gia hạn visa Canada

Hướng dẫn chi tiết về kinh nghiệm, thủ tục gia hạn visa Canada

Canada là đất nước có số lượng du học sinh, khách du lịch rất lớn, vì vậy lượng người xin visa Canada cũng rất đông. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu visa Canada trước đó, việc gia hạn visa Canada cũng sẽ dễ dàng hơn. Vậy thủ tục, thời gian, lệ phí để renew visa Canada như thế nào?

Hãy cùng Nowtadi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Ai cần gia hạn visa Canada tại Việt Nam?

Mỗi loại visa đều có cách gia hạn riêng. Trong các loại visa, chỉ có visa du học có thể gia hạn tại cả Canada và Việt Nam, còn visa du lịch cùng những loại visa khác chỉ gia hạn được ở Việt Nam.

Ngoài ra, du học sinh cũng có thể về Việt Nam nộp hồ sơ gia hạn visa tại Đại sứ Quán Canada (nếu giấy phép du học còn thời hạn ít nhất 6 tháng). Trong trường hợp giấy phép du học có thời gian sử dụng ít hơn 6 tháng bạn hoặc đã hết hạn, bạn cần nộp đơn xin lại giấy phép du học.

Gia hạn visa Canada mất bao lâu?

Mỗi trường hợp khác nhau thời gian gia hạn visa Canada cũng khác nhau. Để đưa ra một khoảng thời gian chính xác trong việc gia hạn visa là rất khó, vì nó còn phụ thuộc vào tình trạng, thời điểm bạn nộp hồ sơ gia hạn visa đông hay vắng. Như thường lệ, thời gian xét duyệt kéo dài từ 3 đến 4 tuần làm việc, chưa kể đến thời gian chuẩn bị hồ sơ gia hạn nữa.

Cách gia hạn visa Canada

Có nhiều loại visa Canada do đó hồ sơ, thủ tục hạn visa của mỗi loại sẽ có sự khác nhau. Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu loại visa mình đang sở hữu, sau đó lựa chọn hình thức gia hạn sao cho thuận tiện, phù hợp nhất.

cách gia hạn visa Canada

Thủ tục gia hạn visa Canada ngắn hạn

Các giấy tờ quan trọng

Nếu bạn đang sở hữu visa du lịch, công tác, thăm thân, bạn có thể xin gia hạn visa trong thời gian ngắn hạn. Khi làm hồ sơ gia hạn visa Canada, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ sau:

  • Giấy tờ thông tin cá nhân: Photo tất cả các trang có dấu của hộ chiếu cũ và hộ chiếu mới (nếu có)
  • Giấy tờ chứng minh công việc: Hợp đồng lao động, giấy tờ xác nhận làm việc.
  • Hồ sơ chứng minh năng lực tài chính: Photo sổ tiết kiệm có số dư khoảng 10.000 USD và giấy tờ sở hữu các tài sản có giá trị như nhà cửa, xe hơi, chứng khoán (nếu có),…
  • Lịch trình chuyến đi: Có hành trình cụ thể, chi tiết về thời gian, địa điểm khi đến Canada

Lưu ý: Các giấy tờ gia hạn visa Canada ngắn hạn phía trên là giấy tờ cơ bản. Vì bạn đã có visa Canada trước đó nên không cần nộp quá nhiều giấy tờ. Tuy vậy, bạn hãy cẩn thận, không nên chủ quan bởi có một số trường hợp người xét duyệt hồ sơ có thể khắt khe hơn trong quá trình xét duyệt. Khi ấy, dù chỉ có một lỗi nhỏ cũng khiến việc xin gia hạn không thành công.

Những lưu ý khi gia hạn visa Canada ngắn hạn

  • Đối với visa du lịch Canada, thời gian lưu trú của bạn tại đất nước này sẽ không quá 6 tháng, riêng super visa được ở đến 2 năm. Hết thời gian này, bạn bắt buộc phải quay trở về nước dù thời hạn của visa vẫn còn. Nếu cần kéo dài thời gian cư trú tại Canada, bạn nên nhờ luật sư hỗ trợ để xin gia hạn thêm.
  • Có rất nhiều người đã bị từ chối nhập cảnh hoặc hủy visa do không quay trở về nước khi hết hạn visa.

Thủ tục gia hạn visa du học và study permit Canada

gia hạn study permit Canada

Khi visa du học hết hạn, trước tiên bạn cần gia hạn study permit, sau đó gia hạn visa du học Canada. Dưới đây là hướng dẫn từng bước xin gia hạn visa Canada online.

Gia hạn study permit:

Bước 1: Tạo tài khoản và đăng nhập vào website www.cic.gc.ca, sau đó trả lời các câu hỏi theo gợi ý. Khi hoàn thiện, bạn sẽ thấy màn hình hiện ra trang “Extend Study Permit”.

Bước 2: Điền form Document Checklist (IMM 5555). Đơn đăng ký gia hạn Study Permit: Application to Change Conditions, Extend my stay or Remain in Canada as a Student (IMM 5709)

Bước 3: Chuẩn bị các giấy tờ bắt buộc
• Giấy tờ chứng minh bạn học tập tại một trường trong danh sách DLI
• Thư mời nhập học của trường
• Tên chương trình học
• Số lượng khóa học và thời gian học trong tuần (không bắt buộc nếu bạn đang học tại các trường Đại học, Cao đẳng)
• Ngày bắt đầu học và thời gian dự kiến kết thúc khóa học
• Điều kiện thỏa thuận giữa hai bên (nếu có)
• Xác nhận học tập tại trường: thư xác nhận của trường về việc đăng ký học và bảng điểm của hai kì gần đây

Bước 4: Nộp lệ phí xin gia hạn visa Canada

  • Lệ phí cấp lại: $200 CAD
  • Lệ phí cấp Study Permit: $150 CAD

=> Tổng số tiền gia hạn Study Permit: $350 CAD

Bước 5: Theo dõi, kiểm tra kết quả gia hạn study permit trong email hoặc xem thông báo ở tài khoản CIC bạn đã tạo trước đó.

Sau khi thực hiện đầy đủ các bước trên, bạn cần chờ từ 6 đến 8 tuần để nhận kết quả study permit được gửi về qua đường bưu điện. Khi có kết quả, bạn cầm hộ chiếu đến bưu cục đã đăng kí trong tờ khai xin gia hạn để nhận study permit. Tiếp theo, bạn có thể bắt đầu xin gia hạn visa du học Canada.

Gia hạn visa du học Canada:

Bước 1: Vào website www.cic.gc.ca và đăng nhập vào tài khoản CIC bạn đã tạo khi gia hạn study permit và trả lời các câu hỏi. Sau đó bạn sẽ thấy màn hình “Extend visa” hiện ra.

Bước 2: Tải lên các giấy tờ được yêu cầu: Study permit, hộ chiếu, ảnh thẻ, bảng điểm 2 học kỳ gần nhất, giấy mời nhập học, chứng minh tài sản với số tài khoản hoặc sao kê tài khoản.

Bước 3: Nộp lệ phí $100 CAD xin gia hạn visa du học Canada cho lãnh sự quán

Bước 4: Theo dõi thời gian cơ quan thẩm quyền yêu cầu nộp lại hộ chiếu

Sau khoảng 30 – 42 ngày, bạn được yêu cầu nộp lại hộ chiếu để dán visa. Khi này, hãy in thư yêu cầu từ tài khoản CIC và mang hộ chiếu đến Canada post. Tại đây, bạn sẽ được dán visa gia hạn thành công.

>>> Đọc thêm: Bỏ túi kinh nghiệm lăn tay xin visa Canada cập nhật mới nhất

Một số lưu ý khi gia hạn visa du học Canada

kinh nghiệm gia hạn visa Canada
  • Về study permit: Có nhiều trường hợp du học sinh bị từ chối gia hạn giấy phép du học và buộc phải rời khỏi Canada ngay lập tức. Điều này là do có một số học sinh Trung học nhờ nhân viên phụ trách giấy tờ của nhà trường gia hạn giúp. Tuy nhiên, những người này có thể chưa làm việc này bao giờ nên đã dẫn đến sai sót khiến giấy phép du học của bạn bị từ chối. Vì vậy, dù có thư mời nhập học nhưng cũng không thể gia hạn study permit.
  • Đối với sinh viên tại các trường Cao đẳng, Đại học, lý do bị từ chối gia hạn study permit thường là do không đi học đầy đủ, thường xuyên vắng mặt và thời gian học tập đứt đoạn. Điều này khiến nhân viên lãnh sự nghi ngờ về mục đích sang học tập của bạn.
  • Bạn nên nhớ và cần có phương pháp nhắc nhở để nhớ thời hạn visa du học của mình, do khi hết hạn visa du học Canada không có thông báo cho bạn. Nếu để quá hạn, bạn không thể nhập cảnh vào Canada và tiếp tục việc học ở đây.
  • Trước 3 – 4 tháng ngày hết hạn trên giấy phép, bạn nên gia hạn study permit và visa du học trước.

Trên đây là những kinh nghiệm của Nowtadi về cách gia hạn visa Canada. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình, thủ tục, cách đóng lệ phí và thời gian để gia hạn visa tại xứ sở lá phong này. Liên hệ với Nowtadi ngay nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ visa Canada nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến