xin visa du học Canada

Tổng hợp kinh nghiệm xin visa du học Canada bao đậu [2023]

Canada là địa điểm lý tưởng hàng đầu để du học và là mơ ước của nhiều người trên thế giới. Nếu bạn là một trong những người có ước mơ này, vậy thì cần tìm hiểu thông tin liên quan đến visa du học Canada càng sớm càng tốt. Hãy cùng Nowtadi khám phá toàn bộ thông tin từ A-Z về thị thực du học Canada nhé!  

Quy trình xin visa Canada chung

Rất nhiều người muốn xin visa đi du học Canada, nhưng lại thắc mắc về “Xin visa du học Canada có khó không?”. Kết quả phụ thuộc vào quá trình bạn làm hồ sơ và thực hiện các thủ tục xin thị thực. Trước hết, để xin visa du học Canada, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

  • Truy cập vào https://www.canada.ca để tìm hiểu các loại giấy tờ trong hồ sơ xin thị thực du học Canada.
  • Dịch thuật các loại giấy tờ cần thiết sang tiếng anh.
  • Khi nộp hồ sơ cần chuẩn bị cả bản gốc và bản sao để Đại sứ quán đối chiếu.

Bước 2: Nộp hồ sơ

  • Có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức nộp hồ sơ: trực tuyến hoặc trực tiếp.
  • Nếu nộp trực tiếp cần chú ý đến địa điểm được chỉ định.

Bước 3: Nhận kết quả

– Nếu có kết quả về hồ sơ, CVAC sẽ liên hệ với bạn qua địa chỉ hoặc email đã cung cấp trước đó.

Hồ sơ xin visa du học Canada cần có gì?

Đại sứ quán Canada chỉ quan tâm đến hồ sơ bạn nộp và dựa vào đó để xét về việc cấp thị thực Canada cho bạn. Do đó, cần chuẩn bị kỹ hồ sơ để tránh bị đánh rớt và lãng phí thời gian.

Cần cung cấp đủ giấy tờ được yêu cầu trong hồ sơ xin visa du học Canada
Cần cung cấp đủ giấy tờ được yêu cầu trong hồ sơ xin visa du học Canada

Một hồ sơ xin visa du học Canada tiêu chuẩn được Nowtadi tổng hợp:

  • Hộ chiếu

Bản gốc và bản photo có công chứng của địa phương. Lưu ý hộ chiếu phải còn hiệu lực ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh vào Canada trước đó (nếu có).

  • Tờ khai xin visa Canada

Chuẩn bị và điền đầy đủ thông tin theo mẫu đơn IMM5257.

  • Mẫu chấp thuận CVAC và sử dụng dịch vụ của VFS

Điền tờ đơn để xác nhận bạn đồng ý với các điều kiện bởi Canada khi muốn xin visa nhập cư vào đây.

  • Thư mời nhập học

Đại sứ quán Canada yêu cầu bạn phải có thư mời nhập học của trường bên Canada thì mới được xin visa theo diện du học.

  • Ảnh cá nhân

Yêu cầu ảnh 4cm x 6cm, chụp chính diện dưới nền trắng. Ảnh phải chụp trong vòng 6 tháng trở lại tính từ ngày nộp hồ sơ xin thị thực.

  • Giấy tờ chứng minh thân phận

Bản sao CCCD/CMND, hộ khẩu, giấy khai sinh, sơ yếu lý lịch và một số giấy tờ khác chứng minh thân phận. Lưu ý nộp chính xác và đầy đủ các loại giấy tờ liên quan về bản thân, quê quán và tình trạng cá nhân hiện tại.

  • Giấy tờ chứng minh công việc

Tùy vào tình trạng công việc mà nộp các loại giấy tờ khác nhau. Công nhân nộp hợp đồng lao động, chủ doanh nghiệp nộp giấy phép kinh doanh, sinh viên hoặc học sinh cần trình chiếu thẻ sinh viên/học sinh,…

  • Giấy tờ chứng minh tài chính

Một số loại giấy tờ có thể nộp như sổ tiết kiệm với số dư theo yêu cầu, giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu xe, cổ phiếu, nhà, đất đai,… (nếu có)

  • Bảng điểm

Tất cả các bằng cấp, giấy khen về thành tích học tập. Bạn càng cung cấp nhiều thông tin liên quan thì hồ sơ của bạn càng dễ được duyệt.

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn cách kiểm tra tình trạng visa Canada

Cách thức nộp hồ sơ xin visa du học Canada

Có hai hình thức nộp hồ sơ visa du học Canada là trực tuyến và trực tiếp
Có hai hình thức nộp hồ sơ visa du học Canada là trực tuyến và trực tiếp

Sau khi đã chuẩn bị hồ sơ kỹ càng, bạn có thể lựa chọn cách nộp hồ sơ thuận tiện nhất. Hiện nay, có 2 cách nộp hồ sơ:

Nộp trực tiếp tại IOM

Để nộp hồ sơ xin visa du học Canada, bạn có thể đến IOM (International Organization for Migration: Tổ chức Di cư Quốc tế). Chú ý nộp trước ít nhất 12 tuần tính từ thời điểm chương trình học tại Canada bắt đầu.

Nộp trực tuyến (Online)

Khai báo thông tin tại website https://www.canada.ca/ (website chính thức của Cục di trú và nhập cư Canada). Áp dụng hình thức này, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian để di chuyển đến tận nơi, xếp hàng và chờ đợi lấy số để nộp hồ sơ. Đặc biệt, hồ sơ của bạn sẽ được duyệt nhanh hơn so với khi nộp trực tiếp.

Quy trình nộp hồ sơ xin visa Canada

Tùy vào hình thức nộp hồ sơ xin visa Canada bạn lựa chọn, sẽ có quy trình thực hiện khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản thì đều là hoàn thiện thông tin được yêu cầu, rồi sau đó chờ đợi kết quả.

Hình thức nộp trực tiếp

  • Bước 1: Hoàn tất các loại giấy tờ được yêu cầu

Chú ý kiểm tra đầy đủ và kỹ lưỡng trước khi nộp.

  • Bước 2: Nộp hồ sơ tại địa điểm được chỉ định:

Tại TP. Hồ Chí Minh: Tầng 9, Tòa nhà Cienco 4, 180 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3.

Tại TP. Hà Nội: Tòa nhà DMC, tầng 7, 535 Kim Mã, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Hình thức nộp trực tuyến

  • Bước 1: Truy cập vào website chính thức của chính phủ Canada

http://www.cic.gc.ca/english/e-services/index.asp

  • Bước 2: Tạo tài khoản cá nhân

Lưu ý: Mỗi tài khoản chỉ có giá trị sử dụng trong vòng 30 ngày kể từ ngày đăng ký thành công. Sau đó, tài khoản sẽ mất hiệu lực và bị khóa.

  • Bước 3: Hoàn thiện các mục được yêu cầu

Khai báo thông tin về mục đích xin visa, loại visa muốn xin,… Chú ý điền toàn bộ các thông tin cần thiết và xem kỹ để tránh mắc sai lầm.

  • Bước 4: Tải và điền 3 mẫu đơn

Family Information

Application for temporary residence

Application for visitor visa.

  • Bước 5: Thanh toán lệ phí

Có thể sử dụng thẻ Visa hoặc Master (nếu có).

  • Bước 6: Chờ thông báo lấy sinh trắc học

Chú ý kiểm tra email đã cung cấp về giấy mời lấy dữ liệu sinh trắc học. Khi đó, bạn cần đặt lịch hẹn và đến CVAC để lấy sinh trắc học.

>>> Đọc thêm: Khám sức khỏe xong bao lâu có visa Canada?

Lưu ý khi xin visa du học Canada

Xin visa du học Canada không phải là điều không dễ dàng bởi lẽ phúc lợi dành cho du học sinh tại đây rất hấp dẫn. Để tăng tỉ lệ đậu visa du học Canada, bạn nên đọc hướng dẫn và tìm hiểu kỹ.

Một số chú ý quan trọng khi xin visa du học Canada
Một số chú ý quan trọng khi xin visa du học Canada

Nắm rõ nhu cầu này, Nowtadi đã tổng hợp những điều cần chú ý trong quá trình xin visa du học Canada.

Phỏng vấn xin visa Canada

Khi nộp hồ sơ xin visa du học Canada, bạn sẽ không cần phỏng vấn. Tuy nhiên, một số trường hợp đặc biệt sẽ bị Đại sứ quán yêu cầu phỏng vấn để làm rõ một số thắc mắc. Khi đó, hãy đăng ký chọn ngày và giờ phù hợp trước thời hạn được quy định. Gặp phải trường hợp này, thời gian xét duyệt visa du học Canada của bạn sẽ bị kéo dài.

Giấy tờ cần thiết

Chú ý cung cấp tất cả giấy tờ được yêu cầu bởi Đại sứ quán. Tùy trường hợp mà bạn có thể sẽ bị yêu cầu bổ sung các loại giấy tờ còn thiếu, hoặc bị đánh trượt thẳng hồ sơ và sẽ phải nộp lại.

Hộ chiếu, thư hẹn và thư hướng dẫn cung cấp Dữ liệu sinh trắc học bản gốc là 3 loại giấy tờ quan trọng nhất. Tuy nhiên, cũng cần chú ý:

  • Nếu không được yêu cầu cung cấp dữ liệu sinh trắc học, cần báo cáo và chờ quyết định về đơn xin thị thực của bạn. Bạn có thể kiểm tra lại tài khoản MyCIC để được hướng dẫn cụ thể.
  • Chú ý đến thư hẹn. Đây là giấy tờ cung cấp thông tin chi tiết về địa điểm, ngày, giờ buổi hẹn kèm với các dữ liệu quan trọng khác về an ninh và dịch vụ bổ sung.

Khi cung cấp dữ liệu sinh trắc học

Trong trường hợp được yêu cầu đến buổi cung cấp dữ liệu sinh trắc, tránh sơn móng tay để đảm bảo việc lấy dữ liệu diễn ra suôn sẻ.

Lệ phí xin visa du học Canada

Nộp đủ lệ phí là một trong những bước cần thiết của quá trình làm visa Canada. Khi nộp hồ sơ trực tiếp tại IOM, bạn nên gửi kèm lệ phí vào trong hồ sơ. Hoặc, khi nộp hồ sơ online thì bạn cũng cần đảm bảo đã chuyển khoản vào tài khoản được chỉ định. Lưu ý chụp màn hình giao dịch để giải quyết khi có một vài phát sinh diễn ra.

Tổng lệ phí visa du học Canada bao gồm:

  • Phí gốc + Phí hành chính = $125 + $15 = $140 (3.253.000 đồng)

Xin visa du học Canada mất bao lâu?

Thời gian xét visa du học Canada thường là 1 tháng. Thời gian thông báo kết quả chậm nhất là 3 tháng trong trường hợp hồ sơ của bạn có trục trặc, hoặc Đại sứ quán cảm thấy hồ sơ của bạn không xác thực thì sẽ phải đợi lâu hơn.

Kết luận

Xin visa du học Canada khó, nhưng nắm được các thông tin về hồ sơ, thủ tục, và lưu ý thì tỉ lệ xin thành công thị thực là điều hoàn toàn có thể. Với bài viết này, hi vọng Nowtadi đã cung cấp đầy đủ thông tin để giúp bạn giải đáp những băn khoăn về lĩnh vực này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn được tư vấn cụ thể, rõ ràng hơn, dịch vụ visa Canada của Nowtadi luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến