng triệu người bởi nó mang một vẻ yên bình, quyến rũ đến lạ kỳ mà chỉ vùng đất này mới có. Chính điều đó đã khiến cho du khách khi chọn du lịch Nam Âu không bao giờ cảm thấy chán. Cùng Nowtadi điểm qua một số địa điểm du lịch ở Nam Âu đẹp nhất trong bài viết dưới đây nhé!

1.Thành phố Grasse, Pháp

Thành phố Grasse – Pháp là địa điểm du lịch Nam Âu mà bất kỳ khách du lịch nào cũng mong được đặt chân tới trong hành trình khám phá của mình. Thành phố này còn được ưu ái gọi với nhiều tên gọi khác như “Hòn ngọc thơm của thế giới”, “Thành phố mùi hương”,… bởi đây chính là kinh đô nước hoa của toàn thế giới.

Grasse mang trong mình một vẻ đẹp quyến rũ đến nao lòng với những cánh đồng hoa trải ngát hương thơm. Một cánh đồng hoa vô cùng nổi tiếng tại Grase chính là La Domaine de Manon. Đây là nhà cung cấp hoa hồng Rose de Mai, hoa nhài và hoa huệ trắng cho Dior. Mùa thu hoạch hoa hồng tại đây là vào tháng 5, tháng 6 và mùa hoa nhài là tháng 8 đến tháng 10. Khi tới đây, chắc chắn du khách chắc chắn không thể bỏ lỡ những hoạt động như: Tự chế tác những sản phẩm nước hoa của riêng mình hay tham quan nhà máy sản xuất nước hoa.

du lịch Nam Âu - Thành phố Grasse

2. Thành phố Verona, Italia

Nếu trong hành trình khám phá Nam Âu của bạn mà bỏ lỡ thành phố Verona, Italy thì quả là một thiếu sót. Đây là thành phố nằm ở phía Bắc của Italy và được biết đến với câu chuyện tình lãng mạn của chàng Romeo và nàng Juliet. Một số điểm tham quan nổi tiếng của thành phố này mà du khách có thể ghé đến là:

  • Đấu trường La Mã / Roman Arena: Đấu trường nằm chính giữa trung tâm lịch sử của thành phố, bạn thực sự không nên bỏ lỡ nó khi đến đây.
  • Piazza delle Erbe: Là một quảng trường La Mã lâu đời, ngày nay Piazza delle Erbe là một khu chợ ngoài trời vô cùng tấp nập, sầm uất.
  • Tháp Lamberti: Đây là tòa tháp nằm ở ngay giữa trung tâm thành phố. Du khách đến đây có thể mua vé lên tháp để ngắm toàn cảnh thành phố Verona từ trên cao.
  • Ngôi nhà của nàng Juliet: Nơi đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với rất nhiều du khách, nó đã chứng kiến câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn và nổi tiếng của đôi tình nhân trẻ bị dòng họ hai bên cấm đoán. Khi tới đây, bạn có thể để lại những mẩu giấy nhắn tình yêu trên những bức tường xung quanh ngôi nhà hay xếp hàng để được chạm tay lên bức tượng nàng Juliet cầu may mắn và an lành.
du lịch Nam Âu - thành phố Verona

Đặc biệt, ẩm thực của Verona cũng là một yếu tố thu hút hàng triệu khách du lịch đến đây mỗi năm. Verona nổi tiếng với món kem Gelato vô cùng đặc biệt với vị ngọt ngào của phô mai ăn kèm với vani trứ danh của Italia hứa hẹn sẽ khiến bạn có trải nghiệm khó quên.

3. Thành phố Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona là thành phố biển tuyệt đẹp của “xứ sở bò tót” Tây Ban Nha. Nhờ lối kiến trúc độc đáo, cảnh quan tuyệt đẹp và nền văn hóa đặc trưng, thành phố Barcelona trở thành điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch đến Tây Ban Nha. Ngoài ra, khi đến Barcelona, bạn cũng sẽ được tận hưởng khí hậu Địa Trung Hải mát mẻ, dễ chịu. Chính vì vậy, thành phố Barcelona được ưu ái mệnh danh là một trong mười thành phố đẹp nhất thế giới. Đến với Barcelona, chắc chắn bạn sẽ vô cùng thích thú khi chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc Gaudi mới lạ hay khám phá một nền văn hoá độc đáo và đa dạng. Điều thú vị nhất là, du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào cuộc sống về đêm sôi động và nhộn nhịp tại Barcelona.

thành phố Barcelona

4. Thủ đô Berlin, Đức

Một trong những địa điểm du lịch Nam Âu không thể bỏ qua trong lịch trình khám phá trời Nam Âu chính là thủ đô Berlin – Đức. Thành phố này nổi tiếng với những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử như: Tòa nhà Quốc hội Reichstaggebaüde, Đài tưởng niệm Holocaust, Cổng thành Brandenburger Tor, Bức tường Berlin,…

Thủ đô Berlin cũng là điểm đến lý tưởng cho nhiều gia đình, cặp đôi với những buổi chiều hoàng hôn tuyệt đẹp bên dòng sông Spree thơ mộng. Không chỉ có vậy, du khách cũng có thể tản bộ ngắm cảnh dưới những hàng cây và con đường rợp lá trong công viên Gesundbrunnen. Đặc biệt, khi đến với thủ đô Berlin, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được thử các loại xúc xích nổi tiếng nhất trên thế giới với những hương vị độc đáo cùng bia Đức nhé.

thủ đô Berlin

5. Thành phố Munich, Đức

Vẻ đẹp của Munich chính là sự kết hợp độc đáo giữa nét hiện đại, sôi động của một thành phố giàu có đồng thời pha trộn vào đó là sự cổ kính, lâu đời đến từ những lâu đời với hàng nghìn năm lịch sử. Ở Munich hiện không có những ngôi nhà cao chọc trời do có các quy định khắt khe về xây dựng nhưng nơi đây lại có vô số các kiến trúc độc đáo khác với thiết kế mang hơi hướng của thời kỳ Phục Hưng. Những du khách đã từng được đến thành phố này đều nhận xét Munich giống hệt như một phim trường rộng lớn.
Có lẽ chính vì vẻ đẹp có một không hai của mình mà trong nhiều năm liền, thành phố Munich đều được đánh giá là thành phố đáng sống nhất của Đức. Đặc biệt, đây cũng là quê hương của đội bóng Bayern Munich nên thành phố này cũng được người hâm mộ bóng đá gọi với tên gọi thân thuộc là thành phố Bayern Munich.

Thành phố Munich

6. Thành phố Rome, Italia

Thành phố Rome được mệnh danh là “trái tim của Nam Âu”. Đây không chỉ là trung tâm chính trị, văn hóa lớn mà còn là địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn khách du lịch. Hành trình khám phá thủ đô thành phố của Ý sẽ đưa du khách đến với bảo tàng, công viên, những công trình kiến trúc tuyệt đẹp và đặc biệt là thiên đường ẩm thực tại đây. Thành phố Rome có rất nhiều địa điểm thú vị để tham quan như: Đấu trường La Mã, Đền Pantheon, Roman Forum,…Thành phố Rome cũng là thiên đường dành cho những người mê ẩm thực. Nowtadi tin rằng, hương vị ẩm thực tại đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng trong chuyến hành trình khám phá Nam Âu.

Thành phố Rome

7. Thành phố Madrid, Tây Ban Nha

Thủ đô Madrid được coi là niềm tự hào của xứ sở bò tót Tây Ban Nha với vẻ đẹp giao thoa giữa hiện đại và cổ điển. Thành phố “Hoàng gia” ở Tây Ban Nha với lịch sử văn hóa lâu đời cùng những công trình kiến trúc cổ độc đáo bậc nhất thế giới chắc chắn sẽ làm chuyến du lịch Nam Âu của bạn thêm đáng nhớ hơn. 

Khi đến với thành phố Madrid, du khách có thể tham quan nhiều địa danh nổi tiếng như: Sân vận động Santiago Bernabeu, Cung điện hoàng gia Royal Palace, Quảng trường Plaza Mayor, Bảo tàng Prado,… Không chỉ có vậy, Madrid cũng vô cùng nổi tiếng với điệu nhảy Flamenco quyến rũ, nóng bỏng nên khách du lịch hoàn toàn có thể thưởng thức điệu nhảy đặc trưng này ở bất cứ đâu trong thành phố xinh đẹp này.

Thành phố Madrid

Trên đây là top 7 địa điểm du lịch Nam Âu đẹp và nổi tiếng trên thế giới mà Nowtadi muốn giới thiệu đến cho các bạn. Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã “bỏ túi” thêm những địa điểm lý tưởng để chuẩn bị cho chuyến du lịch đến Nam Âu thú vị của mình. Nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc bất kỳ thắc mắc nào về các tour du lịch, liên hệ ngay Nowtadi để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến