Top địa điểm du lịch ở Pháp

Top 11 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Pháp không thể bỏ lỡ

Mỗi vùng của Pháp lại mang một nét đẹp riêng biệt. Đến với nơi đây, bạn sẽ được đắm chìm trong những khung cảnh đầy lãng mạn và nên thơ qua những tòa lâu đài cổ kính hay những sắc màu mộng mơ trên mọi nẻo đường. Để cảm nhận rõ hơn, hãy cùng Nowtadi khám phá top những địa điểm du lịch ở Pháp không thể bỏ lỡ trong bài viết này nhé!

Các địa điểm du lịch ở Pháp hấp dẫn, thú vị

Pháp thu hút hàng nghìn du khách đến thăm quan hàng năm. Theo kinh nghiệm từ những du khách này, có một số địa điểm du lịch tại Pháp bạn nên đến như sau:

Tháp Eiffel

Trong số những điểm du lịch ở Pháp, công trình tháp Eiffel nổi bật giữa “Kinh đô ánh sáng” Paris là điểm đến du khách không thể bỏ lỡ. Tòa kiến trúc này được gọi với cái tên “Đệ nhất kỳ quan trên kinh đô hào hoa” và là địa danh đầu tiên nảy ra trong suy nghĩ của mọi người khi nhắc đến nước Pháp

Sau 2,5 năm hoàn thiện và trở thành biểu tượng của nước Pháp, tháp Eiffel đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Mặc dù được làm từ thép nhưng “ngoại hình” bên ngoài tháp Eiffel hoàn hảo đến từng đường cong theo các góc độ khác nhau. Tuy nhiên, cũng bởi được làm bằng thép nên chiều cao của tháp sẽ bị thay đổi tùy thuộc vào nhiệt độ của từng mùa, cụ thể là cao hơn 17cm khi vào mùa hè và thấp hơn 20cm khi vào mùa đông. 

Khám phá địa điểm du lịch ở Pháp tuyệt vời - Tháp Eiffel
Khám phá địa điểm du lịch ở Pháp tuyệt vời – Tháp Eiffel

Khi đến thăm thú nơi đây, bạn sẽ có cơ hội được nhìn toàn cảnh thành phố Paris tráng lệ thông qua đài quan sát phía trên tháp Eiffel. Kể từ lúc tòa tháp được khánh thành cho đến nay, đã có khoảng hơn 350 triệu lượt du khách đến ngắm nhìn biểu tượng này.

Không chỉ vậy, tòa tháp này còn là nguồn cảm hứng của rất nhiều họa sĩ, nhà thơ, nghệ sĩ trên thế giới. Thậm chí, có nhiều du khách lựa chọn đến tận nơi ngắm nhìn tòa tháp này để tìm thêm cảm hứng sáng tác nghệ thuật. 

Bảo tàng Louvre

Nếu là người đam mê khám phá nghệ thuật, du khách không thể bỏ lỡ bảo tàng Lourve. Đây là nơi trưng bày rất nhiều loại tác phẩm nghệ thuật từ tranh, ảnh, tượng điêu khắc,… Tất cả các tác phẩm này đều có niên đại từ khoảng 2000 năm trước và được lưu trữ cho đến ngày nay.

Lý do địa điểm này được trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật như vậy là do ban đầu nơi đây là một pháo đài cổ. Sau đó, từ thế kỷ 12 nó được chuyển đổi thành cung điện thời trung cổ chuyên được các vị vua sử dụng. Nhờ sự giàu có, đam mê cái đẹp của hoàng gia Pháp ngày xưa mà hiện tại du khách có thể được chiêm ngưỡng rất nhiều tác phẩm hiếm, độc đáo.

Khám phá địa điểm du lịch ở Pháp tuyệt vời - Bảo tàng Louvre
Khám phá địa điểm du lịch ở Pháp tuyệt vời – Bảo tàng Louvre

Đảo Mont Saint Michel

Trong số các địa điểm du lịch ở Pháp, du khách không thể bỏ lỡ hòn đảo Mont Saint Michel. Địa điểm này vừa là di sản văn hóa thế giới, vừa sở hữu những cảnh quan thiên nhiên huyền bí và công trình kiến trúc độc đáo. Đặc biệt, hòn đảo này là nơi ghi hình cho bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn”. Do đó, nếu là một fan hâm mộ của bộ phim thì bạn không thể bỏ lỡ địa điểm này khi đến Pháp thăm thú.

Dù có diện tích nhỏ nhưng hòn đảo nào thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm, có năm lên tới hơn 3 triệu người. Theo các du khách, nếu đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn những cảnh quan kỳ bí, độc nhất vô nhị. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh khác biệt hoàn toàn chỉ sau một lần thủy triều lên xuống. Chỉ cách nhau 30 phút mà nó đã từ một pháo đài kỳ vĩ trên cạn biến thành một lâu đài kỳ bí biệt lập giữa đại dương bao la.

Khám phá địa điểm du lịch ở Pháp tuyệt vời - Đảo Mont Saint Michel
Khám phá địa điểm du lịch ở Pháp tuyệt vời – Đảo Mont Saint Michel

Cung điện Versailles

Cung điện Versailles nằm ở phía tây của thủ đô Paris và cũng là một trong những biểu tượng chứng minh cho quyền lực tối cao của chế độ phong kiến. Đây là cung điện lộng lẫy, có quy mô đồ sộ, kiến trúc tinh xảo và cách bài trí xa hoa bậc nhất tại Châu Âu nói riêng và thế giới nói chung.

Sau nhiều năm không ngừng được tu sửa, cung điện này hiện nay có hàng nghìn phòng ốc và một công viên rộng rãi. Bên cạnh đó, cung điện này còn nổi tiếng với những hồ nước, 600 vòi phun nước, các kênh đào cùng hàng nghìn tác phẩm điêu khắc đồ sộ được trưng bày trong khu vườn. Không chỉ vậy, bên trong cung điện còn có bảo tàng lịch sử trưng bày hàng nghìn bức tranh khác nhau.

Khám phá địa điểm du lịch ở Pháp tuyệt vời - Cung điện Versailles
Khám phá địa điểm du lịch ở Pháp tuyệt vời – Cung điện Versailles

Là nơi trưng bày và cất giữ rất nhiều tác phẩm về nghệ thuật và lịch sử, bảo tàng Versailles được rất nhiều du khách ghé thăm hàng năm. Đặc biệt, du khách có cơ hội đến đây thăm thú sẽ được nhìn thấy những tác phẩm hiếm gặp và có thể là chưa từng được nhìn thấy trên thế giới.

Dãy núi Alps

Dãy núi này là danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Pháp và còn được bầu chọn là nơi mang lại những bức ảnh tuyệt vời cho du khách đến đây thăm thú. Dưới chân núi là những ngôi làng mang vẻ đẹp yên bình, cổ kính với những con phố cổ dọc theo bờ sông. Do vậy nên nơi đây được rất nhiều du khách ưa thích sự chậm nhẹ tìm đến để giải tỏa áp lực và hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp.

Đặc biệt, nơi đây thường rất hay tổ chức những cuộc thi leo núi. Do đó, nếu đến đúng vào thời điểm diễn ra các cuộc thi này vào tháng 10, 11 hoặc tháng 1, 2 thì du khách sẽ có cơ hội được tham gia và nhận những phần thưởng xứng đáng.

Khám phá địa điểm du lịch ở Pháp tuyệt vời - Dãy núi Alps
Khám phá địa điểm du lịch ở Pháp tuyệt vời – Dãy núi Alps

French Riviera (Côte d’Azur)

Vùng duyên hải Riviera là điểm đến lý tưởng cho những ai trót nghiện vẻ đẹp của Pháp. Dọc theo bờ biển này, du khách còn có thể di chuyển đến nhiều thành phố du lịch nổi tiếng khác của Pháp như Nice, Cannes,…

Đến thăm thú nơi đây, du khách sẽ có cơ hội đắm mình vào nhịp điệu nhẹ nhàng, êm đềm của vùng này. Do đó, đây được xem là địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai đang mong muốn được sống chậm lại và cảm nhận thêm về thiên nhiên. Điều đặc biệt khi đến vùng này là du khách sẽ được trải nghiệm hoạt động chèo thuyền với chi phí cực kỳ rẻ.

Khám phá địa điểm du lịch ở Pháp tuyệt vời - French Riviera
Khám phá địa điểm du lịch ở Pháp tuyệt vời – French Riviera

Đấu trường La Mã Nimes Arena

Cho đến hiện nay, Nimes Arena được xem là đấu trường La Mã được bảo tồn hoàn hảo nhất trên thế giới. Đây là địa điểm nổi tiếng và rất phù hợp cho những du khách muốn khám phá thêm về văn hóa của người La Mã cổ đại.

Nếu có cơ hội đến đây vào mùa lễ hội, bạn sẽ được thưởng thức những trận đấu bò tót hấp dẫn. Tuy nhiên, kể cả khi không diễn ra lễ hội, nếu đứng nhìn từ khán đài bạn vẫn có thể tưởng tượng được không khí ồn ào, sôi nổi từ các cuộc thi. 

Khám phá địa điểm du lịch ở Pháp tuyệt vời - Đấu trường La Mã Nimes Arena
Khám phá địa điểm du lịch ở Pháp tuyệt vời – Đấu trường La Mã Nimes Arena

Thành phố pháo đài cổ Carcassonne

Có niên đại từ thời kỳ La Mã và nằm trong vùng Languedoc-Roussillion, thành phố Carcassonne được mệnh danh là địa điểm có nhiều pháo đài cổ nhất của nước Pháp. Nhìn tổng thể, đây là một thành phố đẹp như tranh vẽ với những lâu đài, pháo đài mang đậm nét cổ xưa.

Khi đến tận nơi chiêm ngưỡng thành phố này, bạn sẽ cảm thấy như mình đang lạc vào khung cảnh trong một câu chuyện cổ tích. Bên cạnh đó, nơi đây còn nổi tiếng với những bước tường thành dài 3km với 52 tòa tháp riêng biệt.

Khám phá địa điểm du lịch ở Pháp tuyệt vời - Thành phố pháo đài cổ Carcassonne
Khám phá địa điểm du lịch ở Pháp tuyệt vời – Thành phố pháo đài cổ Carcassonne

Cầu Pont du gard

Nếu muốn khám phá về văn hóa, kiến trúc cổ đại thời Đế chế La Mã thì du khách không thể bỏ qua cây cầu Pont du gard. Đây là nơi sở hữu công trình di sản văn hóa lịch sử La Mã đẹp nhất trên thế giới.

Du khách đến địa điểm này sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc được xây dựng với phong cách cổ và được bảo quản hoàn hảo cho đến hiện giờ. Đứng từ trên cầu, bạn sẽ được ngắm nhìn dòng sông thơ mộng với những dòng nước chảy nhẹ nhàng, êm đềm. Đây là khung cảnh rất thích hợp cho những ai đang muốn tìm về một chốn bình yên để thư giãn cho tâm hồn.

Khám phá Cầu Pont du gard
Khám phá địa điểm du lịch ở Pháp tuyệt vời – Cầu Pont du gard

Hang động Font de gaume

Pháp là quốc gia sở hữu những địa điểm mang đậm nét văn hóa thời tiền sử hấp dẫn nhất trên thế giới. Trong số đó, địa điểm mà du khách không thể bỏ qua chính là hang động Font de gaume. Đây cũng là một trong những Di sản văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận của Pháp.

Nơi đây lưu trữ rất nhiều bức tranh và được khắc họa trên tường độc đáo từ thời tiền sử. Đến với hang động này, bạn sẽ được tìm hiểu về nền văn hóa từ xa xưa, từ những khoảng thời gian lịch sử từ trước CN cho đến sau này.

Hang động Font de gaume
Khám phá địa điểm du lịch ở Pháp tuyệt vời – Hang động Font de gaume

Khải Hoàn Môn L’arc de Triomphe 

Công trình này là một trong những biểu tượng lịch sử cực kỳ nổi tiếng của Pháp. Nơi đây nằm giữa quảng trường và cũng là điểm cuối đại lộ Champs-Elysees. Có thể nói rằng, đây là kiến trúc được xây dựng nhằm tôn vinh quân đội Đệ Nhất Đế chế Pháp vì những cống hiến vĩ đại.

Ngày nay, địa điểm này còn là nơi tổ chức các lễ hội, lễ chào đó năm mới hoặc các sự kiện quan trọng như ăn mừng chiến thắng thể thao. Nếu đến đúng vào thời điểm diễn ra những sự kiện này thì bạn sẽ có thêm cơ hội khám phá về nét văn hóa độc đáo của nước Pháp.

L’arc de Triomphe
Khám phá địa điểm du lịch ở Pháp tuyệt vời – L’arc de Triomphe

Kết luận

Thông qua bài viết này, Nowtadi đã tổng hợp toàn bộ những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Pháp mà bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc lên kế hoạch khám phá nước Pháp. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các tour du lịch Pháp thì hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được tư vấn miễn phí nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến