Kinh nghiệm du lịch Berlin

Kinh nghiệm du lịch Berlin và Top 5 điểm đến hấp dẫn tại Berlin

Berlin – thủ đô của Đức là một thành phố có nhiều danh lam thắng cảnh đặc sắc, những di tích lịch sử và trường đại học danh tiếng. Đến du lịch Berlin, du khách sẽ được trải nghiệm văn hóa, truyền thống và khám phá các kiến trúc cùng các di tích lịch sử của quốc gia này. Cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm du lịch tại Berlin để có trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé!

Du lịch Berlin mùa nào đẹp nhất?

Nếu có cơ hội đến du lịch Berlin, Nowtadi khuyên du khách nên đến vào mùa hè, tức thời điểm từ tháng 5 đến hết tháng 9. Vào thời điểm này, dù thỉnh thoảng có mưa rào nhưng đa phần thời tiết khá dễ chịu, không quá oi bức. Một số địa điểm ngắm cảnh sắc thiên nhiên du khách có thể khám phá như vườn hồng RoseGarden ở công viên Gesundbrunnen, Nhà thờ Đức Bà,… Không chỉ vậy, bạn còn có cơ hội tham gia nhiều lễ hội mang đậm nét truyền thống đặc sắc như Karrnaval de Kulturen hoặc Lễ hội truyền thống về ẩm thực ngày 1/5,…

Phương tiện di chuyển tại Berlin

Hệ thống giao thông ở Berlin phát triển hiện đại với mạng dưới dày đặc nên du khách có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau. Để tiết kiệm chi phí tối đa thì du khách có thể sử dụng các phương tiện công cộng như xe buýt, xe điện, phà hoặc tàu điện ngầm để đến các thành phố và khu vực xung quanh. Bạn có thể mua vé di chuyển trong thành phố theo ngày dao động từ $2-7 hoặc mua vé theo nhóm 3-4 người với mức giá từ $10-15.

Nếu du lịch Berlin tự túc, du khách có thể lựa chọn dịch vụ thuê xe đạp, xe máy hoặc ô tô để chủ động di chuyển, tiết kiệm thời gian hơn. Tuy nhiên, chi phí thuê các loại phương tiện này sẽ đắt hơn so với khi sử dụng phương tiện công cộng. Thông thường, mỗi giờ thuê ô tô xe du khách sẽ cần trả 1.5 Euro và 15 Euro cho 24 giờ.

Top những địa điểm du lịch ở Berlin đặc sắc nhất

Khi du lịch Berlin, du khách không thể bỏ qua những địa điểm thú vị và đặc sắc mang đậm nét văn hóa, truyền thống và lịch sử nơi đây. Cùng khám phá những địa điểm nổi tiếng ở Berlin được Nowtadi gợi ý bên dưới nhé.

Cổng Brandeburg

Cổng Brandeburg là biểu tượng tiêu biểu nhất cho Berlin, Đức. Cánh cổng này được xây dựng từ năm 1791 và từng được coi là biên giới giữa hai miền Đông và Tây Berlin. Cho đến nay, nơi đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Berlin và là biểu tượng của một nước Đức thống nhất và phát triển hùng mạnh. Đến ngắm nhìn công trình kiến trúc này, du khách sẽ được hòa mình vào những nét lịch sử hùng vĩ, những chiến tích hào hùng tạo nên một đất nước Đức thống nhất trọn vẹn như hiện tại. 

Bên cạnh đó, nơi đây còn là nơi tổ chức các sự kiện chính trị, các hoạt động văn hóa thể thao sôi động. Tại giải vô địch bóng đá thế giới năm 2006 và giải vô địch Châu Âu 2008, hàng triệu fan bóng đá đã kéo về đây để thưởng thức trái bóng tròn bên những màn hình cực lớn. 

Cổng Brandeburg
Khám phá và du lịch Berlin thú vị tại Cổng Brandeburg

Quảng trường Alexander

Tọa lạc tại quận Mitte, Quảng trường Alexander là quảng trường chứa đựng nhiều sự kiện lịch sử vĩ đại. Đây là công trình rộng lớn với xung quanh là các rạp chiếu bóng, khách sạn, những vòi phun nước và nhiều kiến trúc hiện đại khác. Có thể nói, địa điểm này là một trong những nơi thu hút hàng triệu du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Khi đến đây, du khách sẽ được nhìn ngắm sự phát triển phồn hoa, đô thị nhộn nhịp của nước Đức.

Bên cạnh đó, nơi đây thường được sử dụng để tổ chức rất nhiều sự kiện lớn như hội chợ dành cho trẻ em, chợ Weihnachten, sự kiện xem World Cup,… Vào mùa hè, du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng bữa tiệc “Giấc mơ đêm hè” với âm nhạc đặc sắc, ẩm thực phong phú, những trò chơi khiêu vũ,…

Khám phá và du lịch Berlin thú vị tại Quảng trường Alexander
Khám phá và du lịch Berlin thú vị tại Quảng trường Alexander

Tháp truyền hình

Tháp truyền hình có chiều cao 365 mét và tọa lạc gần Quảng trường Alexander. Đây được coi là một trong những địa điểm đẹp ở Berlin và tiêu biểu của nước Đức. Du khách đến ngắm nhìn Tháp truyền hình sẽ cảm thấy bất ngờ về vẻ bên ngoài của nó. 

Tòa tháp này có chiều cao 240 mét, trong đó điểm nổi bật chính là đài quan sát được xây dựng như một quả cầu ở độ cao 235 mét so với mặt đất. Nếu có cơ hội được lên tòa tháp này, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh hoành tráng của thành phố Berlin. Tòa tháp này được xây dựng giống quả cầu nặng 4800 tấn ở độ cao 200 đến 235 mét so với mặt đất. Điểm đặc biệt là bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh toàn bộ thành phố Berlin khi đứng trên tòa tháp.

Khám phá và du lịch Berlin thú vị tại Tháp truyền hình
Khám phá và du lịch Berlin thú vị tại Tháp truyền hình

Bảo tàng Lịch sử Berlin

Nếu có hứng thú với lịch sử nước Đức, du khách không nên bỏ lỡ Bảo tàng lịch sử Berlin. Đây là địa điểm du lịch Berlin giúp du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều hiện vật diễn tả rõ nét truyền thống lịch sử nước Đức từ xưa đến nay.

Đặc biệt, đến với bảo tàng này du khách còn được ghé thăm nhà hát nổi tiếng Mascxim Gorki và trụ sở chính của trường Đại học Tổng hợp Humboldt. Đây chính là nơi học tập của nhiều bậc vĩ nhân, nhà triết học nổi tiếng thế giới của Đức như Karl Marx, Hegel.

Khám phá và du lịch Berlin thú vị tại Bảo tàng lịch sử Berlin
Khám phá và du lịch Berlin thú vị tại Bảo tàng lịch sử Berlin

Đảo Bảo tàng

Trong số các các địa điểm du lịch ở Berlin nổi tiếng, du khách không thể bỏ lỡ Đảo bảo tàng. Đảo Bảo tàng là tên của nửa phía bắc một hòn đảo trên sông Spree thuộc trung tâm quận Mitte, Berlin. Nơi đây được biết đến như tổ hợp các bảo tàng có ý nghĩa quốc tế, tất cả đều là một phần của Bảo tàng Liên bang Berlin. Cụ thể, nơi đây tập hợp 5 bảo tàng nổi tiếng gồm: 

  • Bảo tàng Altes
  • Bảo tàng Pergamom
  • Bảo tàng Neues
  • Bảo tàng Bode
  • Bảo tàng The Alte Nationalgaleire

Địa điểm này đã từng được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1999. Du khách đến thăm thú nơi này sẽ được chiêm ngưỡng quá trình phát triển và đổi mới trong thiết kế bảo tàng hiện đại xuyên suốt thế kỷ 20. Ngoài ra, bạn sẽ được ngắm nhìn những bộ sưu tập các tác phẩm điêu khắc, tranh ảnh,… trải dài 6000 năm lịch sử của nền nghệ thuật Đức. 

Khám phá và du lịch Berlin thú vị tại Đảo bảo tàng
Khám phá và du lịch Berlin thú vị tại Đảo bảo tàng

Khám phá ẩm thực độc đáo tại Berlin

Đức nằm ở trung tâm Châu Âu, là điểm giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau. Trong đó, ẩm thực tại Berlin cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ. Điều này đã tạo nên sự phong phú nhưng cũng không kém độc đáo với nền ẩm thực nơi đây.

Đến với Berlin, bạn sẽ được khám phá những món ăn mang nét đặc trưng và sức hấp dẫn riêng biệt, cụ thể như:

  • Falafel im Brot: Là món chay được người dân Berlin cực kỳ yêu thích, du khách có thể nhìn thấy món này được rưới đều lên trên bánh sandwich và ăn kèm với salad.
  • Schnitzel Holstein: Đây là món ăn được làm từ thịt bê truyền thống nhưng có cách chế biến vô cùng độc đáo. Du khách sẽ được thưởng thức món này với cá cơm, trứng chiên và nụ bạch hoa.
  • Bánh quy xoắn: Món ăn này thường ăn kết hợp với bia và là một trong những món ăn xuất hiện nhiều trong các bữa ăn nhẹ ở Berlin.
  • Bockwurst: Đây là một trong những món xúc xích truyền thống của Đức. Món này được chế biến từ thịt lợn xay và thịt bê, sau đó được hòa trộn với muối, hạt tiêu trắng, ớt bột.
  • Turkish Teller: Có vẻ bên ngoài gần giống bánh mì nhưng món ăn này lại được pha trộn giữa các nguyên liệu như rau, thịt nướng, bánh falafel, gạo và đậu.

Kết luận

Khám phá Berlin, Đức là một trong những cơ hội giúp du khách cảm nhận không khí, văn hóa và lịch sử của vùng Châu Âu. Theo đó, Nowtadi đã giúp du khách tìm hiểu thêm được những kinh nghiệm du lịch Berlin để có trải nghiệm tuyệt vời nhất. Nếu muốn khám phá thêm những trải nghiệm du lịch khác, hãy liên hệ với Nowtadi để được tư vấn nhanh nhất nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến