top địa điểm du lịch Seoul

Top 10 địa điểm du lịch Seoul tuyệt đẹp bạn không nên bỏ lỡ

Mỗi địa điểm ở thành phố Seoul lại mang một nét đẹp riêng biệt. Đến nơi đây, du khách sẽ được đắm chìm trong những khung cảnh thơ mộng, lãng mạn qua những kiến trúc cổ kính hay những sắc vàng, đỏ đặc trưng dễ thấy ở khắp mọi nơi. Cùng Nowtadi khám phá ngay các địa điểm du lịch  Seoul đặc sắc và thú vị nhất trong bài viết này nhé!

Cung điện Gyeongbokgung

Điểm đến đầu tiên trong chuyến hành trình du lịch Hàn Quốc tự túc của bạn mà Nowtadi muốn giới thiệu chính là Cung điện Hoàng gia Gyeongbokgung. Đây là một hoàng cung nằm ở phía nam Seoul, Hàn Quốc. Được xây dựng lần đầu vào năm 1395 và tái xây dựng năm 1867, cung Gyeongbokgung được coi là cung điện chính và lớn nhất trong năm cung điện của Triều đại Joseon.

Cung điện Gyeongbokgung

Trong khuôn viên của cung điện, du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều toà nhà được khôi phục lại, với nhiều kiến trúc đa dạng, mỗi toà nhà được xây dựng với một mục đích khác nhau.

Bên trong cung điện cũng có vườn thượng uyển, có hoa cỏ cắt tỉa công phu điển hình cho nghệ thuật vườn cảnh tại Hàn Quốc để bạn có thể thưởng thức, chụp những bức ảnh lưu niệm tuyệt đẹp tại đây.

Điều đặc biệt ở đây chính là việc ban quản lý cung điện vẫn duy trì được những hoạt động và nghi lễ truyền thống tại cung điện cũng như các buổi tham quan vào ban đêm để du khách hiểu thêm về văn hóa triều đại xưa của Hàn Quốc.

Cung điện Gyeongbokgung Hàn Quốc

Hãy sắp xếp thời gian biểu thật hợp lý để chuyến du lịch Seoul tự túc của bạn có được những trải nghiệm lịch sử và văn hoá Hàn Quốc cực độc đáo khi ghé thăm cung điện Gyeongbokgung bạn nhé.

Cung điện Changdeokgung

Cung điện này được xây dựng vào những giai đoạn đầu của thời kỳ Joseon, một cung điện của sự cổ kính và hoa lệ. Nơi đây lưu giữ hầu như trọn vẹn những nét kiến trúc cổ và văn hóa Xứ sở Kim chi. Cung điện to lớn này từng là nơi ở của hoàng gia tại Seoul trong gần 270 năm và được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Cung điện Changdeokgung

Cung điện Changdeokgung nổi tiếng với nhiều vườn hoa đẹp thu hút khách tham quan và chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều bức ảnh đẹp ở vườn hoa này. Bên cạnh vẻ đẹp cổ kính, Changdeokgung còn có một số cửa hàng lưu niệm và quán cà phê với nội thất bên trong được cách tân trẻ trung để bạn dừng chân nghỉ ngơi, mua sắm quà lưu niệm và chụp ảnh sống ảo.

Nếu du lịch Seoul tự túc, bạn có thể tự đi đến từng khu vực một như: Seonjeongjeon là Tuyên chính điện, cây cầu bằng đá cổ mang tên Geumcheongyo dẫn vào Nhân chính điện, nơi tổ chức yến tiệc linh đình hoặc làm nơi thi cử của các Nho sĩ; nơi làm việc, nghị sự của triều đình xưa kia.

Tại đây, mùa thu cũng là lúc mà cả người dân địa phương lẫn du khách ghé thăm cung điện rất nhiều để bước trên thảm lá vàng, hít thở không khí trong lành và chút se lạnh của tiết trời thu.

Cung điện Changdeokgung Hàn Quốc

Một mẹo nhỏ là bạn nên đặt mua vé tham quan trực tuyến tại các web với giá chỉ 3000 won. Lý do là vì cung điện này vào mỗi tháng trong năm sẽ có lịch trình hoạt động thay đổi khác nhau, du khách nên xem kĩ lịch mở/đóng cửa và đặt vé trực tuyến để luôn chủ động sắp xếp hành trình cho chuyến du lịch thuận tiện.

Tháp Namsan

Điểm đến tiếp theo là nơi không thể bỏ qua nếu du lịch Hàn Quốc tự túc, cụ thể là thủ đô Seoul, chính là Tháp Namsan. Tháp Namsan được xây dựng trên đỉnh núi Namsan, ngay trung tâm thành phố.

Tòa tháp này thu hút lượng khách du lịch rất lớn quanh năm. Điểm nổi bật và hấp dẫn nhất của tháp Namsan chính ở khung cảnh tráng lệ về đêm của thành phố khi đứng trên đỉnh tháp nhìn xuống.

Với những bạn trẻ theo phong trào Hàn lưu (Hallyu), đây là điểm đến không thể bỏ qua, đặc biệt là khi tháp Namsan đã từng được dùng làm bối cảnh cho những bộ phim Hàn Quốc đã quá nổi tiếng ở Việt Nam.

Tháp Namsan

Ngoài việc khách du lịch có thể quan sát Seoul từ trên cao, ngay trong tòa tháp này còn có các quán cà phê, nhà hàng và rất nhiều những tiện ích khác phù hợp để tận hưởng một buổi tối vui vẻ và lãng mạn với người thân, người yêu, nhâm nhi tách cà phê trong khung cảnh đẹp tuyệt vời.

Ánh sáng của tòa tháp cũng là một điểm thú vị, những màu sắc này không phải chỉ được bật tùy hứng ngẫu nhiên như hầu hết các tòa tháp khác, mà được thay đổi để phản ánh mật độ của bụi trong không khí.

Ánh đèn xanh dương cho biết không khí trong lành, ánh đèn xanh lá thể hiện rằng không khí bớt trong lành hơn, còn màu đỏ chứng tỏ không khí đang không tốt cho sức khỏe khi có lượng bụi cao.

Đảo Namiseom

Văn hoá, địa danh của Hàn Quốc được quảng bá rất nhiều thông qua âm nhạc, điện ảnh Xứ sở Kim chi. Đảo Namiseom cũng không phải là trường hợp ngoại lệ, sau khi được mọi người biết đến rộng rãi hơn ở bộ phim “Winter Sonata” (tạm dịch Bản Tình ca Mùa Đông) năm 2003 thì trước đó Namiseom chỉ là một đỉnh đồi.

Đảo Namiseom

Tuy nhiên, sau khi tiến hành xây dựng đập Cheongpyeong để nâng mực nước xung quanh, đây là địa điểm du lịch rất phù hợp cho những du khách đi du lịch với thời gian hạn hẹp trong khoảng nửa ngày, bởi đảo có diện tích khá nhỏ.

Những địa điểm đáng tham quan nhất tại hòn đảo này là Đường Ginkgo Tree và Đường Metasequoia, những con đường cây đẹp đầy mộng mơ và lãng mạn, được dùng làm bối cảnh trong các phim điện ảnh Hàn Quốc. Nơi đây sẽ giúp bạn có được những bức ảnh có một không hai khi thăm thú xứ Hàn.

Du khách có thể đến Đảo Namiseom bằng taxi hoặc phà. Đặc biệt, du khách quốc tế có thể tiết kiệm được tới hơn 8000 won vé tham quan, tận hơn 80% giá vé, và đã bao gồm một chuyến đi phà tại đảo.

Khu vui chơi giải trí Lotte World

Cũng như ở các địa điểm du lịch lớn và nổi tiếng khác trên thế giới, thủ đô Seoul cũng sở hữu một khu phức hợp vui chơi giải trí lớn hàng đầu, và đó chính là Lotte World. Khu vui chơi nổi tiếng này được Chính phủ đưa vào hoạt động từ ngày 12 tháng 7 năm 1990, khu phức hợp này đã tồn tại gần 30 năm và vẫn nằm trong những nơi dẫn đầu thu hút khách du lịch của Hàn Quốc. Du khách hãy dành ra hẳn một ngày trong lịch trình du lịch Hàn Quốc của mình để chơi cho đã ở Lotte World nhé!

Khu vui chơi giải trí Lotte World

Công viên Lotte World mở cửa quanh năm với rất nhiều các hoạt động sôi động, náo nhiệt và những màn trình diễn giải trí nghệ thuật đỉnh cao. Với vị trí nằm ở khu trung tâm của thủ đô Seoul, việc di chuyển đến Lotte World rất dễ dàng và tiện lợi. Khu vui chơi được chia làm 2 khu lớn: Khu Đảo thần kỳ Magic Island với các hoạt động ngoài trời và Khu vui chơi mạo hiểm trong nhà.

Do là một địa điểm vui chơi giải trí thu hút rất nhiều du khách, để tránh thời gian chờ đợi khi xếp hàng, bạn có thể mua vé tại Magic Pass. Du khách hãy để ý các quầy bán vé Magic Pass tại khu công viên và kiểm tra những trò nào có thể chơi được bằng Magic Pass. Mỗi ngày, du khách chỉ có thể dùng Magic Pass tối đa 3 lần.

Khu phố Myeongdong 

Đến với khu phố Myeongdong để thưởng thức nhiều món ăn đường phố đặc sắc là một hoạt động thú vị dành cho giới trẻ. Đây là một quận nổi tiếng về thời trang và là thánh địa của các tín đồ mua sắm, chuyên săn những đợt sale khủng nhất năm. Vì thế mà việc ngắm nhìn giới trẻ ở đây mặc đồ, đi dạo phố cũng khiến du khách phải trầm trồ cả ngày không chán.

Đặc biệt, tại đây có rất nhiều quần áo, giày dép và trang sức với nhiều mức giá khác nhau, từ các chợ đêm, cửa hàng miễn thuế, cửa hàng dành cho tuổi teen cho đến những thương hiệu thời trang đình đám nhất trên thế giới nằm trong các trung tâm thương mại.

Khu phố Myeongdong

Đối với các tín đồ của mỹ phẩm thì Myeongdong chính là “Beauty Road”. Nơi đây quy tụ nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như: 3CE, Innisfree,… Hơn nữa, qua các con phố, du khách có thể tìm thấy nhiều cửa hàng bán món ăn đường phố hoặc các nhà hàng sang trọng. Nếu đủ sức, hãy thử tất cả những món ăn mà bạn yêu thích như bánh gạo, chả cá, cơm cuộn hoặc bánh cá…

Ẩm thực Hàn Quốc

Khu Insadong

Trong chuyến du lịch đến Seoul của mình, để hiểu và trải nghiệm một cách sâu sắc về văn hóa cổ truyền của đất nước Hàn Quốc thì bạn nên đến khu Insadong. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm việc thuê trang phục hanbok và dạo chơi trên các khu phố ở Insadong để chụp ảnh lưu niệm. Đường phố rực rỡ với những nam thanh nữ tú trong bộ trang phục truyền thống là một điều vô cùng thú vị đối với du khách khi đến khu Insadong.

Khu Insadong

Dọc các con phố ở Insadong, du khách sẽ bắt gặp nhiều cửa hàng lưu niệm và thủ công mỹ nghệ mà du khách có thể mua về làm quà cho bạn bè, gia đình sau chuyến du lịch này. Tại đây, họ bán những chiếc khăn tay, lồng đèn, túi xách, tượng hoặc các bức tranh được làm vô cùng tinh xảo với màu sắc và hoa văn mà nhìn vào là biết ngay được xuất xứ từ Xứ sở Kim chi.

Một trong những địa điểm mà bạn nhất định phải ghé thăm ở Insadong chính là tòa nhà Ssamziegil, tọa lạc tại số 45, Insadong-gil, Jongno-gu, Seoul, với kiến trúc đặc trưng vô cùng. Bên trong có các phòng trưng bày nghệ thuật, cửa hàng lưu niệm nổi tiếng, quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng quần áo và mỹ phẩm… Tầng cao nhất của tòa nhà là nơi để du khách ngắm nhìn toàn bộ khu phố Insadong sinh động và nhộn nhịp.

Thiên đường giải trí Hongdae

Khi đi du lịch Hàn Quốc, nhất là những du khách thích sự sôi động thì không thể không ghé khu “ăn chơi” có tiếng tại Seoul – khu Hongdae. Nói về sự sôi động, sức trẻ và hiện đại thì Hongdae được xếp vị trí số 1 ở Hàn Quốc. Dọc các con phố có đèn, nhạc xập xình phát ra từ các nhà hàng, quán cà phê, quán bar và rất nhiều cửa hàng mua sắm. Vì vậy, nhắc đến Hongdae là nhắc đến tinh thần nhiệt tình và du khách sẽ được “quẩy” hết mình khi vui chơi ở thiên đường giải trí này.

Thiên đường giải trí Hongdae

Làng Bukchon Hanok

Ngôi làng độc đáo này xứng đáng là một đại diện tiêu biểu cho những điểm thu hút khách du lịch của Seoul. Nơi đây chứa đựng những nét kiến trúc và văn hoá truyền thống của Hàn Quốc. Những du khách đi du lịch Hàn Quốc nhất định sẽ rất thích địa điểm du lịch Seoul này vì bạn có thể tha hồ khám phá mọi ngóc ngách trong ngôi làng xinh đẹp.

Du khách có thể tìm thấy một số cửa hàng cho thuê trang phục truyền thống của Hàn Quốc như những bộ hanbok cực kỳ đẹp với màu sắc trang nhã hoặc rực rỡ tùy theo sở thích, tết tóc và dạo chơi như những thiếu nữ người Hàn trong mùa lễ hội.

Làng Bukchon Hanok

Ngôi làng hiện nay là nơi sinh sống hiện tại của rất nhiều người dân Seoul chứ không chỉ là một khu bảo tồn văn hóa hay trưng bày không có người sinh sống. Vì vậy, khi đến tham quan tại đây, du khách cũng nên giữ sự yên bình nhất định cho cuộc sống của họ.

The Garden of Morning Calm

Địa điểm du lịch Seoul cuối cùng mà Nowtadi muốn giới thiệu đến bạn trong chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc là khu vườn The Garden of Morning Calm. Đây là nơi để du khách tìm về với những vẻ đẹp thuần khiết nhất của thiên nhiên giữa lòng Seoul nhộn nhịp. Những vườn hoa đủ sắc màu, những rừng thông xanh, thảm cỏ đầy êm ái là nơi lý tưởng để bạn tản bộ và chụp ảnh lưu niệm.

Đặc biệt, nếu là một người yêu văn hóa Hallyu thì bạn chắc chắn sẽ biết đến The Garden of Morning Calm, một nơi quay ngoại cảnh của rất nhiều show truyền hình thực tế và những bộ phim truyền hình nổi tiếng. Bạn hãy đến thử đi, biết đâu bạn sẽ nhận ra khung cảnh này trong một thước phim nào đó.

The Garden of Morning Calm

Trên đây là top 10 địa điểm du lịch ở Seoul đẹp và nổi tiếng trên thế giới mà Nowtadi muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã “bỏ túi” thêm những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Seoul để chuẩn bị cho chuyến du lịch đến đất nước đầy thú vị này. Nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc có thắc mắc nào về các tour du lịch Hàn Quốc, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Nowtadi để được hỗ trợ ngay nhé!

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến