Visa quá cảnh Hàn Quốc

Visa quá cảnh Hàn Quốc: Du khách Việt có được miễn không?

Với những chuyến bay dài từ Việt Nam sang Mỹ, Canada hay châu Âu, việc phải quá cảnh ở nước thứ ba như Hàn Quốc là khó tránh khỏi. Điều này có thể gây lo lắng cho người mới đi nước ngoài vì không biết có cần xin visa quá cảnh Hàn Quốc hay không và thủ tục như thế nào. Nowtadi sẽ giải đáp chi tiết các câu hỏi này giúp hành trình của bạn suôn sẻ hơn.

Quá cảnh tại Hàn Quốc có cần visa không?

Người Việt Nam được miễn visa quá cảnh Hàn Quốc
Người Việt Nam có visa của 5 nước phát triển thì không cần xin visa quá cảnh Hàn Quốc

Thông thường, Hàn Quốc không yêu cầu du khách nước ngoài cần phải có visa transit Hàn Quốc đối với các trường hợp quá cảnh tại sân bay nước này nếu hành khách chỉ ở trong sân bay không ra ngoài và khởi hành đi nước khác trong 24 giờ (với sân bay Incheon) hoặc cùng ngày (với sân bay khác).

Ngoài ra, với mục đích khuyến khích phát triển du lịch, Chính phủ nước này còn áp dụng chính sách miễn visa quá cảnh Hàn Quốc đặc biệt cho một số đối tượng hành khách nước ngoài. Theo đó, công dân của một số nước bao gồm Việt Nam nếu có visa (loại dán hộ chiếu) của một trong các nước Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia và New Zealand thì có thể quá cảnh ở Hàn không cần visa Hàn Quốc trong 3 ngày. Nếu nằm trong diện này, bạn được phép ra khỏi sân bay đi du lịch, thăm quan trong thời gian quy định trên (không bao gồm mục đích thăm người thân hoặc mục đích cụ thể khác).

Các sân bay cho phép miễn visa quá cảnh Hàn Quốc

Chính sách miễn visa quá cảnh 3 ngày với những người có visa của 5 nước kể trên được áp dụng ở các sân bay:

  • Incheon (thủ đô Seoul)
  • Gimhae (tỉnh Gyeongsang)
  • Yangyang (tỉnh Gangwon)
  • Cheongju (tỉnh Chungcheongbuk)
  • Muan (tỉnh Jeollanam)

Hành khách hạ cánh quá cảnh ở Hàn Quốc tại sân bay nào sẽ phải tiếp tục chuyến bay tiếp theo tại chính sân bay đó hoặc tại sân bay quốc tế Incheon, Gimpo (thành phố Seoul) và sân bay Jeju (đảo Jeju). 

Thủ tục miễn visa quá cảnh Hàn Quốc

Thủ tục miễn visa quá cảnh Hàn Quốc
Xuất trình giấy tờ khi quá cảnh tại Hàn Quốc và ra khỏi sân bay

Sau khi hạ cánh tại các sân bay áp dụng miễn visa transit Hàn Quốc, nếu hành khách muốn vào bên trong lãnh thổ nước này thì sẽ làm thủ tục nhập cảnh như thường lệ và phải xuất trình các giấy tờ sau:

  • Vé máy bay của chuyến bay tiếp theo
  • Thẻ lên tàu bay (hay còn gọi là boarding pass)
  • Visa của một trong 5 nước: Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia và New Zealand

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn đặt lịch hẹn visa Hàn Quốc online đơn giản nhất

Gợi ý khi quá cảnh tại Hàn Quốc

Nếu ra ngoài sân bay

Quầy đăng ký tour miễn visa nhập cảnh Hàn Quốc
Đăng ký tour du lịch quá cảnh thăm quan Hàn Quốc
  • Bạn có thể tận dụng thời gian miễn visa quá cảnh Hàn Quốc tối đa 3 ngày này để tham gia các tour du lịch quá cảnh (transit tour) do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức hoàn toàn miễn phí. Có rất nhiều tour quá cảnh Hàn Quốc với thời gian và lịch trình khác nhau để lựa chọn như tour 2 giờ, 3 giờ, 4 giờ và 5 giờ.
  • Hầu hết các tour đều miễn phí, thường bao gồm hướng dẫn viên du lịch, xe đưa đón du khách và không bao gồm phí vào cửa các điểm tham quan và ăn uống. Ngoại trừ tour tham quan thành phố Seoul lúc 8:00 sáng và tour 3 lúc 10:00 sáng có giá là 10 USD, tương đương khoảng 10,000,000 đồng bao gồm bữa ăn và vé tham quan Hoàng cung.
  • Bạn có thể đăng ký đi tour quá cảnh tại các quầy tư vấn ở sân bay quốc tế Incheon (từ 6:00 – 18:00) hoặc trên website sau: https://www.airport.kr/ap_cnt/en/trn/tour/trtour/trtour.do. Tuy nhiên, nếu đã có kế hoạch ra ngoài sân bay thăm quan thì Nowtadi khuyến khích bạn nên đăng ký ngay khi mua vé máy bay để được hỗ trợ tốt nhất.
  • Nếu bạn đã đăng ký tour transit online nhưng không có nhu cầu đi nữa thì phải hủy bỏ đặt chỗ bằng email trước 3 ngày.
  • Nên mang theo hành lý nhỏ gọn, tiện lợi bởi vì bạn còn phải mang theo trong suốt quá trình du lịch.

Nếu ở trong sân bay

Khu vực transit miễn visa quá cảnh Hàn Quốc
Nếu chỉ quá cảnh vài tiếng thì du khách nên ở trong sân bay
  • Nếu thời gian quá cảnh dưới 5 tiếng thì tốt nhất bạn không nên ra khỏi sân bay dù được phép. Trong quá trình làm thủ tục và đi tour có thể phát sinh những vấn đề ngoài ý muốn khiến bạn bị trễ giờ bay, nhất là khi đây là lần đầu bạn quá cảnh tại Hàn Quốc.
  • Sau khi xuống máy bay, bạn đi vào khu vực riêng dành cho khách transit. Các sân bay Hàn Quốc đều được trang bị bảng hướng dẫn cụ thể cho hành khách khi transit bằng cả tiếng Anh và tiếng Hàn nên bạn không cần phải quá lo lắng.
  • Nếu quá cảnh ở sân bay Incheon thì bạn cũng có thể nghỉ ngơi tại đây với rất nhiều tiện ích miễn phí như ghế salon ngủ, ghế massage, phòng chiếu phim, phòng tắm,… Ngoài ra, sân bay còn có khu vực trưng bày và biểu diễn văn hóa nghệ thuật để du khách có thể tìm hiểu về đất nước Hàn Quốc như: Diễu hành “cuộc dạo chơi của Hoàng gia”, hòa nhạc cổ điển, phòng trưng bày nghề thủ công truyền thống, trung tâm văn hóa truyền thống,…
  • Trong trường hợp bạn chỉ ở lại Hàn Quốc vài tiếng để chờ đến chuyến bay tiếp theo và không có nhu cầu lấy hành lý, thì hành lý của bạn sẽ được tự động chuyển sang chặng kế tiếp. Thời gian làm thủ tục quá cảnh mất khoảng từ 50-70 phút.

>>> Đọc thêm: Tổng hợp danh sách các loại visa Hàn Quốc mới nhất

Kết luận

Như vậy, trên đây Nowtadi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc có cần xin visa quá cảnh Hàn Quốc hay không cùng một số gợi ý nếu phải quá cảnh tại đây. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể biến khoảng thời gian chờ đợi trong các chuyến bay thành một chuyến tham quan nhanh và bổ ích. Và nếu bạn cần tư vấn thêm về các thủ tục xin visa Hàn Quốc khác thì đừng ngần ngại liên lạc với đội ngũ hỗ trợ dịch vụ visa Hàn Quốc của Nowtadi nhé!

3.9/5 - (10 votes)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến