Hồ sơ xin visa du học Ba Lan

Hồ sơ xin visa du học Ba Lan tự túc: Quy trình mới nhất 2023

Nhiều người gặp khó khăn khi xin visa du học Ba Lan do không nắm rõ các điều kiện, thủ tục và các loại giấy tờ cần chuẩn bị trong hồ sơ. Cùng Nowtadi tìm hiểu toàn bộ những thông tin trên cùng những lưu ý giúp tăng khả năng đậu visa du học Ba Lan trong bài viết này!

Có những loại visa du học Ba Lan nào?

Hiện nay, Đại sứ quán Ba Lan cấp 2 loại visa chính cho du học sinh gồm:

  • Visa Schengen: Đây là một trong những thị thực quyền lực nhất trên thế giới hiện nay. Loại visa này cho phép đương đơn có thể nhập cảnh vào các nước thuộc khối Schengen mà không cần phải xin visa riêng lẻ của từng quốc gia.
  • Visa Ba Lan (Visa Quốc gia): Đây là 1 loại thị thực cấp D, cho phép người nước ngoài nhập cảnh với mục đích học tập và cư trú tại Ba Lan có thời hạn hơn 90 ngày.

Đối với những cá nhân nhập cảnh với mục đích du học, visa Ba Lan sẽ có nhiều lợi ích về mặt lưu trú và thời hạn dài hơn đối với visa quốc gia.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm visa Ba Lan cho người mới: Thủ tục & Bí quyết

Có những loại visa du học Ba Lan nào?

Hồ sơ xin visa du học Ba Lan gồm những gì?

Chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Ba Lan kỹ càng, chính xác hỗ trợ tăng tỷ lệ hồ sơ được phê duyệt cao hơn. Dựa theo thông tin Nowtadi đã tổng hợp, người ngoại quốc muốn đến Ba Lan du học cần chuẩn bị các loại hồ sơ như sau:

Khám phá hồ sơ xin visa du học Ba Lan mới nhất

Hồ sơ học tập

  • Bằng tốt nghiệp Cấp 3/Đại học: Nộp bản sao bằng cấp cá nhân được công chứng.
  • Bảng điểm: Đương đơn cần nộp bản sao có công chứng của cơ quan có thẩm quyền tại địa phương hoặc nhà trường.
  • Chứng chỉ tiếng Anh: Có thể nộp bằng IELTS tối thiểu 4.5, TOEIC 500 hoặc các bài viết SOP rõ ràng và mạch lạc.

Hồ sơ cá nhân

  • Mẫu đơn xin visa du học Ba Lan: Đương đơn chú ý tải mẫu đơn mới nhất trên website chính thức của Đại sứ quán Ba Lan. Đặc biệt, cần hoàn thiện đầy đủ thông tin được yêu cầu (những mục có gắn dấu sao).
  • Hộ chiếu: Phải còn hạn ít nhất 6 tháng tới và còn trống 2 trang để điền visa du học Ba Lan.
  • Sổ hộ khẩu: Nộp bản sao sổ hộ khẩu đã được công chứng bởi cơ quan có thẩm quyền tại địa phương đang sinh sống.
  • Sơ yếu lý lịch cá nhân: Chuẩn bị đầy đủ thông tin cơ bản về bản thân như họ tên, tuổi, nơi ở, quê quán và các thông tin về thành viên trong gia đình.
  • 02 ảnh 4cm x 6cm: Ảnh phải rõ nét, nhìn được toàn bộ khuôn mặt và phải được chụp dưới nền trắng.
  • Giấy khai sinh: Nộp bản sao có kèm dấu chứng thực của cơ quan địa phương.
  • Bảo hiểm: Đương đơn cần chú ý mua bảo hiểm có giá trị 30,000 EUR (loại có giá trị toàn cầu). Khi mua bảo hiểm, cần chú ý mua bằng thời gian học ít nhất là 6 tháng hoặc cho 1 năm đầu ở Ba Lan.
  • Giấy tờ xác nhận nơi cư trú trong 1 năm đầu tại Ba Lan: Có thể nộp bản sao hợp đồng thuê trọ/nhà ở có chữ ký của chủ sở hữu trọ/nhà đó.

Hồ sơ tài chính

  • Giấy tờ xác thực công việc: Có thể hợp đồng lao động, xác nhận công việc, sổ tiết kiệm hoặc sao kê tài khoản ngân hàng trong 3 tháng gần nhất,…
  • Giấy tờ xác minh tài sản cá nhân: Những sở hữu riêng về cá nhân như xe hơi, đất đai,…

Lưu ý: Trong trường hợp bạn là học sinh và chưa có công việc thì có thể chuẩn bị các loại giấy tờ xác thực công việc của người bảo lãnh.

Cùng thử kiểm tra tỷ lệ đậu visa Ba Lan ngay tại đây với Nowtadi trước khi nộp hồ sơ nhé! Chỉ sau 3 bước, dễ dàng và cực kỳ nhanh chóng!

Kiểm tra tỷ lệ đậu visa

Quy trình, thủ tục xin visa du học Ba Lan như thế nào?

Để tăng khả năng được xét duyệt hồ sơ thành công, đương đơn nên tìm hiểu rõ quy trình và nắm rõ các bước xin visa du học Ba Lan. Cụ thể quy trình như sau:

Khám phá quy trình, thủ tục xin visa du học Ba Lan mới nhất

Bước 1: Xin thư giới thiệu nhập học 

Bên cạnh các hồ sơ về cá nhân, tài chính,… Thư mời nhập học là cũng là loại giấy tờ bắt buộc mà đương đơn cần chuẩn bị. Giấy mời nhập học có tác dụng chứng minh cho ĐSQ thấy rằng bạn được “mời” sang Ba Lan để học tập, để tham gia đào tạo chứ không phải là bạn sang đó mới xin học. Tùy vào ngành học, trường học mà quy trình xin thư mời sẽ khác nhau. Hầu hết các trường đều yêu cầu bạn cọc trước 1 năm học phí rồi mới chấp nhận gửi thư mời nhập học. Hãy liên hệ với trường để tim hiểu về quy trình và nhận thư mời nhập học sớm nhất có thể.

Bên cạnh việc đóng tiền học phí trước, bạn cần nộp bổ sung 1 số loại giấy tờ sau:

  • Trường hợp đăng ký khóa tiếng Anh hoặc tiếng Ba Lan:
    • Thư mời nhập học
    • Hộ chiếu
    • Bằng tốt nghiệp cấp 3
  • Trường hợp đăng ký khóa học Đại học/Thạc sĩ:
    • Thư mời nhập học
    • Hộ chiếu
    • Bằng tốt nghiệp cấp 3 (với hệ Đại học)
    • Bằng Đại học (với hệ Thạc sĩ)
    • Chứng chỉ tiếng Anh (Ielts/TOEFL/TOEIC)

Bước 2: Đặt lịch nộp hồ sơ và lịch phỏng vấn với Đại sứ quán

Sau khi đã hoàn thiện hồ sơ, đương đơn cần đặt lịch với Đại sứ quán. Hiện nay, Đại sứ quán Ba Lan chỉ chấp nhận đặt lịch online với những đương đơn có nhu cầu xin thị thực nhập cảnh vào Ba Lan. Cụ thể, bạn sẽ phải điền tờ khai thông tin online và đặt lịch trên website chính thức của Đại sứ quán Ba Lan: https://www.gov.pl/web/vietnam/Dai-su-quan

Lưu ý:

– Số lượng hồ sơ được chấp nhận đặt lịch có giới hạn, do đó đương đơn nên nộp sớm.

– Thông thường, sau khi đặt lịch hẹn online thì thời gian bạn được hẹn đến phỏng vấn sẽ là 4-6 tuần sau đó.

Bước 3: Nộp hồ sơ & Phỏng vấn

Bạn cần tuân thủ đúng thời gian được hẹn đến phỏng vấn qua thư mời từ Đại sứ quán trước đó. Trong trường hợp này, đương đơn nên đến trước khoảng 10-15 phút để rà soát hồ sơ, chuẩn bị tâm lý để có cuộc phỏng vấn tốt nhất.

Bước 4: Chờ kết quả

Bạn sẽ nhận được giấy hẹn thông báo kết quả chính thức sau khi kết thúc phỏng vấn. Thông thường, đương đơn sẽ phải đợi từ 4-8 tuần để biết đơn xin visa du học Ba Lan đã được phê duyệt thành công hay thất bại. Tuy nhiên, trong một số trường hợp như cần bổ sung hồ sơ, phỏng vấn lại hoặc trong thời gian Đại sứ quán phải tiếp nhận nhiều hồ sơ xin visa thì thời gian sẽ kéo dài lâu hơn.

Để tiết kiệm thời gian một cách tối đa, bạn có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ xin visa Ba Lan của Nowtadi. Không những giảm thiểu thời gian chờ xét duyệt, Nowtadi còn giúp bạn xử lý hồ sơ một cách nhanh chóng và đưa ra giải pháp hiệu quả nhất cho hồ sơ của bạn.

Lệ phí xin visa du học Ba Lan

Theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Ba Lan, đương đơn sẽ cần nộp lệ phí kèm theo hồ sơ trong ngày đến phỏng vấn. Hiện nay, mức lệ phí đối với visa quốc gia và visa Schengen là khác nhau:

  • Lệ phí xin visa du học Ba Lan: 1,610,000 VNĐ
  • Lệ phí xin visa Schengen: 1,500,000 – 2,000,000 VNĐ (tùy vào độ tuổi đương đơn) 

Lưu ý: Trong mọi trường hợp, khoản lệ phí này sẽ không được hoàn trả sau khi đương đơn đã nộp cho Đại sứ quán.

Kinh nghiệm tăng tỷ lệ đậu khi xin visa du học Ba Lan

Kinh nghiệm tăng tỷ lệ đậu khi xin visa du học Ba Lan
  • Khi điền đơn xin visa phải khai báo trung thực, chính xác, khai đúng theo quy định. Nhân viên Đại sứ quán sẽ đối chiếu và phỏng vấn lại bạn nếu các thông tin khai thiếu logic hoặc không đúng như hồ sơ bạn cung cấp.
  • Lên danh sách câu hỏi và chuẩn bị trước câu trả lời đầy đủ và chính xác. Hãy cố gắng cung cấp chi tiết nhất có thể các thông tin bởi nó sẽ làm cho hồ sơ của bạn có sự liên kết chặt chẽ.
  • Tìm hiểu rõ các thông tin về trường định theo học: Lịch sử trường, thông tin khóa học, học phí, môn học,…

Kết luận

Với bài viết này, Nowtadi đã tổng hợp những thông tin cần biết về giấy tờ, thủ tục và các bước nộp hồ sơ xin visa du học Ba Lan không thể bỏ lỡ. Tuy nhiên, nếu còn thắc mắc chưa được giải đáp về các vấn đề visa du học Ba Lan, hãy liên hệ với Nowtadi để được tư vấn nhanh chóng nhất!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến