Kinh nghiệm du lịch Saint Petersburg

Kinh nghiệm du lịch Saint Petersburg và Top 7 điểm đến hấp dẫn

Nhắc đến Saint Petersburg là nhắc đến một thành phố với những công trình kiến trúc cổ điển đặc trưng, những món ăn độc lạ hay đặc biệt là “hiện tượng đêm trắng” vô cùng hiếm có. Không chỉ có vậy, Saint Petersburg cũng nổi tiếng là thành phố lớn ở Nga với nhiều địa điểm du lịch độc đáo, thú vị. Cùng Nowtadi khám phá ngay những kinh nghiệm du lịch Saint Petersburg và Top 5 địa điểm nổi tiếng ở Saint Petersburg trong bài viết này nhé!

Du lịch Saint Petersburg mùa nào đẹp nhất?

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Saint Petersburg là khoảng thời gian từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 7. Đây là thời điểm Saint Petersburg có khí hậu vô cùng mát mẻ, ít mưa, nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 27 độ C, thuận tiện cho du khách khám phá khắp thành phố. Đặc biệt, nếu du khách đến với Saint Petersburg vào cuối tháng 6, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm sự kiện “Đêm Trắng” vô cùng hấp dẫn mà chỉ có riêng lại đất nước này. 

Du lịch Saint Petersburg mùa nào đẹp?

Sự kiện “Đêm trắng” là lúc hoàng hôn kéo dài tận nửa đêm và mặt trời dường như không bao giờ tắt. Saint Petersburg là một điểm du lịch nổi tiếng mà bạn có thể chứng kiến hiện tượng đêm trắng rõ nét nhất ở xứ sở bạch dương. Hiện tượng đêm trắng đã được người dân Saint Petersburg coi như một dịp tổ chức lễ hội để ăn mừng, vui chơi. Đây là thời điểm tất cả mọi người cùng nhau thức trắng đêm để tiệc tùng, hòa mình vào các lễ hội âm nhạc lớn tại đây. Có thể nói rằng, đêm trắng Saint Petersburg luôn có một sức hấp dẫn diệu kỳ đối với khách du lịch tứ phương mỗi khi hè đến.

Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Saint Petersburg tự túc

Để mua được vé máy bay với giá tốt, bạn nên xem kĩ cách di chuyển và đặt vé trước từ 3-4 tháng. Ở Việt Nam hiện tại chưa có đường bay thẳng sang Saint Petersburg nhưng du khách có thể hạ cảnh ở thủ đô Moscow rồi đi đến Saint Petersburg. Việt Nam đã có những đường bay thẳng từ Thành phố Hồ Chí Minh (hoặc Hà Nội) đến thủ đô Moscow.
Để bay tới Moscow, du khách có thể chọn bay từ Hà Nội hoặc TP. HCM. Bạn có thể lựa chọn hai hãng hàng không uy tín là Aeroflot Russian và Vietnam Airlines, với mức giá vé trung bình từ 700 – 1100 USD/khứ hồi/khách. Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn các hãng hàng không khác như: Qatar Airways (quá cảnh ở Doha) hay China Southern Airlines (quá cảnh ở Quảng Châu) với chi phí vô cùng hợp lý.

Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Saint Petersburg

Theo kinh nghiệm du lịch Saint Petersburg tự túc của Nowtadi, để di chuyển giữa các điểm tham quan tại Saint Petersburg, du khách nên sử dụng các phương tiện công cộng như: Xe điện, xe bus, tàu điện ngầm (metro) hay tàu điện trên không. Những phương tiện này có nhiều tuyến đường chạy qua các địa điểm du lịch ở Saint Petersburg, mức phí di chuyển hợp lý nên rất thuận tiện cho khách du lịch khi khám phá thành phố xinh đẹp này. 

Các địa điểm lưu trú đẹp tại Saint Petersburg

Khi đi du lịch Saint Petersburg, bạn nên lựa chọn lưu trú ở trong trung tâm thành phố để tiện cho việc di chuyển đến các địa điểm tham quan. Một vài địa chỉ khách sạn có chất lượng tốt cũng như giá cả hợp lý tại đây là:

  • Grand Hotel Tchaikovsky: Khách sạn chỉ cách trung tâm thành phố 200m, Grand Hotel Tchaikovsky hứa hẹn sẽ là lựa chọn lý tưởng nếu du khách thích ở những nơi tấp nập, náo nhiệt. Ở khách sạn này, khách du lịch sẽ dễ dàng đi đến các địa điểm sau: Cung điện mùa đông, Nhà thờ Chúa cứu thế,… Giá phòng một đêm tại đây khá hợp lý, chỉ khoảng 90$.
  • Moyka 3 Hotel: Tuy nằm ở vùng ngoại thành phố nhưng Moyka 3 Hotel luôn khiến du khách phải choáng ngợp trước sự cao cấp của mình. Khách sạn này nổi bật với không gian sang trọng, thiết kế lạ mắt cùng sự phục vụ tận tâm của nhân viên khách sạn. Không chỉ có vậy, khách sạn còn tích hợp cả dịch vụ: spa, yoga, thể hình, spa,… giúp tăng sự hài lòng của khách hàng. Giá phòng tại đây dao động từ 80$-100$.
  • Golden Age Hotel: Đây là khách sạn có vị trí đắc địa ngay tại trung tâm thành phố, nằm gần các điểm vui chơi giải trí và địa điểm du lịch nổi tiếng. Khách sạn có quy mô lên đến gần 70 phòng nghỉ, với nội thất tiện nghi, sạch đẹp chắc chắn sẽ đem đến sự thư giãn tốt nhất cho mỗi người. Giá phòng nghỉ tại đây là 130$/1 đêm.
Địa điểm lưu trú khi du lịch Saint Petersburg

Khám phá ẩm thực tại Saint Petersburg

Bên cạnh việc vui chơi và tham quan những địa điểm du lịch thú vị, khi đến với Saint Petersburg bạn không thể bỏ qua việc trải nghiệm ẩm thực của thành phố xinh đẹp này. Đồ ăn tại Saint Petersburg không quá đắt đỏ mà vẫn phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam. 

Một số món ăn độc đáo mà bạn nên thử khi có dịp du lịch Saint Petersburg: Teremok, Salad Nga, Mì ống hầm, Cá trích Seledka, Cốt lết gà kiểu Nga, Thịt cừu xiên nướng, Bánh bao Vareniki,… Ngoài ra, Kassha (cháo), Blini (bánh crepe), Tsipleonok Tabaka (thịt gà nướng), Shi (Súp bắp cải thịt băm) cũng là những món ăn bản địa có hương vị xuất sắc bạn nhất định phải thưởng thức khi đi du lịch Saint Petersburg.

Top 5 địa điểm du lịch ở Saint Petersburg không nên bỏ qua

Cung điện mùa đông 

Cung điện Mùa Đông là một trong những công trình nổi bật nhất của St. Petersburg và được xây dựng vào năm 1754 trên khuôn viên rộng 80.000m2. Nơi đây được thiết kế theo phong cách nghệ thuật Baroque với 700 căn phòng lộng lẫy, được làm bằng đá hoa cương của Ý. Trong cung điện, tất cả nội thất đều được các kiến trúc sư được dát vàng. Cung điện mùa Đông ngày nay là Bảo tàng quốc gia Hermitage và có nhiệm vụ trưng bày, bảo tồn 2.000.000 hiện vật có giá trị, từ tượng điêu khắc, hội họa, huy hiệu, các phù điêu, tiền đồng,….

cung điện mùa Đông

Đặc biệt, khi đến đây, du khách không nên bỏ lỡ đài tưởng niệm Alexandre Đệ I được dựng lên từ năm 1830. Đài tưởng niệm này cao gần 50m, được xây dựng bằng 1280 cây trụ vững chắc và trên đỉnh đài là một bức tượng thiên sứ – tượng trưng cho cuộc sống ấm no, hòa bình của người dân Saint Petersburg

Nhà thờ Issac 

Đây là công trình nhà thờ tiêu biểu và đồ sộ nhất của Saint Petersburg. Nhà thờ thánh Isaac được ưu ái coi là nhà thờ tráng lệ và xa hoa bậc nhất tại Saint Petersburg. Nó được xây dựng từ nhiều loại đá cẩm thạch, đá quý và nhiều loại khoáng chất. Đặc biệt, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh của thành phố từ trên nóc của nhà thờ Issac. Nhà thờ mở cửa từ 10:00-18:00, đóng cửa vào thứ 4 hàng tuần, vé vào có giá 200 rúp/người.

nhà thờ Issac

Nhà thờ Chúa cứu thế Saint Petersburg 

Nhà thờ Chúa cứu thế nằm ngay trên đại lộ Nevsky – cạnh những con kênh đào tuyệt đẹp ở Saint, đây là một công trình kiến trúc vô cùng ấn tượng và là nơi Nga hoàng Alexander II bị ám sát. Toàn bộ những bức tường trong nhà thờ được trang trí bởi những mảnh ghép của bức tranh tạo nên nét đặc trưng hiếm có của nhà thờ này. Đặc biệt, du khách cũng được chiêm ngưỡng bức tượng cao 9m – “nhân chứng” chứng kiến sự thắng lợi của Cuộc Cách mạng tháng 10 Nga. Nhà thờ mở cửa từ 11h – 19h, đóng cửa vào thứ 5 hàng tuần với giá vé vào cửa là 270 rub/ người lớn.

Nhà thờ Chúa cứu thế Saint Petersburg

Ngoài ra khi đến địa điểm này, du khách không nên bỏ lỡ những con kênh xinh đẹp nằm quanh thành phố St Petersburg. Đây cũng là lý do địa điểm này được mệnh danh là “Venice của Đông Âu”. Du khách cũng có thể tham gia tour đi thuyền trên các con kênh để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Saint Petersburg với mức giá vô cùng hợp lý.

Cung điện mùa hè ở Peterhof 

Tọa lạc ngay bên bờ dòng sông Neva, cách Saint Petersburg khoảng 25km về phía tây, đây là nơi nghỉ dưỡng cao cấp, lý tưởng của các sa hoàng Nga vào mùa hè. Nơi đây còn được ưu ái mệnh danh là “thủ phủ của đài phun nước” bởi hệ thống đài phun nước tuyệt đẹp kết hợp cùng khuôn viên công viên rộng rãi. Du khách có thể tự do đến thăm địa điểm này từ 13:00 – 16:30 hàng ngày (mở đến 19:30 vào các ngày thứ 7 hàng tuần). Cung điện sẽ đóng cửa vào thứ 2 và thứ 6 cuối cùng của tháng và giá vé là 500 rúp/ người. Khách du lịch có thể đến đây để tham quan, tìm hiểu về công trình kiến trúc này cũng như nền văn hóa độc đáo của nước Nga.

Cung điện mùa hè

Nhà hát Mariinsky

Nhà hát Mariinsky là một địa điểm tham quan nổi tiếng tại Saint Petersburg và đặc biệt dành cho những du khách yêu thích những tác phẩm của thiên tài Tchaikovsky. Đây là nơi đầu tiên công chiếu những kiệt tác nghệ thuật của Tchaikovsky và được coi là nhà hát đẹp nhất tại Saint Petersburg. Mariinsky được thiết kế với lối kiến trúc hiện đại với khán phòng hình chữ U và trang trí bằng những đèn chùm pha lê lớn. Hiện nay, đây là nơi tổ chức những buổi biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng, du khách cần phải đặt vé trước từ 1-2 tháng nếu muốn tham dự những buổi diễn tại đây.

Nhà hát Mariinsky

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Saint Petersburg tự túc cũng như những địa điểm du lịch đẹp ở Saint Petersburg mà bạn nên đến ít nhất 1 lần. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thêm những kiến thức về du lịch tại Saint Petersburg để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại thành phố xinh đẹp này. Nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc bất kỳ thắc mắc nào về các tour du lịch, liên hệ ngay Nowtadi để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến