visa E8 Hàn Quốc

Visa E8 Hàn Quốc là gì? Chi tiết thủ tục, điều kiện xin visa E8

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển bậc nhất hiện nay. Vì lý do này mà hiện nay có rất nhiều người ngoại quốc có nhu cầu đến Hàn Quốc học tập và phát triển. Nhằm tạo điều kiện cho công dân nước ngoài muốn làm việc tại đây, chính phủ Hàn Quốc đã xem xét và đưa ra visa E8. Nếu bạn đang muốn đến xứ sở kim chi để làm việc, cùng Nowtadi khám phá thêm về visa E8 Hàn Quốc trong bài viết này nhé!

Visa E8 Hàn Quốc là gì?

Chương trình visa E8 Hàn Quốc là cơ hội dành cho những trường hợp có nhu cầu lao động mùa vụ tại Hàn Quốc với mục tiêu tìm kiếm các nguồn nhân lực phù hợp cho các ngành nghề hiện tại ở Hàn Quốc. Cụ thể, chương trình visa Hàn Quốc này làm giảm tình trạng thiếu hụt nhân lực trong các giai đoạn chuẩn bị thu hoạch nông sản và thủy hải sản tại đây trong khoảng thời gian nhất định.

Khái niệm visa E8 Hàn Quốc cơ bản là gì?
Khái niệm visa E8 Hàn Quốc cơ bản là gì?

Theo thông báo từ chính phủ Hàn Quốc, hiện tại có 04 loại visa E8. Thông tin cụ thể về từng loại đã được Nowtadi tổng hợp bên dưới.

  • Visa E8-1: Cho phép người nước ngoài nhập cư vào Hàn Quốc làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp thông qua biên bản ghi nhớ ngoại giao.
  • Visa E8-2: Cấp phép cho công dân nước ngoài đến Hàn Quốc để làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp. Đặc biệt, loại visa này chỉ cấp cho những người nhập cư thông qua việc kết hôn với người Hàn Quốc.
  • Visa E8-3: Tương tự như visa E8-1, tuy nhiên dành cho người làm trong lĩnh vực ngư nghiệp.
  • Visa E8-4: Với đối tượng tương tự như loại visa E8-2, nhưng visa E8-4 chỉ cấp cho người làm trong lĩnh vực ngư nghiệp.

Lợi ích của người đăng ký visa lao động ngắn hạn E8

Nếu bạn cảm thấy phù hợp với chương trình visa E8 Hàn Quốc, bạn có thể đăng ký tham gia ngay lập tức. Khi nhập cư Hàn Quốc và làm việc thông qua loại visa này, bạn sẽ nhận được khá nhiều quyền lợi, cụ thể như sau:

  • Được tham gia đóng bảo hiểm xã hội và hưởng đầy đủ quyền lợi về bảo hiểm sức khỏe của Hàn Quốc
  • Khi đã hết hạn visa E8 Hàn Quốc 1 lần, bạn hoàn toàn có thể gia hạn loại visa này tại cơ quan Lãnh sự quán Hàn Quốc để có cơ hội tiếp tục làm việc tại đây.
  • Có cơ hội làm việc với những mức lương hấp dẫn, khoảng lương tối thiểu sẽ được nhận theo quy định của chính phủ Hàn Quốc. Ước tính thông thường, mức thu nhập của công dân nước ngoài làm việc tại đây khoảng 1,800,000 – 2,000,000 Won/tháng (tương đương 37,000,000 VNĐ – 41,000,000 VNĐ)
  • Người đến Hàn Quốc làm việc thông qua visa E8 Hàn Quốc sẽ được hưởng thêm quyền lợi về ăn, ở, đi lại tại doanh nghiệp bạn đang công tác. Ngoài ra, còn có thêm quyền nghỉ ngơi các ngày lễ, thời gian làm việc phù hợp,… (những điều này thuộc về thỏa thuận giữa người lao động với chủ doanh nghiệp).

>>> Đọc thêm: Visa E9 Hàn Quốc là gì? Thủ tục, điều kiện xin visa E9 Hàn Quốc

Điều kiện cần để xin visa E8 Hàn Quốc

Muốn được cấp visa E8 Hàn Quốc, người nộp hồ sơ cần phải đạt đủ các điều kiện cần như sau:

  • Độ tuổi: Khoảng từ 18 tuổi – 45 tuổi
  • Giới tính: Nam hoặc nữ
  • Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Trung học trở lên
  • Sức khỏe: Đảm bảo không mắc các bệnh về phổi, viêm gan B, viêm gan C, HIV/AIDS. Cần chú ý nộp giấy xác nhận đạt chuẩn sức khỏe cơ bản
  • Trình độ ngoại ngữ: Không yêu cầu
  • Kinh nghiệm làm việc: Không yêu cầu
  • Vùng miền: Không giới hạn
Điều kiện xin visa E8 Hàn Quốc
Điều kiện xin visa E8 Hàn Quốc là gì?

Giấy tờ, hồ sơ xin visa E8 Hàn Quốc

Khi chuẩn bị các loại giấy tờ được yêu cầu để nộp hồ sơ xin visa E8 Hàn Quốc, bạn cần chú ý đến các điều mục và quy định liên quan. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị hồ sơ thuộc hai nhóm như bên dưới.

Hồ sơ nhóm người lao động xin visa E8

(1) Hợp đồng lao động: Cần chú ý kiểm tra hợp đồng có đạt chuẩn theo quy định của bộ Luật về việc làm của người lao động nước ngoài Hàn Quốc. Nếu chưa đạt quy định cần thực hiện lại.

(2) Giấy chứng nhận bảo hiểm du lịch: Xác thực và đảm bảo độ tin cậy cũng như khả năng bạn sẽ quay lại Việt Nam sau này.

(3) Tài liệu xác thực nỗ lực tuyển dụng người Hàn Quốc nhưng không được: Có thể tìm các bài báo, bài viết liên quan đến thiếu hụt nhân lực người dân Hàn Quốc, do đó cần tuyển dụng thêm các công dân nước ngoài.

Tài liệu liên quan đến việc lao động nước ngoài theo mùa vụ

(1) Hộ chiếu: Đảm bảo còn hiệu lực trên 12 tháng và còn trang trống để đóng dấu visa mới.

(2) Ảnh thẻ: Nộp đủ 10 ảnh thẻ kích thước chuẩn (3,5cm x 4,5cm). Chú ý ảnh cần chụp trong vòng 3 tháng gần đây, rõ mặt và chụp dưới nền xanh hoặc trắng.

(3) CCCD/CMND: Cung cấp đủ bản photo có công chứng và xác thực từ địa phương đang sinh sống.

(4) Sơ yếu lý lịch: Cần điền đầy đủ thông tin và có ký tên. Lưu ý cần có chứng thực của địa phương đang ở trong vòng 6 tháng gần nhất.

(5) Giấy khai sinh: Nộp bản photo có công chứng đã được dịch thuật sang tiếng Hàn hoặc tiếng Anh. Chú ý nộp kèm bản gốc để Đại sứ quán xác thực thông tin.

(6) Giấy tờ xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu có): Bạn cần nộp giấy kết hôn nếu đã kết hôn, nếu độc thân thì có thể không cần nộp.

(7) Giấy xác nhận không tiền án tiền sự: Có thể xin tại văn phòng công an địa phương bạn đang sinh sống và làm việc.

>>> Đọc thêm: Tìm hiểu về thủ tục, hồ sơ và kinh nghiệm xin visa E7 Hàn Quốc

Thủ tục, quy trình xin visa E8

Để nộp hồ sơ xin visa E8 Hàn Quốc, đương đơn có thể thực hiện thông qua các bước như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ

– Bạn cần tra cứu các loại giấy tờ cần nộp theo quy định từ Đại sứ quán.

– Đương đơn có thể truy cập vào website chính thức của Đại sứ quán và tìm mục liên quan.

Kiểm tra tỷ lệ đỗ visa Hàn Quốc ngay tại đây cùng Nowtadi!

kiểm tra tỷ lệ đỗ visa Hàn Quốc
  • Bước 2: Đặt lịch hẹn

– Để xác định ngày nộp hồ sơ, bạn cần tra cứu thông tin về ngày Đại sứ quán tiếp nhận hồ sơ và đặt lịch phù hợp.

  • Bước 3: Nộp hồ sơ tại địa điểm được chỉ định

– Bạn cần nộp đúng địa chỉ được chỉ định phù hợp với hộ khẩu, hoặc nơi tạm trú tạm vắng hiện tại.

  • Bước 4: Chờ đợi thông báo từ Đại sứ quán Hàn Quốc

– Sau khi đã nộp hồ sơ, bạn chỉ cần chờ đợi các thông báo từ Đại sứ quán Hàn Quốc.

– Bạn cần theo dõi tiến trình và trạng thái hồ sơ bằng cách kiểm tra thông báo qua điện thoại, email hoặc hòm thư. Tùy vào trường hợp mà Đại sứ quán sẽ cấp visa cho bạn luôn, hoặc yêu cầu bạn nộp thêm giấy tờ để chứng thực thông tin.

Những bước xin visa E8 Hàn Quốc có khả năng thành công cao
Những bước xin visa E8 Hàn Quốc có khả năng thành công cao

Thời hạn của visa E8 Hàn Quốc

Sau khi được phê duyệt đơn xin cấp visa E8 Hàn Quốc, bạn cần làm hoàn tất thủ tục, giấy tờ, hồ sơ và lệ phí để nhập cảnh luôn. Tuy nhiên, với loại visa Hàn Quốc này thì bạn cần chú ý đến thời hạn. Thông thường, một lần cấp visa E8 giúp bạn có cơ hội nhập cư và ở lại Hàn Quốc lao động thời vụ trong vòng 5 tháng tới.

Bên cạnh đó, bạn có thể làm thủ tục gia hạn visa E8 ngay sau khi hết thời hạn hợp đồng trước đó. Đặc biệt, chính phủ và Đại sứ quán Hàn Quốc không giới hạn số lần gia hạn với loại visa này.

Kết luận

Với bài viết này, Nowtadi đã cung cấp cho người đọc đầy đủ những thông tin cơ bản nhất về visa E8 Hàn Quốc. Tuy nhiên, nếu còn gặp những băn khoăn hoặc thắc mắc liên quan thì có thể liên hệ với Nowtadi để được tư vấn, giải đáp thông tin về dịch vụ visa Hàn Quốc chính xác và nhanh chóng nhất!

5/5 - (2 votes)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến