kinh nghiệm du lịch Ulsan

Kinh nghiệm du lịch Ulsan đầy đủ và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất

Nhắc đến Ulsan, người ta thường cho rằng đây là thành phố công nghiệp với các nhà máy sản xuất ôtô, đóng tàu nhưng đây cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc. Ulsan đã thu hút nhiều du khách Việt đặt chân đến quốc gia này. Cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm du lịch Ulsan và Top 5 những điểm đến hấp dẫn nhất tại đây nhé.

Du lịch Ulsan mùa nào đẹp nhất?

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Ulsan là vào mùa thu (vào khoảng giữa tháng 9 tới hết tháng 10). Bởi đây là khoảng thời gian tiết trời mát mẻ, ít mưa, khung cảnh lãng mạn vào mùa thay lá. Chính vì vậy, đây cũng là mùa du lịch cao điểm ở Ulsan.

Du lịch Ulsan mùa nào đẹp nhất?

Nếu bạn tới đây vào mùa xuân, bạn cũng nên cân nhắc bởi vào thời điểm này thường có bụi vàng bay từ Trung Quốc sang gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Mùa đông thời tiết khá lạnh nhưng cũng là thời gian tuyệt vời nhất để du khách có thể trải nghiệm tắm suối nước nóng lưu huỳnh vô cùng tốt cho sức khỏe.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Ulsan tự túc

Di chuyển từ Việt Nam đến Ulsan

Từ Việt Nam hiện tại không có đường bay thẳng trực tiếp tới được Ulsan, do vậy nếu muốn tới đây nhanh chóng và thuận tiện nhất thì du khách hãy bay tới sân bay quốc tế Incheon tại Seoul rồi di chuyển tiếp đến Ulsan. Trung bình giá vé máy bay Việt Nam-Seoul dao động từ 8 – 11 triệu tùy hành trình và hạng bay.

Cách tiết kiệm nhất để du khách di chuyển từ sân bay Incheon đến Ulsan là di chuyển bằng xe Limousine chỉ với giá 8 won.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Ulsan tự túc

Di chuyển ở Ulsan

Tàu điện ngầm
Ở Ulsan, phương tiện công cộng thuận tiện nhất cho du khách chính là tàu điện ngầm. Với mục đích phục vụ người dân và du khách tham quan đông đúc, hệ thống tàu điện ở đây rất phát triển với các tuyến đường đa dạng.

Đây cũng chính là phương tiện đi lại giá rẻ ở Ulsan mà khách du lịch nên lựa chọn. Bạn có thể mua vé tàu trực tiếp tại các nhà ga vô cùng nhanh chóng và thuận tiện.

Di chuyển ở Ulsan

Xe buýt
Sau tàu điện ngầm thì xe buýt cũng chính là một phương tiện di chuyển phổ biến và tiết kiệm ở Ulsan tuy nhiên cũng tốn thời gian hơn. Ở Ulsan có 3 loại xe buýt là:

  • Xe buýt trắng: Đây là loại xe buýt tốc hành, rút ngắn được tối đa thời gian di chuyển song loại này không thông dụng lắm với khách du lịch.
  • Xe buýt vàng: Đây là loại xe buýt phổ biến nhất ở Ulsan với giá vé cho toàn tuyến chỉ 1.150 won không phân biệt hành trình.
  • Xe buýt xanh: Điểm đặc biệt nhất của loại buýt này là kích thước nhỏ hơn và chỉ chạy cự ly ngắn, nội tuyến với giá khoảng 600 won/1 hành trình.

Các tuyến buýt đều bắt đầu khá sớm từ 4h sáng và chuyến cuối thường chạy về bến vào lúc 23h30 đêm nên du khách hoàn toàn có thể yên tâm không lo bị lỡ chuyến.

Taxi
Taxi là phương tiện thuận tiện nhất cho du khách khi muốn tham quan du lịch ở bất kỳ đâu và ở Ulsan cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Nếu bạn đi theo nhóm thì nên lựa chọn hình thức này, tuy nhiên giá taxi của Ulsan khá cao: Tối thiểu từ 2.400 won cho 2km đầu tiên và tăng 100 won cho mỗi 125m sau đó (hoặc mỗi 30 giây nếu xe taxi đang đi dưới 15km/h). Nếu bạn đi taxi sau 12h đêm tới 4h sáng thì bạn phải trả thêm 20% trên giá vé tối thiểu (khoảng 3.360 won).

Chú ý:

  • Cần quan sát kỹ đồng hồ km tính cước.
  • Tài xế chỉ được chạm vào đồng hồ tối đa 2 lần.
  • Thời gian di chuyển từ trước và sau 12h đêm thì được tính thành 2 mức giá khác nhau.

Các địa điểm lưu trú tại Ulsan

Ulsan là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc do vậy bạn có thể hoàn toàn lựa chọn cho mình các nhà nghỉ, khách sạn phù hợp với nhu cầu của bản thân từ cao cấp, sang trọng cho tới bình dân. Nowtadi gợi ý cho du khách một vài khách sạn được đánh giá cao ở Ulsan như sau:

  • Lotte City Hotel Ulsan: Đây là khách sạn tiêu chuẩn 4 sao với tổng số 354 phòng và giá thuê từ 73 USD/ngày. Khách hàng đã lưu trú tại đây đánh giá rất cao về vị trí thuận tiện, thiết kế, trang trí cũng như dịch vụ. 
  • Ulsan City Hotel: Đây là khách sạn nằm ngay tại trung tâm thành phố với quy mô gần 90 phòng nghỉ và giá thuê thấp nhất từ 68 USD/ngày. Đây hứa hẹn là một chỗ nghỉ chân hoàn hảo với dịch vụ tốt và mức giá hấp dẫn dành cho khách du lịch.
  • Goodstay Kyungwon BIZ Motel: Nếu du khách muốn có một chuyến du lịch Ulsan, Hàn Quốc tiết kiệm thì đây chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Với phòng ốc sạch sẽ, tiện nghi và dịch vụ đi kèm thì khách sạn 3 sao này luôn trong tình trạng hết phòng vào mùa du lịch. Bởi vậy nếu có kế hoạch tới đây thì bạn nên đặt phòng trước từ 2-3 tuần nhé.
Các địa điểm lưu trú tại Ulsan

Trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại Ulsan

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng, tham quan những điểm du lịch nổi tiếng, khi đến Ulsan du khách không thể bỏ qua việc trải nghiệm ẩm thực của thành phố này. Dưới đây là một số món ăn bạn nên thử khi có dịp đến với Ulsan:

  • Eonyang Bong Gye Hanu bulgogi: Đây là nguồn gốc của các món thịt nướng nổi tiếng ở Hàn Quốc với đặc trưng là không nêm nếm bất kỳ một loại gia vị nào. Điểm nổi bật của món ăn này là hương vị đặc biệt thơm ngon, thịt giòn nhưng khi nhai cảm giác lại như tan ở trong miệng. Khi thưởng thức, cuốn kèm với chút rau sống cùng lá rau hẹ.
  • Thịt cá voi Jangsaengpo: Nhu cầu lấy thịt cá voi tại đây ngày càng cao nên hầu như tất cả các phần của chúng đều được đầu bếp sử dụng để tránh lãng phí. Mỗi bộ phận của cá voi đều cho ra một loại thịt đặc trưng với mùi vị và màu sắc khác nhau. Điểm chung của món này chính là sự thơm ngon, bổ dưỡng, không hề chứa cholesterol.
  • Cá tươi Donghae: Đặc sản ở Ulsan chính là nguồn cá tươi được đánh bắt từ 2 vùng biển chính là Jeongja và Jujeon. Sau khi được đánh bắt, chúng được làm sạch và chế biến ngay tại chỗ nhằm đảm bảo sự tươi ngon nên khi thưởng thức, du khách sẽ cảm nhận được độ ngọt thơm của cá ở đây khác biệt vô cùng so với những nơi khác mà bạn đã ghé qua.
Ẩm thực Ulsan

Top 5 địa điểm du lịch Ulsan nức tiếng

Công viên Taehwagang

Vườn quốc gia Taehwagang nằm cạnh dòng sông Taehwa – nơi có rừng tre đẹp nhất ở Hàn Quốc. Khi bước vào rừng tre xanh mát này, du khách chắc chắn sẽ choáng ngợp bởi không khí trong lành, tươi mát. Nếu như chưa từng đi tới Ulsan thì đây chính là địa điểm thích hợp để bạn trải nghiệm và cảm nhận hơi thở sinh thái thiên nhiên trong thành phố xinh đẹp này. Công viên Taehwagang đã trở thành điểm tham quan hấp dẫn dành cho khách du lịch muôn phương khi đến với Ulsan.

Đặc biệt, từ trong rừng, nếu nhìn ra sông, du khách sẽ thấy một đài quan sát tuyệt đẹp ở phía bên kia. Để tới được đài quan sát từ trên cao này thì bạn sẽ phải đi bằng phà qua sông. Du khách chắc chắn sẽ thích thú tận hưởng cảm giác mạnh khi vượt sông trên một chuyến phà ở Namsan Naru. Đứng trên đây, bạn có thể nhìn thấy sông Taehwa cũng như vườn quốc gia Taehwagang với góc nhìn bao quát ấn tượng. Xung quanh đài quan sát là những quán cà phê tuyệt đẹp – nơi bạn có thể nghỉ chân, thư giãn và thưởng thức cảnh quan.

Công viên Taehwagang

Làng gốm Onggi

Làng gốm Onggi là ngôi làng sản xuất gốm truyền thống lớn nhất tại Hàn Quốc. Từ trước tới nay, các sản phẩm của làng gốm Onggi đều rất tinh xảo và có nét khác biệt giữa các vùng gốm sứ khác. 

Màu sắc của gốm giữ nguyên màu của đất nung, các sản phẩm khác cũng mang theo nét đẹp của đất, sản phẩm truyền thống này đã tồn tại trong lịch sử Hàn Quốc từ 5000 năm qua và là niềm tự hào của những người con Xứ sở Kim chi. 

Các chum đất nung chứa tương, kim chi các loại được bày bán trên khắp đất nước Hàn Quốc và từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa chỉ có tại đất nước này.

làng gốm Onggi

Đặc biệt, khách du lịch Hàn Quốc rất ấn tượng với những con đường làng đâu đâu cũng thấy những sản phẩm: Chum, bình, lọ hay những sản phẩm handmade từ đất nung trông thật thích mắt.

Đến làng Onggi, bạn phải dạo quanh các đường làng thì mới khám phá hết những vẻ đẹp của nó. Từ những bức tường được ốp bằng chum tương, những mái nhà bằng nắp nồi đun thuốc, cùng vô số những sản phẩm cho cuộc sống hàng ngày như bát đĩa, lọ hoa, bình trồng cây, chuông gió, đã làm cho ngôi làng trở nên sống động hơn nhiều. Cả ngôi làng được mệnh danh là bộ sưu tập khổng lồ các sản phẩm từ đất nung khác nhau, tạo nên quang cảnh độc đáo của riêng Onggi.

làng gốm Onggi du lịch Ulsan

Đến đây bạn sẽ không phải phân vân về việc mua quà cho người thân và bạn bè vì có rất nhiều lựa chọn, những sản phẩm nhỏ nhỏ xinh xinh do bạn tự tay làm ra cũng là vật kỉ niệm đầy thú vị về nơi bạn đã đi qua.

Làng văn hóa cá voi Jangsaengpo

Ngôi làng với chủ đề độc đáo này được xây dựng ở khu vực Jangsaengpo, nơi từng nổi tiếng là làng đánh bắt cá voi. Du khách có thể tham gia nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi đến đây như tham quan bảo tàng cá voi, thuyền du lịch biển cá voi, trung tâm trải nghiệm sinh thái cá voi.

Làng văn hóa cá heo

Phòng chiếu với hình ảnh lập thể 5D cũng tạo cho khách du lịch cảm giác như có một con cá voi thật đang bơi. Đặc biệt, ngôi làng cổ Jangsaengpo, nơi tái hiện quá khứ lừng lẫy của nơi đây cũng có rất nhiều địa điểm ngắm cảnh cho cả người lớn và trẻ em.

Bãi biển Ganjeolgot

Đây là nơi đầu tiên bạn có thể nhìn thấy mặt trời mọc trên biển phía Đông và hàng năm có rất nhiều người tới đây để ngắm bình minh. Bãi biển Ganjeolgot có rất nhiều địa điểm ngắm cảnh và chụp ảnh tuyệt vời nhưng nổi tiếng nhất là nơi có ngọn hải đăng trắng nổi bật trên nền biển xanh màu ngọc bích.

Bãi biển Ganjeolgot

Đặc biệt, con đường ước nguyện Somang-gil bên bờ biển giúp bạn vừa đi dạo vừa tận hưởng mùi hương của biển cả, hương thơm nồng nàn của những cây thông. Bạn có thể viết điều ước lên bưu thiếp và đặt chúng vào hộp thư điều ước cao 6 mét và gửi đến địa chỉ mình muốn.

Cánh đồng cỏ bạc Ganwoljae

Địa danh này nằm ngay trên dãy núi Yeongnam Alps, là nơi kết nối thiên nhiên, bầu trời, con người và đặc biệt nổi tiếng với cánh đồng cỏ bạc. Du khách tới đây sẽ được trải nghiệm leo núi để có thể ngắm cánh đồng cỏ bạc.

Cánh đồng cỏ bạc Ganwoljae

Khi đến đây, chiêm ngưỡng cảnh tượng thiên nhiên tuyệt đẹp này, sự mệt nhọc dần như tan biến hết. Cánh đồng cỏ bạc này chắc chắn sẽ khiến du khách chỉ muốn chìm đắm mãi trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt vời.

Kết luận

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Ulsan tự túc cũng như top những địa điểm du lịch Ulsan thú vị mà bạn nên đến. Hy vọng, qua bài viết này, du khách đã có thêm những kiến thức về Ulsan để chuẩn bị cho một chuyến đi khó quên tại thành phố xinh đẹp này. Để không bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục đi du lịch Hàn Quốc và vẫn có những trải nghiệm thú vị, bạn hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được tư vấn kỹ hơn về kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến