có visa Canada được miễn visa nước nào

Có visa Canada được miễn visa nước nào? Quy định miễn visa Canada

Canada là một trong những quốc gia có điều kiện cấp visa cho người nước ngoài khá khắt khe. Vì vậy, visa Canada cũng được xếp vào loại visa quyền lực của thế giới. Vậy có visa Canada được miễn visa nước nào, quy định miễn visa Canada là gì? Hãy cùng Nowtadi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Có visa Canada đi được những nước nào?

có visa canada được miễn visa nước nào ?

Trước khi trả lời cho câu hỏi trên, bạn cần phân biệt được visa Canada và hộ chiếu (passport) Canada. Khi sở hữu hộ chiếu Canada có nghĩa bạn là công dân Canada. Chính vì vậy, theo chính sách thị thực, công dân Canada không cần xin visa khi đặt chân đến 154 quốc gia đã miễn visa cho người dân nước này.

Bên cạnh đó, nếu có được tấm visa Canada, bạn không chỉ đến được riêng quốc gia này, bạn có thể sử dụng chính sách lấy visa Canada thay thế để nhập cảnh vào một số đất nước khác. Dưới đây là đáp án cho câu hỏi có visa Canada được miễn visa nước nào. Theo chính sách lấy visa Canada thay thế, bạn sẽ được miễn visa của khá nhiều quốc gia như: Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thụy Sĩ, Brazil, Chile, Monaco, Thành Vatican, San Marino, Brunei, Bahamas, Iceland,… bạn sẽ được nhập cảnh vào nước này mà không cần xin visa và được lưu trú trong vòng 30 ngày.

Đối với công dân Việt Nam sở hữu visa Canada sẽ không cần phải nộp hồ sơ xin visa dán như thông thường mà chỉ cần điền thông tin online và nhận e-visa của các nước trên một cách nhanh chóng và đơn giản.

Lưu ý: Bạn nên liên hệ trực tiếp với các Cơ quan lãnh sự quán của đất nước bạn định đến để được cung cấp những thông tin chi tiết và giải đáp các thắc mắc khi sử dụng visa Canada để nhập cảnh vào quốc gia đó.

Quy định miễn visa Canada

Dựa trên chính sách thị thực của Canada, công dân của của một số quốc gia và vùng lãnh thổ có hộ chiếu đạt yêu cầu và chứng minh được mục đích nhập cảnh rõ ràng thì sẽ được miễn visa Canada với thời gian lưu trú tối đa 06 tháng.

Sau đây là danh sách công dân các nước được miễn visa Canada: Mỹ, Các nước thuộc liên minh châu Âu, Mexico, Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Australia, BruneiVatican, Thụy Sĩ, San Mario, Samoa, Papua New Guinea, Solomon, New Zealand, Nauy, Monaco, Liechtenstein, Iceland, Israel, Chile, Barbados, Bahamas, Antigua, Barbuda, Andorra.

Đáng tiếc là công dân Việt Nam không có tên trong danh sách được miễn visa Canada. Nếu bạn muốn đến Canada và nhập cảnh vào đất nước này, bạn bắt buộc phải làm hồ sơ, thủ tục xin cấp visa theo đúng quy định.

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn chi tiết về kinh nghiệm, thủ tục gia hạn visa Canada

Có bao nhiêu loại visa Canada?

các loại visa Canada

Chắc hẳn bạn đã thấy được sức mạnh, sự thuận tiện khi có visa Canada và bạn cũng muốn sở hữu nó? Vậy trước tiên hãy tìm hiểu visa Canada bao gồm những loại nào nhé!

Visa du lịch, thăm thân

Visa du lịch/ thăm thân nhân 1 lần

Khi có loại visa này nghĩa là bạn chỉ được nhập cảnh 1 lần duy nhất vào Canada. Với loại visa này, bạn cần khai báo số ngày lưu trú với hải quan Canada khi nhập cảnh. Khi thời hạn lưu trú kết thúc (tối đa 6 tháng), bạn buộc phải rời khỏi Canada bởi thời gian thực thi trên visa đã hết hiệu lực. Trong trường hợp bạn rời Canada trước ngày hết hạn visa, visa sẽ hết hiệu lực và nếu muốn nhập cảnh lại thì cần xin visa mới.

Visa du lịch/ thăm thân nhiều lần

Khi sở hữu visa du lịch/ thăm thân nhiều lần, bạn có thể đến Canada nhiều lần miễn thời gian visa chưa hết hạn. Với visa du lịch Canada nhiều lần, mỗi lần nhập cảnh bạn chỉ được ở lại tối đa 6 tháng. Thời gian lưu trú của loại visa này cũng do nhân viên hải quan quyết định và bạn buộc phải rời khỏi Canada trước thời gian được hải quan ấn định khi nhập cảnh.

Lưu ý: Với hộ chiếu gần sắp hết hạn thì không thể xin cấp visa được, nên các bạn lưu ý xin cấp visa và hộ chiếu mới khi gần hết hạn để chuyến đi của mình diễn ra được thuận lợi và vui vẻ nhất. Hãy nhớ rằng, khi hộ chiếu của bạn chỉ còn hạn sử dụng trong 10 ngày đồng nghĩa với việc bạn cũng chỉ ở Canada được 10 ngày cho dù bạn có xin được loại hình visa nào đi chăng nữa.

>>> Đọc thêm: Kinh nghiệm làm thủ tục, hồ sơ xin visa du lịch Canada

Visa diện đầu tư

Đối với diện visa này, thủ tục và hồ sở cần hoàn thiện khá phức tạp và khó khăn. Để sở hữu visa đầu tư Canada, bắt buộc bạn phải có nguồn lực tài chính lớn và mức đầu tư khá cao mới có thể đáp ứng các điều kiện và quy định.

Visa diện du học Canada

Ngày nay, các chương trình giáo dục đại học, cao đẳng dành cho sinh viên quốc tế rất đa dạng và trở nên phổ biến với công dân toàn cầu. Để xin được visa du học Canada, sinh viên phải đáp ứng các điều kiện, tiêu chí về yêu cầu visa và quy định riêng của trường.

Để đáp ứng yêu cầu cho loại visa này, du học sinh cần nộp đơn cho cơ quan lãnh sự quán thư chấp nhận của trường học tại Canada, chứng minh khả năng tài chính của gia đình có thể trang trải phí sinh hoạt và học phí trong quá trình học tập tại đây cùng các giấy tờ hồ sơ khác như hộ chiếu và thông tin cá nhân.

Visa lao động có tay nghề

Federal Skilled Worker Visa The Federal Skilled Worker Category (FSWC) là một loại đơn xin định cư tại Canada dành cho công dân nước ngoài có tay nghề cao. Sau khi hoàn thiện đơn này, bạn có thể thường trú tại Canada theo diện visa lao động có tay nghề.

Bạn sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí khác nhau bao gồm trình độ học tập, kinh nghiệm làm việc, khả năng ngôn ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp trên thang điểm 100. Để xin visa diện này thành công, bạn cần đạt 67 điểm trở lên để đủ điều kiện.

Lưu ý: Để xét visa diện này, bạn cần có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc lành nghề. Bạn nên tìm hiểu và nhận tư vấn bởi chuyên gia nhập cư để xác định xem mình có đủ tiêu chuẩn theo chương trình này không.

Visa diện đoàn tụ gia đình

Nếu bạn có người thân (cha/mẹ/vợ/chồng/con cái) có quốc tịch Canada hoặc có thẻ thường trú tại đây, bạn có thể xin visa theo diện này để định cư, sinh sống.

Thời hạn của visa Canada

thời hạn của visa canada là bao lâu

Về cơ bản, thời hạn visa Canada bao gồm 2 loại: loại visa dài hạn nhập cảnh nhiều lần và visa ngắn hạn nhập cảnh 1 lần.

Đối với visa nhập cảnh nhiều lần bạn có thể xuất nhập cảnh thoải mái, miễn thời gian lưu trú vẫn trong khoảng thời gian có hiệu lực của visa. Thời gian lưu trú nhiều nhất cho mỗi lần nhập cảnh là 30 ngày. Để xin được visa này, hộ chiếu của bạn phải có thời gian sử dụng dài hơn so với visa được cấp.

Đối với visa du lịch/thăm thân 1 lần chỉ cho phép bạn nhập cảnh 1 lần duy nhất. Trong trường hợp bạn muốn quay lại Canada bạn cần làm thủ tục xin cấp visa mới và thời gian lưu trú của visa này lên tới 6 tháng. Hải quan tại sân bay sẽ hỏi bạn về số ngày dự kiện ở lại khi nhập cảnh vào Canada do đó bạn cần khai báo trung thực.

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn cách kiểm tra tình trạng visa Canada hiệu quả nhất

Địa điểm công dân Việt Nam xin visa Canada

Sau khi tìm hiểu và chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ theo đúng quy định đề ra, Trung tâm Tiếp nhận Hồ sơ xin Thị thực Canada sẽ xử lý và tiếp nhận hồ sơ của bạn. Dưới đây là địa chỉ bạn có thể nộp hồ sơ trực tiếp:

Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Tầng 9, tòa Cienco 4, số 180 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh
Số điện thoại: +84 28 3829 6376

Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 12A, toà nhà CMC Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Số điện thoại: +84 24 3795 7103

Đây là địa chỉ tiếp nhận hồ sơ Canada mới được cập nhật, bạn nhớ tham khảo kỹ để tránh trường hợp nộp nhầm tại địa chỉ cũ nhé.

Phí xin visa Canada

Mức phí xin visa Canada sẽ khác nhau, phụ thuộc vào loại visa bạn muốn xin. Cụ thể mức phí các diện visa phổ biến như sau:

  • Visa du lịch Canada 1 lần: $75
  • Visa du lịch nhiều lần: $150
  • Visa du lịch cho cả gia đình: $400
  • Visa du học: $125
  • Visa cư trú tạm thời: $200
  • Visa nhập cảnh làm việc ngắn hạn: $150

Lưu ý: Mức phí này không cố định và có thể thay đổi vào từng thời điểm phụ thuộc vào tổng lãnh sự quán Canada. Vì vậy, bạn hãy kiểm tra, cập nhật chính xác thông tin để hoàn thiện hồ sơ đúng nhé. Một điều nữa cần chú ý đó là khoản phí xét đơn xin visa này sẽ không được hoàn lại trong mọi trường hợp.

Làm visa Canada có lâu không?

Như thường lệ, thời gian để cơ quan lãnh sự xét duyệt hồ sơ xin visa Canada là tối đa 60 ngày làm việc; không tính ngày lễ tết. Khi hồ sơ xin visa Canada được chấp thuận, bạn có thể nhận lại visa Canada trong thời gian 30 ngày sau đó. Tuy vậy, có những trường hợp gặp vấn đề về giấy tờ, thủ tục thì thời gian xin visa Canada có thể sẽ kéo dài hơn.

Trên đây là câu trả lời giải đáp cho câu hỏi về việc có visa Canada được miễn visa nước nào và thông tin về chính sách thị thực của Canada. Hy vọng qua bài viết của Nowtadi đã giúp bạn biết về các quy định xin visa Canada cho công dân Việt Nam về cách nộp lệ phí, thời gian, địa điểm nộp hồ sơ. Cùng liên hệ với Nowtadi để trải nghiệm dịch vụ xin visa Canada nhanh chóng nhất nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến