kiểm tra kết quả visa Nhật Bản online

Cách kiểm tra kết quả visa Nhật Bản online chính xác nhất

Nếu bạn dự định du lịch, du học hoặc làm việc tại Nhật thì chắc chắn cần có visa Nhật Bản để nhập cảnh vào nước này. Sau khi giấy tờ, thủ tục, hồ sơ xin visa hoàn thiện, bạn chắc hẳn sẽ rất muốn biết kết quả visa Nhật Bản của mình. Trong bài viết này, Nowtadi sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra đơn giản và nhanh chóng nhất.

Cách kiểm tra kết quả Visa Nhật Bản online

Để kiểm tra kết quả visa Nhật Bản không quá khó khăn, do đó bạn có thể làm theo từng bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập vào website chuyên dụng để kiểm tra kết quả visa Nhật Bản tại https://lapse-immi.moj.go.jp/ZEC/appl/e0/ZEC2/pages/FZECST011.aspx

Bước 2: Ở bước này, màn hình giống bên dưới sẽ xuất hiện, tại đây bạn cần điền đầy đủ, chính xác nội dung các thông tin được yêu cầu, bao gồm:

在留カード等番号: Mã số thẻ ngoại kiều, mã này ở góc bên phải của thẻ ngoại kiều.
在留カード等有効期限: Thời hạn cư trú của thẻ, thông tin này được in trên dòng thứ 5.
画像に表示されている文字を入力してくだ: Nhập mã xác nhận captcha theo màn hình hiển thị phía bên trái vào.

kiểm tra kết quả visa nhật bản

Bước 3: Ấn vào chữ 問合せ để kết thúc quy trình. Khi này, bạn có thể xem kết quả visa Nhật online vừa hiển thị trên màn hình này.

Lưu ý: Nếu bạn nhận được kết quả là 失効していません nghĩa là thời gian lưu trú visa của bạn vẫn còn hiệu lực và tất nhiên bạn vẫn có thể tiếp tục du lịch, công tác và học tập tại Nhật Bản. Mặt khác, khi bạn tìm kiếm kết quả visa Nhật Bản online và màn hình hiện ra この在留カード等番号は有効ではありません nghĩa là visa của bạn đã hết hiệu lực.

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn điền tờ khai xin cấp visa Nhật Bản chi tiết từ A-Z

Thời gian nhận kết quả visa Nhật Bản

thời gian nhận kết quả visa Nhật

Về nguyên tắc, Đại sứ quán Nhật Bản sẽ thông báo kết quả xét duyệt visa Nhật Bản sau 15 ngày làm việc tính từ ngày tiếp theo ngày nhận hồ sơ xin visa nếu xin trực tiếp tại trụ sở Đại sứ quán/ Lãnh sự quán, và sau 10 ngày làm việc nếu làm qua các Đại lý ủy thác của VFS Global.

Đối với thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa du học Nhật cần ít nhất 15 ngày làm việc. Nếu Đại sứ quán yêu cầu bạn phỏng vấn, thời gian xét visa có thể sẽ lâu hơn. Sau khi thời gian xét duyệt hồ sơ kết thúc, Đại Sứ quán sẽ thông báo với bạn trực tiếp bằng điện thoại.

Tuy nhiên, có một số trường hợp cần đối chiếu, xác minh lại thông tin nên thời gian xét duyệt hồ sơ và trả kết quả sẽ phải kéo dài hơn nữa. Vì vậy, nếu kiểm tra kết quả bạn sẽ không thấy thông tin nên hãy tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi và check visa Nhật Bản sau đó.

Thời gian tiếp nhận, trả hồ sơ của Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Nhật Bản:

  • Làm việc các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu, nghỉ các ngày lễ-tết
  • Thời gian nhận hồ sơ vào các buổi sáng: Từ 8h30′ đến 11h30′
  • Thời gian trả kết quả visa vào các buổi chiều: Từ 13h15′ đến 16h45′

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn làm thủ tục xin visa du học Nhật Bản nhanh nhất

Vì sao nên nộp hồ sơ xin visa Nhật Bản trước

Tại Nhật Bản, thời gian cao điểm của du lịch thường là từ tháng 3 đến tháng 5 và vào mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11). Vì vậy, khách du lịch nên nộp hồ sơ trước đó 1 đến 2 tháng để chắc chắn hồ sơ được duyệt và kịp có visa Nhật Bản.

Thời hạn lưu trú của visa dành cho khách du lịch thường kéo dài từ 15-30 ngày, nhưng giá trị sử dụng visa kéo dài 90 ngày. Thời gian lưu trú tính từ ngày bắt đầu nhập cảnh, thời hạn visa tính từ ngày cấp. Vì vậy, nếu bạn xin visa trước đó 1-2 tháng cũng không có vấn đề gì.

Nếu bạn là du học sinh thì cần biết thời gian các khóa học cho sinh viên quốc tế tại Nhật Bản thường diễn ra vào kì thu (tháng 9) và kì xuân (tháng 1) và kì Đông (tháng 5) mỗi năm. Vì thế để không bị lỡ việc học, bạn nên chuẩn bị và nộp hồ sơ cho Đại sứ quán Nhật trước khoảng 1 tháng.

Cách xin visa du lịch Nhật Bản thành công

đơn xin visa nhật bản

Hiện nay, Nhật Bản chưa áp dụng việc xin visa online cho công dân Việt Nam. Vì thế, nếu bạn muốn làm visa Nhật, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ và nộp trực tiếp tại Đại sứ quán/ Lãnh sự quán hoặc VFS Global – đại lý được chính phủ Nhật Bản ủy quyền thực hiện những thủ tục hồ sơ xin visa Nhật Bản tại Việt Nam.

Để thành công sở hữu visa du lịch Nhật Bản, bạn phải nắm rõ về việc chuẩn bị, sắp xếp đầy đủ các giấy tờ quan trọng dưới đây:

  • Bản sao và bản gốc hộ chiếu còn hạn tối thiểu 6 tháng tính từ ngày làm visa
  • Tờ khai xin cấp visa – truy cập vào đường link sau để tải đơn xin visa https://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/visa/sasho_shinseisho.PDF
  • 01 ảnh thẻ 4,5 x 4,5cm, chụp trong 3 tháng gần đây, yêu cầu rõ mặt
  • Bản sao hộ khẩu, sơ yếu lí lịch, chứng minh nhân dân/thẻ căn cước photo 2 mặt có công chứng
  • Chứng minh năng lực tài chính có thể chi trả cho chuyến đi
  • Bằng chứng chứng minh thu nhập có dấu của cơ quan có thẩm quyền
  • Giấy xác nhận số dư tiền gửi ngân hàng.
  • Giấy xác nhận đặt vé máy bay, vé tàu khứ hồi
  • Lịch trình theo mẫu của Đại sứ quán – truy cập vào đường link sau để tải mẫu https://www.mofa.go.jp/j_info/visit/visa/pdfs/application7.pdf
  • Ghi rõ ngày đến Nhật Bản, ngày về nước, sân bay đã quyết định
    • Liệt kê các hoạt động từng ngày, địa danh cụ thể, không ghi chung chung tên thành phố như Tokyo,…
    • Ghi rõ địa chỉ, tên khách sạn, nhà nghỉ

Lưu ý: Các giấy tờ trên đều phải được dịch sang tiếng Anh và có đóng dấu xác nhận của Sở tư pháp.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc này, muốn tiết kiệm thời gian, công sức và tăng tỷ lệ đậu visa Nhật Bản, hãy chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ visa Nhật Bản uy tín như Nowtadi để được hỗ trợ thủ tục nhanh nhất.

Vì sao visa Nhật Bản bị từ chối?

Hồ sơ đẹp nhưng không có minh chứng bằng giấy tờ

Điều này thể hiện qua việc bạn làm kinh doanh online dư giả về tài chính nhưng không thể kiểm tra được công việc cụ thể là gì và tiền có từ đâu.

Lịch trình chuyến đi quá dài và không rõ ràng, chi tiết

Lịch trình du lịch, công tác, thăm thân nhân tại Nhật kéo dài quá lâu là nguyên nhân làm nhân viên lãnh sự Nhật Bản nghi ngờ mục đích bạn đến Nhật Bản. Bên cạnh đó, thời gian trong lịch trình chuyến đi không trùng khớp với giấy xin nghỉ phép/quyết định cử đi công tác của công ty cũng là nguyên nhân khiến visa của bạn không được duyệt ngay trong lần đầu tiên.

Chứng minh tài chính quá lớn không hợp lý với thu nhập của công việc hiện tại

Ví dụ bạn vừa tốt nghiệp, lương 8 triệu/ tháng nhưng số dư tài khoản tiết kiệm là vài tỷ đồng mà không chứng minh được sự bảo lãnh hay ủy quyền tài sản từ bố mẹ,… thì tất nhiên kết quả sẽ không đậu visa Nhật Bản.

Mục đích xin visa không khớp với diện visa

Bạn xin visa thăm thân Nhật Bản nhưng trong hồ sơ không có thư mời và giấy chứng minh mối quan hệ với người thân ở Nhật. Với trường hợp này, Lãnh sự quán Nhật rất dễ từ chối cấp visa.

Làm giấy tờ, hồ sơ giả

Một số bạn không coi trọng vấn đề này nên tự làm giấy tờ chứng minh tài chính, công việc giả,… Trong trường hợp Đại sứ quán phát hiện sai phạm này, bạn sẽ bị cấm xin visa Nhật vĩnh viễn và được thêm vào danh sách đen.

Hộ chiếu trống

Nhật Bản đánh giá, kiểm tra hồ sơ rất cẩn thận, kỹ càng. Nếu trước đó bạn đã đến một số nước phát triển như Hàn Quốc, Singapore thì tỷ lệ đỗ visa Nhật cao hơn rất nhiều.

Như vậy, qua bài viết trên, Nowtadi đã cung cấp cho bạn cách kiểm tra kết quả visa Nhật Bản cùng những thông tin về cách xin visa Nhật. Hy vọng, bài viết đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc và biết được những quy định của visa.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến