kiểm tra tình trạng hồ sơ visa Đức

5 bước kiểm tra tình trạng hồ sơ visa Đức cực chính xác

Hồ sơ xin visa Đức khó xin nên thường khiến mọi người khá sốt ruột trong quá trình chờ đợi thông báo kết quả. Tuy nhiên, đương đơn hoàn toàn có thể kiểm tra tình trạng hồ sơ visa Đức của mình để cảm thấy an tâm hơn và chủ động trong các yêu cầu phát sinh bổ sung giấy tờ khi cần thiết. Tham khảo ngay bài viết sau đây về quy trình cụ thể các bước kiểm tra tình trạng visa Đức chính xác. 

Các hình thức kiểm tra tình trạng visa Đức

Theo như quy định, tùy vào loại visa Schengen mà hồ sơ sẽ được nộp trực tiếp tại Lãnh sự quán Đức hoặc tại văn phòng VFS Global. Vì vậy, cách thức liên hệ để kiểm tra tình trạng hồ sơ visa Đức cũng khác nhau.

>>> Xem thêm: Visa Schengen là gì? Thủ tục, kinh nghiệm xin visa Schengen

Kiểm tra qua đơn yêu cầu trực tiếp

Đối với các trường hợp nộp hồ sơ visa tại Lãnh sự quán, đương đơn cần viết đơn đề nghị kiểm tra thực trạng hồ sơ (bằng tiếng Anh hoặc tiếng Đức) sau đó đến Lãnh sự quán Đức nộp trực tiếp. Đặc biệt lưu ý, trong đơn cần nêu rõ mã số hóa đơn đóng phí xin visa (Mã số có ký hiệu bắt đầu là “DEU”). Địa chỉ của Lãnh sự quán Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội cụ thể như sau: 

  • Khu vực phía Bắc: Số 29 phố Trần Phú, phường Điện Biên, quận Ba Đình, thủ đô Hà Nội. 
  • Khu vực phía Nam: Số 33 đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Kiểm tra trực tuyến

Với các hồ sơ được yêu cầu nộp tại văn phòng VFS Global, đương đơn có thể chủ động kiểm tra tình trạng visa Đức trực tuyến trên website của cơ quan. VFS Global chỉ nhận cung cấp thông tin visa nếu hồ sơ bạn thuộc các trường hợp sau: 

  • Cá nhân du học nghề, bao gồm cả trường hợp đương đơn đã đáp ứng chứng chỉ tiếng Đức trước khi du học hoặc qua Đức và tham gia khóa học tiếng sau đó. 
  • Cá nhân lao động tay nghề và có chuyên môn (Trình độ đào tạo từ bậc Đại học trở lên). 
  • Cá nhân là du học sinh sở hữu chứng chỉ APS hoặc thư mời nhập học (Không đi kèm điều kiện).
Các cách thức kiểm tra tình trạng visa Đức
Các cách thức kiểm tra tình trạng visa Đức

Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra tình trạng hồ sơ visa Đức

Ngày nay, hầu hết quá trình kiểm tra hồ sơ được rút ngắn và chủ động hơn trên website của VFS Global. Nowtadi khuyến khích các cá nhân nộp hồ sơ tại văn phòng VFS tham khảo và làm các bước hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Truy cập website VFS Global Đức tại Việt Nam

Bạn có thể chủ động tìm kiếm website tại Google với từ khóa “VFS Global Germany Vietnam” hoặc “VFS Global Đức tại Việt Nam”.

Trang tìm kiếm website VFS Global
Trang tìm kiếm website VFS Global

Bước 2: Lựa chọn ngôn ngữ hiển thị và chọn lệnh kiểm tra hồ sơ

Bạn có thể chọn ngôn ngữ tiếng Việt (Vietnamese) hoặc tiếng Anh (English) thể hiện trên website ở ô góc phía trên bên phải màn hình. Sau đó, trên thanh công cụ, bạn lựa chọn mục “Kiểm tra tình trạng hồ sơ”(Track Application).

Chọn mục kiểm tra tình trạng hồ sơ visa Đức trên thanh công cụ
Chọn mục kiểm tra tình trạng hồ sơ visa Đức trên thanh công cụ

Bước 3: Tiến hành theo dõi tình trạng hồ sơ

Tiếp tục bấm vào dòng liên kết “Theo dõi tình trạng đơn xin thị thực trực tuyến (track your visa application status online)” và bạn sẽ được chuyển sang một tab trình duyệt mới. 

Bấm chọn liên kết kiểm tra tình trạng hồ sơ visa Đức
Bấm chọn liên kết kiểm tra tình trạng hồ sơ visa Đức

Bước 4: Tiến hành điền thông tin hồ sơ

Tại trang này, bạn tiến hành điền các thông tin theo yêu cầu và bấm nộp (submit), các thông tin gồm: 

  • Mã tham chiếu hồ sơ (Reference number)
  • Họ của người kiểm tra hồ sơ (Last name)
  • Mã xác nhận
Điền các thông tin kiểm tra hồ sơ theo yêu cầu
Điền các thông tin kiểm tra hồ sơ theo yêu cầu

Bước 5: Xem kết quả thực trạng hồ sơ

Các thông tin về tình trạng hồ sơ sẽ được hiện ra sau đó, bạn có thể xem xét hồ sơ đang ở giai đoạn nào và chủ động liên hệ bên cơ quan xét duyệt nếu nhận thấy bất kỳ khúc mắc.

Ngoài ra, bạn còn có thể kiểm tra tỷ lệ đậu visa Đức bằng dịch vụ kiểm tra tỷ lệ đậu của Nowtadi. Chỉ cần 3 bước đơn giản, bạn có thể nhận kết quả trong vòng chưa tới 2 phút. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xin visa nước ngoài, Nowtadi sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên để hoàn thiện bộ hồ sơ của bạn một cách hoàn hảo nhất.

kiểm tra tỷ lệ đậu visa Đức

Cần lưu ý gì khi kiểm tra visa Đức?

Bên dưới là những điều quan trọng cần lưu ý khi đương đơn muốn tra cứu tình trạng hồ sơ đi Đức:

  • Đảm bảo ghi chú lại hoặc giữ lại hóa đơn thanh toán khi nộp hồ sơ xin visa để sử dụng mã số tham chiếu trên hóa đơn cho mục đích kiểm tra.
  • Chủ động tạo tài khoản cá nhân trước trên hệ thống của VFS Global nếu đương đơn nộp hồ sơ tại đây, việc này giúp tiết kiệm thời gian và linh hoạt hơn trong quá trình tìm kiếm thông tin, tra cứu tình trạng hồ sơ.
  • Lưu giữ cẩn thận các thông tin đăng nhập trên hệ thống VFS và tránh nhập sai nhiều lần dẫn đến bị khóa tài khoản.
  • Nộp trực tiếp đơn tra cứu tình trạng hồ sơ cho Lãnh sự quán Đức gần nhất vì các cơ quan thẩm quyền chưa có thông báo hỗ trợ tra cứu trực tuyến cho các loại visa yêu cầu nộp tại Lãnh sự quán trước đó.

Kết luận

Chỉ với các bước đơn giản là các cá nhân đã có thể tự kiểm tra tình trạng hồ sơ visa Đức cụ thể và chính xác nhất. Hy vọng các chia sẻ ở trên giúp bạn cảm thấy an tâm hơn trong quá trình chờ đợi kết quả xin thị thực của mình. Nếu cần tìm hiểu thông tin hoặc hỗ trợ tư vấn trong quá trình làm visa, liên hệ ngay dịch vụ visa Nowtadi hoặc tham khảo các dịch vụ visa Đức của chúng mình nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến