kích thước hình ảnh visa Canada

Những quy định về kích thước hình ảnh visa Canada mới nhất

Khi nộp hồ sơ, hình ảnh visa Canada là một trong những tiêu chí được đánh giá. Vì thế, đương đơn cần tìm hiểu kĩ và làm theo các quy định về hình làm visa Canada mà chính phủ yêu cầu để tránh những từ chối không đáng có. Nếu đang trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin thị thực, hãy tham khảo những thông tin về ảnh thị thực mà Nowtadi chia sẻ bên dưới nhé.

Tổng hợp các yêu cầu về hình ảnh visa Canada

Hiểu cách chụp ảnh xin thị thực là điều vô cùng quan trọng giúp hồ sơ của bạn được rõ ràng trong quá trình Lãnh sự quán xem xét. Bên dưới là tổng hợp các yêu cầu hình ảnh visa Canada bạn cần biết. 

Thông số hình làm visa Canada

Kích thước hình ảnh visa Canada

  • Kích thước 4x6cm: Theo quy định đã đưa trước đó của Bộ Ngoại Giao, các hình ảnh dùng làm visa, hộ chiếu có kích thước tiêu chuẩn theo bề ngang dao động 3.5 đến 4 cm, và chiều dài 6 cm. 
  • Ảnh chụp hết gương mặt, chụp cổ và vai trên, vị trí gương mặt giữa khung ảnh.
  • Tỷ lệ kích thước của gương mặt dao động 3.1 đến 3.6 cm (tính từ cằm đến đỉnh đầu).

Người chụp ảnh và đương đơn cần kiểm tra và đảm bảo kích thước như đã đề cập ở trên nhằm hạn chế rủi ro yêu cầu nộp lại hoặc hồ sơ bị đánh giá thấp sau đó.

Kích cỡ ảnh visa Canada
Kích cỡ ảnh visa Canada

Lưu ý: Khi nộp ảnh, đương đơn cần bổ sung các thông tin sau ở mặt sau của ảnh thẻ, bao gồm:

  • Họ và tên đương đơn.
  • Địa chỉ nơi chụp, thời gian chụp.
  • Có sự xác nhận của người chụp (chữ kí, dòng thư xác nhận ngắn).

Yêu cầu về phông ảnh

Ngoài quy định về cỡ, ảnh cần đáp ứng phông nền tuân theo quy định đã đề ra, cụ thể:

  • Màu sắc: Trắng.
  • Đặc điểm phông nền: tương phản với hình ảnh người chụp nhằm làm nổi bật người muốn xin visa.
  • Nền trơn: Đảm bảo phông nền cần là trắng trơn và không điểm họa tiết, thiết kế khác như cảnh quan, hình ảnh thiết bị y tế,…

Số lượng ảnh cần để làm thị thực

Theo yêu cầu của CIC (Bộ Di Trú Canada), cá nhân cần chuẩn bị ít nhất 2 ảnh thẻ chụp chân dung nộp chung các giấy tờ khác trong hồ sơ khi xin thị thực.

Vẫn xảy ra các yêu cầu nộp ảnh visa Canada bổ sung, vì thế đương đơn cần chuẩn bị nhiều hơn 2 ảnh phòng các trường hợp phát sinh. 

>>> Đọc thêm: Khám sức khỏe xong bao lâu có visa Canada?

Biểu cảm và gương mặt khi chụp ảnh

Một vài yêu cầu về gương mặt đương đơn khi chụp ảnh:

  • Lộ trán và tai: Tóc cần được chải chuốt gọn gàng trước khi vào ảnh. Phần tóc mái sẽ được vén gọn để lộ vầng trán và hai bên tai. Đây là yêu cầu chung khi chụp các loại ảnh thẻ theo yêu cầu của chính phủ. 
  • Trạng thái tóc linh hoạt: Không có yêu cầu về tóc của người chụp. Với nữ giới có thể xõa hoặc cột tóc trong lúc chụp, tuy nhiên đảm bảo tóc gọn gàng và không làm che khuôn mặt. 
  • Không dùng phụ kiện khi chụp: Người được chụp ảnh cần loại bỏ các phụ kiện đi kèm khiến khó nhận dạng khi vào ảnh thẻ như mũ, nón, khẩu trang,…Tuy nhiên, một vài trường hợp có thể chấp thuận việc mang phụ kiện khi chụp ảnh thẻ nếu như cá nhân thuộc dân tộc thiểu số và phụ kiện đó là vật bất ly thân theo quy định của thôn, bản. 
  • Biểu cảm gương mặt trạng thái bình thường: Canada yêu cầu các ảnh thẻ cần trung lập và trong trạng thái bình thường nhằm đảm bảo việc nhận dạng đương đơn trên hệ thống sau này tốt hơn và dễ dàng hơn. Hai trường hợp thường gặp khiến đương đơn bị từ chối và phải chụp ảnh visa lại như sau:
Tiêu chí gương mặt khi chụp ảnh visa Canada
Tiêu chí gương mặt khi chụp ảnh visa Canada
  • Cá nhân cười, nhắm mắt, tạo kiểu,…trong hình ảnh. 
  • Cá nhân chụp ảnh trong trạng thái gương mặt biến dạng do yếu tố khách quan tạm thời như bệnh, va đập gây sưng mặt,…
  • Đảm bảo vai đầu thẳng: Cá nhân sẽ được hỗ trợ chỉnh tư thế bởi người chụp nhằm đảm bảo chất lượng ảnh. 
  • Cá nhân có thể đeo kính: Đeo kính được chấp nhận, tuy nhiên có điều kiện đi kèm như:
    • Đeo kính trắng, không chấp nhận tất cả các loại có tròng kính màu. 
    • Bố trí góc chụp và hướng chụp không gây lóa kính làm mờ phần mắt gây khó khăn trong quá trình nhận dạng sau này. 
  • Gương mặt chiếm vai trò chính: Hình ảnh visa Canada là ảnh chân dung, cần đảm bảo gương mặt chiến 80% trong khung ảnh. 
  • Đảm bảo tông da màu tự nhiên: Màu da thay đổi do ánh sáng hoặc góc sáng so với màu tự nhiên cũng sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình nhận dạng. Vì thế, chính phủ yêu cầu màu da cần tự nhiên hết sức có thể, không để bị ảnh hưởng bởi đèn flash máy ảnh hoặc đèn căn phòng chụp.

>>> Đọc thêm: Bỏ túi kinh nghiệm lăn tay xin visa Canada cập nhật mới nhất

Trang phục lựa chọn khi chụp ảnh visa Canada

Mặc dù chưa có quy định cụ thể về trang phục cần mặc khi chụp hình ảnh visa Canada, hình ảnh của đương đơn sẽ chất lượng và lịch sự hơn nếu đảm bảo trang phục đáp ứng các đặc điểm như:

  • Màu sắc nổi trên phông nền: Màu sắc đa dạng nhưng cần tương phản với màu trắng phông nền để ảnh đương đơn được nổi bật hơn. 
  • Trang phục lịch sự: Áo có tay và hạn chế áo sát nách, tốt nhất nên mặc áo sơ mi hoặc áo có cổ. 

Lưu ý: Trong trường hợp đương đơn cần ảnh gấp, vẫn có thể bỏ qua tiêu chí trang phục và mặc áo quần đơn giản để chụp ảnh. Sau đó, nhờ người chụp ghép lại trang phục vì ảnh chỉ chụp chân dung. Tuy nhiên không nên dùng cách này vì hoàn thành hồ sơ xin thị thực là bước quan trọng và cần chỉn chu. Hơn nữa, hình ảnh chụp được ghép sẽ làm mất đi tính tự nhiên trong bức ảnh. 

Các yêu cầu chụp ảnh đối với trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh có nhu cầu làm hình ảnh visa Canada cần tuân thủ các quy định như yêu cầu của người lớn. Tuy nhiên, chính phủ Canada nhận thấy những khó khăn nên hầu hết các quy định chụp ảnh sẽ được nới lỏng hơn. Vì thế, bên dưới là một vài mẹo nhỏ giúp các bậc bố mẹ chụp ảnh bé đơn giản hơn nhưng vẫn đúng tiêu chí yêu cầu. 

  • Tạo tư thế thoải mái cho bé: Bé có thể nằm hoặc ngồi trên ghế, miễn sắp xếp phía nền màu trắng và phẳng (hạn chế vải, nên là phần rắn để cố định phông nền trong lúc chụp).
  • Tạo sự quen thuộc: Bố mẹ ở gần bên trong quá trình chụp hoặc đặt bé ở vị trí quen thuộc để trẻ em yên tâm hợp tác và hạn chế quấy khóc.

Thông tin giá cả 

Chi phí cho việc chụp hình làm visa Canada không cố định. Hầu hết tùy thuộc vào nơi chụp, số lượng ảnh chụp và chất lượng giấy in ảnh. Tuy nhiên, có thể ước lượng thông thường mức giá chụp ảnh sẽ dao động từ 5,000 đến 15,000 VND cho mỗi bức ảnh thẻ.

Đánh giá chất lượng ảnh chụp

Đảm bảo chất lượng hình làm visa Canada tốt
Đảm bảo chất lượng hình làm visa Canada tốt

Sau khi nhận ảnh visa Canada từ người chụp, đương đơn có thể đánh giá ảnh dựa trên các tiêu chí như sau:

  • Ảnh rõ nét và được in trên giấy tốt.
  • Ảnh chỉ gồm người được chụp và khung nền trắng, không xuất hiện các vật dụng khác vào khung ảnh. 
  • Ảnh thật và không chỉnh sửa nhiều làm mất đi tính tự nhiên của ảnh, đồng thời làm khác đi so với gương mặt người thật. 
  • Gương mặt chiếm vị trí chính trong khung ảnh nên cần đảm bảo không bị đổ bóng trên khung ảnh.
  • Ảnh nộp visa đảm bảo trong 6 tháng trở lại. 

Kết luận

Hiểu biết về các yêu cầu của hình ảnh visa Canada cần thiết trong giai đoạn bạn đang chuẩn bị hồ sơ xin thị thực. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ những quy định chụp ảnh làm visa. Bài viết trên là tổng hợp tất cả các thông tin cần thiết khi làm ảnh visa Canada. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ hiểu hơn về các quy định cần thiết và áp dụng đúng đắn vào ảnh của mình. Liên hệ ngay Nowtadi để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến thị thực các nước và trải nghiệm dịch vụ xin visa Canada nhanh chóng nhất nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến