visa du lịch Canada

Kinh nghiệm và thủ tục xin visa du lịch Canada mới nhất

Để bắt đầu chuyến du lịch tới xứ sở lá phong xinh đẹp, trước tiên bạn cần sở hữu visa du lịch Canada để có thể nhập cảnh vào nước này. Trong bài viết dưới dây, Nowtadi sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về việc chuẩn bị hồ sơ, quy trình thủ tục và thời gian để xin visa du lịch Canada.

Xin visa du lịch Canada có khó không? Điều kiện xin visa du lịch Canada là gì?

điều kiện xin visa du lịch Canada là gì?

Để sở hữu visa đi Canada du lịch không quá khó. Điều kiện quan trọng đó là bạn cần chứng minh mình đáp ứng đủ yêu cầu để được cấp visa. Trong đó bạn cần:

  • Chứng minh được mục đích chuyến đi rõ ràng, phù hợp với loại visa
  • Đảm bảo bạn sẽ rời khỏi Canada sau khi hoàn thành chuyến đi
  • Chứng minh bạn có đủ tài chính để chi trả cho thời gian lưu trú tại Canada và quay về Việt Nam
  • Minh chứng có sự ràng buộc ở Việt Nam qua các yếu tố như: gia đình, tài sản, công việc ổn định…
  • Thuyết phục được viên chức lãnh sự trong buổi phỏng vấn visa rằng bạn có đủ khả năng tài chính và sẽ không ở lại Canada khi kết thúc chuyến đi.

Thời hạn của visa du lịch Canada

Căn cứ theo thời gian và số lần xuất nhập cảnh, visa du lịch Canada được chia thành 02 loại chính: visa du lịch Canada 1 lần và visa du lịch Canada nhiều lần.

Visa du lịch Canada 1 lần

Đối với visa du lịch Canada 1 lần chỉ cho phép bạn nhập cảnh 1 lần duy nhất. Trong trường hợp bạn muốn quay lại Canada bạn cần làm thủ tục xin cấp visa mới.

Thời gian lưu trú tối đa cho mỗi lần nhập cảnh của visa này lên tới 6 tháng. Hải quan tại sân bay sẽ hỏi bạn về số ngày dự kiện ở lại khi nhập cảnh vào Canada, do đó bạn cần khai báo trung thực.

Visa du lịch Canada nhiều lần

Visa du lịch Canada nhiều lần có thời hạn lên tới 10 năm, tùy từng trường hợp. Đối với visa nhập cảnh nhiều lần bạn có thể xuất nhập cảnh thoải mái, miễn thời gian lưu trú vẫn trong khoảng thời gian có hiệu lực của visa.

Tuy nhiên, thời gian lưu trú mỗi lần cũng tối đa là 6 tháng và thời hạn dài hay ngắn cũng tùy thuộc vào cơ quan hải quan quyết định. Khi xin loại visa này, thời gian sử dụng hộ chiếu của bạn cũng phải còn song song với thời gian của visa, ít nhất là còn hạn 6 tháng.

>>> Đọc thêm: Có visa Canada được miễn visa nước nào? Quy định miễn visa Canada

Xin visa du lịch Canada cần chuẩn bị hồ sơ gì?

hồ sơ xin visa du lịch Canada

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ sau để nộp lên Đại sứ quán Canada:

  • Bản gốc hộ chiếu và bản photo có công chứng còn hiệu lực ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh vào Canada và hộ chiếu cũ (nếu có)
  • 02 ảnh thẻ 4×6, trên nền trắng và thời gian chụp trong vòng 6 tháng gần nhất
  • Bản photo công chứng CMND/CCCD, hộ khẩu, giấy khai sinh và sơ yếu lý lịch. Giấy tờ chứng minh tình trạng quan hệ: độc thân, đã kết hôn, ly hôn hoặc có vợ/chồng đã mất.
  • Giấy tờ chứng minh công việc hiện tại: mỗi vị trí, chức vụ yêu cầu giấy tờ chứng minh khác nhau
    • Công nhân – viên chức: hợp đồng làm việc, đơn xin nghỉ phép có xác nhận của cơ quan nơi làm việc và sao kê bảng lương 3 tháng gần đây.
    • Chủ doanh nghiệp: giấy phép kinh doanh, biên lai nộp thuế 2 năm gần nhất và giấy tờ chứng minh số dư trong tài khoản ngân hàng của công ty.
    • Người về hưu: Thẻ hưu trí, quyết định nghỉ hưu, sổ lương
  • Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính: Sổ tiết kiệm có số dư ít nhất 5.000 USD và thời gian gửi phải từ 3 tháng trở lên tính từ ngày nộp hồ sơ, giấy tờ sở hữu nhà cửa hoặc đất đai, xe oto, cổ phiếu, trái phiếu ( nếu có)
  • Giấy tờ của chuyến đi:
    • Lịch trình du lịch Canada chi tiết từng ngày (ngày khởi hành, đi đâu, chơi gì, ngày về nước…)
    • Minh chứng đặt vé máy bay khứ hồi đi Canada.
    • Minh chứng đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ trong thời gian du lịch ở đất nước này.

Các bước xin visa du lịch Canada

Để xin visa để đi du lịch Canada, bạn cần thực hiện những bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ đã được liệt kê bên trên. Các giấy tờ đều cần dịch sang tiếng Anh và công chứng song ngữ.

Lưu ý: Mang theo bản gốc các loại giấy tờ để nhân viên Lãnh sự quán đối chiếu.

Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn đến nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung Tâm Tiếp Nhận Hồ Sơ Xin Thị Thực Canada (CVAC – IOM) có địa chỉ tại 2 thành phố sau:

  • Hà Nội: Tầng 2 Hong Kong Tower Building, 243A Đê La Thành, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: Tầng 9 Cienco tháp 4, số 180 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3

Tại đây, nhân viên Lãnh sự quán kiểm tra lại hồ sơ của bạn, nếu hồ sơ đầy đủ, không thiếu sót gì, bạn sẽ nhận được 1 phiếu kê khai các loại giấy tờ đã nộp.

Sau khi điền phiếu bạn đi lấy dữ liệu sinh trắc và đóng lệ phí xin visa du lịch 153 USD.

Bước 3: Theo dõi và nhận kết quả visa
Sau thời gian xét duyệt hồ sơ từ 42 đến 60 ngày, Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Canada sẽ liên hệ với bạn đến nhận kết quả visa. Để nhận visa, bạn cần mang theo CMND/CCCD bản gốc cùng bảng kê khai giấy tờ đã điền tại bước 2.

>>> Đọc thêm: Bỏ túi kinh nghiệm lăn tay xin visa Canada cập nhật mới nhất

Xin visa du lịch Canada mất bao nhiêu thời gian

Thông thường, thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa Canada từ 3 – 4 tuần làm việc, sau khi hoàn thiện việc cung cấp sinh trắc học (tùy từng trường hợp thời gian có thể nhanh hoặc kéo dài lâu hơn). Nhưng nếu nộp hồ sơ vào các tháng cao điểm, thì thời gian xin visa Canada sẽ kéo dài hơn và có thể lên đến 2 tháng.

Thanh toán lệ phí xin visa du lịch Canada

Lệ phí xin visa du lịch Canada bao gồm những khoản dưới đây:

Phí xin visa du lịch: 100 CAD/người (~77 USD), và 500 CAD (~385 USD) từ 5 người trở lên
Phí sinh trắc học vân tay: 85 CAD/người, 170 CAD cho gia đình có từ 2 người trở lên (~131 USD)

Lưu ý:

  • Tất cả lệ phí xin visa Canada đã nộp cho lãnh sự quán không được hoàn trả trừ một số trường hợp đặc biệt ngoại lệ
  • Lệ phí visa có thể thay đổi tùy theo thời gian, phụ thuộc vào thông báo của Bộ di trú, Tị nạn và quốc tịch Canada (IRCC)

Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng một số dịch vụ khác tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực, bạn cần phải đóng thêm các khoản phí dịch vụ sau đây:

xin visa du lịch Canada hết bao nhiêu tiền?

Kinh nghiệm xin visa du lịch Canada thành công

Để thành công sở hữu visa du lịch Canada, bạn hãy ghi lại những lưu ý sau đây nhé!

Tuyệt đối không để trống hộ chiếu

Khi hộ chiếu của bạn có nhiều dấu mộc đi du lịch ở các nước phát triển ở châu Á và châu Âu như Hàn Quốc, Nhật Bản,… thì tỷ lệ visa được chấp thuận là rất cao. Còn nếu bạn chưa từng đi nước ngoài thì việc xin visa tự túc sẽ khó khăn hơn. Bởi vì, căn cứ theo những dấu mộc trong hộ chiếu có thể chứng minh bạn là người tuân thủ pháp luật, quay trở về nước trước khi visa hết hạn.

Cung cấp minh chứng có ràng buộc tại Việt Nam

Có một điều chắc chắn đó là nếu công dân không cung cấp minh chứng minh có sự ràng buộc tại Việt Nam về gia đình, người thân hay công việc đang làm thì sẽ không được cấp visa. Nếu không có các giấy tờ liên quan, nhân viên Lãnh sự quán sẽ nghi ngờ bạn có mục đích nhập cư trái phép vào Canada.

Tự tin, thành thật, nghiêm túc khi phỏng vấn

Khi bước vào buổi phỏng vấn, bạn nên thể hiện sẽ nghiêm túc của mình thông qua việc đi đúng giờ hẹn, ăn mặc lịch sự, trả lời khiêm tốn. Trong quá trình diễn ra phỏng vấn bạn cần bình tĩnh và trả lời các câu hỏi một cách rõ ràng, ngắn gọn, trung thực và tự tin. Nếu có thể bạn hãy trả lời bằng tiếng Anh vì đây là cách gây ấn tượng tốt với nhân viên Lãnh sự quán và khẳng định trình độ ngoại ngữ của mình.

Trên đây là những kinh nghiệm của Nowtadi trong việc xin visa du lịch Canada. Hy vọng, qua bài viết bạn có thể nắm được quy trình và biết từng bước làm hồ sơ, đóng lệ phí và các quy định nhập cảnh vào Canada dành cho khách du lịch. Quý khách hàng có nhu cầu, vui lòng liên hệ Nowtadi để trải nghiệm dịch vụ làm visa Canada của chúng tôi.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến